Những yếu tố giúp bạn thành công với nghề Sửa chữa Điện thoại, Laptop

01/12/2021 chamsocdidong

Xem nhanh

    Việc học nghề đang ngày càng được nhiều người quan tâm và trở nên phổ biến hơn nhờ thu nhập hấp dẫn, đặc biệt là dễ tìm kiếm việc làm. Trong các nghề thì sửa chữa điện thoại, laptop rất hot và dưới đây, bài viết sẽ chỉ ra một số yếu tố then chốt để thành công với nghề.

    Bạn đang phân vân cần những yếu tố nào để tạo nên thành công của một người làm nghề sửa chữa điện thoại, laptop? Những chia sẻ trong bài viết này sẽ giải đáp các băn khoăn đó, hãy cũng tìm hiểu nhé!

    Cập nhật công nghệ mới

    Trong xã hội hiện nay, sự phát triển của công nghệ phải nói là như vũ bão nếu muốn so sánh với các ngành nghề khác. Cuộc chạy đua của các hãng sản xuất công nghệ giúp mỗi sản phẩm mới ngày một có cấu hình cao hơn, chức năng nhiều hơn, vi xử lý mạnh hơn, tốc độ máy nhanh hơn,... tất cả đều để phục vụ cho những nhu cầu thiết thực và ngày càng cao của người dùng.

    Dù thiết bị, máy móc có tốt đến đâu cũng không thể tránh khỏi việc hư hỏng, hao mòn trong quá trình sử dụng. Đây chính là lý do nghề kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại, laptop ra đời. Và tất nhiên các trung tâm dạy sửa điện thoại, laptop cũng xuất hiện để đáp ứng nhu cầu học của người dùng. 

    Là một người làm nghề sửa điện thoại, laptop bạn cần phải luôn cập nhật các tin tức công nghệ, sự thay đổi của các dòng máy về phần cứng và phần mềm để việc sửa chữa thuận lợi và chuyên nghiệp hơn. Đây là điều cần thiết cũng vô cùng quan trọng để có thể trở thành một kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

    Kinh nghiệm, kỹ năng là yếu tố tiên quyết

    Lý thuyết chỉ là lớp kiến thức nền giúp bạn bước vào nghề, nhưng để đủ giỏi để làm nghề và để trở thành người kỹ thuật viên giỏi bạn cần phải thực hành thật nhiều và không ngừng học hỏi, tìm tòi để trau dồi kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm. Có như vậy người kỹ thuật viên mới có thể nâng cao tay nghề và sửa được những dòng máy hiếm, khó. Kinh nghiệm là một yếu tố quyết định, là tài sản quý giá của người làm nghề.

    Kinh nghiệm là điều mà người làm nghề cần phải tích lũy thông qua việc vận dụng những kiến thức kỹ năng mà mình có, thay vì chỉ nghe giảng và ghi nhớ trong đầu. Việc thực hành những gì học qua sẽ giúp bạn ghi nhớ nhanh hơn, hiểu rõ hơn các thao tác; là ‘tài liệu sống’ giúp bạn giải quyết các tình huống mà lý thuyết khó có thể giảng giải chi tiết.

    Có thể nói rằng để trờ thành người kỹ thuật viên giỏi bạn cần thực hành nhiều, và cách tốt nhất là tham gia các khóa học của các trung tâm dạy sửa chữa điện thoại và/ hoặc laptop uy tín.

    Các yếu tố để thành công với nghề

    Bạn phải thật sự đam mê với nghề

    Thành công chỉ thực sự đến với bạn khi bạn làm việc đúng với niềm yêu thích và sự đam mê của bản thân. Sự đam mê giúp bạn có hứng thú với mọi vấn đề liên quan đến công việc mình theo đuổi; sẽ không nản lòng trước những khó khăn hay thất bại; giúp bạn gắn bó với một nghề nghiệp lâu dài và luôn muốn khám phá những điều mới mẻ. 

    Trên hết, một trong những yêu cầu cần có của nghề sửa điện thoại laptop là liên tục cập nhật và nắm bắt những thay đổi của công nghệ. Điều này đòi hỏi người làm nghề phải đầu tư thời gian học hỏi thêm những điều mới để không bị thụt lùi về phía sau. Thành công sẽ đuổi theo bạn khi bạn kiên trì theo đuổi đam mê!

    Tinh thần làm việc trách nhiệm, luôn tỉ mỉ và cẩn thận

    Sự tỉ mỉ và cẩn trọng của người làm nghề là điều cần thiết đòi người làm nghề cần có. Bởi thứ các bạn sửa chữa và thao tác là những thiết bị thông minh cao cấp, là những  tụ main, vi mạch nhỏ phải nhìn qua kính hiển vi mới có thể sửa chữa. Chỉ một thao tác nhỏ sai cũng có thể ảnh hưởng đến các bộ phận linh kiện khác. Vì vậy, người làm nghề cần phải thao tác nhẹ nhàng, cẩn thận đối với mỗi thiết bị dù hư hỏng đó nặng hay nhẹ, dễ hay khó sửa.

    Chăm chỉ ham học hỏi, chịu khó tìm tòi

    Để theo đuổi một thứ gì đó điều bạn không thể thiếu đó chính là sự chăm chỉ. Ông bà ta có câu ‘có công mài sắt có ngày nên kim’, việc chăm chỉ ham học hỏi không sợ khổ sợ khó sẽ giúp bạn nhanh chóng có những bước tiến và kết quả. Nhất là đối với những công việc đòi hỏi người làm nghề phải cập nhật liên tục để theo kịp với thời cuộc. Bạn sẽ chỉ là ‘ếch ngồi đáy giếng’ nếu chỉ vin vào những kỹ năng, kỹ thuật cũ kỹ lạc hậu bởi các thiết bị viễn thông công nghệ đang không ngừng phát triển.

    Đăng ký các khóa đào tạo kỹ thuật viên của trung tâm 24h

    Trung Tâm Dạy Nghề Sửa Chữa Điện Thoại và Laptop 24h thành lập từ năm 2006, với hơn 15 năm kinh nghiệm chúng tôi hiểu được những điều mà thị trường đang cần, những gì mà các đơn vị tuyển dụng mong muốn ở người thợ, những yếu tố nào người học nghề cần có để đáp ứng nhu cầu thị trường. Vậy có gì đặc biệt ở các khóa học mà trung tâm 24h?

    • Thứ nhất, chương trình đào tạo có nội dung thực tiễn tập trung vào thực hành với hơn 80% thời gian học.
    • Thứ hai, giáo trình đào tạo được biên soạn riêng và thường xuyên được cập nhật theo sự thay đổi, phát triển của công nghệ.
    • Thứ ba, các học viên 24h có thể tự do lựa chọn các khóa học phù hợp với bản thân về nội dung (số lượng khóa học rất đa dạng), về thời gian (linh động sáng - chiều - tối).
    • Thứ tư, trung tâm 24h có khóa Học thử MIỄN PHÍ, đồng thời cũng MIỄN PHÍ học lại cho các bạn cảm thấy chưa hiểu, chưa vững tay nghề.
    • Thứ năm, học viên được HOÀN 100% học phí nếu được nhận làm việc lại tại trung tâm 24h sau khi tốt nghiệp.

    Chuẩn bị cho bản thân một tâm lý thật vững vàng, xác định mục tiêu khi theo đuổi nghề; chắc chắn thành công sẽ đến với bạn. Hãy điền vào biểu mẫu học thử bên trên hoặc liên hệ hotline 19000213 - 0829.242424 để được tư vấn chi tiết nhé!

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm