Vì sao phụ huynh nên ủng hộ con cái lựa chọn việc học nghề?

22/02/2022 admin

Xem nhanh

    Hiện tại rất nhiều bậc phụ huynh vẫn đang ép con cái phải đậu vào trường điểm, phải vào đại học và đi theo con đường mà gia đình mong muốn. Ngược lại, nhiều bậc phụ huynh lại ủng hộ con cái theo đuổi đam mê của mình.

    phu-huynh-ung-ho-con-hoc-nghe

    Cha mẹ có nên định hướng tương lai cho con cái không?

    Chọn nghề gì và chọn trường nào là câu hỏi lớn của các bạn trẻ và các phụ huynh mỗi mùa tuyển sinh. Đây là bước ngoặt quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của các bạn trẻ. Tuy nhiên, không phải bậc cha mẹ nào cũng lắng nghe suy nghĩ, sự yêu thích và đam mê của con cái mình khi lựa chọn nguyện vọng. Ai cũng biết Đại học là lựa chọn tốt nhất nhưng không phải là con đường duy nhất. Ngành nghề mà các bậc cha mẹ mong muốn chưa chắc là lựa chọn phù hợp với khả năng và năng lực của con em mình.

    Cha mẹ đóng góp vai trò lớn trong việc giúp con định hướng chọn nghề, chọn trường bởi họ là người hiểu rõ tính cách, năng lực và sở thích của con mình. Do đó, cha mẹ không nên gây áp lực và tôn trọng quyết định của con mình chính là động lực quý giá giúp con em tự tin tiến bước về tương lai phía trước.

    Vì sao cha mẹ nên ủng hộ con cái theo đuổi đam mê của mình

    Chọn nghề theo ý muốn và sự áp đặt của phụ huynh có thể khiến các bạn trẻ phải trả một cái giá rất đắt. Nguyện vọng của cha mẹ đôi khi có thể khiến con mình học sai nghề vì không phù hợp với bản thân. Khiến cho các bạn trẻ thiếu hứng thú với công việc và dễ nản chí khi phải trực tiếp đối mặt với những khó khăn, thử thách vì không có niềm đam mê.

    Sự kỳ vọng của cha mẹ có thể sẽ trở thành áp lực vô hình đặt lên con cái. Thay vì thế cha mẹ nên ủng hộ con cái theo đuổi sở thích và đam mê. Thực tế, trrong những năm gần đây nhiều phụ huynh đã ủng hộ con cái chọn ngành theo sở thích và chọn nghề theo đam mê. Rất có thể đây chính là lý do số lượng sĩ tử tham gia kỳ thi Quốc gia gần đây có đến khoảng ⅓ không lựa chọn theo đại học.

    Trước khi quyết định lựa chọn nguyện vọng, phụ huynh và con cái nên ngồi lại nói chuyện với nhau: các bậc cha mẹ nên lắng nghe nguyện vọng của con mình và các bạn trẻ suy nghĩ về những hy vọng, mong ước của cha mẹ để có tiếng nói chung. Ngoài ra, việc chọn nghề đúng với năng lực, sở trường, đam mê… rất quan trọng. Tránh lãng phí thời gian và tiền bạc khi không thích hoặc không đủ điều kiện và năng lực để theo học đến cùng.

    phu-huynh-ung-ho-con-hoc-nghe

    Nếu bạn yêu thích và muốn theo đuổi nghề sửa chữa điện thoại, sửa chữa laptop, hãy liên hệ đến hotline 1900.0213 và Trung Tâm Đào Tạo KTV Sửa Chữa Điện Thoại Laptop 24h sẽ tư vấn lộ trình cụ thể phù hợp với năng lực và nguyện vọng của bạn.

    Bài liên quan

    Mẹo khắc phục màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi và cách khắc phục

    Friday, 29/03/2024

    Màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi khiến người dùng khó chịu. Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu nguyên...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm