Cách khôi phục cài đặt gốc Samsung NHANH CHÓNG nhất

07/10/2023 chamsocdidong

Xem nhanh

    Việc khôi phục cài đặt gốc Samsung giúp cho người dùng có thể reset, cài đặt lại tất cả các thiết lập của điện thoại về trạng thái ban đầu. Tuy nhiên để thực hiện tiến trình này thì người dùng cần phải lưu ý là 100% các cơ sỡ dữ liệu và cả Samsung Account sẽ bị mất. Xem qua bài viết sau của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để hiểu rõ hơn nhé!

    Mẹo nhỏ hãy sao lưu dữ liệu cần, thiết trước khi thực hiện cách reset Samsung để tránh mất dữ liệu đáng tiếc.

    1. Khi nào cần phải áp dụng cách reset Samsung?

    Hầu như khi dính các lỗi về phần mềm như root, hay dùng rom tuỳ chỉnh… thì giải pháp đầu tiên luôn được thực hiện là định dạng lại hay nói đúng hơn là reset khôi phục cài đặt gốc của thiết bị. Và vì sao lại phải thực hiện quá trình này?

    Rất đơn giản khi tiến trình chỉnh sửa nhân hệ thống, dùng rom tuỳ chỉnh, root… xảy ra lỗi gần như sẽ xuất hiện tình trạng đơ, chậm phản ứng, hay sọc màn hình. Đây chính là các biểu hiện của trạng thái mã nguồn đang hoạt động bị lỗi xung đột sinh ra quá nhiều tập tin lỗi khiến máy nặng và nhanh nóng. Lúc này giải pháp tối ưu nhất là reset về cài đặt nguyên bản của nhà sản xuất sẽ giúp khắc phục triệt để vấn đề này.

    Lý do sau đây tưởng chừng không xảy ra mà thật sự rất nhiều người gặp phải. Đó là có quá nhiều dữ liệu cần phải xoá mà không muốn xoá thủ công, thì hãy còn cách reset Samsung này vì nó sẽ giúp “thanh lọc” toàn bô thiết bị mà không mất công lựa chọn.

    Tham khảo: Cách root điện thoại Android trực tiếp đơn giản không cần PC

    2. Những lưu ý khôi phục cài đặt gốc điện thoại Samsung

    Để đảm bảo an toàn dữ liệu trên điện thoại, bạn cần lưu ý 3 điều quan trọng.

    • Đầu tiên, sao lưu tất cả dữ liệu quý báu như hình ảnh, video, danh bạ và tin nhắn, để tránh mất mát khi cần thiết.
    • Thứ hai, hãy ghi nhớ thông tin tài khoản Samsung Account của bạn, đây có thể là chìa khóa để khôi phục dữ liệu.
    • Cuối cùng, đảm bảo pin của điện thoại vẫn trên 30% trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi quan trọng nào.

    3. Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt gốc Samsung nhanh chóng

    • Bước 1: Phục hồi bằng cách vào: “Cài đặt” > “Quản lí chung” > chọn lựa chọn “Xoá”. Sau đó chọn “Khôi phục cài đặt gốc và chọn Đặt lại thiết bị”
    • Bước 2: Sau khi đã tắt nguồn hoàn toàn điện thoại hãy nhấn tổ hợp các nút “Nguồn + Nút Home và Nút tăng hoặc giảm âm lượng” để truy cập vào trình “Recovery – khôi phục - Manual Boot” của điện thoại, đa phần các dòng điện thoại chạy hệ điều hành Android đều giống ở các bước này.
    • Bước 3: Hãy dùng nút tăng giảm âm lượng để di chuyển đến dòng chức năng “Wipe data/factory reset” và dùng nút nguồn để chọn.
    • Bước 4: Thiết bị sẽ xác nhận lần cuối trước khi khôi phục cài đặt gốc Samsung Galaxy hãy chọn Yes và chọn tiếp "Reboot system now" sau khi tiến trình hoàn tất.

    Sau khi các tiến trình reset các thiết lập gốc trên thiết bị điện thoại hoàn tất thì người dùng sẽ có ngay cho mình 1 thiết bị gần như mới mà không xảy ra bất cứ vấn đề gì như chậm, đơ nữa. Đồng thời thiết bị sẽ chạy với tốc độ nhanh, các thao tác đóng mở ứng dụng sẽ không còn chậm nữa.

    Xem thêm : Màn hình samsung a50 giá bao nhiêu

    Mong cách với các cách khôi phục cài đặt gốc Samsung đơn giản trên sẽ giúp người dùng khắc phục vấn đề đang gặp phải chỉ trong vài bước đơn giản. Nếu hay bạn có thể chia sẽ bài viết thủ thuật này cho nhiều người cùng biết nhé.

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm