Bật mí cách ẩn "tai thỏ" trên MacBook Pro đơn giản và nhanh chóng

17/03/2022 Bảo Tiên

Xem nhanh

    Khi MacBook Pro 2021 vừa được “trình làng”, Apple đã tạo sự ngạc nhiên cho người dùng với diện mạo màn hình “tai thỏ”. Hãng đã cho biết phần đó là nơi để cụm cảm biến camera 1080p mới. Tuy nhiên, nếu bạn không quen mắt với giao diện mới này hoặc menu ứng dụng đang sử dụng chưa thích ứng với phần bị khuyết thì hãy thử áp dụng cách ẩn “tai thỏ” trên MacBook Pro từ các gợi ý dưới đây.

    Cách ẩn "tai thỏ" trên MacBook Pro từ chế độ Toàn màn hình

    Giải pháp dễ nhất để làm biến mất “tai thỏ” là sử dụng ứng dụng ở chế độ Toàn màn hình. Bạn hãy nhấn vào phím mở rộng màu xanh lục ở góc trên bên trái cửa sổ ứng dụng. Việc này sẽ ẩn nội dung của thanh menu bằng cách chuyển sang màu đen.

    Bạn có thể di chuột qua thanh menu để hiển thị các mục, hiệu ứng sẽ khiến mắt bạn không nhận ra phần “tai thỏ” vốn ở đó. Và nếu muốn thoát màn hình, bạn chỉ cần nhấn nút màu xanh một lần nữa.

    cách ẩn “tai thỏ” trên MacBook Pro từ chế độ Toàn màn hình

    Sử dụng các ứng dụng hỗ trợ

    Nếu bạn không thích sự xuất hiện của “tai thỏ” thì có thể trải nghiệm các ứng dụng hỗ trợ dưới đây để thay đổi tầm nhìn. Các ứng dụng sẽ hoạt động khi macOS Monterey vào chế độ toàn màn hình bằng cách hiển thị một dải đen trên thanh menu. 

    Forehead: Ngoài việc cho phép bạn luân chuyển các hình nền mặc định và các hình nền chứa dải đen để ẩn đi phần “tai thỏ” thì ứng dụng còn tích hợp các tuỳ chọn cho phép làm bo tròn các góc của màn hình .

    TopNotch: Đây là ứng dụng cũng mang đến các tính năng tương tự như ForeHead. Ngoài ra, nó sẽ hỗ trợ hình nền động, hoạt động với nhiều màn hình, tuy nhiên thiết bị sẽ vẫn hiển thị ở trong nền và phát hiện các thay đổi hình nền.

    Bạn có thể sử dụng ứng dụng để ẩn

    Cân đối menu từ ứng dụng sao cho thích ứng với “tai thỏ”

    Ở trong một vài tình huống, các ứng dụng cũ mà có nội dung menu dài và bị che dưới phần camera, tạo một giao diện khá khó nhìn và khó sử dụng các tuỳ chọn này. Mặc dù bạn đã thử cả hai cách thức ẩn “tai thỏ” trên MacBook Pro vừa đề cập ở trên nhưng đều không thành công? Hãy thử triển khai theo một giải pháp nữa.

    Bạn có thể cân đối menu để thích ứng với màn hình

    Apple đã vô cùng tinh tế khi giải quyết vấn đề các mục trong menu vô tình bị ẩn bởi “tai thỏ”. Ở trong macOS Monterey, sẽ tồn tại một cài đặt tương thích là Scale to fit below built-in camera để điều chỉnh cài đặt của ứng dụng, tạo điều kiện cho ứng dụng sử dụng toàn bộ màn hình hoặc sẽ sử dụng phần dưới của “tai thỏ”.

    Phần tuỳ chỉnh này sẽ đảm bảo rằng thanh menu và cửa sổ ứng dụng bên dưới “tai thỏ” sẽ luôn hiện diện đầy đủ. Tuy nhiên, đây là cài đặt dành riêng cho từng ứng dụng, nên mỗi khi tải ứng dụng mới, bạn cần phải thực hiện lại tuỳ chỉnh này:

    Bước 1: Tìm ứng dụng ở Finder và nhấn vào Applications

    Bước 2: Nhấn chuột phải ở icon ứng dụng và chọn Get Info

    Bước chọn Get Info trong cách cân đối menu ứng dụng

    Bước 3: Nhấn vào mục Scale to fit below built-in camera

    Thao tác chọn mục Scale to fit below built-in camera

    Bây giờ, bạn hãy tiến hành khởi động lại ứng dụng và bạn sẽ thấy màn hình sẽ tự động điều chỉnh tỷ lệ sao cho vừa với toàn bộ thanh menu ở dưới khu vực “tai thỏ”, đảm bảo tất cả các mục trên thanh menu của ứng dụng sẽ được hiện diện.

    Nếu bạn không thể trải nghiệm các cách ẩn “tai thỏ trên MacBook Pro vừa nêu do thiết bị đang gặp các lỗi về phần cứng như màn hình bị liệt, hư nguồn… hãy thử mang tới Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để kiểm tra. Kỹ thuật viên nơi đây sẽ hỗ trợ khắc phục vấn đề của bạn ngay trong ngày.

     

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm