So sánh iPhone XR và XS: Nên lựa chọn sản phẩm nào?

03/11/2023 admin

Xem nhanh

    iPhone XR và iPhone XS là hai dòng máy từng được đánh giá cao về thiết kế và hiệu năng. Bạn đang có nhu cầu mua lại điện thoại cũ nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định mua sắm chắc chắn? Bạn hãy thử tham khảo bài viết so sánh iPhone XR và iPhone XS dưới đây để dễ dàng lựa chọn sản phẩm hơn.

    1. So sánh về các tính năng và thiết kế của iPhone XR và XS

    Về thiết kế

    Cả hai sản phẩm đều sở hữu thiết kế màn hình “tai thỏ” quen thuộc trên iPhone, điểm khác biệt trên hai dòng sản phẩm này là cụm camera sau, kích thước màn hình và màu sắc.

    Khi iPhone XS hướng tới sự sang trọng với những tông màu trầm và tối giản, cụ thể là trắng bạc (Silver), vàng (Gold) và xám không gian (Space Gray) thì iPhone XR gồm các gam màu sắc nóng, rực rỡ và trẻ trung khiến chiếc nó trở nên thu hút, đặc biệt với các bạn trẻ cá tính khi sở hữu bộ sưu tập lên đến 6 màu bao gồm: Trắng, Đen, Vàng, Xanh San hô, Cam và Đỏ.

    iPhone XR sỡ hữu nhiều màu sắc đa dạng hơn XS

    So với iPhone XS, iPhone XR có khối lượng cao hơn ( iPhone XR là 194g và iPhone XS là 177g), chuẩn chống nước IP67, và bezels hơi dày hơn. Cả hai phiên bản đều hỗ trợ Face ID cải tiến, không còn Touch ID và jack cắm tai nghe cũng bị loại bỏ như iPhone X trước đây.

    Khi lựa chọn mua máy cũ, bạn cũng nên lựa chọn những máy có vẻ ngoài đẹp, ít trầy xước và đừng quên kiểm tra camera trước và sau hoạt động ổn không, tình trạng pin sản phẩm…

    Về kích thước

    iPhone XR có kích thước màn hình Liquid Retina HD True Tone, 6.1 inch với kích thước phần khung là dài 150.9 mm - ngang 75.7 mm - dày 8.3 mm. Dòng sản phẩm này sẽ phù hợp với những người dùng trung thành của dòng iPhone Plus vì kích thước phần khung của iPhone XS khá khiêm tốn chỉ dài 143.6 mm - ngang 70.9 mm - dày 7.7 mm. Tuy kích thước phần khung có phần tụt lại so với iPhone XR nhưng về mật độ điểm ảnh thì iPhone XS vượt trội hoàn toàn khi sở hữu màn hình Super Retina HD OLED True Tone, 5.8 inch. Cũng không quá khó hiểu về vấn đề này vì iPhone XR là phiên bản giá rẻ hướng đến người dùng phổ thông, mức giá khi ra mắt của iPhone XS và iPhone XR chênh lệch khá nhiều.

    XR có kích thước màn hình lớn hơn nhưng giá rẻ hơn

    Nếu bạn muốn tiết kiệm một phần để lên đời iPhone mới nhất và cũng mong muốn dùng thử iPhone XS và XR thì việc lựa chọn XR là một lựa chọn tối ưu.

    Về hiệu suất

    Không có sự khác biệt lớn nào khi so sánh về hiệu suất của iPhone XS và iPhone XR. Cả hai model máy đều sử dụng cùng bộ vi xử lý A12 Bionic. Khác biệt duy nhất là iPhone XS có tùy chọn dung lượng bao gồm 64GB, 256GB và 512GB còn với iPhone XR là 64GB, 128GB và 256GB.

    Bản cập nhật này được xây dựng xung quanh GPU 4 nhân với hệ thống bộ nhớ nén để tăng sức mạnh xử lý đồ họa khi chơi game hay xử lý đồ họa do Apple thiết kế với cùng một thiết kế 6 lõi của CPU (hai trong số đó là lõi hiệu suất cao chạy ở 2,5 GHz và bốn lõi hiệu quả chạy ở 1,6 GHz) được tìm thấy tương tự như A11 Bionic.

    Ngoài ra, iPhone XR có RAM 3 GB trong khi XS có 4GB. Mặc dù XS có dung lượng RAM cao hơn, nhưng nó không tạo ra nhiều sự khác biệt. Như vậy, bạn sẽ tận hưởng tốc độ phản hồi màn hình, thời gian cài đặt ứng dụng… tương tự nhau ở cả hai thiết bị.

    Qua phân tích có thể thấy cả hai sản phẩm đều sở hữu hiệu suất khá tương đồng.

    Về khả năng chụp ảnh

    • Tính năng chụp ảnh

    Không giống với những tính năng trên, máy ảnh của iPhone XS sở hữu ống kính 12 MP khẩu độ f / 1.8 và ống kính tele khẩu độ f / 2.4, cung cấp zoom quang học 2x, zoom kỹ thuật số lên đến 10x với bokeh nâng cao và kiểm soát độ sâu. Apple đã cải thiện chế độ bokeh và tính năng HDR thông minh trên các mẫu iPhone XS so với các phiên bản trước.

    iPhone XS sở hữu cụm camera vô cùng vượt trội

    Còn đối với iPhone XR có cùng loại camera trước, nhưng chỉ có camera đơn 12 MP ở mặt sau, với khẩu độ f / 1.8 và không có zoom quang học, chỉ có zoom kỹ thuật số lên đến 5x. Vẫn có chế độ chiếu sáng chân dung với ba hiệu ứng (tự nhiên, studio, đường viền) và ổn định hình ảnh quang học cộng với tính năng HDR thông minh. Đây vẫn là máy sở hữu một camera tốt, nhưng nếu quan tâm nhiều đến tính năng chụp ảnh, iPhone XS là một lựa chọn tối ưu hơn.

    iPhone XR vẫn sở hữu cụm camera tốt

    Còn với máy ảnh mặt trước, bạn sẽ không thấy sự khác biệt về chất lượng giữa ảnh chụp từ iPhone XR và iPhone XS, vì cả 2 điện thoại thông minh đều sử dụng cùng hệ thống camera TrueDepth với máy ảnh mặt trước 7MP khẩu độ f / 2.2 cho ảnh tự chụp, hoàn chỉnh với chế độ dọc và hỗ trợ tạo Animoji và Memoji, hỗ trợ Face ID và hỗ trợ đầy đủ cho chế độ chân dung với bokeh nâng cao và kiểm soát độ sâu.

    • Tính năng quay video

    Đối với tính năng quay video ở cả hai thiết bị đều hỗ trợ quay video 4K ở tốc độ lên đến 60 khung hình / giây và cả hai điện thoại đều có cùng khả năng quay video slow-motion 1080p ở tốc độ tối đa là 240 khung hình / giây, có sự hỗ trợ của hệ thống chống rung quang học OIS và ghi âm thanh stereo. Tuy nhiên, người dùng bị giới hạn ở mức zoom kỹ thuật số 3x trên iPhone XR so với zoom quang học 2x và zoom kỹ thuật số lên đến 6x trên iPhone XS.

    • Giải thích các thuật ngữ:

      • Zoom quang học là hình thức camera sử dụng ống kính quang học để thay đổi tiêu cự của ống kính camera để phóng gần lại khung hình ảnh hơn.

      • Zoom kỹ thuật số là dùng thuật toán để phóng to hình ảnh thu được từ camera dựa trên kỹ thuật xử lý hình ảnh số. Chất lượng hình ảnh thu được từ zoom kỹ thuật số thấp hơn rất nhiều so với zoom quang học.

      • Khẩu độ là độ mở của ống kính máy ảnh làm giúp điều chỉnh lượng ánh sáng đi vào ống kinh. Nói cách khác, khẩu độ hay còn gọi là “f”, khẩu độ càng lớn thì lượng ánh sáng đi vào cảm biến máy ảnh càng nhiều nhờ đó hình ảnh chụp được sẽ rõ ràng và sắc nét hơn.

      • Bokeh là chất lượng của các vùng ngoài tiêu điểm của hình ảnh. Trong nhiếp ảnh, hình dạng của ống kính máy ảnh tạo ra các vòng tròn sáng mờ ở phần hậu cảnh.

      •  HDR thông minh là từ viết tắt của Hight Dynamic Range tạm nghĩa là dải tương phản rộng. Thuật ngữ này bắt nguồn từ nhiếp ảnh, đề cập đến một kỹ thuật để nâng cao phạm vi động của ảnh - mức độ tương phản giữa màu sáng nhất và màu tối nhất mà các thiết bị như máy ảnh hay điện thoại có thể ghi lại và tái hiện thành hình ảnh mà chúng ta chụp được. Hiểu đơn giản là cho HDR thông minh phép bạn xem được nhiều hơn những gì được ghi lại. Bạn sẽ nhận được nhiều chi tiết hơn trong vùng tối và vùng sáng. Màu sắc trong bức ảnh bạn chụp sẽ phong phú hơn và giống thật hơn, với sự chuyển màu tinh tế hơn và sự thay đổi nhiều hơn về tông màu.

      • Animoji và Memoji chính là biểu tượng cảm xúc được cá nhân hóa độc quyền của Apple. Chỉ với camera TrueDepth, bạn đã có thể tạo ra các biểu tượng Animoji và Memoji theo chuyển động khuôn mặt.

    Các tính năng khác

    Cả iPhone XR và XS đều đi kèm với các tính năng như tạo Memoji, Phát hiện mật khẩu kém an toàn, Chia sẻ ảnh dễ dàng, Đo kích thước vật thể nhờ công nghệ thực tế tăng cường (AR)...

    Hai điện thoại cũng đi kèm với khả năng hai SIM cho phép bạn sử dụng Nano-SIM và e-SIM. Cả hai đều hỗ trợ 4G, 3G và 2G.

    2. iPhone XR và XS cái nào tốt hơn

    iPhone Xr và iPhone Xs là hai siêu phẩm của Apple ra mắt cùng thời điểm vào năm 2018. Sau hơn 4 năm, cả hai mẫu iPhone này vẫn là sự lựa chọn xứng đáng, đặc biệt là khi giá đã giảm sâu. Để biết đâu là sự lựa chọn tốt hơn, chúng ta cùng điểm qua những so sánh chi tiết giữa iPhone Xr và iPhone Xs:

    • Thiết kế: Cả iPhone Xr và iPhone Xs đều sở hữu thiết kế phong cách tai thỏ quen thuộc. Tuy nhiên, iPhone Xr có màn hình 6.1 inch lớn hơn so với 5.8 inch của Xs. Ngoài ra, iPhone Xs có khung viền bằng thép còn Xr là nhôm nên bền hơn va đập.
    • Màn hình: Màn hình iPhone Xs sử dụng tấm nền OLED, độ phân giải cao hơn so với màn hình LCD trên iPhone Xr nên cho trải nghiệm hiển thị tốt hơn.
    • Camera: Camera kép trên iPhone Xs cho khả năng zoom quang học 2x tốt hơn so với camera đơn trên Xr. Tuy nhiên, với ống kính chính thì chất lượng tương đương.
    • Hiệu năng: Cả hai đều sử dụng chip Apple A12 mạnh mẽ, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng và chơi game. Tuy nhiên, iPhone Xr có thời lượng pin tốt hơn nhờ màn hình tiết kiệm năng lượng hơn.
    • Giá bán: Hiện tại, Cả hai đang được bán với giá rất tốt so với giá trị sử dụng.

    Nhìn chung, nếu muốn một chiếc iPhone nhỏ gọn, cao cấp với giá rẻ thì iPhone Xs là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu muốn một thiết bị iPhone pin trâu, màn hình lớn và đủ dùng thì iPhone Xr là sự lựa chọn hợp lý hơn vào thời điểm hiện tại.

    3. Những lưu ý khi mua iPhone cũ

    • Trước khi chọn mua iPhone XS hoặc XR cũ, bạn nên tìm hiểu thêm về các thuật ngữ:

    Brand new là máy còn full seal và có đầy đủ chế độ bảo hành của hãng sản xuất.

    Like new là điện thoại gần như là mới chỉ những dòng máy đã qua sử dụng, tuy nhiên vẫn chưa qua sửa chữa.

    Renew là máy trưng bày, gặp một số lỗi phải trả về nhà sản xuất được tân trang lại sử dụng tem giả, bao bì giả nhằm đánh lừa khách hàng là hàng brand new.

    • Tìm hiểu và lựa chọn những nơi bán uy tín có cam kết chất lượng, có chính sách bảo hành rõ ràng.

    • Kiểm tra pin khi mua iPhone cũ

    Vì sau khi thay thế pin, giá trị máy sẽ giảm đi rất nhiều, bạn nên chắc chắn là chiếc iPhone bạn chọn mua phải có sức khỏe pin cao hơn 80%. Nếu bạn chọn mua những chiếc iPhone có tuổi đời đã được 1 năm kể từ ngày bóc seal thì nên kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định mua. Bạn có thể kiểm tra việc này bằng tính năng Battery Health: Nhấn vào Cài đặt > Nhấn vào Pin > Sức khỏe pin. Tỷ lệ phần trăm được hiển thị trong phần Maximum Capacity sẽ cho bạn biết pin còn tốt hay không.

    Bạn nên kiểm tra sức khỏe pin trước khi quyết định mua

    • Kiểm tra xem máy đã qua sửa chữa chưa?

    Một trong những cách mà mọi người khuyên dùng là nhận biết bằng 2 dòng chữ “Panic full và Reset Counter”. Để thực hiện kiểm tra, bạn thực hiện theo các bước: Nhấn vào Cài đặt > Nhấn vào Quyền riêng tư > Phân tích & Cải tiến > Dữ liệu phân tích và tiến hành tìm kiếm Panic full hoặc Reset Counter. Nếu máy có 1 trong 2 dòng trên, nên suy nghĩ lại về việc mua máy.

    • Xác nhận điện thoại có bị dính iCloud ẩn không?

    Bạn nên tránh mua nhầm thiết bị có iCloud ẩn, khi có iCloud ẩn sẽ không thể sử dụng hết tính năng của iCloud.

    Cách tìm IMEI trước khi kiểm tra iCloud. Bạn nhấn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu lướt đến phần IMEI để xem IMEI trên điện thoại.

    Sau đó dùng iUnlocker để kiểm tra: Bạn truy cập vào trang Kiểm tra iCloud > Nhập vào IMEI thiết bị của bạn > Chọn Check.

    Bước 2: Nếu tại dòng Find My iPhone thể hiện trạng thái Bật thì thiết bị của bạn đang bị dính iCloud ẩn và ngược lại.

    Trường hợp này bạn nên nhắc chủ cũ của chiếc điện thoại đăng xuất tài khoản iCloud

    Nên kiểm tra kỹ điện thoại để tránh iCloud ẩn

    • Kiểm tra camera

    Đây có lẽ là bước quan trọng nhất đối với tín đồ thích “sống ảo”.

    Camera trên điện thoại cũng giống trên các máy ảnh cơ. Sau khi bạn sử dụng một thời gian thì chúng sẽ bị xuống cấp. Ở công đoạn này, bạn cần phải kiểm tra phần kính che camera có bị trầy xước hay mờ đục không. Tiếp đó, bạn lên chụp vài tấm ảnh và quay video ở cả cam trước và sau. Đừng quên thử hết các chế độ chụp ảnh và đèn flash. Nếu ảnh chụp được chỉ toàn là ảnh out nét, mất nét, lỗi zoom… thì chắc chắn bạn không nên mua chiếc điện thoại này.

    • Kiểm tra cảm biến vân tay và face ID

    Đối với dòng iPhone X thì face ID rất quan trọng, khi phần này bị hỏng, thì máy sẽ mất giá cùng với đó chi phí sửa chữa cũng không rẻ. Bạn cần phải kiểm tra độ nhạy của các cảm biến và các hình thức bảo mật. Bước này có thể kiểm tra khá nhanh chỉ nằm trong phần cài đặt. Bạn chỉ cần thiết lập vân tay, FaceID và dùng thử vài lần để đánh giá.

    4. Nên làm gì khi iPhone XS và XR bị hỏng?

    Cả iPhone XS và iPhone XR đều có điểm mạnh riêng. Nhưng khi mua điện thoại cũ sẽ khó tránh khỏi các trục trặc trong quá trình sử dụng. Điều bạn cần làm lúc này làm tìm một nơi uy tín để sửa chữa chiếc iPhone của mình.

    Với hơn 17 năm kinh nghiệm trong nghề, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h đã sửa lỗi cả phần cứng và phần mềm cho vô vàn chiếc iPhone. Khách hàng luôn đánh giá cao về chất lượng dịch vụ của nơi đây.

    Các cam kết của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h:

    Thời gian sửa chữa nhanh chóng. Trong quá trình chờ sửa máy, trung tâm sẽ cho khách hàng mượn điện thoại miễn phí để sử dụng.

    Nhân viên tư vấn nhiệt tình, đưa ra cách xử lý tối ưu nhất và báo giá chính xác, minh bạch không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào.

    Các linh kiện 24h dùng để thay thế đều là sản phẩm chính hãng với nguồn gốc rõ ràng. Không có tình trạng tráo đổi linh kiện, khách hàng được theo dõi quá trình sửa chữa, lắp ráp trong suốt quá trình kỹ thuật viên thao tác.

    Sửa chữa iPhone giao nhận tận nhà, tiết kiệm thời gian cho khách hàng

    Đặc biệt trung tâm sẽ hỗ trợ giảm giá 10% (tối đa 50.000 đồng) cho tất cả khách hàng liên hệ trước với trung tâm.

    Đễ được hỗ trợ một cách nhanh chóng, hãy đến ngay Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h hoặc liên hệ hotline 1900.0213 để được tư vấn tận tình. Ngoài sửa chữa iPhone XS và XR, 24h còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa các dòng điện thoại khác và laptop.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm