Vì sao nghề sửa chữa điện thoại chưa bao giờ ngừng "hot"?

16/04/2022 admin

Xem nhanh

    Không đơn thuần là công việc tạm bợ được “manh nha” từ các cửa hàng điện thoại, có mua có sửa, ngày nay nghề sửa chữa điện thoại đã và đang khẳng định vị trí quan trọng của mình. Minh chứng là các trung tâm dạy nghề sửa chữa xuất hiện ngày càng nhiều, số lượng người theo học không ngừng tăng cao. Vậy điều gì đã mang đến "sức hút mạnh mẽ" khiến nghề sửa chữa điện thoại trở thành xu hướng nghề của giới trẻ?

    hoc-nghe

    Đi từ nghề sửa chữa đáp ứng nhu cầu xã hội

    Khi điện thoại di động tấn công vào thị trường với hàng loạt các thương hiệu làm điên đảo người dùng thì nghề sửa chữa điện thoại cũng trở nên cần thiết và quan trọng.

    “Xuất thân” từ nhu cầu sửa lỗi và bảo dưỡng điện thoại, nghề sửa chữa điện thoại tạo được tiếng vang lớn trên thị trường. Thành công điển hình có thể kể đến là thương hiệu Fixaphone của người Việt tại Mỹ. Với ưu điểm sửa nhanh, tiện lợi, giá rẻ, Fixaphone đã được người Mỹ tin tưởng, lựa chọn và thành công với mức thu nhập gần 50 ngàn USD/ tháng.

    Tại thị trường Việt Nam, với 72% dân số đang sử dụng smartphone hằng ngày (thống kê từ Google Consumer Barometer) thì nhu cầu sửa chữa ngày càng tăng cao. Theo đó, nhiều người trẻ đã có cơ hội khẳng định mình trong nghề. Trong đó có thể kể đến anh Nguyễn Quốc Hưng từ đứa trẻ mồ côi cha, bươn chải đủ nghề để sống nay là ông chủ của 3 cửa hàng sửa chữa điện thoại di động với mức thu nhập 800 triệu đồng/ tháng. Cũng “bén duyên” với nghề như anh Hưng, Anh Vũ Văn Hạnh đã khi rẽ hướng sang học sửa chữa ở tuổi 29. Thành công đã mỉm cười với anh, hiện tại anh đã là giáo viên của Trung tâm dạy nghề 24h.

    hoc-nghe

    Đến trở thành xu hướng nghề của giới trẻ

    “Hiện tại số lượng người đăng ký theo học tại trung tâm lên đến 4.500 người và vẫn đang tăng cao” - anh Nguyễn Thành Phước – giám đốc Trung Tâm Dạy Nghề 24h cho biết. 

    Nghề sửa chữa điện thoại đang trở thành xu hướng nghề với đầy đủ yếu tố “thiên thời địa lợi nhân hòa”.

    Nghề “khát” nhân lực: Nhu cầu sửa chữa không ngừng tăng cao, trong khi lượng học viên đã tốt nghiệp tại các trường dạy nghề trung tâm đào tạo chỉ đáp ứng được 20% nhu cầu của các nhà tuyển dụng.  Vì vậy các trung tâm sửa chữa, bảo hành luôn trong tình trạng thiếu hụt nhân sự và bạn sẽ không sợ thiếu việc làm khi tốt nghiệp.

    Thời gian học ngắn thành nghề nhanh: Tuỳ vào từng khoá học sửa chữa điện thoại đơn giản hay chuyên sâu mà thời gian học sẽ khác nhau. Tuy nhiên, có khóa học diễn ra trong 3 – 6 tháng, giúp bạn có thêm thời gian rèn luyện các kỹ năng quan trọng và thành nghề nhanh.

    Nghề cơ hội tiến thân cao: Theo thống kê của Bộ Lao Động, Thương Binh và Xã Hội mức lương trung bình của những kỹ thuật viên có thể lên đến 20 triệu đồng/ tháng với người có tay nghề cao. Không chỉ có cơ hội làm việc tại trung tâm bảo hành lớn với mức thu nhập đáng mơ ước, bạn có thể đầu tư mở cửa hàng xây dựng sự nghiệp.

    Nghề không kén người học: Nam nữ đều có thể theo học nghề. Bạn Phan Châu Phúc Duyên (học viên tại Trung tâm dạy nghề 24h) bộc bạch: “mọi người nghĩ rằng nghề sửa điện thoại chỉ dành cho con trai, nhưng khi theo học thì mình thấy con gái cũng có thể học được và lại rất hợp nữa là đằng khác, bởi nghề này cần độ tỉ mỉ, khéo léo.”

    Nghề khó “thoái vị”: Nhìn nhận khách quan thì ngành nghề nào cũng có những giai đoạn khởi đầu, phát triển, bão hòa và thoái trào. Tuy nhiên theo đánh giá của các chuyên gia thì nghề sửa chữa điện thoại vẫn đang trên đà phát triển và sẽ nở rộ hơn trong tương lai.

    Nghề sửa chữa điện thoại nằm trong top nghề tiềm năng, nhưng làm sao để biết bạn có phù hợp và yêu thích nghề?

    Thấu hiểu được trăn trở đó, Trung tâm dạy nghề 24h dành tặng cho các bạn khóa học thử 7 ngày miễn phí. Từ đây bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cọ xát với nghề và có quyết định đúng đắn trên con đường sự nghiệp. Hơn thế nữa, 24h với 14 năm chuyên đào tạo các bạn trẻ trở thành các kỹ thuật viên sửa chữa chuyên nghiệp, đảm bảo có việc làm khi tốt nghiệp.

    Chọn nghề là việc làm quan trọng quyết định tương lai cuộc sống của bạn vì thế cần nắm bắt xu hướng nghề nghiệp để có chọn lựa đúng đắn, phù hợp. Trong tương lai, nghề sửa chữa điện thoại sẽ còn phát triển hơn nữa để đáp ứng nhu cầu sửa chữa thiết bị công nghệ cao. Đây là cơ hội việc làm tốt cho những người trẻ dám dấn thân thử sức mình, hãy nắm bắt cơ hội và nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu.

    hoc-nghe

    Hãy gọi đến hotline 1900.0213 để Trung Tâm Đào Tạo KTV Sửa Chữa Điện Thoại Laptop 24h tư vấn cho bạn lộ trình và khóa học phù hợp với bản thân nhé.

    Bài liên quan

    Mẹo khắc phục màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi và cách khắc phục

    Friday, 29/03/2024

    Màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi khiến người dùng khó chịu. Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu nguyên...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm