Tại sao nên học nghề sửa chữa laptop?

30/11/2021 Tuấn Anh

Xem nhanh

    Vì nhiều nguyên nhân mà nghề kỹ thuật viên sửa laptop đang ngày càng được chú ý, hãy cùng tìm hiểu những lý do mà bạn không nên bỏ lỡ nhé!

    Công nghệ ngày càng phát triển và có vai trò không thể thiếu, những công việc liên quan đến ngành nghề này cũng vì thế mà ra đời và phát triển. Trong bối cảnh hiện nay laptop là công cụ hỗ trợ công việc cũng như học tập quan trọng, dùng nhiều thì phải hư hao và lựa chọn được ưu tiên lúc này chính là sửa chữa. Chính vì thế nghề Kỹ thuật viên sửa Laptop gần đây đang được quan tâm hơn, nhiều bạn trẻ cũng có ý muốn theo học nghề này.

    hoc nghe o dau

    Lý do nghề sửa laptop ngày càng được quan tâm?

    Có nhiều nguyên nhân khiến nghề kỹ thuật viên sửa chữa laptop ngày càng có giá: 

    • Đầu tiên là nhu cầu sửa chữa máy tính xác tay ngày càng nhiều trong khi lực lượng KTV sửa chữa lại quá ít; 

    • Thứ hai là do cơ hội việc làm với thu nhập hấp dẫn;

    • Thứ ba là nhiều lựa chọn việc làm: có thể sửa chữa cho những người xung quan, làm thợ tại các cửa hàng, trở thành kỹ thuật viên chuyên nghiệp hay mở cửa hàng riêng.

    Cơ hội phát triển nghề sửa laptop

    Mức lượng cơ bản của các kỹ thuật viên sửa laptop khi mới ra nghề là từ 6 - 10 triệu đồng, thu nhập sẽ ngày càng tăng khi kỹ năng tay nghề và kinh nghiệm nhiều hơn. Ngoài thu nhập thì triển vọng và tuổi thọ nghề cũng là điểm sáng. Điều này có thể thấy rõ bởi số lượng người dùng laptop đang ngày càng tăng.

    co nen hoc khong

    Nghề sửa chữa laptop không bị giới hạn về vị trí, dù ở các thành phố lớn có thị trường lớn hơn, các trung tâm bảo hành sửa chữa chủ yếu tập trung ở đây. Nhưng các địa phương khác cũng là một thị trường đầy tiềm năng. Đặc biệt, nếu có điều kiện bạn có thể làm chủ một mô hình kinh doanh các thiết bị di động có cung cấp dịch vụ sửa chữa, cách giúp tăng doanh thu đáng kể. 

    Học sửa laptop có khó không và mất bao lâu?

    Thực tế mà nói, học sửa laptop không tính là khó, đối tượng cũng rất rộng (mọi độ tuổi và giới tính). Có thể nói, sửa chữa laptop cũng là ngành nghề thuộc về “Kỹ thuật”, mà chúng ta cũng không thể nói những thứ thuộc về Kỹ Thuật Sữa Chữa là đơn giản. Tuy nhiên, đây là nghề mà ai cũng có thể bắt đầu học nghề một cách dễ dàng, điều tất yếu là phải có quyết tâm.

    Đây là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận của người làm nghề. Công việc của người KTV là tìm thấy những lỗi hư hỏng mà người ngoài nghề không thấy, không sửa được. Vì vậy nếu bạn có ý định theo nghề sửa laptop lâu dài và coi nó như sự nghiệp thì hãy chọn một địa chỉ học nghề uy tín chất lượng.

    khong lo that nghiep

    Thời gian học nghề nói chung đều khá ngắn, tuy có khác biệt giữa các nghề nhưng thời gian đều khoảng trên dưới một năm. Với nghề sửa laptop thì thời gian học thành nghề là khoảng 6 tháng, có thể sẽ chênh lệch - ngắn hay dài hơn do khả năng tiếp thu và ngộ giác của mỗi người.

    Nên học sửa laptop ở đâu?

    Hiện tại, Trung Tâm Đào Tạo KTV Điện Thoại Và Laptop 24h sở hữu rất nhiều lựa chọn khoá học sửa chữa laptop - từ cơ bản, nâng cao, chuyên sâu đến các khóa bao nghề. Những bạn trẻ muốn học nghề, những người đang có ý định chuyển nghề,... đều có được lựa chọn phù hợp để nâng cao kiến thức và kỹ năng cần thiết. 

    Hãy liên hệ hotline 1900.0213 - 0829.242424 để được tư vấn các khoá học sửa chữa laptop tại Trung Tâm Đào Tạo KTV Điện Thoại Và Laptop 24h khi bạn có kế hoạch nghiêm túc với ngành nghề này.

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm