Cách tải Messenger Lite cho iPhone và điện thoại chạy Android mới nhất

04/01/2022 Bảo Tiên

Xem nhanh

    Facebook Messenger là một trong những nền tảng nhắn tin tiện lợi nhất dành cho các thế hệ di động, nhưng không phải ai cũng có nhu cầu trải nghiệm hết thảy các tính năng nâng cao của ứng dụng. Đó là lý do tại sao Facebook lại quyết định cho ra mắt một phiên bản rút gọn của Messenger có tên Messenger Lite.

    Messenger Lite là một ứng dụng chứa đựng các tính năng cốt lõi từ ứng dụng Facebook Messenger tiêu chuẩn. Người dùng có thể gửi văn bản, ảnh, liên kết và hình dán cho bất kỳ ai trên Messenger Lite. Nó cũng tạo điều kiện trò chuyện dưới dạng video với bạn bè tương tự như Messenger.

    Ứng dụng Messenger tiêu chuẩn bao gồm các tính năng bổ sung như trò chơi, câu chuyện, tiện ích mở rộng, nhắn tin tự động từ các thương hiệu... Mặt khác, Messenger Lite tập trung vào một thứ duy nhất: nhắn tin với tốc độ hiển thị nhanh chóng. Kết quả là một ứng dụng đơn giản hơn, ít gây xao nhãng hơn, không tốn nhiều dung lượng lưu trữ, sức mạnh xử lý và dữ liệu. Bạn có thể tìm hiểu khả năng hoạt động cũng như cách tải Messenger Lite cho iPhone hay thiết bị chạy Android cụ thể hơn tại bài viết này. 

    Cách thức hoạt động của Messenger Lite

    Messenger Lite hoạt động khá giống với ứng dụng Facebook Messenger tiêu chuẩn, nhưng thay vì tạo điều kiện cho một số tùy chọn menu hiển thị ở đầu và cuối màn hình, bạn sẽ chỉ thấy ba tab chính ở trên cùng bao gồm:

    • Tin nhắn (xuất hiện với biểu tượng bong bóng thoại)
    • Danh bạ (biểu thị bằng hình vẽ hai người)
    • Tài khoản (biểu thị bằng hình bánh răng cưa)

    Khi bạn nhấn vào một cuộc trò chuyện hiện có hoặc bắt đầu nhận một tin nhắn mới, bạn sẽ nhận thấy gần như hàng loạt tính năng đều được thiết lập ở vị trí giống hệt như bạn thấy trên ứng dụng tiêu chuẩn. Bạn có thể nhập nội dung của mình vào trường văn bản, gửi ảnh hoặc tệp, ghi âm tin nhắn thoại, gửi sticker, thực hiện cuộc gọi thoại cho bạn bè, trò chuyện với người thân qua cuộc gọi video, tắt tiếng hoặc chặn người dùng và xem hồ sơ của bạn bè (sẽ mở trong Facebook Lite nếu bạn có nó).

    Bạn có thể sử dụng phiên bản rút gọn của Messenger là Messenger Lite

    Những điểm khác biệt Facebook Messenger so với Messenger Lite

    Mặc dù Messenger Lite tích hợp các tính năng cốt lõi của Messenger tiêu chuẩn, nhưng nó tồn tại một vài điểm khác biệt giữa hai ứng dụng.

    Tin nhắn

    Trong tab tin nhắn, bạn có thể thấy các cuộc trò chuyện gần đây nhất của mình và những người hiện đang hoạt động. Không tùy chọn cho bạn tìm kiếm các cuộc trò chuyện của mình hoặc bắt đầu một cuộc trò chuyện mới. Nhấn vào dấu cộng (+) màu xanh lam ở góc dưới bên phải nếu muốn bắt đầu trò chuyện nhóm.

    Tài khoản

    Tab tài khoản hiển thị cung cấp cài đặt tối giản hơn nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn. Bạn không có mã để bạn bè quét, không hiện diện tên người dùng để sao chép hoặc chỉnh sửa, không có cài đặt Câu chuyện và không cho phép điều chỉnh quyền truy cập vào các cuộc trò chuyện riêng tư. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể điều chỉnh cấu hình thông báo và âm thanh, đồng bộ danh bạ từ thiết bị, theo dõi các yêu cầu tin nhắn và chuyển đổi giữa các tài khoản.

    Cửa sổ trò chuyện

    Trong cuộc trò chuyện, bạn có thể làm mọi thứ mình muốn tương tự ứng dụng tiêu chuẩn. Chẳng hạn, bạn có thể cung cấp vị trí của mình, gửi tiền và ghi âm tin nhắn thoại. Tuy nhiên, ảnh bạn nhận được sẽ không được tải ở độ phân giải đầy đủ cho đến khi bạn nhấn để xem chúng và bạn cũng không có quyền truy cập trò chơi hoặc tiện ích mở rộng của Facebook như Spotify hoặc Gfycat.

    Các cuộc trò chuyện được hiện thị trên Messenger Lite tương tự như phiên bản tiêu chuẩn

    Danh bạ

    Khi di chuyển sang tab danh bạ, bạn sẽ chỉ thấy danh sách những người sử dụng Messenger và trường tìm kiếm ở trên cùng. Điều này đơn giản hơn rất nhiều so với ứng dụng tiêu chuẩn, nó được bổ sung các tùy chọn quét mã QR, mời bạn bè, xem yêu cầu kết nối, thêm bạn bè theo số điện thoại, tải lên danh bạ của bạn hoặc xem tất cả tên bạn bè trên Facebook của mình theo thứ tự bảng chữ cái.

    Bạn có thể tìm kiếm bạn bè từ Messenger Lite tương tự trên Messenger

    Kích thước ứng dụng

    Kích thước ứng dụng khác nhau tùy theo thiết bị, nhưng Messenger Lite chiếm ít hơn khoảng 90% dung lượng lưu trữ so với Messenger. Trong khi Messenger Lite (phiên bản 34.0) nặng 27,58 MB trên Samsung Galaxy Tab A thì ở Messenger tiêu chuẩn (phiên bản 187.0) là 237 MB. Việc sử dụng bộ nhớ cũng bị cắt giảm một nửa hoặc hơn khi bạn sử dụng Messenger Lite thay vì Messenger.

    Dữ liệu và Wi-Fi

    Không có tất cả các tính năng bổ sung đi kèm, Messenger Lite không phải hoạt động tối đa, do đó giúp bạn tiết kiệm được dữ liệu di động và thời lượng pin. Cũng giống như Facebook Lite, Messenger Lite được thiết kế để chạy trên mạng 2G và hoạt động hiệu quả ngay cả ở những khu vực thường xuyên mất kết nối internet hoặc hoạt động với tốc độ chậm.

    Không có cách nào để đăng xuất tài khoản khỏi Messenger hoặc Messenger Lite trong ứng dụng. Bạn có thể đăng xuất khỏi tài khoản của mình từ ứng dụng Facebook hoặc Facebook.com.

    Messenger Lite được sử dụng tốt nhất trong trường hợp nào?

    Messenger Lite có thể được thiết lập trên bất kỳ thiết bị di động tương thích nào, nhưng bạn sẽ thấy rằng nó thực sự hữu dụng trong một số trường hợp nhất định. Messenger Lite lý tưởng cho:

    • Thiết bị di động ở phiên bản cũ hơn hoặc rẻ hơn với sức mạnh xử lý hạn chế
    • Thiết bị hạn chế về thông số dung lượng lưu trữ 
    • Thiết bị có gói dữ liệu hạn chế
    • Các thiết bị được kết nối với mạng không ổn định hoặc tốc độ thấp (chẳng hạn như ở các vùng nông thôn)

    Mặc dù thiết bị của bạn còn khá mới và có dung lượng lưu trữ tốt, thiết bị có thể xử lý sức mạnh và kích thước của ứng dụng tiêu chuẩn, nhưng nếu bạn không thật sự thích thú hay bận tâm đến các tính năng bổ sung mà Messenger tiêu chuẩn đã trang bị, bạn có thể gắn bó với  Messenger Lite. Nó đã được loại bỏ hầu hết các tính năng đó ngoại trừ việc nhắn tin và gọi điện video.

    Hướng dẫn tải Messenger Lite cho iPhone và điện thoại chạy Android

    Đối với điện thoại khởi chạy Android bạn có thể tải xuống Messenger Lite thuận lợi từ Google Play. Khi cài đặt ứng dụng, sẽ có thông báo nhắc bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình. Bạn có thể sử dụng Messenger Lite ngay cả lúc bạn đã đăng nhập vào phiên bản Messenger tiêu chuẩn trên cùng một thiết bị.

    Tuy nhiên, đối với thiết bị hoạt động bằng hệ điều hành iOS, thời gian đầu thì Messenger Lite chỉ có mặt trên App Store Thổ Nhĩ Kỳ, để hoàn tất thiết lập, bạn buộc phải chuyển đổi mã vùng trên máy. Nhưng bắt đầu từ bây giờ, Facebook đã cho phép người dùng tải Messenger Lite ở cả Việt Nam hoặc bất kỳ quốc gia nào khác.

    Thiết bị của người dùng từ iOS 9 trở lên, tức là từ iPhone 4s đã có thể tải xuống Messenger Lite.

    Bạn chỉ cần truy cập vào App Store, gõ Messenger Lite trên thanh tìm kiếm và tiến hành tải xuống. Messenger Lite trên iOS nhìn bắt mắt hơn hẳn phiên bản trên Android, được thiết kế theo ngôn ngữ mới của Facebook và đặc biệt tương hợp với hệ điều hành iOS 11.

    Cách tải Messenger Lite cho iPhone đã trở nên dễ dàng hơn với nhiều vùng quốc gia khác ngoài Thổ Nhĩ Kỳ

    Với cách tải Messenger Lite cho iPhone đơn giản vừa nêu, bạn có cơ hội sở hữu một ứng dụng gọn nhẹ cho di động của mình. Đây là sự lựa chọn phù hợp với các thế hệ smartphone có "tuổi" như iPhone 6 hay iPhone 6s.

    Trong trường hợp điện thoại của bạn không tải được ứng dụng vì đang gặp các lỗi phần cứng như màn hình vô nước, đổ sọc, chai pin… Hãy thử khắc phục sự cố bằng cách đặt lịch sửa chữa sớm với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h, kỹ thuật viên ở đây luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn một cách tận tình. 

    Bài liên quan

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm