Thủ thuật cài đặt Google Play cho Huawei siêu đơn giản

25/04/2024 chamsocdidong

Xem nhanh

    Người dùng có thể gặp nhiều bất tiện khi các sản phẩm của Huawei ở thời điểm hiện tại không sử dụng được các dịch vụ của Google. Để khắc phục được vấn đề này đối với những dòng máy như Huawei Mate 30 Pro, Huawei Mate 30, Huawei Nova 7i, Huawei P40 Pro... Bạn có thể thực hiện theo cách thức mà Chamsocdidong.com chia sẻ dưới đây.

    Hướng dẫn cài đặt Google Play cho Huawei chi tiết

    Muốn cài đặt Google Play thuận lợi, bạn phải trải qua hai thủ thuật chính đó là kết nối điện thoại với máy tính để tải về bộ ứng dụng Google và tiến hành kích hoạt bộ ứng dụng Google trên điện thoại.

    Xem thêm: Cài CH Play cho Huawei đơn giản.

    Kết nối với máy tính để nạp file backup và sao chép bộ ứng dụng Google

    Đầu tiên, người dùng cần phải tải ứng dụng HiSuite cho điện thoại và kết nối với máy tính bằng cáp USB-Type C. Tiếp theo, nhấn vào mục Cài đặt -> Bảo mật -> Cài đặt bổ sung để bật tính năng HiSuite từ điện thoại. Sau đó, bạn bắt đầu kích hoạt tính năng cho phép HiSuite sử dụng HDB bằng cách xê dịch thanh trạng thái từ trái sang phải. Nhìn sang màn hình máy tính bạn sẽ thấy HSuite hiển thị thông báo HDB cho phép kết nối thiết bị di động và máy tính của bạn mà không cần dùng chế độ gỡ lỗi USB. Chọn OK. Lúc này, người dùng cần phải nhập mã xác thực bao gồm 8 số. Để nhận mã, bạn mở ứng dụng HiSuite từ điện thoại lên, cho phép ứng dụng truy cập danh bạ, quản lý cuộc gọi và nhận mã số từ ứng dụng để nhập lại trên máy tính. Hoàn tất thao tác nhập mã xác thực rồi bấm chọn Connect. Khi mở HiSuite trên máy tính, ở giao diện đầu tiên, bạn nhấn vào mục Home. Kế đến, chọn Restore và thư mục backup đã giả nén. Thư mục này có tên là HUAWEI Mate 30 5g_2020-04-08 00.00.14. Bạn lại tiếp tục nhấn vào Restore, lúc đó, file backup sẽ được nạp vào thiết bị rồi bạn bấm chọn Done. Bạn vẫn tập trung theo dõi giao diện Hisuite trên máy tính, nhân vào My Device -> File Manager và tìm vị trí lưu trữ bộ ứng dụng Google ở bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ. Sau đó, bạn tiếp mục nhấn Import -> Folder -> Chọn thư mục chứa ứng dụng Google và nhấn OK. Khi quá trình sao chép hoàn tất bạn có thể ngắt kết nối máy tính với điện thoại Huawei.

    Kích hoạt bộ ứng dụng, dịch vụ của Google

    Sau khi hoàn thành công đoạn nạp file từ máy tính bạn mở điện thoại lên để tìm ứng dụng có biểu tượng chữ G màu tím phông trắng có đề tên bằng tiếng Trung và thực hiện một số thao tác như hình. Đi tới thư mục lưu trữ bộ ứng dụng Google rồi cài đặt ứng dụng bên trong trừ GG.Services.Framework-29-v10 và GMS.Mod2Fix. Tiếp đó, mở Cài đặt để tìm đến vào mục Google và đăng nhập tài khoản Google của bạn. Đăng nhập xong, bạn quay lại với thư mục lưu trữ ứng dụng Google và bắt đầu cài đặt ứng dụng đã bỏ qua trước đó chính là GG.Services.Framework-29-v10. Sau khi cài đặt bạn sẽ có ứng dụng CH Play nhưng lúc truy cập điện thoại lại báo lỗi dịch vụ Google nên bạn phải tiến hành thêm thủ thuật khắc phục lỗi.

    Cách chữa lỗi dịch vụ Google

    Trong quá trình gỡ một ứng dụng di động bị đứng máy bạn hãy nhấn giữ nút nguồn để máy tắt hẳn rồi mởn nguồn lại. Di chuyển vào mục Cài đặt, chọn mục Ứng dụng -> Ứng dụng -> Dịch vụ của Google Play và tiến hành gỡ Dịch vụ của Google Play bản Standard (GMS.STD). Sau đó, bạn truy cập vào nơi chứa bộ ứng dụng Google và cài đặt lại Google Mobile Service bản mod bằng cách cài đặt file GMS.Mod2Fix. Tiến hành tải liên tục 5 - 6 ứng dụng bất kỳ có dung lượng tương đối nặng như Facebook hay Messenger... Chờ các ứng dụng tự chạy và di chuyển tới mục Cài Đặt -> Ứng dụng -> Ứng dụng -> Chọn biểu tượng 3 dấu chấm đặt dọc ở góc bên phải đầu màn hình -> Chọn Hiệu quá trình hệ thống -> Khung dịch vụ Google. Tại Khung dịch vụ Google, bạn chọn Bộ nhớ và Xóa dữ liệu rồi quay lại CH Play và đợi quá trfinh tải ứng dụng thành công. Khi CH Play ngừng báo lỗi thì bạn tiến hành khởi động lại máy. Đến CH Play và tải bất kỳ ứng dụng nào nhằm kiểm tra xem CH Play có hết báo lỗi chưa. Di chuyển vào bộ nhớ trong và cài đặt lại ứng dụng Dịch vụ của Google Play bản gốc tại file GMS.STD . Cuối cùng, để chắc chắn rằng điện thoại không báo lỗi, bạn thử vào CH Play tải thêm một ứng dụng nữa của Google. Bài viết trên đã chia sẻ một cách đầy đủ nhất có thể để bạn cài đặt Google Play cho Huawei dễ dàng hơn. Nếu còn gặp nhiều khó khăn khác trong khi sở hữu những dòng sản phẩm của thương hiệu này, bạn hãy nhanh chóng liên hệ với bộ phận tư vấn của Chamsocdidong.com nhé!

    Bài viết liên quan:

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm