Phiên bản iPhone 11 có chống nước không?

09/02/2022 Quang

Xem nhanh

    Phiên bản iPhone 11 đã được Apple công bố và cho ra mắt thời điểm cuối năm 2019 với nhiều tính năng ưu việt cùng những công nghệ hiện đại được tích hợp. Điểm đặc biệt là phiên bản này được thừa kế tính năng chống nước, kháng bụi từ các dòng iPhone tiền nhiệm trước đó. Tuy nhiên, người dùng luôn có cùng một thắc mắc rằng iPhone 11 có chống nước không?

    iphone 11

    Đôi nét về chiếc iPhone 11 

    Phiên bản iPhone 11 được trang bị màn hình OLED cải tiến từ dòng iPhone XS Max với kích thước 5,8 inch cung cấp chất lượng hình ảnh chân thực và đầy sắc nét kết hợp với màu sắc tương phản rực rỡ và chính xác. Bên cạnh đó, Apple đã mang đến con chip A13 Bionic cho chiếc iPhone này giúp thiết bị có được hiệu năng đầy mạnh mẽ, đủ sức xử lý bất kỳ tác vụ và ứng dụng, phần mềm nào. 

    iphone 11

    Mặt khác, khả năng chống nước vẫn được Apple mang đến cho dòng sản phẩm này với tiêu chuẩn IP68. Apple cũng cho biết chiếc iPhone 11 có thể kháng nước, chống bụi một cách hoàn hảo và không gặp vấn đề nếu vẫn trong phạm vi chịu đựng của thiết bị.

    iPhone 11 có thực sự chống nước?

    Trong sự kiện ra mắt chiếc iPhone 11, Apple đã cho biết thiết bị này mang trên mình khả năng chống nước với tiêu chuẩn IP68. Cụ thể, phiên bản iPhone này có khả năng hoạt động dưới nước ở độ sâu tối đa 2m với thời gian 30 phút - một con số đáng kinh ngạc.

    Đối với nhiều người dùng chưa biết thì IP68 viết tắt của từ Ingress Protection với ý nghĩa là bảo vệ, chống xâm nhập và cho biết khả năng chống nước của chiếc smartphone này ở tiêu chuẩn 68. Đây được xem là tiêu chuẩn chống nước cao cấp nhất ở thời điểm hiện tại. Chiếc smartphone có thể đồng hành cùng người dùng ở mọi lúc, mọi thời điểm ngay cả khi đi tắm biển hoặc trong thời tiết mưa bão.

    Tuy nhiên, đối với các cuộc thí nghiệm về độ chống nước của iPhone 11, khả năng chịu được các tác động và sự len lỏi của chất lỏng vào bên trong thiết bị lên đến gấp 2, 3 lần so với các con số, thống kê được Apple liệt kê.

    Cụ thể, các thí nghiệm được diễn ra bằng cách thả rơi tự do chiếc iPhone 11 xuống biển và trước đó thiết bị đã được trang bị máy lặn không người lái có tên là Trident. Được biết, thiết bị này có thể được điều khiển và độ sâu tối đa mà nó chạm tới là lên đến 100m.

    iphone 11

    Và kết quả thật bất ngờ khi chiếc iPhone 11 vẫn hoạt động tốt ngay cả khi chiếc smartphone này ở độ sâu 4m trong vòng 30 phút. Ở độ sâu từ 8 đến 12m trong thí nghiệm tiếp theo, iPhone 11 vẫn cho thấy chất lượng của mình khi vẫn ổn định dù loa ngoài của máy đã xuất hiện vấn đề và phát âm thanh khá rè và nhỏ. Qua thí nghiệm này, người dùng đã có thể biết được việc iPhone 11 có thể chống nước là một điều hoàn toàn có cơ sở. Đừng lo lắng vì chiếc iPhone 11 gặp sự cố với nước nếu người dùng có thể vớt thiết bị kịp lúc trước khi quá muộn. 

    Hướng xử lý khi gặp vấn đề iPhone 11 rơi xuống nước

    Phiên bản iPhone 11 dù là được sở hữu tính năng chống nước và đã được chứng minh bởi các thí nghiệm thực tế, tuy nhiên người dùng không nên chủ quan và để chiếc smartphone của mình ngâm nước thường xuyên.

    Nếu chiếc iPhone 11 của người dùng bị rơi xuống nước một thời gian dài và bị ảnh hưởng cũng như xuất hiện các vấn đề và có thể bị hư hỏng, người dùng cần làm theo các bước dưới đây:

    Bước 1: Lấy chiếc iPhone 11 ra khỏi nước và tắt nguồn thiết bị ngay lập tức, sau đó tháo SIM và các phụ kiện liên quan đến máy.

    Bước 2: Người dùng cần sử dụng các biện pháp hợp lý để lau khô và hút chất ẩm ra khỏi thiết bị bằng cách sử dụng khăn hoặc vải mềm để lau sạch bề mặt của thiết bị và các góc trong cùng của máy. Đồng thời, sử dụng quạt để hong khô thiết bị và tuyệt đối không nên dùng máy sấy vì có thể đẩy chất lỏng vào sâu và lan đến các bộ phận khác. Mặt khác, người dùng cũng có thể sử dụng gói hút ẩm để giúp nước được hút ra khỏi máy nhanh hơn, người dùng nên để thiết bị không bật nguồn trong khoảng 12-24 giờ để bảo đảm việc thiết bị đã thực sự khô ráo.

    Bước 3: Sau khi hoàn tất các bước trên, người dùng có thể gắn SIM và khởi động lại thiết bị. Nếu máy xuất hiện các vấn đề loa rè, cảm ứng và các thao tác chạm khó sử dụng và màn hình có dấu hiệu nhiễu. Những yếu tố này cho thấy thiết bị vẫn còn bị nhiễm nước và người dùng nên làm lại các bước trên một lần nữa. 

    Nếu vẫn không khả thi, người dùng nên nhanh chóng tìm kiếm một cơ sở sửa chữa uy tín để cung cấp các giải pháp phù hợp và nhanh chóng cho vấn đề này. Người dùng tuyệt đối không nên tự ý sửa chữa, tháo lắp thiết bị nếu không có đủ kinh nghiệm trong việc này cũng như các dụng cụ chuyên dụng cần thiết.

    Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc về việc chiếc iPhone 11 có chống nước không cũng như hỗ trợ người dùng các bước đơn giản để hong khô thiết bị khi xảy ra vấn đề nhiễm nước. Nếu các trường hợp người dùng gặp phải không thể được giải quyết bằng những cách này, người dùng có thể gọi ngay đến hotline: 1900.0213 để được các tổng đài viên của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h hỗ trợ tư vấn một cách nhanh chóng nhất. Hiện tại, trung tâm cung cấp dịch vụ sửa chữa iPhone 11 bao gồm thay màn hình iPhone 11, thay pin, sửa loa, thay cảm ứng,...để mang đến sự toàn diện nhất và có thể hỗ trợ mọi vấn đề mà người dùng gặp phải khi sử dụng iPhone 11.

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm