Cách bật đèn bàn phím laptop Dell Latitude e7440 nhanh chóng, dễ dàng

06/07/2022 admin

Xem nhanh

    Hầu hết những dòng máy tính hiện nay đều được trang bị đèn bàn phím, giúp bạn có thể dễ dàng làm việc trong điều kiện thiếu sáng. Đây là tính năng vô cùng hữu ích, dưới đây là cách bật đèn bàn phím laptop Dell Latitude e7440 cực dễ, đơn giản và nhanh chóng.

    Phân loại đèn bàn phím laptop

    Phân loại đèn bàn phím laptop

    Hiểu đơn giản đèn bàn phím laptop là các dải đèn LED được thiết kế bên dưới các phím laptop. Ngày nay, đèn LED bàn phím được chia ra làm 3 loại. Cùng tìm hiểu ngay những ưu điểm của từng loại bàn phím và cách bật đèn bàn phím laptop Dell Latitude e7440 ngay bên dưới nhé.

    Đèn bàn phím một màu

    Đây là đèn bàn phím phổ biến với gam màu LED trắng, xanh hoặc đỏ có thể điều chỉnh được nhiều mức sáng và được trang bị ở các dòng laptop phân khúc tầm trung.

    Đèn bàn phím LED RGB 

    Với đèn bàn phím LED RGB sẽ được trang bị ở các dòng laptop gaming và ở một vài laptop văn phòng thuộc phân khúc tầm trung. Thông thường ở loại bàn phím này sẽ có tổ hợp phím giúp bạn đổi màu theo sở thích.

    Đèn bàn phím LED RGB Per Key   

    Bạn có thể đổi màu từng phím một theo sở thích riêng của mình và được thiết kế trên những dòng laptop gaming cao cấp.

    Đèn bàn phím mang đến những giá trị nào cho laptop?

    Nhờ tích hợp hệ thống đèn chiếu sáng bàn phím đã giúp người dùng có thể nhìn rõ ràng và thuận lợi hơn. Nhất là khi làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng, tránh gây hại cho mắt.

    Tính thẩm mỹ của máy sẽ tăng lên đáng kể

    Tính thẩm mỹ tắng lên

    Có thể nói, việc tạo ra những laptop có đèn bàn phím là quyết định sáng suốt. Nhờ sự cải tiến này mà nó mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Hãy thử tưởng tượng một chiếc laptop với phần bàn phím phát ra những ánh sáng kỳ ảo, đẹp đẽ. Chắc chắn, bất kỳ ai nhìn thấy những chiếc laptop như này sẽ đều phải ngoái lại nhìn. Chưa hết, khi bạn nhập dữ liệu, đèn bàn phím luôn thay đổi sẽ tạo cảm hứng rất lớn. Nhờ đó mà bạn hứng thú với công việc hơn, kỹ năng chơi game cũng điêu luyện hơn.

    Nhìn rõ trong môi trường thiếu sáng

    Một lợi ích dễ thấy nhất chính là bạn có thể nhìn rõ bàn phím hơn, thậm chí là trong môi trường thiếu ánh sáng. Cường độ ánh sáng phát ra từ bàn phím không quá lớn nên bạn sẽ ít bị nhức mắt khi nhìn trong môi trường tối. Và nó cũng đủ mạnh để bạn có thể nhìn rõ phím trong môi trường thiếu sáng.

    Dễ dàng biết được tình trạng của bàn phím

    Dễ dang biết được tình ttrangj của bàn phím

    Với đèn phát sáng xung quanh các phím, bạn có thể dễ xem xét có bụi ở các khe quanh phím không. Từ đó có thể dễ dàng chăm sóc, vệ sinh máy thường xuyên. Chắc chắn tuổi thọ và độ bền của máy sẽ được cải thiện.

    Ngoài ra, đây còn là một cách khá thuận tiện để kiểm tra xem bàn phím có bị trục trặc không. Nếu đèn bàn phím máy tính Dell Latitude e7440 không bật được thì chắc chắn là máy đã có vấn đề.

    Cách bật đèn bàn phím laptop Dell Latitude e7440

    Bình thường khi mua về thì máy sẽ tự động kích hoạt đèn bàn phím. Nhưng với một vài laptop không tự động kích hoạt tính năng này và bạn sẽ phải thực hiện vài thao tác để bật đèn bàn phím lên. Có thể áp dụng cách bật đèn bàn phím laptop Dell Latitude e7440 bằng một trong những cách sau.

    Dùng tổ hợp phím

    Dùng tổ hợp phím

    Hầu hết các loại laptop thường bật đèn nền bàn phím bằng cách nhấn các tổ hợp phím. Để bật đèn bạn nhấn tổ hợp phím Alt + F10. Nếu như cách trên không được, hãy thử nhấn tổ hợp phím Fn + mũi tên phải hoặc Fn + F10.

    Ngoài ra bạn cũng có thể tự do chọn lựa chuyển đổi ba chế độ bật đèn bàn phím khác nhau, gồm bật toàn bộ bàn phím, bật một nửa bàn phím và tắt đèn nền bàn phím.

    Dùng Windows mobility center

    Một cách khác nữa để bạn có thể bật đèn bàn phím laptop chạy hệ điều hành Windows 10 là dùng Windows mobility center.

    Bước 1: Tìm và mở mục Control Panel > nhấn chọn Windows mobility center.

    Bước 2: Chọn Hardware and sound > Windows mobility center > bật mục Keyboard backlight.

    Bước 3: Bạn tùy chỉnh độ sáng theo ý muốn sau đó nhấn OK để hoàn tất.

    Hướng dẫn bật đèn bàn phím một số dòng laptop khác

    Hướng dẫn bật đèn bàn phím một số loại laptop khác

    Dưới đây là một số cách bật đèn bàn phím của các hãng khác nhau:

    Cách mở đèn nền bàn phím laptop HP

    Chỉ có một số dòng máy tính laptop HP được nhà sản xuất thiết kế tích hợp thêm đèn vào bàn phím nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người sử dụng như: Laptop HP Pavilion Gaming 15-ec1056AX 1N1J6PA, Elitebook 9480M,...

    Bạn chỉ cần nhấn nút F5 hoặc sử dụng tổ hợp phím Fn + F5 để bật đèn nền bàn phím laptop HP. Nhấn lần 1 là mở đèn lên và nhấn lần 2 là tắt đèn bàn phím.

    Cách bật đèn nền bàn phím laptop Asus

    Để mở đèn bàn phím, bạn hãy chú ý phím có biểu tượng đèn sáng, thường là phím F3 và F4. Khi bạn muốn bật, nhấn tổ hợp phím Fn + F4 và muốn tắt đèn bàn phím thì nhấn Fn + F3. 

    Cách mở đèn nền bàn phím laptop Acer

    Với dòng máy này cách bật/tắt cực kỳ dễ dàng bởi hãng Acer đều có cùng tổ hợp phím Fn+F9 để mở đèn LED.

    Cách bật đèn nền bàn phím MacBook

    Bật đèn nền bàn phím MacBook

    Máy Macbook cũng được trang bị đèn ở phím F5 và F6 và bạn phải ấn đồng thời với phím Fn để bật/tắt đèn nền bàn phím laptop. Để bật đèn LED bạn chỉ cần ấn tổ hợp phím Fn + F6, ngược lại Fn + F5 để tắt đèn LED bàn phím Macbook.

    Cách bật đèn nền bàn phím laptop Sony Vaio

    Đối với các dòng laptop Sony Vaio thì bạn có 2 cách để mở đèn nền bàn phím laptop như sau:

    Mở bằng ứng dụng

    • Đầu tiên, vào Start gõ Control Panel vào ô tìm kiếm và mở ứng dụng. Trong cửa sổ Control Panel bạn nhấn chọn System and Security. Sau đó, bạn hãy chọn vào VAIO control Center. 

    • Tiếp theo, bạn chọn Keyboard and Mouse, rồi chọn vào Backlit KB trong các lựa chọn trên cửa sổ của Keyboard and Mouse.

    • Trong màn hình Backlit KB, để bật đèn bàn phím bạn chỉ cần chọn vào mục Turn backlight on when surroundings dark. Khi chọn mục này xong bạn có thể chọn thời gian đèn bàn phím sáng và độ sáng của bàn phím. Để tắt đèn bàn phím bạn chỉ cần bỏ chọn Turn backlight on when surroundings dark là được.

    Dùng tổ hợp phím

    Trên bàn phím laptop Sony Vaio, các bạn chú ý phím đến phím có biểu tượng bóng đèn, thường là được bố trí ở phím F6.

    Nếu muốn bật đèn lên thì bạn hãy ấn tổ hợp phím Fn + F6. Khi bạn ấn tổ hợp phím này độ sáng sẽ tăng dần theo từng mức. Ngược lại, nếu muốn giảm độ sáng đèn bàn phím, bạn hãy nhấn vào tổ hợp phím Fn + F5. Khi bạn ấn tổ hợp phím này độ sáng sẽ giảm dần.

    Cách bật đèn bàn phím laptop các hãng khác

    Trên Lenovo Thinkpad các bạn dùng tổ hợp phím Fn + Phím cách. Còn trên Toshiba dùng tổ hợp phím Fn + F5

    Lưu ý: Trên một số model nút bấm để bật đèn bàn phím có thể bị thay đổi, song cách thức chung vẫn là dùng tổ hợp phím Fn + … Các bạn hãy để ý trên hàng phím từ F1, F2 ... F12 (hoặc có thể ở vị trí khác) trên nút phím thường sẽ có biểu tượng hình đèn phím (đèn pin, tia sáng) để nhận biết. Khi đó các bạn sẽ bấm thử Fn + phím đó. Một vài dòng model laptop không được trang bị đèn bàn phím, vì thế không phải máy nào các bạn cũng bật được.

    Thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Dell

    Thay đổi thời gian sáng màn hình

    Trên laptop Dell, khi kích hoạt đèn bàn phím bằng tổ hợp phím Fn + F10 thì đèn tự động sáng khi sử dụng và tự động tắt khi ngưng sử dụng sau khoảng thời gian mặc định là 5s. Nếu bạn muốn thay đổi thời gian sáng đèn nền bàn phím thì có thể vào BIOS để điều chỉnh lại theo các bước sau.

    Khi khởi động máy, nhấn và giữ phím F2 để vào BIOS của Dell. Sau khi vào BIOS Setting, bạn tìm và chọn System Configuration sẽ thấy trong danh sách có 2 Options để điều chỉnh thời gian sáng đèn bàn phím là: 

    • Keyboard Backlight Timeout on AC: thời gian sáng đèn nền phím khi sử dụng nguồn điện.

    • Keyboard Backlight Timeout on Battery: thời gian sáng đèn nền phím khi sử dụng pin laptop.

    Chọn 1 trong 2 Options trên và thay đổi thời gian sáng bằng cách nhấn vào các tùy chọn trong khung bên phải. Chọn Apply, trong cửa sổ Apply Settings Configuration chọn OK để lưu thay đổi. Exit để thoát BIOS settings và máy tính sẽ tự khởi động vào Windows.

    Mẹo bảo quản bàn phím laptop

    Việc bảo quản bàn phím cẩn thận giúp duy trì tuổi thọ bàn phím và giữ gìn độ nhạy của bàn phím luôn được ổn định. 

    Sử dụng tấm phủ bàn phím

    Laptop là nơi dễ dàng tiếp xúc với bụi bẩn nhất. Khi bàn phím dính bụi bẩn, vụn đồ ăn bám lên hay đơn giản như tóc gãy rụng bám lên cũng làm giảm đi độ nhạy rất nhiều. Hay đơn cử như vô tình làm đổ nước lên, tất cả cũng sẽ được giảm thiểu hư hại khi bạn sử dụng tấm phủ bàn phím. Đó là chưa nói đến bạn lỡ đổ nước ngọt, vốn dĩ chúng sẽ dính lại. Nếu thẩm thấu vào trong thì không chỉ riêng bàn phím mà cả linh kiện bên trong cũng sẽ bị ảnh hưởng, nặng hơn là phải mua chiếc laptop mới.

    Vệ sinh bàn phím thường xuyên

    Vệ sinh bàn phím thường xuyên

    Sau một thời gian dài sử dụng, bàn phím rất dễ bị bám bụi bẩn. Do đó, bạn nên vệ sinh bàn phím định kỳ để giữ cho thiết bị luôn mới và sạch đẹp. Việc này cũng giúp bạn tránh được tình trạng phím bị kẹt khi gõ do bụi bẩn hay vụn thức ăn tích tụ dưới các khe phím.

    Không sử dụng bàn phím với lực gõ quá mạnh 

    Việc gõ với lực quá mạnh có thể làm bất kỳ phím bị văng ra ngoài, gây khó khăn trong nhiều lần thao tác sau. Thậm chí, các phím lân cận có thể bị liệt do hỏng dây dẫn khi bạn gõ mạnh. Vì vậy, bao giờ bạn cũng chỉ nên điều chỉnh lực gõ ở mức vừa phải khi sử dụng bàn phím.

    Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn biết thêm thông tin về cách bật đèn bàn phím laptop Dell Latitude e7440. Nếu như bạn đang gặp phải tình trạng bàn phím bị liệt, hư hỏng,...hãy liên hệ đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h qua hotline 1900.0213 để được khắc phục tình trạng này sớm nhất nhé.

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm