Cell pin Laptop là gì? Tại sao cần phải thay cell pin laptop?

16/07/2022 admin

Xem nhanh

    Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì laptop là thiết bị không thể thiếu và có sức ảnh hưởng vô cùng lớn tới con người từ học tập, làm việc cho đến giải trí. Nhưng sau khi thời gian dài sử dụng thì bộ phận pin laptop sẽ bị hỏng và nếu không kịp thời khắc phục sẽ làm gián đoạn tới tiến độ hoàn thành của bạn. Vì vậy, thay cell pin laptop là phương pháp có thể giúp bạn cải thiện hiệu năng đáng kể.

    1. Cell pin laptop là gì? 

    Không phải ai cũng biết đến khái niệm cell pin. Nếu bạn để ý kỹ các thông số kỹ thuật có trên laptop của mình thì các thương hiệu thường ghi thông số sản phẩm trên pin thường là 4 cell, 6 cell, 9 cell, 12 cell. Do vậy, cell pin laptop thực chất là những cục pin nhỏ thông thường như: pin Niken, Li-ion hay Li-Po được kết nối với nhau đạt được dung lượng thích hợp cho từng cấu hình laptop nhằm duy trì hoạt động ổn định theo mục đích sản xuất của hãng. Tuy nhiên, đa số laptop trên thị trường đều sử dụng pin Li-ion vì những lợi thế như: dòng điện rò rỉ thấp, số lần sạc cao, lưu trữ được nhiều năng lượng, trọng lượng tương đối nhẹ,...

    Hiện tại, nhằm đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của người dùng ngày càng cao và sự cạnh tranh ác liệt của thị trường laptop thì các thương hiệu không ngừng sản xuất và cho ra đời rất nhiều loại cell pin có dung lượng khác nhau và mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Thông thường, mỗi cell pin laptop là cục pin Li-ion điện thế từ 3,6 - 3,7V và dung lượng từ 2200 - 2600mAh. Không chỉ thế, Cell pin laptop có 2 loại phổ biến là loại cell tròn và loại cell vuông. Tuy nhiên, cell tròn luôn được lựa chọn, sử dụng nhiều nhất cho laptop hiện nay.Thông thường, Cell pin tròn có dung lượng 2200mAh, 2400mAh, 2600mAh. 

    Cell pin laptop có hai loại được sử dụng nhiều nhất hiện nay là cell loại vuông và cell loại tròn

    Việc lựa chọn một chiếc máy có dung lượng pin phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn cần phải quan tâm đến các thông số, đơn vị tính trên pin như mAh, Wh.

    • Thông số mAh trên pin: Thông số mAh được tính toán bằng cách lấy quãng thời gian mà viên pin được sử dụng (đơn vị giờ) nhân với cường độ dòng điện theo đơn vị miliampe và nó là đơn vị biểu hiện khả năng trữ điện của các viên pin laptop.

    • Wh đơn vị đo năng lượng điện: một viên pin 10400mAh nghĩa là viên pin đó có thể cung cấp tổng cộng 10400mAh ở một mức điện áp xác định cho chiếc laptop. Với pin Lithium-ion, mức điện áp phổ biến nhất được xác nhận là 3.7V. Khi đó, tổng năng lượng theo lý thuyết của 1 viên pin 10400mAh sẽ được tính là 10400mAh x 3.7V= 38480 mWh, tương đương với 38Wh con số này sẽ hiển thị cho bạn biết năng lượng mà pin sẽ tiêu thụ trong 1 giờ.

    mAh và Wh là hai thông số quan trọng nhằm xác định dung lượng pin laptop

    Đây là hai thông số quan trọng tượng trưng cho dung lượng và năng lượng của mỗi loại cell pin. Vì thế, từng loại cell pin laptop sẽ có mức hiệu năng và thời gian pin sử dụng được lâu hay ngắn và phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người dùng. 

    2. Bạn cần phải thay ngay cell pin laptop trong trường hợp nào? 

    Tương tự các thiết bị điện tử khác, khi qua một thời gian sử dụng thì pin laptop sẽ có tình trạng bị giảm dung lượng thực tế và từ đó sẽ dẫn đến dấu hiệu bị chai. Do pin Li-ion sẽ bị suy giảm chất lượng theo thời gian bởi khi đã sử dụng laptop trong một quãng thời gian quá dài và trải qua nhiều chu kỳ sạc thì hiệu suất pin đã giảm đến mức cực thấp. Việc thay cell pin khi bị chai là hoàn toàn cần thiết. Vì vậy, để nhận biết được pin laptop bị chai và thời điểm nào nên thay cell là điều không phải ai cũng biết.. Chính vì vậy, hãy quan sát pin laptop của mình thường xuyên hơn. Sau đây là các dấu hiệu dự báo bạn cần phải thay cell pin laptop: 

    • Dung lượng pin laptop tụt giảm nhanh chóng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

    • Pin sạc không được đầy 100% dù bạn đã sạc trong thời gian rất lâu.

    • Laptop đang sử dụng ở trạng thái bình thường đột ngột tắt máy.

    việc cần phải thay cell pin laptop trong các trường hợp pin bị tụt giảm nhanh

    Do thế, bạn nên cân nhắc việc thay cell pin laptop để có được thời lượng pin tốt hơn, tránh tình trạng phải thường xuyên cắm sạc và sạc nhiều lần trong ngày. Đặc biệt, nếu bạn không am hiểu về kỹ thuật thì đừng nên tự ý thay tại nhà bởi nếu làm không đúng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của máy, pin có thể bị nóng và phồng lên dẫn đến cháy nổ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của người dùng khi sử dụng. Khi lựa chọn việc thay cell pin latop, bạn nên tìm kiếm những trung tâm sửa chữa uy tín gồm kỹ thuật viên cần phải đo lường tỉ mỉ về cường độ điện áp cũng như các thông số tương thích của pin sau khi được thay cell pin có thể hoạt động trơn tru với máy.

    Việc thay cell pin laptop là điều cần thiết giúp máy có thể hoạt động trở lại bình thường

    Nếu bạn vẫn còn đang tìm kiếm địa chỉ thay cell pin laptop chính hãng uy tín và giá cả phải chăng thì Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn, bởi đây là đơn vị đầu tiên và duy nhất sửa chữa hơn hàng ngàn thiết bị công nghệ trong suốt hơn 17 năm tồn tại và phát triển và luôn chiếm được sự hài lòng, tin tưởng từ khách hàng. Tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h, trong suốt quá trình thay cell pin laptop sẽ được diễn ra nhanh chóng và được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, đã có nhiều năm trong nghề sửa chữa laptop đảm nhiệm với sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị hiện đại chắc chắn sẽ mang đến cho bạn niềm vui với chiếc laptop được gắn cell pin mới hoàn toàn và để bạn thực hiện các tác vụ liên quan đến công việc và giải trí thoải mái hơn.

    Để có thể dễ dàng nhận biết dấu hiệu đáng lo ngại về tình trạng của pin laptop, bạn chỉ cần theo dõi, để ý pin laptop hàng ngày nhằm kịp thời sửa chữa, thay cell pin laptop tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra. Ngoài ra, bạn có thể đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được hỗ trợ kiểm tra và chẩn đoán miễn phí cho laptop của bạn nhằm tránh ảnh hưởng đến với các bộ phận khác bên trong. 

    3. Địa điểm thay cell pin laptop uy tín tại TPHCM

    Trải qua hơn 17 năm hình thành và phát triển, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h đã mang đến những giải pháp tối ưu, phù hợp nhất giúp thiết bị của khách hàng được giải quyết triệt để về sự cố hư hỏng cho hầu hết các thiết bị công nghệ cao nhằm tạo được lòng tin, chiếm được sự hài lòng cho khách hàng và đặc biệt trung tâm đã có hơn hàng trăm ngàn khách hàng thân thiết và tin yêu trên cả nước. 

    Đối với mỗi laptop thì bộ phận pin có chức năng lưu trữ và cung cấp năng lượng cho thiết bị hoạt động và khi hoàn thiện pin laptop luôn là một khối đồng nhất về các linh kiện, mạch bên trong. Nếu các thao tác tháo lắp không được thực hiện một cách cẩn thận sẽ khiến các bộ phận này không khít với nhau, hoạt động kém ổn định, chập chờn trong quá trình sử dụng. Vì vậy, việc lắp đặt và thay cell pin chính hãng cho laptop là điều vô cùng thiết yếu đối với người dùng. 

    bệnh viện điện thoại laptop 24h là địa chỉ uy tín đáng tin cậy thay cell pin cho laptop tại TPHCM

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h chỉ sử dụng linh kiện cell pin chính hãng để thay thế cho laptop của khách. Khách hàng còn sẽ được đội ngũ kỹ thuật viên của nhiệt tình, giàu kinh nghiệm lâu năm trong nghề tiến hành kiểm tra và xác định chính xác nguyên nhân khiến cell pin laptop bị hỏng. Không chỉ thế, bạn còn được đề xuất những phương án sửa chữa phù hợp với tình trạng máy của bạn và báo giá sửa chữa, lựa chọn cell pin chính hãng tùy thuộc theo loại máy một cách rõ ràng và minh bạch nhằm đem đến chất lượng thiết bị tốt nhất và sự hài lòng xứng đáng với những gì bạn đã chi trả. 

    Ngoài ra, khi thay cell laptop tại đây, bạn còn được hỗ trợ kiểm tra và vệ sinh laptop miễn phí. Chính vì thế, Bệnh viện Điện Thoại Laptop 24h là một trong những nơi thay cell pin laptop đáng tin cậy và đảm bảo chất lượng mà bạn có thể tin tưởng trao gửi chiếc laptop của mình. 

    4. Một số lưu ý cần biết trong và sau khi thay cell pin 

    Trong và sau khi thay cell pin cho laptop, chúng ta cũng nên biết đến một vài lưu ý cần thiết nhằm giúp cho bạn có thể bảo vệ và sử dụng pin trên chiếc laptop của mình một cách tốt hơn và duy trì tuổi thọ của pin được lâu hơn.

    • Dùng cùng loại cell pin và 1 dung lượng: Khi sử dụng cell pin, các bạn nên tránh việc sử dụng nhiều loại pin khác nhau. Tốt nhất là nên dùng cùng một loại cell pin với cùng một mức dung lượng pin, điều này sẽ góp phần giúp tăng thời gian sử dụng. 

    • Cell pin phù hợp với ổ pin: Một lưu ý quan trọng nữa là lựa chọn cell pin có cùng kích thước và phù hợp với ổ pin trên máy của bạn. Việc này sẽ giúp cho pin có thể kết nối chính xác với máy, cũng như đảm bảo các hoạt động bên trong của máy.

    • Hạn chế tình trạng máy hết sạch pin: Việc để pin còn 0% dễ gây ra tình trạng chết pin hay không nạp được nguồn điện vào pin. Vì vậy, các bạn nên để lại một phần năng lượng để các phần tử trong pin luôn hoạt động và có thể đợi đến khi cắm sạc.

    • Không nên để cell pin ở nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao: Nếu để cell pin ở nhiệt độ 60 độ C, pin sẽ mất đi 80% công suất hoạt động trong vòng 1 năm. Nếu để nhiệt độ 20 độ C, pin chỉ mất 20% công suất hoạt động so với trước đó. Thế nên, hãy luôn bảo quản chiếc máy của bạn ở nơi có nhiệt độ thích hợp, vì nhiệt độ quá cao hay quá thấp cũng đều ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

    những lưu ý cần biết nhằm giúp cell pin có tuổi thọ lâu hơn

    Qua các thông tin trên, chắc hẳn đã giúp bạn một phần nào đó hiểu được cell pin là gì? và nguyên nhân, thời điểm nào cần phải thay cell pin mới cho laptop, một số lưu ý giúp bạn duy trì tuổi thọ pin và cải thiện tình trạng pin của laptop tốt hơn. 

    Hãy đến trực tiếp Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h nếu có nhu cầu trải nghiệm quá trình sửa chữa chuyên nghiệp và nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt nhé! Ngoài ra, bạn có thể đặt trước qua hotline 1900.0213. Không chỉ cung cấp dịch vụ thay cell pin laptop trung tâm cũng sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý các vấn đề khác như thay màn hình, bàn phím, RAM, ổ cứng…

    Bài liên quan

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm