Cách khắc phục, sửa điện thoại Oppo F1s bị vào nước nhanh chóng, hiệu quả, cực đơn giản

10/02/2023 chamsocdidong

Xem nhanh

    Bạn đang gặp vấn đề - bạn vẫn chưa biết cách khắc phục nhanh lỗi điện thoại OPPO F1s bị vào nước. Hãy đọc bài viết và có thêm những thủ thuật, kinh nghiệm khi không may điện thoại của bạn bị rơi xuống nước. Oppo F1 là một dòng máy di động thông minh có thiết kế kim loại nguyên khối, máy khá mỏng & nhẹ với độ mỏng chỉ 7.4mm lại có nhiều khe hở nên bản thân nó lại không hề có thể chống nước, khi Oppo F1s bị vào nước thì tuy từng điều kiện thời gian ngắn hay lâu mà nó phát sinh ra các lỗi khác nhau.

    Cách khắc phục, sửa điện thoại Oppo F1s bị vào nước nhanh chóng

    Những nguyên do khiến Oppo F1s của bạn bị vào nước

    Khi chẳng may bạn bị rơi điện thoại xuống nước hoặc đi mưa thì Oppo F1s bị ướt là điều không thể tránh khỏi. Vậy cách nào sửa lỗi chớp nhoáng khi điện thoại Oppo F1s bị vào nước. - Đi ngoài đường khi trời mưa mà không có biện pháp bảo vệ điện thoại, làm cho điện thoại bị ướt khi về đến nhà. - Chẳng may làm cho rớt điện thoại vào chậu nước, hay khiến đổ cà phê hay các dung dịch khác vào điện thoại.

    Một số lỗi thường xảy ra khi điện thoại Oppo F1s bị ướt

    • Oppo f1s bị loạn cảm ứng
    • Oppo f1s bị lỗi bàn phím
    • Oppo f1s bị sập nguồn
    • Oppo f1s lỗi phím home
    • Oppo f1s sẽ bị lỗi pin
    • Hỏng ứng dung mềm của máy Oppo f1s
    • Cháy chập các linh phụ kiện phía trong Oppo f1s của bạn

    Cách khắc phục, sửa điện thoại OPPO F1s bị vô nước hiệu quả

    Các bước sơ cứu, sửa điện thoại OPPO F1s bị vào nước

    1. Lấy OPPO F1s ra khỏi nước nhanh nhất có thể

    Cổng kết nối cho bộ thoại rảnh tay, lỗ micrô nhỏ, lỗ sạc, cổng kết nối USB và nắp nhựa của điện thoại dù gắn chặt cũng vẫn có khả năng bị nước dễ dàng ngấm vào trong điện thoại dù chỉ cần vài giây. Nhấc điện thoại ra khỏi nước thật nhanh, & tắt nguồn ngay mau chóng bởi nếu không có thể có khả năng gây đoản mạch. Vì vậy, nếu điện thoại đã bị rơi vào nước, hãy cứ coi như nó đã bị ngấm nước dù vẫn có khả năng hoạt động ổn định.

    Xem thêm : Thay man hinh oppo f1s

    2. Tháo pin, SIM và thiết bị ngoại vi ra khỏi điện thoại Oppo F1s bị vào nước

    Tháo SIM ra khỏi điện thoại Oppo F1s bị vào nước. Một số thông tin thiết yếu như danh bạ hoặc tin nhắn có thể được lưu trên sim. Đối với nhiều người thì những thông tin này còn có mức giá trị hơn và đáng giữ lại hơn cả chiếc điện thoại. Thẻ SIM khó có thể có khả năng bị hỏng do nước, nhưng nếu tháo nó ra ngay chớp nhoáng thì sẽ tốt hơn. Vẩy cho khô & để bên ngoài cho ráo nước cho tới khi các bạn lắp lại vào điện thoại. (Nếu điện thoại của bạn không có thẻ SIM thì hãy bỏ qua bước này). Tháo tất cả những thiết bị ngoại vi như headphone, thẻ nhớ, cũng như vỏ điện thoại hoặc ốp lưng bảo vệ. Tháo tất cả các nút che lỗ, khe cắm & khe hở trong điện thoại Oppo F1s bị vào nước để chúng được tiếp xúc với không khí khiến cho khô.

    3. Lau khô điện thoại bị vô nước

    Lau khô điện thoại bằng một giẻ mềm hoặc khăn. Ngay cả khi chỉ còn “một” giọt nước đọng lại trong điện thoại, nó cũng có thể phá hủy điện thoại của các bạn bằng cách làm cho rỉ phụ kiện điện thoại & khiến cho các mạch điện bị rỉ hoặc chập mạch. Rõ ràng là các bạn cần phải lau khô hết nước và cần làm cho càng nhanh càng tốt, để ngăn nước thấm vào điện thoại.

    4. Hút ẩm ra khỏi điện thoại Oppo F1s bị vào nước

    sử dụng chất có khả năng hút ẩm tốt. Một lựa chọn khác là đặt điện thoại bị vô nước trong một chiếc tô hoặc một túi gạo qua đêm. Hoặc đơn giản là gói điện thoại trong một cái khăn giấy. Gạo có thể có khả năng hút được phần hơi ẩm còn lại Nếu có thể, dùng hạt hút ẩm sẽ tốt hơn. Hạt hút ẩm có thể có khả năng hút hơi ẩm tốt hơn gạo. Các bạn cũng có khả năng thử bỏ điện thoại vào một túi nhựa có thể có khả năng đóng kín hoặc một hộp nhựa (kín). Cho thêm vài túi hạt hút ẩm vào cùng với điện thoại, ví dụ như túi hạt silica – thường được tìm thấy trong các hộp giày, ví túi, hoặc thực phẩm khô v.v.

    5. Kiểm tra lại điện thoại

    Sau khi các bạn đã chờ ít nhất 24 tiếng, hoặc dài hơn nếu cần, hãy kiểm tra xem tất cả mọi chỗ trên điện thoại Oppo F1s bị vào nước đã sạch & khô chưa. Kiểm tra các cổng kết nối, các khoang và giữa các khe hở để xem còn dính ẩm hay bụi không. Lau khô bụi hoặc bẩn khỏi điện thoại và nắp sau đó lắp pin vào điện thoại. Thử mở nguồn tích điện thoại lên, nghe xem có tiếng động nào lạ không & quan sát xem điện thoại có hoạt động tốt không.

    6. Mang điện thoại Oppo F1s bị vào nước của bạn đến trung tâm sửa chữa điện thoại

    Mang điện thoại bị vô nước của các bạn đến trung tâm sửa chữa điện thoại đáng tin cậy, uy tín. Hãy nói sự thật là nó đã bị ướt. Có những dấu hiệu bên trong cho thấy có sự ẩm ướt. Và những kỹ thuật viên sửa điện thoại sẽ có thể giúp được Oppo F1s của bạn nếu như các bạn giải thích chính xác những gì đã xảy ra với chiếc smartphone. Bạn đang cần tìm một trung tâm sửa chữa điện thoại OPPO uy tín, đáng tin cậy để sửa Oppo F1s bị vào nước của mình. Nếu bạn vẫn đang boăn khoăn thì mình gợi ý là nên đến Bệnh Viện Điện Thoại 24 bên 1114 đường 3/2 để kiểm tra máy và nhận tư vấn từ kỹ thuật viên nhé! Bài viết liên quan:

    >>> Thay màn hình OPPO F1s chính hãng, bảo hành vĩnh viễn, bao cả rơi vỡ tại TPHCM

     

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm