1 Byte bằng bao nhiêu Bit? Phân biệt mục đích sử dụng giữa 2 đơn vị

30/01/2023 admin

Xem nhanh

    Nếu bạn là một người đam mê về công nghệ thông tin thì chắc chắn sẽ biết đến 2 đơn vị dùng đo dữ liệu đó là Byte và Bit. Vậy bạn có biết 1 Byte bằng bao nhiêu Bit hay không? Hãy cùng 24h giải đáp những thắc mắc này giúp bạn trong bài viết sau.

    1-byte-bang-bao-nhieu-bit

    Định nghĩa về Byte và Bit

    Byte là gì?

    Byte là một đơn vị dùng để lưu trữ các dữ liệu trong máy tính và thường dùng để một tả một dãy bit cố định. Một Byte sẽ được biểu thị cho 256 giá trị từ số 0 – 255 và một Byte cũng chỉ có thể biểu diễn cho một ký tự. Byte có ký hiệu bằng chữ “B”.

    Bit là gì?

    Bit- viết tắt của binary digit, là cũng một đơn vị nhỏ nhất dùng để các lưu trữ dữ liệu trên máy tính. Một Bit cũng sẽ tương đương với một chữ số 0 hoặc 1 trong hệ nhị phân. Bit sẽ có ký hiệu bằng chữ “b”.

    1-byte-bang-bao-nhieu-bit

    1 Byte bằng bao nhiêu Bit?

     Byte và Bit đều là những đơn vị lưu trữ dữ liệu nhỏ nhất dùng để đo lượng thông tin trong máy tính. Tuy nhiên, nếu xét về thứ tự cấp bậc thì Byte vẫn hơn Bit một cấp, đương nhiên 1 Byte sẽ có giá trị lớn hơn 1 Bit.

    1-byte-bang-bao-nhieu-bit

    Theo quy ước của quốc tế đề ra, thì 1 Byte tương đương với 8 Bit. Để đổi từ Byte sang Bit, bạn chỉ việc lấy giá trị Byte nhân với số 8 là sẽ ra kết quả. Ngược lại, khi đổi từ Bit sang Byte, bạn cũng sẽ lấy giá trị Bit chia cho 8 là sẽ ra số Byte cần tìm. Như vậy là bạn đã có thể biết 1 Byte bằng bao nhiêu Bit rồi phải không?

    Đơn vị Byte, Bit được dùng trong trường hợp nào?

    Sau khi đã biết được một Byte bằng bao nhiêu Bit, bây giờ bạn cũng cần phải phân biệt được khi nào sử dụng Byte và khi nào thì dùng Bit. Vì cả hai đại lượng đều là những đơn vị dùng để đo các thông tin lưu trữ nhỏ nhất trên máy tính nên nhiều người sẽ không phân biệt được trong trường hợp nào sử dụng cho cả Byte và Bit.

    Trên thực tế, mọi người thường dùng Byte để chỉ dung lượng lưu trữ của các tệp, các thiết bị lưu trữ, ví dụ như  là tệp của Word, Excel, Powerpoint… hay các thiết bị như là USB, ổ SSD, ổ HDD,… Còn riêng đối với Bit, chúng được sử dụng chủ yếu để hiển thị tốc độ truyền tải dữ liệu như là tốc độ của mạng Internet.

    Một số đơn vị đo thông tin khác

    Ngoài 2 đơn vị đo là Byte và Bit, thì hiện nay vẫn còn một số đơn vị đo lường khác được dùng trong công nghệ thông tin như là: KiloByte (KB), MegaByte (MB), GigaByte (Gb), TeraByte (TB), PetaByte (PB), ExaByte (EB), ZettaByte (ZB), YottaByte (YB), BrontoByte (BB), TeraByte (GB). Trong số đó, Byte, KiloByte, MegaByte, GigaByte và TeraByte là những đơn vị đo lường được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

    Qua bài viết trên có thể giúp bạn biết cách phân biệt được 2 đơn vị đó là Byte và Bit, quy đổi 1 Byte bằng bao nhiêu Bit nhanh và chính xác nhất. Nếu bạn có nhu cầu muốn sửa lỗi phần mềm laptop hãy đến ngay Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h hoặc liên hệ trước qua số hotline 1900.0213, nhân viên sẽ hỗ trợ tư vấn cho bạn một cách tận tình.

    Xem thêm: Các cách sửa lỗi mở laptop không lên nguồn hiệu quả

    Bài liên quan

    Cách tải Reels trên Facebook về điện thoại siêu dễ

    Monday, 07/08/2023

    Bạn có thể tải bất kỳ video ngắn từ Facebook Reels về điện thoại thông qua một số thao tác đơn giản. Cùng theo dõi ngay...

    Bảng giá màn hình mặt kính iPhone rẻ nhất TP HCM

    Monday, 22/05/2023

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h cung cấp linh kiện điện thoại chính hãng, cao cấp giá rẻ nhất TP HCM. Xử lý nhanh lỗi...

    Apple chính thức ra mắt ứng dụng hỗ trợ tại Việt Nam

    Thursday, 18/05/2023

    Apple vừa cho ra mắt một ứng dụng hỗ trợ mới dành cho người dùng tại Việt Nam, nhằm giúp họ có thể truy cập thông tin...

    Một số lưu ý khi chọn mua pin sạc dự phòng mà bạn không thể bỏ lỡ

    Tuesday, 11/04/2023

    Bạn đang băn khoăn không biết nên sử dụng sản phẩm pin sạc dự phòng nào? Cùng tìm hiểu các gợi ý sau đây để có lựa chọn...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm