Làm thế nào để tắt đèn xanh Apple Watch đang phát sáng liên tục?

02/04/2024 admin

Xem nhanh

    Khi được hỏi về thương hiệu đồng hồ thông minh thì hầu hết mọi người ngay lập tức nghĩ đến Apple Watch - sản phẩm đồng hồ thông minh luôn được đánh giá cao với các tính năng vượt trội như: khả năng theo dõi sức khỏe, vận động, giải trí hay kết nối liên lạc… Tuy nhiên, nhiều người dùng trở nên lúng túng trong quá trình trải nghiệm vì không biết tắt đèn xanh Apple Watch phát sáng liên tục. Cùng tìm hiểu cách khắc phục qua bài viết sau đây nhé!

    1. Bộ phận đèn xanh đóng vai trò gì trên Apple Watch? 

    Đèn xanh bên dưới Apple Watch của bạn phát ra cảm biến nhịp tim, được sử dụng để đo nhịp tim của bạn. Đèn xanh chỉ được bật khi ứng dụng liên tục sử dụng chức năng theo dõi nhịp tim để đo nhịp tim của bạn trong nền, chẳng hạn như ứng dụng tập thể dục hoặc ứng dụng đo nhịp tim. Hầu hết các mẫu Apple Watch đều được trang bị các cảm biến quang học khác nhau được sử dụng để đo những thứ khác nhau trong cơ thể bạn. Ví dụ, Apple Watch Series 6 đi kèm với một cảm biến oxy trong máu, được sử dụng để đo nồng độ oxy trong máu trong cơ thể bạn. Các đèn LED phát ra từ các cảm biến này được sử dụng để chiếu sáng làn da của bạn để bạn có thể biết chính xác những gì cảm biến muốn.

    đèn xanh trên Apple Watch là thiết bị dùng để đo cảm biến nhịp tim cho người dùng

    Tuy nhiên, đối với mẫu Apple Watch như Series 4, 5 trở lên (sẽ không bao gồm SE), đi kèm với cảm biến ECG được biết là một công nghệ tuyệt vời có thể giúp bạn đo và lưu giữ lại những dữ liệu về tim mạch đáng tin cậy nhất hiện nay. Công nghệ này đã được sử dụng trong y tế để chẩn những bất thường về tim như: rối loạn nhịp tim, suy tim, nhồi máu cơ tim. Ngoài ra, đèn xanh này cũng có thể được sử dụng cho các mục đích khác, chẳng hạn như nếu bạn không thể tìm thấy Apple Watch vào ban đêm, đèn xanh sẽ nhấp nháy liên tục khi bạn cố gắng tìm Apple Watch từ iPhone vào ban đêm. Nó không hoạt động mọi lúc trong việc giúp bạn tìm đồng hồ vào ban đêm nhưng nó có thể hữu ích. Chính vì vậy, đèn xanh trên Apple watch hoạt động hỗ trợ chức năng đo nhịp tim nói riêng và theo dõi sức khỏe của bạn nói chung nhằm giúp người dùng dễ dàng tiện lợi hơn trong việc theo dõi sức khoẻ của mình,  nhận ra các nguy hại tiềm ẩn của sức khỏe cũng như hiểu biết thêm các thông tin hữu ích.

    2. Cách thức đèn xanh hoạt động trên Apple Watch qua từng thế hệ 

    Apple luôn là hãng chú trọng và phát triển trong việc định hướng chăm sóc sức khỏe người dùng thông qua sản phẩm đồng hồ thông minh. Hãy cùng nhìn lại lịch sử thay đổi về cách thức hoạt động đèn năng trong chức năng cảm biến nhịp tim qua các thế hệ.

    Thế hệ 1 

    Cụm cảm biến nhịp tim thế hệ đầu tiên chỉ đo nhịp tim với 2 đèn LEDs xanh và 2 diode nhạy sáng được trang bị trên dòng Apple Watch first edition, Apple Watch Series 1, Apple Watch Series 2 và Apple Watch Series 3. 

    thế hệ cảm biến nhịp tim dành cho Apple Watch Series 1,2,3

    Thế hệ 2 

    Cụm cảm biến nhịp tim thế hệ thứ hai (đo nhịp tim và đo ECG). Cấu tạo gồm đèn LED xanh đèn hồng ngoại và 8 diode nhạy sáng. ECG được gọi tắt là điện tâm đồ là ECG (điện tâm đồ) là một loại máy ghi lại thời gian của lồng ngực hoạt động thiết kế điện của tim. Nó có thể ghi lại sự truyền điện thế của tim bằng cách dán điện cực lên bề mặt da của cơ thể người giúp đo nhịp tim và điện tâm đồ chính xác và được trang bị. Được trang bị trên Apple Watch Series 4, Apple Watch Series 5. Tuy nhiên, Apple Watch SE (SE bị lược bỏ đi cụm điện cực đo ECG). 

    thế hệ 2 dành cho apple watch series 4,5

    • Đối với Apple Watch Series 4: Tính năng đo điện tâm đồ trên Apple Watch Series 4 đã được sự thông qua của FDA Mỹ. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Apple Watch Series 4 có khả năng đọc nhịp tim chính xác đến 90%, và nó có thể phát hiện chính xác đến 98% tình trạng rung tâm nhĩ.

    • Đối với Apple Watch Series 5: Tương tự với tính năng đo điện tâm đồ của Apple Watch Series 4 thì đối với Apple Watch Series 5 thì cũng có khả năng phát hiện tình trạng nhịp tim cao (nhịp tim nhanh) và nhịp tim thấp (nhịp tim chậm) bất thường. 

    Thế hệ 3

    Cụm cảm biến nhịp tim thế hệ thứ ba (đo nhịp tim, đo ECG và đo độ bão hòa oxy trong máu). Cấu tạo gồm 4 cụm đèn LED và 4 cụm diode nhạy sáng được đặt xen kẽ với nhau thành một vòng tròn đồng tâm và đặc biệt được trang bị chỉ có trên Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 7. 

    thế hệ 3 dành apple watch series 6,7 cảm biến nhịp tim mới nhất

    • Đối với Apple Watch Series 6: Tương tự đo nhịp tim, đo điện tâm đồ thì Apple Wathc Series 6 còn có thể đo nồng độ oxy trong máu  được thực hiện  theo cơ chế dựa trên cảm biến đo nhịp tim. Vì thiết bị sẽ tận dụng các cụm đèn LED đặc biệt màu xanh lá, đỏ và hồng ngoại để chiếu vào mạch máu của người dùng.

    • Đối với Apple Watch Series 7: Tuy không có tính năng đo huyết áp như mong đợi của người dùng nhưng Apple Watch Series 7 lại có cải tiến thêm tính năng đo nhịp tim tương đối tốt. Nó có khả năng cảm biến nhanh nhạy và đưa ra thông số liên quan đến nhịp tim tương đối chính xác và nhanh hơn Apple Watch Series 6.

    3. Tại Sao Apple Watch lại luôn nháy đèn xanh liên tục ?

    Apple Watch bị hỏng cảm biến

    Đây là lỗi do người sử dụng vô tình làm rơi, va chạm mạnh đồng hồ với vật cứng khiến Apple Watch bị biến dạng vật lý hoặc nặng hơn là bị hỏng cảm biến bên trong. Các thiết bị công nghệ với những linh kiện chi tiết nhỏ gắn kết thành một khối sẽ rất dễ bị ảnh hưởng nếu có tác động từ ngoại lực. Do đó, bạn hãy cẩn trọng trong quá trình sử dụng tránh để Apple Watch bị rơi, va đập dẫn tới hỏng các chức năng hãy mang trung tâm bảo hành, sửa chữa uy tín nhằm sửa chữa kịp thời. 

    hỏng cảm biến do va chạm quá mạnh ảnh hưởng tới các cảm biến bên trong

    Đeo đồng hồ không đúng cách 

    Apple Watch luôn sáng đèn xanh liên tục là do cảm biến nhịp tim quang học tạo ra, sử dụng hình ảnh quang học để tính toán nhịp tim của bạn. Nếu bạn có cổ tay nhỏ, bạn cần tìm cách thắt chặt dây để đồng hồ vừa vặn trên tay việc bạn đã đeo sai Apple Watch như đeo lỏng tay, sai vị trí cổ tay... khiến cảm biến không được tiếp xúc với mạch gây ra tình trạng cảm biến nhịp tim không hoạt động hoặc đo sai số. Chính vì thế, đèn màu xanh lá cây hoặc xanh lục lập lòe liên tục ở mặt lưng đồng hồ và để khắc phục tình trạng này, bạn hãy đặt mặt đồng hồ lên cổ tay phía trên, điều chỉnh dây vừa vặn để cảm biến hoạt động lại bình thường.

    đeo không đúng cách ảnh hưởng tới cảm biến nhịp tim không còn hoạt động

    4. Các cách tắt đèn xanh Apple Watch đang phát sáng liên tục 

    Tắt tính năng cảm biến nhịp tim trên Apple Watch 

    Việc tắt đèn xanh trên Apple Watch đồng nghĩa với việc tắt cảm biến nhịp tim trên Apple Watch. Nếu bạn cảm thấy không cần thiết, hãy tắt nó đi. Để tắt tính năng nhịp tim trên Apple Watch, hãy chuyển đến ứng dụng Đồng hồ trên iPhone.

    Bước 1: Bạn hãy vào Cài Đặt trên Apple Watch 

    Bước 2: Bạn tìm tới Privacy (Quyền riêng tư) => Motion & Fitness (Chuyển động & Thể dục). 

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt tính năng tự theo dõi hoạt động thể dục trên đồng hồ thông minh ngay tại đây nếu bạn không thường xuyên sử dụng.

    tắt tính năng cảm biến nhịp tim trên Apple Watch

    Hướng dẫn đeo Apple Watch đúng cách

    Bạn nên đeo Apple Watch không quá chật hoặc quá lỏng, bởi nếu đeo quá lỏng các tính năng phải tiếp xúc với da như cảm biến nhịp tim sẽ hoạt động không hiệu quả. Ngược lại, nếu bạn đeo quá chặt, sẽ làm máu khó lưu thông và gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Tiếp theo, bạn không nên đeo mặt đồng hồ ở phía dưới cổ tay vì sẽ làm cho mặt đồng hồ dễ bị trầy xước và sẽ làm giảm khả năng quan sát, gây khó khăn trong việc nhận thông báo và đo nhịp tim của bạn dẫn đến đèn xanh Apple Watch nháy liên tục do không đo lường được. Để Apple Watch dùng lâu bền, các tính năng liên quan đến cảm biến hoạt động tốt, bạn nên lựa chọn loại dây đeo dễ chịu, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Do thế, Apple có trang bị các loại dây như: Kim loại, silicon… Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn loại vật liệu phù hợp, vừa vặn để không gây khó chịu trong quá trình sử dụng, cũng như giúp tận dụng tối đa các chức năng có trên Apple Watch.

    đeo Apple Watch đúng cách sẽ giúp bạn dễ dàng đo được nhịp tim của mình và đèn xanh sẽ không nhấp nháy liên tục nữa

    Khởi động lại Apple Watch 

    Bước 1: Nhấn và giữ nút bên cho đến khi bạn nhìn thấy thanh trượt "Tắt".

    Bước 2: Sau đó, kéo thanh trượt sang bên phải để tắt Apple Watch của bạn.

    Bước 3: Nhấn và giữ nút bên cho đến khi bạn nhìn thấy logo Apple. Sau khi khởi động lại Apple Watch của bạn sẽ được bật lại và đèn xanh đã tắt hoàn toàn vào lúc này.

    khởi động lại Apple Watch là cách thông dụng nhằm giúp tắt tính năng cảm biến nhịp tim

    Mang Apple Watch tới trung tâm sửa chữa đáng tin cậy

    Sau khi đã kiểm tra khởi động và tắt tính năng hay chỉnh lại dây đeo mà đèn xanh trên Apple Watch vẫn nhấp nháy liên tục thì có khả năng cảm biến đã bị hỏng. Lúc này, bạn không nên tự tháo lắp hay kiểm tra thay thế tại nhà mà cần mang đồng hồ tới trung tâm bảo hành nếu còn hạn hoặc đưa tới cửa hàng sửa chữa uy tín để kiểm tra nhằm tránh ảnh hưởng tới các linh kiện bên trong khác của Apple Watch. 

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h là địa điểm uy tín để sửa Apple Watch của bạn

    Hiện tại bạn đang có nhu cầu tìm kiếm trung tâm sửa chữa uy tín dành cho chiếc Apple Watch của mình thì Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Đây cũng là trung tâm sửa chữa đã gặt hái không ít thành công trong thời gian hoạt động tại TPHCM. 

    5. Vì sao nên lựa chọn sửa chữa tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h?

    Trải qua hơn 17 năm kể từ khi hình thành và phát triển, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h đã khắc phục hơn hàng trăm tình trạng Apple Watch bị hư hỏng, trong đó cũng có tình trạng đèn xanh của Apple Watch sáng liên tục. Tại đây, trung tâm luôn chú trọng sử dụng các linh kiện chính hãng để thay thế cho các thiết bị của khách hàng cam kết an toàn và chất lượng sau khi sửa chữa. 

    Nhằm đảm bảo quá trình sửa chữa luôn được minh bạch và rõ ràng. thì khách hàng sẽ được ký tên trên linh kiện trước khi thay vào máy và có thể thoải mái quan sát trực tiếp quá trình tháo lắp thiết bị của kỹ thuật viên. Ngoài ra, Apple Watch của bạn còn được kiểm tra và vệ sinh máy miễn phí trong quá trình sửa chữa trước khi trao trả thành phẩm đã sửa cho khách hàng. Điều đặc biệt khi sửa chữa ở đây, đối với khách hàng là tài xế xe công nghệ, học sinh hoặc là sinh viên sẽ được giảm 10% (tối đa 50.000VNĐ).

    Lựa chọn tuyệt vời tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để sửa chữa

    Hi vọng, qua bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu về một số thông tin về đèn xanh Apple Watch, nguyên nhân mà đèn xanh nháy liên tục trên Apple Watch và các cách tắt và sửa chữa đèn xanh Apple Watch nhằm khắc phục tình trạng Apple Watch của mình đang gặp phải.

    Hãy đến trực tiếp Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h nếu bạn có nhu cầu trải nghiệm quá trình sửa chữa chuyên nghiệp, uy tín và nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt nhé! Nếu cần hỗ trợ về mọi tình trạng về Apple Watch hư hỏng, bạn có thể gọi tới hotline 1900.0213 bất cứ lúc nào để nhận được tư vấn kịp thời, chính xác nhất.

    Bên cạnh đó, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h không chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa và khắc phục tình trạng đèn xanh của Apple Watch bị nhấp nháy liên tục mà trung tâm cũng sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý các vấn đề khác như thay pin, thay màn hình, thay thế các linh kiện mạch bên trong chính hãng của Apple Watch uy tín tại Việt Nam.

    Tham khảo dịch vụ Thay màn hình iPhone 13 mini của Bệnh viện Điện Thoại 24h

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm