Không chỉ 3 phút, TikTok tăng thời lượng đăng lên 10 phút!

17/03/2022 admin

Xem nhanh

    Để bắt kịp YouTube, TikTiok đã quyết định tăng thời lượng video lên tận 10 phút để người dùng có thể thoải mái chia sẻ những thước phim, câu chuyện của mình.

    TikTok-tang-thoi-luong-dang-len-10-phut

    TikTok công khai cạnh tranh với YouTube

    Việc TikTok tăng thời lượng đăng lên 10 phút được coi là một động thái nhằm tăng sức cạnh tranh với mạng chia sẻ video YouTube. Điều này có thể giúp TikTok bắt kịp YouTube về độ thu hút và số lượng người sử dụng. 

    TikTok thuộc sở hữu của công ty ByteDance (Trung Quốc). Vào thời gian đầu nền tảng này giới hạn độ dài video chỉ 1 phút, sau đó nâng lên thành 3 phút vào năm 2021.

    Gần đây nhất, TikTok đã nâng thời lượng video lên 10 phút, đại diện TikTok bày tỏ mong muốn sự thay đổi này sẽ thúc đẩy sự sáng tạo của người dùng trên toàn thế giới nhiều hơn nữa. Khi đăng những video dài hơn cũng sẽ giúp những người sáng tạo nội dung trên TikTok có thể kiếm được nhiều tiền hơn và thúc đẩy các hoạt động kinh doanh quảng cáo trên nền tảng này.

    Ngược lại, YouTube và Meta (công ty mẹ của Facebook) lại tìm cách phát triển và cung cấp các dịch vụ phát video có thời lượng ngắn để cạnh tranh với TikTok.

    Nhà phân tích Jasmine Enberg đến từ Insider Intelligence cho rằng YouTube vẫn dẫn trước TikTok nếu xét tổng thời lượng truy cập, nhưng không thể phủ nhận TikTok đã và đang có một sự ảnh hưởng nhất định.

    TikTok-tang-thoi-luong-dang-len-10-phut

    Khoảng cách trong việc thời lượng sử dụngTikTok và YouTube ngày càng thu hẹp và quyết định nâng thời lượng video đăng tải lên 10 phút của TikTok có thể giúp nền tảng này bắt kịp YouTube về độ thu hút và số lượng người thường xuyên sử dụng.

    Trong thời gian gần đây, YouTube cũng đã đặt mục tiêu sẽ tạo các tính năng giúp cải thiện thu nhập cho các nhà sáng tạo nội dung để cạnh tranh với TikTok. Theo ông Neal Mohan - Giám đốc phát triển sản phẩm của YouTube cho biết, công ty đang đầu tư vào một nền tảng chia sẻ video ngắn và trực tiếp, cùng với những công cụ giúp các nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm thêm tiền nhiều tiền hơn và sản xuất nội dung mới. YouTube hiện tại cũng đã cung cấp tính năng “Shorts” để chia sẻ các video ngắn và đã đạt được hơn 5.000 triệu lượt xem. Song song đó, Meta - công ty mẹ của Facebook và Instagram, cũng đã mang tới tính năng Reels để người dùng có thể tạo và đăng các video ngắn như TikTok.

    TikTok-tang-thoi-luong-dang-len-10-phut

    Hãy theo dõi Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất mỗi ngày nhé.

    Hotline 1900.0213

    Bài liên quan

    Lỗi camera iPhone bị đọng hơi nước và cách xử lý hiệu quả copy

    Wednesday, 17/04/2024

    Một số cách sau đây bạn có thể tham khảo cách sửa chữa lỗi camera iPhone bị đọng nước như sau:

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm