RAM nào tốt nhất cho máy tính bàn và laptop mà bạn nên lựa chọn?

08/06/2022 admin

Xem nhanh

    RAM hay còn được gọi là Random Access Memory, đơn giản hơn người ta gọi là bộ nhớ, đó là một trong những phần quan trọng nhất của máy tính, giúp máy tính hoạt động trơn tru trong quá trình sử dụng. Khi thiết bị rơi vào tình trạng bị đơ, xử lý dữ liệu quá chậm, bạn sẽ cần kiểm tra và sử dụng RAM mới để cải thiện vấn đề. RAM nào tốt nhất cho máy tính bàn và laptop trên thị trường hiện nay? Bài viết bên dưới sẽ cung cấp thông tin cho bạn một cách cụ thể hơn.

    Kiểm tra RAM đang dùng trên máy tính 

    kiểm tra RAM đang dùng

    Trước hết bạn cần phải kiểm tra xem loại RAM nào đang được sử dụng trên máy của bạn? ( RAM DDR, DDR2, DDR3) và tốc độ RAM (Bus) là bao nhiêu?

    Hãy mua RAM  theo mục đích sử dụng của bạn. Nếu hằng ngày bạn chỉ cần một chiếc máy để lướt web, đọc sách, chat, xem phim,làm việc,... thì chỉ cần  máy tính dung lượng RAM 4GB là đủ, còn nếu sử dụng ở mục đích cao hơn như chơi các tựa game nặng, dùng chương trình thiết kế đồ họa thì hãy nâng cấp lên 8GB hoặc 16GB để máy dễ thở hơn bạn nhé. 

    Để kiểm tra chính xác nhất công nghệ RAM, dung lượng RAM trên lap. Cách đơn giản nhất là nhìn thông số phía dưới máy rồi tra trên web, hay bạn có thể tải về và sử dụng phần mềm CPU-Z. 

    Việc kiểm tra này giúp chúng ta đồng bộ và tối ưu được hiệu suất hoạt động của RAM. Ví dụ, một con laptop có 2 thanh RAM khác bộ nhớ và khác tốc độ cùng hoạt động thì mình khuyến nghị là không nên sử dụng chung với nhau nếu bạn muốn máy của mình còn hoạt động tốt trong nhiều năm nữa.

    Khi nào cần nâng cấp hay thay thế Ram mới?

    Ngoài việc kiểm tra máy đang dùng RAM nào thì bạn cũng nên xem xét laptop bạn có hỗ trợ 2 khe RAM không, để tránh trường hợp mua đến 2 thanh RAM mà chỉ lắp được một thanh. Vì không phải laptop nào cũng có thể nâng cấp RAM và cách duy nhất là bạn phải thay thế RAM mới hoàn toàn. Hoặc máy bạn đang sử dụng RAM 4GB với 2 thanh RAM, mỗi thanh có dung lượng 2GB, và bạn muốn nâng lên 8GB thì bạn chỉ có thể thay mới bằng 2 thanh RAM 4GB hoặc 1 thanh 8GB. 

    Có một lưu ý cực kỳ quan trọng, nếu máy bạn đang chạy hệ điều hành Windows 32bit thì hệ thống chỉ nhận khoảng 3GB thôi, cho nên dù bạn nâng cấp RAM nên bao nhiêu đi chăng nữa thì máy của bạn lại không sử dụng hết, dẫn đến tình trạng nâng cấp RAM nhưng lại không sử dụng được.

    Vậy nên sau những bước xác định trên, bạn cũng nên kiểm tra lại hệ điều hành đang sử dụng có hỗ trợ đầy đủ hay không để có những biện pháp giải quyết phù hợp. Hãy cài hệ điều hành Windows 64bit nếu bạn muốn nâng cấp lên 4GB RAM. 

    Có thể việc nâng cấp RAM cho máy tính không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả lớn, nhưng nếu bạn muốn máy tính chạy nhanh hơn mà tiết kiệm chi phí thì đừng nên bỏ qua việc nâng cấp RAM cho máy tính.

    RAM nào tốt nhất cho máy tính và laptop của người dùng? 

    5 mẫu RAM tốt nhất cho máy tính bàn 

    Đâu là loại RAM tốt cho máy tính mà người dùng nên lựa chọn? Dưới đây là một số sản phẩm hứa hẹn mang đến khả năng xử lý dữ liệu tuyệt vời trên thiết bị của bạn.

    Corsair Vengeance LED 

    loại RAM Corsair Vengeance LED

    Corsair là một trong những cái tên đáng tin cậy mà bạn không thể bỏ qua khi nói đến RAM tốt nhất trên thị trường. Đặc biệt dòng Vengeance của nó phù hợp cho mọi đối tượng với các dịch vụ LED DDR4. Ngoài hiệu năng tốt, đây còn là một kit RAM cực hợp thời bởi được trang bị hệ thống đèn LED RGB. Hiện tại, dòng RAM này chắc chỉ thua kém một chút so với Dominator Platinum vốn có giá bán cao hơn khá nhiều. Bên cạnh việc cung cấp cho người dùng PC tự lắp thêm cảm giác ánh sáng rực rỡ, RAM này còn có bộ tản nhiệt mạnh mẽ, được sơn sần của kit RAM này sờ vào mát lạnh cho cảm giác cực kỳ cao cấp, giúp tối đa hóa khả năng làm mát để ép xung cao hơn và hiệu quả hơn. Dòng Vengeance LED DDR4 của Corsair cũng có độ trễ CL16 và tốc độ khổng lồ 3,466 MHz, vì vậy nó vừa nhanh vừa cừa đảm bảo tính thẩm mỹ. 

    G.Skill Trident Z RGB 

    RAM G.Skill Trident Z RGB

    Đây là một bộ RAM máy tính hướng đến thị trường game thủ với trào lưu đèn LED RGB đã trở nên vô cùng hot thời gian qua. Nếu bạn là một tín đồ RGB thì Kit RAM Trident Z RGB là thứ không thể thiếu trong thùng máy của mình bởi đây là bộ RAM máy tính có hiệu ứng LED xuất sắc nhất hiện nay. Một trong số những RAM tốt nhất không chỉ vì tốc độ nhanh và phần đầu của mỗi DIMM có thanh ánh sáng cầu vồng toàn phổ mà bạn có thể sử dụng kết hợp với ánh sáng RGB trên toàn bộ hệ thống cửa mình. Trident Z RGB có độ trễ 16-16-16-36 ngang bằng so với phiên bản không LED trước đây, và với mức Bus lên đến 3600MHz thì các game thủ cũng không có gì để phàn nàn nếu chỉ sử dụng nó để chơi game hay thiết kế đồ họa. 

    Kingston HyperX Predator 

    RAM Kingston HyperX Predator

    Kingston HyperX Predator là sản phẩm bộ nhớ cao cấp thuộc dòng HyperX của Kingston, được xem là RAM DDR3 tốt nhất trên thị trường. Với thiết kế tối ưu cùng cũng công nghệ đặc trưng của sản phẩm Predator, góp phần hoàn thiện một hệ thống có khả năng đáp ứng những những đòi hỏi khắt khe nhất của người dùng và giới game thủ. Được điều chỉnh đặc biệt và hiệu suất cực cao, có thể mở rộng hơn với cấu hình XMP. Dòng Predator DDR3 có độ trễ trong khoảng từ CL9 đến CL11 và tốc độ từ 1866MHz đến 2999MHz. 

    Corsair Dominator Platinum RGB 

    RAM Corsair Dominator Platinum RGB

     Là đời RAM mới nhất xuất hiện của Corsair, thuộc dòng RAM Dominator hàng top của hãng này. Với ngoại hình cứng cáp lộ chất kim loại, chưa xét đến hiệu năng, Corsair Dominator Platinum RGB đi theo hệ thống máy đã “đốt mắt” người dùng khi toát lên ngoại hình đẳng cấp.Tuy nhiên, vào năm 2019, nó đã được làm mới bao gồm đèn LED RGB Capelli mới của Corsair, dẫn đến một thiết kế phong phú và nhiều màu sắc hơn. Đó là cùng một loại RAM cao cấp với tốc độ lên đến 3600MHz, nhưng RGB trở thành RAM tốt nhất vào năm 2020.

    Adata Spectrix D80 

    RAM Adata Apectrix D30

    Nếu bạn đang xây dựng một dàn máy chơi game chất nhất, bạn sẽ muốn phần cứng mạnh mẽ nhất, ai lại không muốn một dàn máy vừa khỏe vừa làm bừng sáng cả căn phòng chứ. Adata Spectrix D80 là RAM phù hợp nếu bạn đang có nhu cầu này. Nó cung cấp dải tần số rộng từ 2666MHz đến 5000MHz có thể hỗ trợ nền tảng Intel® X299 2666 MHz và AMD AM4/Ryzen. Ngoài ra, các cấu hình thiết lập trước Intel® XMP 2.0 (Cấu hình bộ nhớ nâng cao) cho phép ép xung nhanh chóng, đáng tin cậy. Không những vậy đây còn là bộ nhớ RGB DDR4 đầu tiên trên thế giới với hệ thống làm mát bằng khí lỏng, sản phẩm này kết hợp giữa một bộ tản nhiệt chất lỏng được hàn kín khít với dung dịch không dẫn điện và một bộ tản nhiệt bằng nhôm để đem lại hiệu suất tản nhiệt hiệu quả. Hơn nữa, ánh sáng RGB chiếu lên bộ tản nhiệt chất lỏng khiến cho thiết bị của bạn có một vẻ tinh tế nổi bật.

    4 mẫu RAM tốt nhất cho laptop

    DDR4 Crucial Bus 3200MHz - 8GB 

    RAM DDR4 Crucial Bus 3200MHz-8GB

    RAM Laptop Crucial DDR4 phá vỡ mọi giới hạn tốc độ của DDR3. Cải thiện hiệu suất máy tính, tiết kiệm năng lượng hơn và dung lượng lớn hơn rất nhiều, hỗ trợ tất cả các dòng vi xử lý thế hệ mới nhất. Xung Bus cực cao lên đến 3200MT/s. Khả năng tăng băng thông lên đến 30% và sử dụng hiệu điện thế 1.2v giúp tiêu thụ điện năng ít hơn 20% so với dòng RAM DDR3, và tăng hiệu năng tổng thể lên đến 40% kéo dài tuổi thọ pin. Tăng tốc độ truy cập để cải thiện thông lượng dữ liệu tuần tự, tối ưu hóa cho các bộ xử lý và các nền tảng thế hệ mới nhất.

    Samsung DDR4 bus 2666MHz - 8GB 

    RAM Samsung DDR4 bus 2666MHz - 8GB

    Nếu bạn đang cần giải pháp tăng cường bộ nhớ phù hợp nhất để nâng cao hiệu năng laptop. Samsung chính là nhà tiên phòng hàng đầu trong thị trường bộ nhớ DRAM, được trải nghiệm những tính năng tiên tiến nhất. Dòng RAM giúp laptop tăng hiệu năng máy tối đa, dễ dàng tương thích với các dòng laptop khác nhau. RAM laptop Samsung DDR4 với băng thông tiêu chuẩn là 2.400 Mbps, và có thể đạt được tốc độ lên tới 3.200 Mbps của JEDEC. DDR4 có băng thông rộng gấp đôi DDR3. Với sự tiến bộ vượt bậc về mật độ Transistor trên cái IC giúp cho các chip nhớ Samsung cung cấp dung lượng lớn hơn, mang lại tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn để đáp ứng được mọi nhu cầu của người sử dụng. 

    Corsair DDR4-8GB 

    RAM Corsair DDR4-8GB

    Bộ nhớ được thiết kế để ép xung điện hiệu suất cao. Bộ tản nhiệt được làm bằng nhôm nguyên chất để tản nhiệt nhanh hơn và PCB hiệu suất tùy chỉnh giúp quản lý tản nhiệt và cung cấp khoảng không xung cao cấp. Khả năng tương thích trên hầu hết các bo mạch chủ mới nhất hiện nay trên thị trường. Độ trễ được kiểm tra là 16-18-18-35. Có hỗ trợ XMP 2.0 cho việc ép xung tự động không gặp sự cố và đặc biệt chúng có nhiều màu để phù hợp với sở thích cá nhân của bạn. 

    G.SKILL RipJaws F4-2400C16S-8GRS (1x8GB) DDR4 2400MHz 

    RAM G.Skill RipJaws F4-2400C16S-8GRS (1x8GB) DDR4 2400MHz

    Bộ nhớ với kích thước siêu nhỏ, hiệu quả năng lượng cao hơn, tốc độ nhanh tương thích với các máy tính xách tay chơi game hiệu suất cao và các máy tính có kích thước nhỏ hỗ trợ bộ nhớ DDR4-SO-DIMM. Chỉ cần 1,2V đến 1,35V, Ripjaws DDR4 SO-DIMM giảm mức tiêu thụ điện năng, đồng thời, giảm công suất nhiệt giúp hệ thống của bạn chạy mát hơn, ổn định hơn và hiệu quả hơn. Đây là một trong những RAM hiệu quả nhất để nâng cấp máy tính của bạn, bất kể nhu cầu của bạn là chơi game hay làm việc

    Nếu không thành thạo trong việc lắp đặt RAM cho máy tính, kỹ thuật viên của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h có thể hỗ trợ bạn tận tình và nhanh chóng. Bên cạnh đó, trung tâm cũng sẵn sàng đáp ứng đa dạng nhu cầu sửa chữa khác của khách hàng như: thay ổ cứng, sửa bản lề laptop, thay bàn phím... Bằng cách liên hệ trước qua 1900.0213, khách hàng còn cơ hội nhận kèm quà tặng giá trị.

     

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm