Các cách sửa lỗi mở laptop không lên nguồn hiệu quả

14/05/2024 admin

Xem nhanh

    Laptop không lên nguồn là tình trạng xảy ra khá phổ biến đối với người dùng. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn khiến bạn không thể khởi động thiết bị và làm sao để khắc phục? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên.

    Nguyên nhân khiến laptop không lên nguồn và cách khắc phục

    1. Lỗi nguồn cung cấp điện

    Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến laptop không lên nguồn. Nguồn cung cấp điện lỗi có thể xuất phát từ các vấn đề liên quan đến sạc như: sạc bị hỏng, sạc không đúng với máy hay chân cắm sạc bị lỏng. Nguồn điện chập chờn, không ổn định cũng là một lí do khác khiến laptop của bạn không sáng màn hình.

    Lỗi nguồn cung cấp điện khiến laptop không lên nguồn

    Các khắc phục: Hãy chắc chắn rằng bạn đã sử dụng bộ sạc tương thích với laptop. Nếu lỗi do nguồn điện tổng, hãy chờ đợi cho đến khi nguồn điện ổn định trở lại.

    2. Nhiệt độ laptop quá nóng

    Laptop bị sử dụng trong thời gian dài với các tác vụ nặng sẽ rất dễ nóng lên. Khi vượt quá nhiệt độ giới hạn máy sẽ tự động dừng hoạt động. Laptop nóng lên cũng có thể do thiết bị lâu ngày đã không được vệ sinh khiến hệ thống tản nhiệt giảm chất lượng hoạt động so với ban đầu. 

    Nhiệt độ laptop cao khiến laptop không lên nguồn

    Cách khắc phục: Hãy chọn mua những chiếc laptop có hệ thống tản nhiệt tốt và vệ sinh laptop thường xuyên. Khi bạn nhận thấy laptop đang nóng lên quá mức trong quá trình sử dụng, hãy tắt máy và để laptop nghỉ một thời gian.

    3. Lỗi mainboard

    Mainboard lỗi cũng là một nguyên nhân khiến laptop không lên nguồn. Điện áp không ổn định dẫn đến cháy bộ phận cấp nguồn là lý do chính dẫn đến lỗi này.

    Người dùng có thể nhận biết mainboard bị lỗi thông qua việc máy kích nguồn không lên hoặc khi cắm sạc đèn không sáng.

    Lỗi mainboard khiến laptop không lên nguồn

    Cách khắc phục: Khi nhận thấy maiboard bị lỗi, bạn cần chuẩn bị thay nguồn cho mainboard. Giá sẽ dao động từ 500000-1000000 đồng.

    4. Lỗi phần cứng laptop

    Một nguyên nhân khác khiến laptop của bạn không lên nguồn đó là lỗi thanh RAM không tương thích với máy. Nếu như RAM đã đi theo laptop của bạn thì lúc mới mua thì rất có thể ổ cứng của bạn đã bị hỏng. 

    Lỗi phần cứng khiến laptop không lên nguồn

    Cách khắc phục: Trong trường hợp RAM không tương thích, bạn cần tìm RAM phù hợp cho laptop của mình. Nếu lỗi xuất phát từ ổ cứng thì bạn hãy chuẩn bị tinh thần để thay cho máy của mình ổ cứng mới nhé. 

    6. Xung đột phần mềm

    Các phần mềm xung đột sau khi cài đặt trên laptop cũng sẽ khiến trình điều khiển driver lỗi và máy không hoạt động.

    Xung đột phần mềm khiến laptop không lên nguồn

    Cách khắc phục: Sau khi khởi động máy, nhấn F8 liên tục để vào chế độ Safe Mode, sau đó gỡ bỏ các chương trình vừa cài đặt. Tiếp theo hãy cập nhật lại driver và khởi động lại laptop.

    7. Virus tấn công

    Các file quan trọng của hệ thống bị virus xâm nhập và tấn công cũng sẽ khiến laptop không thể bật nguồn khởi động. 

    Virus tấn công khiến laptop không lên nguồn

    Cách khắc phục: Trong trường hợp này bạn bắt buộc phải cài đặt lại hệ điều hành mới cho laptop của mình

    8. Không rút USB hoặc thẻ nhớ khỏi laptop

    Nếu laptop không lên nguồn không phải do một trong những nguyên nhân trên, rất có thể quá trình khởi động của máy đã bị tác động bởi USB hoặc một chiếc thẻ nhớ được cắm trong máy.

    Không rút USB hoặc thẻ nhớ khiến laptop không lên nguồn

    Cách khắc phục: Kiểm tra xem trên laptop của bạn có gắn một chiếc USB hay thẻ nhớ không. Nếu có hãy rút ra và khởi động lại máy nhé!

    Laptop không lên nguồn là lỗi phổ biến đối với người dùng khi sử dụng. Để đảm bảo an toàn cho thiết bị, bạn cần tìm đến những địa điểm sửa laptop uy tín. Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h hiện đang là trung tâm chuyên cung cấp các dịch vụ chăm sóc, phục hồi thiết bị công nghệ. Bạn có thể đem máy trực tiếp đến để được hỗ trợ bởi đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm hoặc đặt lịch trước thông qua hotline: 1900.0213. Trung tâm luôn sẵn sàng mang đến những trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi và chất lượng cho khách hàng.

    Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh RAM laptop đúng cách đơn giản và nhanh chóng 

    Bài liên quan

    Cách sửa lỗi không kết nối được App store trên iPhone ĐƠN GIẢN và NHANH CHÓNG

    Friday, 26/07/2024

    Lỗ không kết nối được App store trên iPhone xuất phát từ nhiều nguyên nhân: mạng Internet, Apple ID có vấn đề,... Hãy...

    9+ Cách khắc phục iPhone không có dịch vụ ai cũng làm được

    Friday, 26/07/2024

    iPhone không có dịch vụ thì phải làm sao? Click ngay bài viết này để tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

    Cách cài hình nền iPhone ĐƠN GIẢN và NHANH CHÓNG

    Friday, 26/07/2024

    Hình nền điện thoại giúp người dùng thể hiện phong cách cá nhân và tránh sự nhàm chán khi sử dụng. Hãy cùng Bệnh Viện...

    Chân sạc iPhone bị lỏng làm thế nào để khắc phục?

    Thursday, 25/07/2024

    Chân sạc iPhone bị lỏng là tình trạng khi cổng sạc không giữ chặt cáp sạc, dẫn đến việc sạc pin không ổn định hoặc...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm