Pin iPhone 6 và 7 có giống nhau không?

18/10/2021 admin

Xem nhanh

    Với những người dùng các thiết bị đến từ Apple, đặc biệt là dòng điện thoại iPhone ở phiên bản iPhone 7, người dùng sẽ thắc mắc vấn đề pin iPhone 6 và 7 có giống nhau không. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cái nhìn chi tiết hơn về vấn đề này.

    pin iphone 6 va 7 co giong nhau khong

    Thiết kế của iPhone 6 và 7

    Dòng iPhone 6 được ra mắt cuối năm 2014 với thiết kế hoàn toàn khác biệt so với những phiên bản tiền nhiệm trước đó. Nối gót phiên bản iPhone 6, dòng iPhone 7 cũng được ra mắt vào cuối năm 2016 với thiết kế không quá khác biệt, tuy nhiên Apple đã có sự nâng cấp đáng kể ở phần cứng cũng như camera của thiết bị. 

    pin iphone 6 va 7 co giong nhau khong

    Điểm khác biệt là ở iPhone 6 sử dụng khung nhôm series 6000, tuy nhiên ở phiên bản iPhone 6S và iPhone 7 thì được trang bị khung nhôm series 7000. Do đó, nếu xét về độ bền, chiếc iPhone 6 không thể so bì được với phiên bản iPhone 7. Ngoài ra, chiếc iPhone 7 còn được trang bị khả năng chống nước, kháng bụi nổi trội hơn hẳn so với phiên bản iPhone 6.

    Màn hình iPhone 6 và 7

    Điểm chung của hai phiên bản này là đều được trang bị màn hình LCD chứ không phải màn hình OLED như những phiên bản iPhone hiện đại hiện nay. Màn hình của iPhone 6 và 7  là loại màn hình 4,7 inch LED-backlit IPS LCD với độ phân giải 1334 x 750, màn hình của iPhone 6 và 7 đều chiếm hơn 60% mặt máy trước.

    pin iphone 6 va 7 co giong nhau khong

    Ngoài ra, điểm khác biệt là tuy cùng màn hình nhưng chất lượng đã được Apple nâng cấp và cải tiến từ từ theo từng dòng phiên bản. Cụ thể, iPhone 7 có độ sáng cao hơn tận 50% chiếc iPhone 6. Đồng thời, công nghệ 3D Touch trên màn hình của iPhone 7 cũng mang đến điểm nổi trội so với chiếc iPhone 6 với tính năng chạm và thao tác trên màn hình.

    Camera của iPhone 6 và 7

    Ở bộ phận camera, người dùng có thể tham khảo thông số của cả 2 chiếc điện thoại này dưới đây:

    Camera iPhone 6: camera trước 1.2MP F2.4 khẩu độ, khả năng quay video 720p. Camera sau với độ phân giải 8MP, khẩu độ F2.4, đèn Flash kép, quay video 4K.

    Camera iPhone 7: camera trước với độ phân giải 7MP, khẩu độ f/2.2, hỗ trợ quay video 720p. Camera sau được trang bị độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8 với tính năng ổn định hình ảnh quang học, quay video ở chế độ 4K.

    Về cơ bản, cả camera trước và sau của iPhone 7 đều được nâng cấp và có phần nhỉnh hơn so với bộ phận camera của chiếc iPhone 6.

    Pin iPhone 6 và 7

    Đây là yếu tố mà Apple dường như đã không có sự nâng cấp hay cải tiến nào trong một thời gian dài. Dung lượng và chất lượng của pin iPhone khi được so sánh với pin của những chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android khác đều có sự tụt giảm và thua thiệt.

    Với iPhone 6, dung lượng pin là 1810 mAh. Mặt khác, chiếc iPhone 7 có dung lượng pin 1960 mAh. Với một bản nâng cấp mới từ iPhone 6 lên phiên bản iPhone 7 nhưng dung lượng hầu như được thay đổi không đáng kể, thời lượng sử dụng của iPhone 7 có thể nhỉnh hơn do phần cứng lẫn hệ điều hành được tối ưu tốt. Ngoài ra, Apple cũng không trang bị công nghệ sạc nhanh cho phiên bản iPhone 7 và chỉ được trang bị ở các phiên bản iPhone 11 trở lên.

    Bài viết trên đã mang đến những thông tin chi tiết hơn về vấn đề pin iPhone 6 và 7 có giống nhau không. Nếu người dùng có ý kiến và thảo luận thêm hoặc pin thiết bị của mình đang có vấn đề, có thể comment trực tiếp dưới bài viết hoặc inbox cho fanpage Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được hỗ trợ tư vấn sớm nhất.

    Bài liên quan

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không?

    Saturday, 23/03/2024

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu chi tiết về ưu,...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm