Cách bật Picture-in-Picture cho YouTube trên Macbook của bạn

31/12/2019 chamsocdidong

Nếu bạn thích một video âm nhạc phát ở chế độ nền, xem thể thao trong khi lướt các phương tiện truyền thông xã hội. Hoặc chỉ đơn giản là bạn thích làm hai việc cùng một lúc, chế độ hình ảnh (PiP) có thể thực sự rất hữu ích. Nó cho phép bạn ghim một cửa sổ nhỏ hiển thị video trong một cửa sổ lớn hơn trên máy tính hoặc màn hình TV của bạn.

  picture in picture giúp bạn có một cửa sổ nhỏ hơn trong cửa sổ lớn  

Tính năng này đã tự động hoạt động đối với một số ứng dụng video nhất định trên iOS. Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt Safari của Mac và Apple, bạn cũng có thể dễ dàng thiết lập PiP cho video YouTube trên macOS. 

 
  • Nhấp chuột phải hai lần vào Video YouTube. Lần nhấp đầu tiên giúp bạn có một menu cho phép bạn sao chép URL của video, nhúng mã hoặc thực hiện các tác vụ khác liên quan đến YouTube. Lần nhấp thứ hai sẽ giúp bạn có một menu truyền thống hơn.
enter picture in picture để bật chế độ này  
  • Nhấp chuột vào ‘Enter Picture in Picture’. Video bạn muốn xem sẽ thu nhỏ trong màn hình trình duyệt trên Macbook.
  • Mở tab mới trên trình duyệt của bạn (hoặc một số, nếu bạn muốn) và đi đến một trang web khác - hoặc bạn có thể rời khỏi trình duyệt hoàn toàn trong khi Video vẫn tiếp tục phát.
  pip giúp người dùng có thể vừa làm việc khác vừa xem video trên macbook  
  • Để kiểm soát video, hãy nhấp chuột vào cửa sổ video. Bạn có thể tạm dừng và khởi động lại nó, đưa nó ra khỏi chế độ PiP hoặc đóng hoàn toàn cửa sổ.
  • Để di chuyển cửa sổ video nhỏ xung quanh, bạn có thể di chuyển bằng một ngón tay trên bàn di chuột và sử dụng ngón còn lại để di chuyển cửa sổ xung quanh màn hình. Nếu bạn đang sử dụng chuột, thì hãy sử dụng phím Command trên bàn phím Macbook.
sử dụng phím command trên bàn phím macbook là cách khi dùng chuột  

Có một vài cách khác bạn có thể bắt đầu PiP.

 
  • Trong khi video đang phát, nhấp chuột phải vào biểu tượng âm lượng trong tab, menu sẽ bao gồm lệnh ‘Enter Picture in Picture'. (Lưu ý: Bạn sẽ không thấy biểu tượng âm lượng nếu bạn tạm dừng video.)
  • Nếu bạn có Touch Bar, hãy sử dụng biểu tượng PiP (nó trông giống như một hình chữ nhật nhỏ bên trong một hình chữ nhật lớn hơn).
 

Những ngày nghỉ tết với biết bao nhiêu thứ để xem, chiếc Macbook của bạn có nhanh nhạy và cài đặt những chế độ tuyệt vời chưa? Nếu chiếc Macbook của bạn đang gặp bất kỳ trục trặc nào từ phần cứng đến phần mềm hãy đến Bệnh Viện Điện Thoại 24h để sửa chữa ngay nhé.

Bài liên quan

iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

Saturday, 27/04/2024

iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

Friday, 26/04/2024

Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

Friday, 26/04/2024

Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

Wednesday, 24/04/2024

hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

Đánh giá:

Xem thêm