Khi nào cần thay ổ cứng SSD cho iMac?

26/07/2022 admin

Xem nhanh

    iMac là dòng máy tính để bàn của Apple được các nhà thiết kế đồ họa, làm phim, làm nhạc và nhiều lĩnh vực khác lựa chọn để phục vụ cho công việc của mình cực kỳ nhanh chóng, thuận tiên. Tuy nhiên,  khi sử dụng lâu dài thì bạn thường xuyên gặp tình trạng máy chậm, khả năng truy cập dữ liệu không còn mượt mà như trước. Muốn cải thiện sự hoạt động tốt hơn thì cách tốt nhất là thay ổ cứng SSD cho iMac sẽ giúp máy tính tăng suất đáng kể. 

    1. Lợi ích của việc trang bị ổ cứng SSD cho iMac?

    SSD (Solid State Drive) là một loại phương tiện lưu trữ dữ liệu liên tục trên bộ nhớ flash trạng thái rắn. Hai thành phần chính tạo nên một ổ SSD: bộ điều khiển flash và chip nhớ flash NAND. Ổ cứng SSD không chỉ cải thiện về sức mạnh tốc độ so với phiên bản ổ cứng HDD truyền thống. Ngoài ra, SSD còn có giúp người dùng cải thiện nhiệt độ, độ an toàn dữ liệu và cả về điện năng tiêu thụ. Chính vì thế, việc thay ổ cứng SSD cho iMac là một điều vô cùng cần thiết cho chiếc máy tính của bạn. 

    lợi ích việc trang bị ổ cứng SSD cho IMac

    Hiện nay, sản phẩm ổ cứng SSD đang ngày càng trở nên phổ biến. Với tốc độ truy xuất nhanh hơn nhiều lần khi sử dụng để cài đặt hệ điều hành. Thay SSD cho iMac hay bất kỳ sản phẩm máy tính nào đang trở thành một điều thực sự cần làm giúp máy tính của bạn được hoạt động tốt hơn. Sau đây là những lợi ích tuyệt vời sau khi iMac của bạn được thay ổ cứng SSD mới:

    • Rút ngắn thời gian khởi động máy, nâng cao tốc độ đọc, xử lý dữ liệu. Khắc phục tình trạng máy bị lag, chậm, treo máy,...
    • Tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn. Hạn chế tình trạng nóng máy ngay cả khi sử dụng trong 1 khoảng thời gian dài.
    • Hạn chế được tối đa tình trạng tiếng ồn trong quá trình iMac vận hành, sử dụng.
    • Ổ cứng SSD cho độ bền khá tối ưu. 

    2. Bạn cần thay ổ cứng SSD cho iMac trong trường hợp nào?

    Những dấu hiệu giúp người dùng dễ dàng nhận biết được tình trạng máy cần phải thay ổ cứng SSD cho iMac của mình ngay:  

    • Máy có dấu hiệu dễ nóng lên khi sử dụng 1 thời gian ngắn. Xuất hiện tiếng ồn khi khởi động máy.
    • iMac báo lỗi Bad sector.
    • Máy mở chậm, không thể nạp hệ điều hành khi khởi động.
    • Khi sử dụng, hệ thống thông báo tình trạng “Non-system disk or disk error…”.
    • Máy không thể cài thêm phần mềm khi sử dụng.
    • Ổ cứng iMac bị lỗi quay lại trạng thái chỉ đọc. 
    • Bộ lưu trữ của máy có vấn đề không thể tải xuống được.

    những lỗi nhận biết khi iMac bị hư ổ cứng SSD

    3. Những nguyên nhân khiến ổ cứng SSD trên iMac bị hư 

    Hãy thật cẩn thận và lưu ý đến những yếu tố có thể gây ra hỏng ổ cứng SSD cho iMac của bạn, bất kỳ sự cố nào cũng đều có thể ảnh hưởng đến ổ cứng và có thể dẫn đến mất dữ liệu.

    • Nguồn điện: mất điện đột ngột, tắt máy tính sai cách, rút pin đang trong quá trình sử dụng.

    • Các sự cố ổ cứng: về những sự cố liên quan đến ổ cứng thường rất đa dạng và phức tạp, nhiều trường hợp do bạn tự đập phá, do vô tình để ngâm nước, ngấm mưa, môi trường ẩm thấp, sấm sét mưa bão…trường hợp này không thể sửa ổ cứng Mac bị hỏng được. 

    • Bộ nhớ RAM: Đây được xem là một sự cố liên quan đến ổ cứng, bộ nhớ Ram trong máy tính sẽ tự tắt mà không có sự đồng ý hay sự cho phép thì dữ liệu đã bị hư hỏng.

    • Sự cố phần mềm: Có các phần mềm hoàn toàn có thể phá hủy hoặc vô hiệu hóa ổ cứng cũng như mọi dữ liệu trong ổ cứng bất kỳ khi nào đó là virus và malware.

    nguyên nhân khiến ổ SSD trên iMac bị hư

    4. Những lưu ý trước khi thay ổ cứng SSD mới cho iMac 

    Để đảm bảo cho quá trình thay ổ cứng SSD cho iMac được diễn ra tốt và nhanh nhất thì  người dùng cần lưu ý đến khá nhiều vấn đề liên quan về các đặc tính ổ cứng SSD nhằm lựa chọn đúng loại linh kiện phù hợp nhu cầu sử dụng của bạn. 

    Chọn dung lượng bộ nhớ phù hợp 

    Tùy mục đích sử dụng chiếc Imac cho công việc gì, cần ít hay nhiều khả năng lưu trữ dữ liệu mà bạn lựa chọn dung lượng cho ổ SSD.

    • Ổ 120-128GB: đáp ứng tốt cho việc sử dụng Microsoft Office, lướt web, nghe nhạc, xem phim.

    • Ổ 200+GB: đáp ứng nhu cầu lưu trữ cho hệ điều hành, chơi game và các tệp đa phương tiện.

    • Ổ 500+GB: dung lượng lớn, lưu trữ được nhiều game bom tấn, dữ liệu, nhiều tệp đa phương tiện và nhu cầu sử dụng các phần mềm thiết kế đồ họa.

    • Ổ 1TB: phù hợp khi iMAC chứa số lượng tệp lớn, nhiều trò chơi và các phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, chỉnh sửa video và film ngắn.

    • Ổ 2TB: nếu công việc của bạn là Content Creator và IT thì ổ 2TB là lựa chọn hoàn hảo khi nó có thể lưu trữ số lượng lớn các tệp đa Phương tiện, kích thước tệp lớn và sử dụng dữ liệu hằng ngày.

    thay ổ cứng iMac

    Chọn đúng loại kết nối ổ cứng

    Mỗi một sản phẩm công nghệ được chế tạo theo chuẩn khác biệt nên có chuẩn ổ cứng khác nhau. Khi quyết định thay SSD cho iMac, bạn nên tìm hiểu xem chuẩn của máy là gì, tránh mua nhầm ổ cứng gây lãng phí.

    Chọn đúng loại kết nối ổ cứng iMac

    Chọn đúng loại ổ cứng 

    Tuy cùng là SSD, cũng có nhiều loại sản phẩm khác nhau được bày bán trên thị trường. Cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua loại ổ cứng nào. Bởi mỗi loại sẽ có độ bền, mức giá và khả năng truy xuất dữ liệu khác biệt.

    đúng loại ổ cứng

    Chọn đúng các ổ cứng chính hãng có thương hiệu uy tín

    Khi mua ổ cứng hay nâng cấp ổ cứng cần xem xét nhiều khía cạnh như độ bền, mức giá, tính năng công nghệ của ổ cứng. Hiện nay, các hãng sản xuất ổ SSD nổi tiếng phải kể đến đó là Transcend, Crucial, Samsung, SanDisk, Kingston, KingMax, Lexar… Tùy các dòng, khả năng tài chính và định hướng sử dụng để bạn lựa chọn ổ cứng phù hợp cho iMAC của bạn.

    Chọn trung tâm sửa chữa, thay ổ cứng SSD cho iMac mới đáng tin cậy. 

    các thương hiệu loại ổ cứng SSD

    Điều này cũng rất quan trọng khi bạn lựa  chọn và tìm kiếm trung tâm sửa chữa uy tín. Họ sẽ tiến hành tư vấn để nâng cấp SSD sao cho phù hợp. Quy trình thay thế chuyên nghiệp, đảm bảo hàng chính hãng, giá cả phù hợp và có cả chế độ bảo hành cho ổ cứng iMac của bạn. Đừng tự thay ổ cứng SSD mới tại nhà, điều này không đảm bảo quá trình thay ổ cứng nếu không sự am hiểu về kỹ thuật. Nếu thay ổ cứng SSD không đúng cách hay sử dụng ổ cứng SSD không chính hãng thì ảnh hưởng mạnh mẽ đến các linh kiện khác của iMac thậm chí là cháy, nổ tác động nghiêm trọng đến an toàn của người dùng khi sử dụng. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm trung tâm để thay ổ cứng SSD cho iMac tại TPHCM thì Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.  

    5. Có nên thay ổ cứng SSD mới cho iMac tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h ?

    Đối với iMac hay bất kì dòng laptop, PC nào thì để tối ưu tính ổn định, hiệu quả cho thiết bị sau khi nâng cấp ổ cứng SSD thì đều phải đáp ứng quy trình thay ổ cứng SSD mới đủ tiêu chuẩn, bài bản. Từ khâu tháo lắp, thay thế đến hoàn chỉnh và đưa máy vào sử dụng đều phải thực hiện một cách chính xác.
    Hơn 17 năm kể từ khi thành lập thì Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h không chỉ luôn đảm bảo linh kiện bộ cứng SSD nói riêng được dùng để thay cho máy của bạn cũng như tất cả các bộ phận khác nói chung đều là hàng chính hãng, đã xác minh cẩn thận về xuất xứ từ các nhà sản xuất hàng đầu mà trung tâm còn sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm lâu năm, tay nghề cao. Do vậy quy trình thay ổ cứng SSD cho iMac sẽ được thực hiện rất nhanh chóng. Bên cạnh đó, trung tâm cũng chủ động trang bị và thường xuyên nâng cấp máy móc tiên tiến để giảm thiểu tối đa các rủi ro sau sửa chữa cho khách hàng.

    địa điểm uy tín để Thay ổ cứng SSD cho iMac

    Để đảm bảo tính minh bạch trong sửa chữa quý khách hàng sẽ được ký vào linh kiện trước khi bắt đầu thay thế ổ cứng SSD mới và khách hàng còn có thể thoải mái quan sát trực tiếp quá trình tháo lắp thiết bị của kỹ thuật viên cho máy của bạn. Điều đặc biệt khi thay ổ cứng SSD mới tại đây: 

    • Hỗ trợ chính sách bảo hành: Trong quá trình kỹ thuật viên sửa chữa xuất hiện lỗi, trung tâm sẵn sàng hoàn lại 100% phí dịch vụ. Sau quá trình thay ổ cứng SSD cho iMac, khách hàng sẽ được chuyên viên kiểm tra kỹ càng lại lần nữa để xem máy có hoạt động bình thường hay không. 

    • Ưu đãi hấp dẫn: Khách hàng sẽ được miễn phí vệ sinh máy trong quá trình sửa chữa. Đặc biệt hơn, quý khách sẽ được giảm 10% (tối đa 50.000VNĐ) khi liên hệ đặt lịch trước với trung tâm.

    • Giao trả tận nơi: Khách hàng có thể tin tưởng và để lại địa chỉ nhà nếu không có thời gian hoặc phương tiện đi lại thuận tiện, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẵn sàng tiếp nhận thiết bị và giao lại sau khi sửa chữa xong. 

    6. Một số mẹo nhỏ sau khi thay mới ổ cứng SSD cho iMac

    • Luôn copy dữ liệu

    Khi chuẩn bị nâng cấp lẫn quá trình sử dụng ổ cứng SSD đã được nâng cấp bạn cũng nên thường xuyên copy dữ liệu sang ổ đĩa mềm, ổ cứng ngoài. Việc này sẽ đảm bảo không bị mất dữ liệu quan trọng, phòng tránh trường hợp SSD bị hỏng bất ngờ.

    • Hạn chế ghi chép dữ liệu

    Nếu bạn ghi chép dữ liệu quá nhiều vào SSD sẽ gây giảm tuổi thọ ổ cứng. Thực tế, mục đích chính khi sử dụng của ổ cứng SSD là tăng tốc độ truy cập phần mềm, tăng khả năng truy xuất dữ liệu của iMAC. 

    • Không nên sử dụng công cụ phân mảnh cho máy

    Công cụ này chỉ có tác dụng tối ưu với HDD. Nó khiến giảm độ bền SSD lẫn giảm tốc độ ghi/ đọc và số lần ghi của ổ cứng SSD.

    một số mẹo nhỏ sau khi thay mới ổ cứng SSD

    Qua bài viết trên, hy vọng đã một phần nào giúp bạn hiểu được việc thay ổ cứng SSD ảnh hưởng quan trọng đến việc hoạt động của iMac. 

    Hãy đến trực tiếp Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h nếu có nhu cầu trải nghiệm quá trình sửa chữa chuyên nghiệp và nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt nhé! 

    Điều đặc biệt, bạn có thể đặt trước qua hotline 1900.0213 bất cứ lúc nào để nhận được tư vấn kịp thời, chính xác nhất. Bên cạnh dịch vụ thay ổ cứng SSD cho iMac, trung tâm còn hỗ trợ khắc phục những tình trạng khác mà iMac thường mắc phải như: thay pin, RAM, mở khóa EFI + ICLOUD...

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm