iMessage là gì? Làm thế nào để kích hoạt trên iPhone?

05/09/2024 Hân Nhi

Xem nhanh

    iMessage được coi là một tính năng “độc quyền” mà Apple đem đến cho người tiêu dùng iOS. Bạn có thể bật iMessage để gửi tin nhắn thông qua ứng dụng Tin nhắn trên iPhone một cách dễ dàng thông qua Wi-Fi và mạng dữ liệu di động. Cùng theo dõi bài viết để xem cách thức hoạt động của tính năng này nhé. 

    iMessage là gì? 

    iMessage là dịch vụ mà Apple đem đến cho người tiêu dùng một trải nghiệm tích cực khi gửi tin nhắn, hình ảnh, video chỉ với Wi-Fi và mạng dữ liệu di động được kết nối sẵn trên iPhone. Khi sử dụng iMessage trên iPhone, người dùng sẽ vô cùng yên tâm bởi chức năng mã hóa và bảo mật. 

    iMessage là gì

    iMessage khác với SMS ở điểm nào? 

    Trước khi iMessage xuất hiện trên iPhone, chúng ta sẽ sử dụng tin SMS thông thường để nhắn tin với nhau mọi lúc mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào internet. Tuy nhiên, tin nhắn SMS lại tính phí với mỗi lần được gửi đi. Khung tin nhắn hiển thị sẽ là màu xanh lá. 

    Với đầy đủ những tính năng có sẵn trên tin nhắn SMS, iMessage xuất hiện trên iPhone như một sự khẳng định “độc quyền” về công nghệ đối với người dùng Apple. iMessage cung cấp thêm cho người tiêu dùng những tính năng mới như: chia sẻ định vị trực tiếp, gửi tin nhắn kèm theo hiệu ứng, gửi nhãn dán, GIF… để cuộc trò chuyện trở nên thú vị hơn. Và một điểm khác so với tin nhắn SMS, iMessage sẽ hiển thị với khung tin nhắn màu xanh dương.

    Cách bật iMessage trên iPhone đơn giản nhất

    Để bật iMessage nhắn tin trên iPhone, đầu tiên bạn phải có Apple ID cũng như thiết bị liên quan đến hệ nhà Táo như iPhone, iPad, iPod touch hoặc MacBook. Cách bật iMessage trên iPhone như sau: 

    Bước 1: Hãy đảm bảo rằng thiết bị di động của bạn được kết nối Wi-Fi hoặc mạng dữ liệu di động như 3G, 4G, 5G. Sau đó, vào Cài đặt > Tin nhắn > Bật iMessage. Từ đây, bạn đã bước đầu kích hoạt iMessage trên iPhone. 

    Hướng dẫn bật iMessage trên iPhone

    Bước 2: Để kiểm tra xem bạn sẽ gửi và nhận tin nhắn từ đâu. Hãy bấm vào “Gửi & nhận” ngay dưới iMessage để xem. Tại đây, bạn có thể chọn nơi mà bạn muốn nhận và trả lời. Khi đã hoàn tất 2 bước trên, bạn đã có thể sử dụng tin nhắn iMessage trên iPhone một cách dễ dàng. 

    Mẹo nhỏ khi sử dụng iMessage trên iPhone 

    Nếu như bạn muốn gửi hình ảnh cho đối phương nhưng lại lo sợ rằng việc nhắn tin iMessage trên iPhone sẽ làm tốn nhiều dữ liệu di động. Thì hãy làm theo cách: Cài đặt > Tin nhắn > Hình ảnh chất lượng thấp ở cuối trang. Xong, vậy là bạn đã tiết kiệm được kha khá dung lượng khi gửi hình ảnh rồi đấy. 

    Mẹo khi sử dụng iMessage trên iPhone

    Phí kích hoạt iMessage trên iPhone của các nhà mạng hiện nay 

    Hiện nay nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone phí kích hoạt iMessage được tính khi người dùng iPhone bật/tắt tính năng iMessage trong phần Cài đặt. Mỗi lần kích hoạt iMessage thì phí sẽ là 2.500đ/tin. Vì vậy, người dùng sẽ mất khoảng 5.000đ trong 2 lần kích hoạt iMessage trên iPhone. (*) Giá có thể được cập nhật lại theo thời gian.

    Tuy nhiên, nếu người dùng rút SIM cũ ra bỏ lại SIM mới thì vẫn bị trừ 2.500đ. Vậy nên, người dùng nên lưu ý về vấn đề này trước khi sử dụng iMessage iPhone. 

    Một vài lỗi trong quá trình sử dụng iMessage

    • Sai ngày, múi giờ, vùng: Khi sử dụng iMessage trên iPhone, đôi khi chúng ta sẽ bắt gặp một số lỗi như sai ngày, giờ, vùng. Hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Ngày & Giờ để cài đặt lại thông số sao cho chính xác. 

    Cách sửa lỗi sai ngày, giờ, vùng khi sử dụng iMessage

    • Lỗi phần mềm: Nếu chẳng may iMessage trên iPhone của bạn đang trong tình trạng không hoạt động: Không gửi được tin nhắn hoặc không sử dụng được những tính năng khác của iMessage. Hãy tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc của máy để khắc phục được tình trạng này.  

    Bài viết trên là những chia sẻ về cách bật iMessage trên iPhone. Ngoài cập nhật những tin tức về công nghệ hữu ích, bạn có thể đến trực tiếp Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h để trải nghiệm thêm những dịch vụ về sửa chữa khi thiết bị có vấn đề. Đội ngũ kỹ thuật viên tại đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc, sẵn sàng hỗ trợ kiểm tra và cung cấp các giải pháp sửa chữa khi thiết bị của bạn có vấn đề. Hơn nữa, hãy liên hệ hotline 1900.0213 để được nhân viên tư vấn hỗ trợ chi tiết hơn. 

    Bài liên quan

    Màn hình iPhone bị ám hồng: Nguyên nhân và 5+ Cách khắc phục HIỆU QUẢ

    Monday, 23/09/2024

    Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình iPhone bị ám hồng đơn giản và nhanh chóng. Cùng xem ngay nhé!

    Tài khoản Samsung Account là gì? Cách đăng ký nhanh nhất

    Monday, 16/09/2024

    Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về cách tạo tài khoản Samsung mà bạn không nên bỏ lỡ

    Hướng dẫn chia sẻ 4G trên Samsung cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

    Saturday, 14/09/2024

    Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chia sẻ mạng 4G trên Samsung chỉ với 3 bước mà bạn đừng nên bỏ qua.

    5 mẹo cần biết khi sạc pin iPhone mới mua

    Wednesday, 11/09/2024

    Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sạc pin iPhone mới mua đúng cách.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm