Tại sao bạn nên theo học các khóa học nghề ngắn hạn?

17/03/2022 admin

Xem nhanh

    Ưu điểm khiến các bạn trẻ thích và lựa chọn các khoá học ngắn hạn chính là thời gian học ngắn giúp giảm bớt các chi phí, chương trình đào tạo tập trungvào thực hành, nội dung chuyên sâu. Hơn nữa việc học ngắn giúp các bạn luôn nhận được những cập nhật mới và phù hợp nhất với thị trường cũng như yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng. Học nghề ngắn hạn là hướng đi ngắn và nhanh nhất để học tập - rèn luyện - tìm kiếm cơ hội việc làm dành cho những bạn không có điều kiện học đại học, cao đẳng. Sau đây là 7 lý do cho thấy học nghề ngắn hạn là một hướng đi đúng đắn.

    hoc-nghe-sua-chua-dien-thoai

    1. Không cần đau đầu vì vấn đề thi đầu vào

    Chắc hẳn ai cũng đã từng trải qua việc phải căng thẳng và áp lực vì vấn đề thi cử. Tuy nhiên khi chọn học nghề, bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề này bởi các trung tâm dạy nghề không cần phải thi đầu vào - chỉ cần nộp hồ sơ (cũng rất đơn giản) là có thể vào học.

    2. Dễ tìm việc làm

    Tình trạng sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường không phải hiếm, nguyên nhân là do năng lực, kỹ năng và tay nghề không thể đáp ứng yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng. Trong khi đó, với các khoá học nghề ngắn hạn được đào tạo thực tế từ lý thuyết lẫn thực hành, học viên nhanh chóng nâng cao tay nghề và tìm được việc làm. Tỷ lệ học viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp của một số nghề như đầu bếp, kỹ thuật viên… lên đến 90%.

    3. Thời gian học ngắn

    Các khoá học ngắn hạn thường có thời gian từ 2 - 6 tháng, như vậy lâu nhất với khoảng 1 năm thời gian bạn đã có trong tay một nghề tay trái - tay phải. Nhờ đó bạn có thể nhanh chóng ra nghề, đi làm, kiếm thu nhập và thăng tiến trong công việc - trong khi những người cùng trang lứa vẫn đang còn đi học.

    4. Chi phí thấp

    Thời gian học ngắn không chỉ giảm học phí mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí ăn, ở, đi lại,... Như chúng ta cũng biết, bậc học càng cao thời gian học càng dài thì chi phí cũng càng tăng lên. Các khoá học nghề thường có chi phí không cao, quan trọng hơn nữa là sẽ giảm bớt các chi phí khác đi kèm nhờ thời gian học ngắn. 

    5. Ưu tiên thực hành

    Học nghề ngắn hạn đồng nghĩa với việc học viên sẽ được đào tạo tập trung vào chuyên môn, kỹ năng nghề ngay từ đầu. Lấy ví dụ như các khoá KTV Điện thoại/Laptop tại 24h, các học viên sẽ được tiếp nhận phần lý thuyết một cách chắt lọc - trực tiếp vào vấn đề và thực hành chiếm gấn hết thời gian đào tạo. Do đó, chất lượng dạy của các trung tâm dạy nghề không hề thua kém các bậc đào tạo khác, mà học viên còn được nhà tuyển dụng coi trọng vì có kỹ năng và tay nghề thực tế.

    6. Đủ khả năng làm chủ, tự tin làm việc trong bất kỳ môi trường chuyên nghiệp nào

    Sau khi tham gia các khoá học nghề các bạn sẽ có hướng đi sự nghiệp khác nhau. Như những học viên 24h hầu hết chọn trở thành KTV chuyên nghiệp, đang làm việc tại các trung tâm sửa chữa/bảo hành. Hoặc nhiều bạn có vốn thì trở về quê nhà lập nghiệp, mở cửa hàng kinh doanh sửa chữa để ổn định cuộc sống.

    7. Nghề KTV Điện thoại/Laptop chỉ đào tạo ở trung tâm dạy nghề

    Là nghề nghiệp được nằm trong danh sách đáng lựa chọn nhất thế kỷ 21, nhưng đào tạo KTV Điện thoại/Laptop chưa được đào tạo tại các trường ĐH, CĐ. Tuy nhiên các bạn có thể được đào tạo vô cùng bài bản và chuyên nghiệp tại các trung tâm dạy nghề. Sau các khoá học, học viên sẽ nhận được chứng chỉ và bằng cấp bởi Tổng Cục Dạy Nghề có giá trị toàn quốc.

    hoc-nghe-sua-chua-dien-thoai

    Kết luận

    Thời gian ngắn, chi phí thấp lại có thể giúp bạn nhanh có thể ổn định nghề nghiệp là ưu điểm của các khoá học nghề ngắn hạn. Đồng thời, nó cũng giúp giải quyết tình trạng doanh nghiệp thiếu lao động mà nhiều người lại thất nghiệp. Trung Tâm Dạy Nghề Sửa Chữa Điện Thoại Và Laptop 24h sở hữu rất nhiều khoá học ngắn hạn chắc chắn sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho các bạn có niềm đam mê, yêu thích với nghề sửa chữa điện thoại, laptop. Để biết thêm chi tiết về các khoá học vui lòng gọi hotline 1900.0213 để được tư vấn.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm