Cách thoát iCloud trên MacBook đơn giản và nhanh chóng nhất

04/07/2022 admin

Xem nhanh

    Đăng xuất iCloud là việc làm giúp bạn bảo mật thông tin, dữ liệu cá nhân một cách an toàn. Nếu bỏ qua bước này thì người dùng sau có thể vào lại iCloud của bạn và làm mất dữ liệu. Vậy thực hiện như thế nào mới đúng chuẩn? Cùng theo dõi nội dung sau để biết cụ thể cách thoát iCloud trên MacBook đơn giản nhất.

    iCloud là gì?

    iCloud là gì?

    iCloud được hiểu đơn giản là dịch vụ do Apple cung cấp nhằm lưu trữ hình ảnh, tệp, ghi chú, mật khẩu và các dữ liệu khác một cách an toàn nhất trên đám mây. Dịch vụ này sẽ tự động đồng bộ hóa dữ liệu trên các thiết bị iOS như iPhone, iPad, iPod touch, MacBook. Ngoài ra, iCloud cũng giúp bạn dễ dàng chia sẻ dữ liệu với bạn bè và gia đình. Bạn cũng có thể dùng iCloud để sao lưu iPhone, iPad hoặc iPod touch của mình.

    Với tài khoản iCloud bạn có thể sử dụng các dịch vụ trên thiết bị như iCloud drive, iCloud Photo library, Find my phone, Family sharing, Activation Lock...

    Các dòng điện thoại iPhone có hệ điều hành từ iOS 7 trở lên đã được tích hợp sẵn iCloud. 

    Mục đích của iCloud là để bảo vệ thông tin cá nhân và dữ liệu của người dùng. Khi bị đánh cắp hay mất dế yêu, bạn có thể đăng nhập iCloud trên máy tính của mình để xóa thiết bị khỏi danh sách thiết bị. Sau đây là những cách đăng xuất iCloud trên MacBook.

    Tầm quan trọng của việc thoát iCloud trên Macbook

    Tầm quan trọng của việc thoát iCloud

    Như bạn đã biết, tài khoản iCloud của Apple có bảo mật cực cao. Các thiết bị iPhone, iPad hay MacBook mà dính iCloud không thoát ra được thì máy chẳng khác nào cục gạch cả. Trước đây, đối với Macbook đời cũ, dù dính iCloud thì bạn có thể xóa trắng, reset hoặc cài đặt lại Macbook vẫn khá dễ dàng, chẳng ảnh hưởng gì. Nhưng để tăng cường bảo mật, hiện nay các dòng Macbook mới đã tăng cường bảo mật hơn, bạn không thể xóa hoàn toàn máy nếu vẫn còn iCloud trong máy.

    Bạn phải nhập mật khẩu iCloud mỗi khi muốn reset lại máy MacBook. Kể cả nếu bạn reset xong mà chưa thoát hoàn toàn mật khẩu thì khi bạn nhập iCloud mới Macbook sẽ vẫn yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu tài khoản cũ. Vì vậy, việc thoát iCloud là cực kỳ quan trọng vì:

    • Bảo mật dữ liệu: Ai cũng sẽ không muốn chia sẻ dữ liệu của mình cho người khác, nên việc thoát iCloud vừa bảo tăng tính bảo mật lại tránh dữ liệu riêng tư bị rò rỉ ra bên ngoài.

    • Hạn chế tính năng: Nếu bạn lỡ mua một chiếc Macbook cũ mà không thể thoát iCloud của chủ trước đây thì bạn sẽ bị hạn chế tính năng như: Find my Mac Alert,...và một vài tính năng khác cần nhập mật khẩu iCloud.

    • Cảnh báo tìm MacBook: Nhiều khi, khi bạn chưa thoát iCloud, người chủ cũ vẫn có thể dùng tài khoản iCloud để tác động lên thiết bị bạn đang sử dụng. Hoặc lỡ máy kết nối Wi-Fi lại hiện lên cảnh báo: Find My Mac Alert thì chia buồn bạn đã mua phải máy "hàng nhảy" rồi đó.

    Vì vậy, điều bạn cần nhớ kỹ là khi mua các dòng Macbook cũ đời cao (Macbook Air từ 2018 trở lên hoặc Macbook Pro từ 2016 trở lên,...) đều phải kiểm tra xem đã đăng xuất tài khoản iCloud của người chủ cũ hay chưa. Tất nhiên, nếu cẩn thận hơn, bạn có thể reset lại Macbook luôn để máy trở về khôi phục cài đặt gốc.

    Những lưu ý sau khi xóa iCloud

    Dưới đây là một số đặc điểm của quá trình thoát iCloud mà bạn cần lưu ý:

    • Thoát iCloud có nghĩa là bạn sẽ bị đăng xuất ngay lập tức khỏi các ứng dụng và các tài nguyên khác mà bạn đã cài đặt trên đó. Các ứng dụng bạn cần sẽ phải cài đặt lại trong tài khoản iCloud của người dùng mới.

    • Bạn cần tạo bản sao lưu cho tất cả dữ liệu quan trọng. Kiểm tra các thư viện ảnh, ghi chú hay những nơi tương tự để lưu lại các tệp hoặc dữ liệu cá nhân quan trọng.

    • Để truy cập các dịch vụ khác như iCloud Keychain, bạn phải đăng ký tài khoản từ lúc đầu. Nên muốn bảo mật, bước đầu là phải thoát được iCloud cũ để sử dụng iCloud của chính bạn.

    Hướng dẫn cách thoát iCloud trên Macbook triệt để nhất

    Apple ID hoạt động như đường dẫn đăng nhập vào hệ sinh thái toàn diện được phân nhánh thành iCloud, iTunes và App Store cho đa số người dùng. Nếu bạn muốn thoát hay xóa tài khoản Apple ID và iCloud của mình thì chỉ cần làm các thao tác thủ công trên máy MacBook.

    Thoát tài khoản iCloud khỏi MacBook

    Điều cần nhớ trước khi thoát iCloud là bạn phải tạo một bản sao lưu trước khi sửa đổi các cài đặt hệ thống. Bởi nếu không, bạn sẽ rất dễ bị rò rỉ dữ liệu riêng tư ra bên ngoài.

    Vì vậy, hãy tiến hành theo các bước sau để thoát tài khoản iCloud:

    • Bước 1: Tìm menu Apple ở cạnh trên bên trái, sau đó nhấn vào System Preferences (Tùy chọn hệ thống).

    • Bước 2: Trong giao diện System Preferences chọn tab iCloud.

    • Bước 3: Ở bảng điều khiển tùy chọn iCloud. ở mục Overview bấm chọn Sign Out (Đăng xuất).

    • Bước 4: Nếu bạn muốn giữ lại một vài dữ liệu từ iCloud như lời nhắc, lịch hoặc danh bạ, hãy chọn tích xanh vào ô bên cạnh chúng để thực hiện sau đó bấm vào "Keep a Copy" (Giữ bản sao) để sao lưu và giữ lại các dữ liệu cốt lõi trên máy MacBook. Còn nếu bạn muốn xoá dữ liệu hoàn toàn thì có thể bỏ tích và tiếp tục.

    Thoát tài khoản iCloud khỏi MacBook

    Sau khi bạn đã đăng xuất khỏi tài khoản Apple ID hoặc iCloud của mình, MacBook sẽ loại bỏ tất cả các tính năng, mục iCloud hoặc dữ liệu liên kết Apple ID khác. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đăng nhập vào một ID Apple khác để tải các ứng dụng.

    Xóa thiết bị MacBook khỏi iCloud

    Để chắc chắn là thiết bị MacBook của bạn không thuộc quản lý của chủ ID Apple cũ nữa, bạn nên xóa máy MacBook ra khỏi tài khoản iCloud/ ID Apple được liên kết luôn. Cách đơn giản nhất là bạn thực hiện trên thiết bị iPhone hay iPad dùng chung ID Apple với chiếc Macbook đó. Việc xoá thiết bị khỏi iCloud cũng khá đơn giản, làm theo các bước sau:

    • Bước 1: Mở Cài đặt (Setting) trên iPhone hoặc iPad và sau đó nhấp vào tên của bạn để xem thông tin chi tiết của iCloud.

    • Bước 2: Chọn mục Devices (Thiết bị) và sau đó xác định tên máy MacBook mà bạn đã xóa ID Apple.

    • Bước 3: Kéo xuống và chọn Remove from Account (Xóa khỏi tài khoản) để xóa máy MacBook khỏi tài khoản Apple ID/ iCloud đã được liên kết.

    Xóa thiết bị MacBook khỏi iCloud

    Mọi dữ liệu và tài liệu được lưu trữ trên iCloud sẽ bị xóa khỏi máy. Tuy nhiên, đây không phải vấn đề đáng lo ngại. Bạn sẽ được hỏi có muốn giữ lại bản sao lưu trên máy MacBook của tài liệu được lưu trong iCloud Drive cũng như dữ liệu được giữ trong iCloud không. Ví dụ như lịch, danh bạ, lời nhắc và tin nhắn, nếu bạn giữ lại các bản sao lưu, thì iCloud sẽ không cập nhật bản sao. 

    Bạn cũng sẽ được hỏi xem có muốn tải về hay xóa video và ảnh hay không. Sau khi bạn thoát ID Apple trên MacBook, video và ảnh đã tải về sẽ không cập nhật cùng với những thay đổi trên thiết bị khác của bạn.

    Cách đăng xuất iCloud từ xa 

    Dưới đây là hai cách mà bạn có thể áp dụng để đăng xuất iCloud từ xa. Tham khảo và chọn cách phù hợp với bạn nhé.

    Đăng xuất iCloud từ xa trên tất cả các thiết bị

    Bạn có thể đăng nhập tài khoản ID Apple vào và thực hiện đăng xuất ra khỏi từng thiết bị. Tiếp đến, đổi lại mật khẩu để bảo mật tài khoản của bạn tốt hơn. 

    • Bước 1: Trong trình duyệt web bạn mở iCloud.comvà đăng nhập vô ID Apple của bạn.

    • Bước 2: Nhấn vào Cài đặt tài khoản.

    • Bước 3: Trong phần devices, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các thiết bị đã đăng nhập vào tài khoản iCloud của mình. 

    • Bước 4: Ở cửa sổ bật lên Thiết bị, nhấn vào dấu X ở bên phải của mỗi thiết bị và xác nhận bạn muốn xóa thiết bị đó. Thao tác này sẽ tạm thời đăng xuất tài khoản iCloud khỏi thiết bị này.

    Đăng xuất iCloud trên tất cả thiết bị

    • Bước 5: Ở đầu trang ID Apple, hãy chọn vào Quản lý. Trong phần Bảo mật, chọn Thay đổi Mật khẩu và làm theo những hướng dẫn.

    Đăng xuất iCloud từ xa trên tất cả trình duyệt đã đăng nhập

    Bạn có thể đăng nhập iCloud từ xa thông qua trình duyệt website. Và khi bạn đã hoàn tất, trang web iCloud sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn đăng xuất khỏi tất cả các trình duyệt cùng một lúc. Cách này chỉ đăng xuất iCloud mà bạn đã đăng nhập vào các trình duyệt web trước đây. 

    • Bước 1: Mở iCloud.com trong trình duyệt web nào bạn chọn và đăng nhập vô ID Apple của bạn. 

    • Bước 2: Chọn Allow và nhập số nhận được từ điện thoại. Sau đó, nhấn vào tên của bạn từ phía trên, bên phải của màn hình.

    • Bước 3: Nhấn chọn Account Settings và tìm tùy chọn Sign out of all web browsers. Nhấn vào đó và xác nhận.

    Đăng xuất iCloud trên tất cả trình duyệt

    Cách đăng xuất iCloud từ xa bằng Find My Phone

    Tính năng Find my iCloud được Apple tích hợp trên các sản phẩm của hãng. Tính năng này cho phép người dùng có thể tìm lại thiết bị thất lạc cũng như giúp đăng xuất iCloud từ xa để vô hiệu hóa iPhone.

    • Bước 1: Kích hoạt tính năng Find My iPhone trên iPhone, tại phần Settings (cài đặt) > chọn tab iCloud rồi bật tính năng “Find my iCloud”. Tính năng này chỉ phát huy hiệu quả khi thiết bị được kết nối Wi-Fi hoặc bật dữ liệu di động.

    • Bước 2: Truy cập trang website iCloud.com trên MacBook và chọn tiện ích Find My iPhone rồi đăng nhập ID Apple và mật khẩu của thiết bị iOS muốn xóa.

    Cách đăng xuất từ xa bằng Find my Phone

    • Bước 3: Trên màn hình sẽ xuất hiện một bản đồ nhỏ xác định vị trí thiết bị của bạn và danh sách các thiết bị đang sử dụng chung tài khoản ID Apple. Chọn vào thiết bị muốn xóa dữ liệu và nhấn Lost Mode để xóa nhanh các dữ liệu trên thiết bị.

    • Bước 4: Tiếp tục lựa chọn các hành động trong mục Actions và chọn Erase iPhone (Xóa iPhone). Xác nhận lại thao tác xóa và đăng nhập lại iCloud để tiếp tục.

    • Bước 5: Sau khi hoàn tất quá trình xóa dữ liệu, bạn nhập số điện thoại và tin nhắn. Ngay sau đó thiết bị nhận được thông báo xóa tin nhắn iPhone thành công và thiết bị được xóa sẽ không được kích hoạt nếu không nhập chính xác Apple ID.

    Hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin về cách thoát iCloud trên MacBook triệt để nhất. Nếu như bạn đã thử những cách trên nhưng vẫn không được, hãy đến trực tiếp Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h. Kỹ thuật viên nơi đây luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý vấn đề kịp thời. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt lịch trước qua hotline 1900.0213, bộ phận tư vấn sẽ ghi nhận mọi thông tin của bạn thật kỹ càng.

    Bài liên quan

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm