Những ổ SSD gắn ngoài tốt nhất dành cho MacBook

09/03/2023 admin

Xem nhanh

    Ổ SSD là một sản phẩm cần thiết để lưu trữ dữ liệu cho máy MacBook. Bài viết dưới đây sẽ đề cập những loại tốt nhất mà bạn có thể sử dụng. Cùng theo dõi nhé!

    Ổ SSD là gì?

    Mỗi máy tính đều có một đĩa quay ở giữa máy tính được gọi là ổ cứng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng đôi khi có thể bị tổn hại và không thể làm đúng được chức năng của nó. Nếu bạn không thể sao lưu dữ liệu của mình, dữ liệu sẽ bị biến mất.

    Đó là lý do tại sao SSD được phát triển, SSD là viết tắt của "Solid State Drive". Nó nhanh hơn ổ cứng truyền thống, không có bộ phận chuyển động và ít có khả năng bị lỗi hơn nhiều. Hầu hết các máy MacBook ngày nay đều có ổ SSD bên trong với dung lượng lưu trữ cố định. Bạn sẽ chọn tùy chọn này khi nào bạn mua máy MacBook mới - bạn quyết định dung lượng lưu trữ bạn muốn bao nhiêu gigabyte và đó là kích thước SSD mà Apple đặt trong máy của bạn.

    Vấn đề là, đôi khi bạn cần nhiều dung lượng hơn những gì bạn đã chọn ban đầu hoặc có thể SSD được tích hợp vào MacBook của bạn đang hoạt động chậm lại hay có thể bạn chỉ muốn sử dụng tính năng Time Machine trên máy MacBook của mình.

    Trong những trường hợp như vậy, bạn sẽ muốn sử dụng một ổ SSD bên ngoài. SSD ngoài chỉ khác với SSD bên trong ở chỗ chúng cắm vào máy MacBook của bạn, chứ không được lắp vào bên trong. Hiện tại, bạn không thể cài đặt ổ SSD mới trong máy MacBook của mình, vì vậy nếu bạn muốn có một ổ SSD mới, bạn sẽ phải mua một ổ SSD bên ngoài.

    Những yếu tố tạo nên một ổ SSD MacBook gắn ngoài tốt nhất

    Dưới đây là những yếu tố mà một ổ SSD cần thiết phải có để nó trở nên lý tưởng nhất:

    Siêu nhanh

    Có lẽ tính năng quan trọng nhất của một trong những ổ SSD ngoài tốt nhất cho MacBook là nó siêu nhanh. Nếu bạn muốn thay thế ổ SSD cũ để nhanh hơn, việc thêm một số bộ nhớ bổ sung vào máy MacBook hay bắt đầu sử dụng Time Machine, bạn sẽ có thể nhận thấy được điều này. 

    Tốc độ của SSD về cơ bản xác định tốc độ các tệp di chuyển đến và đi từ SSD cũng như tốc độ chúng mở. Vì vậy, nếu bạn chọn một ổ SSD giá rẻ với nhiều dung lượng lưu trữ, bạn sẽ thấy rằng nó chứa tất cả nội dung của bạn, nhưng việc tiếp cận những thứ đó sẽ khá chậm. Vì vậy, về cơ bản, đừng tiết kiệm tốc độ.

    Lưu trữ và hiệu suất đáng tin cậy 

    Tính năng tiếp theo tạo nên một trong những ổ SSD ngoài tốt nhất cho MacBook là độ tin cậy. Điều đó có nghĩa là có đủ dung lượng lưu trữ và nhiều hiệu suất lâu dài. Điều này sẽ giúp bạn di chuyển tất cả các tệp quý giá nhất của mình sang ổ SSD ngoài phòng trường hợp SSD bên trong máy có thể bị hư hỏng và làm mất tất cả dữ liệu của bạn.

    Việc phải chi thêm tiền để mua thêm một ổ SSD ngoài có dung lượng lưu trữ đủ lớn và hiệu suất lâu dài có thể tốn kém. Tuy nhiên, so với việc bạn sẽ có một ổ SSD có đủ dung lượng và hiệu suất để sử dụng lâu dài, có thể là lên tới từ 7 tới 10 năm thì việc chi thêm một ít tiền nữa vẫn có thể được coi là xứng đáng. Nói đến dung lượng lưu trữ bạn cần nâng cấp, có thể bạn sẽ nên tăng gấp đôi so với nhu cầu thực tế của bạn. Ví dụ: nếu bạn có máy MacBook có dung lượng lưu trữ 500GB và bạn muốn có SSD Time Machine, hãy lấy ổ SSD có dung lượng lưu trữ 1TB. Nếu bạn sắp hết dung lượng lưu trữ trên máy MacBook và nghĩ rằng bạn cần thêm 200GB dung lượng lưu trữ, hãy lấy một ổ SSD có 400GB.

    Nhỏ gọn và tiện mang theo

    Rất nhiều ổ SSD ngoài sẽ cồng kềnh hoặc khó mang theo bên mình. Hầu hết chúng sẽ được kết nối với máy tính của bạn thông qua cáp, vì vậy chúng sẽ bị treo lủng lẳng trên máy MacBook của bạn một cách rườm rà.

    Vì vậy, nếu bạn cần ổ SSD, hãy dùng loại nhỏ gọn. Điều này sẽ chiếm ít không gian hơn trên bàn làm việc hoặc trong balo, túi xách, trên bàn nhỏ khi bạn làm việc trong lúc di chuyển đi đâu đó. 

    Tuy nhiên, đây không phải là một sự lựa chọn dễ dàng. Bởi nếu bạn đang tìm kiếm nhiều dung lượng lưu trữ (hơn 1TB) thì có khả năng bạn sẽ phải chọn một ổ SSD lớn hơn. Dù vậy, việc tìm kiếm một chiếc có kiểu dáng đẹp và được thiết kế để mang theo luôn là một điểm cộng khi tìm kiếm ổ SSD ngoài tốt nhất.

    Gợi ý những ổ cứng SSD MacBook tốt nhất

    Một số ổ SSD tốt nhất đáp ứng những tiêu chí cần thiết bạn có thể tham khảo được liệt kê ở dưới đây:

    Ổ SSD Samsung 

    Đây là một số ổ SSD ngoài tốt nhất cho MacBook vì một số lý do sau:

    ổ cứng SSD MacBook

    • Đối với người mới sử dụng, chúng nhỏ và có kiểu dáng đẹp. Ngay cả các tùy chọn có nhiều dung lượng lưu trữ cũng không chiếm quá nhiều không gian.

    • Ngoài ra, chúng rất nhanh và bền. Bạn có thể giữ chúng trên bàn làm việc hoặc trong ba lô và bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc thiếu bộ nhớ lưu trữ dữ liệu. Những ổ SSD Samsung ngày nay sẽ hỗ trợ USB C. Điều đó sẽ giúp bạn sử dụng thuận tiện hơn với các thiết bị MacBook hiện đại.

    Ổ SSD Sandisk chuyên nghiệp

    ổ cứng SSD MacBook

    Tiếp theo trong danh sách các ổ SSD MacBook tốt nhất là SSD Sandisk Professional. Nếu trước đây bạn đã sử dụng bất kỳ ổ đĩa flash hoặc SSD nào, thì có lẽ bạn đã từng bắt gặp sản phẩm của Sandisk. Họ tạo ra những ổ đĩa chuyên nghiệp tuyệt vời và ổ đĩa này cũng không ngoại lệ.

    Thiết bị này rất tuyệt vì có các tùy chọn lưu trữ lớn hơn, khiến nó trở nên lý tưởng cho những người cần sao lưu máy MacBook dung lượng lớn hoặc đang tìm cách lưu trữ thứ gì đó như bộ sưu tập phim hoặc trò chơi.

    Nó không có thiết kế sang trọng, bóng bẩy như các sản phẩm của Samsung, nhưng nó có một vòng nhỏ để bạn có thể cố định vào dây đeo hoặc móc khóa, điều này có thể giúp bạn dễ dàng mang theo khi di chuyển. 

    Ổ SSD Crucial X8 2TB

    Tuy SSD Crucial X8 2TB là một thương hiệu mới nhưng đây vẫn là một trong những lựa chọn tốt nhất vì những lý do sau:

    ổ cứng SSD MacBook

    SSD Crucial X8 2TB có một thiết kế tuyệt vời. Nó cung cấp nhiều TB dung lượng lưu trữ trong một ổ dạng rất mỏng và nhỏ, thuận lợi cho bạn mang theo làm việc, học tập khi di chuyển. Bạn có thể lưu trữ toàn bộ hệ thống tệp, ảnh và video cũng như trò chơi điện tử trên một thiết bị nhỏ hơn cả iPhone.

    Ngoài ra, SSD Crucial X8 2TB cũng có lợi khi nó có thể hoạt động tương thích với nhiều loại thiết bị. Bạn có thể dễ dàng sử dụng với iPad và MacBook.

    Hơn nữa, SSD Crucial X8 2TB có bảo hành ba năm. Vì vậy, nếu sản phẩm gặp sự cố trong khoảng thời gian này, bạn sẽ có thể được hưởng chính sách bảo hành sửa chữa miễn phí hoặc đổi mới. 

    Ổ SSD Kingston XS2000 hiệu suất cao

    ổ cứng SSD MacBook

    Thiết bị của Kingston có giá siêu phải chăng, rất nhỏ và bền, đồng thời cung cấp nhiều hiệu suất. SSD Kingston XS2000 cũng không ngoại lệ. Bạn có thể mua loại 500 GB với giá dưới 100 USD (khoảng 2.366.000 VNĐ). Thiết bị có thân máy bằng kim loại và nhựa, điều này khiến nó có thể bền hơn vì chịu được hầu hết những áp lực cao.

    Nó cũng là một ổ SSD siêu nhanh. Giống như những loại khác trong danh sách đã kể ở trên, SSD Kingston XS2000 không có nhiều khuyết điểm. Nếu bạn đang tìm kiếm một trong những ổ SSD ngoài tốt nhất cho MacBook, thì đây chắc chắn sẽ là một trong số đó.

    Ổ SSD so với HDD: Nên chọn loại nào?

    Về mặt chức năng, ổ SSD và ổ cứng gắn ngoài có cùng vai trò. Chúng sẽ cung cấp cho bạn dung lượng lưu trữ bổ sung mà bạn có thể sử dụng để chứa nhiều tệp hơn hoặc thậm chí sao lưu dữ liệu trên máy MacBook của mình.

    Tuy nhiên, ổ cứng hoạt động hoàn toàn khác với ổ SSD. Chúng có một đĩa quay bên trong để đọc và ghi dữ liệu, giống như đĩa CD. Điều này có nghĩa là chúng dễ bị hỏng hơn nhưng chi phí cũng rẻ hơn đáng kể. Bạn có thể sở hữu một ổ cứng với 5TB chất lượng cao trên Amazon với giá chỉ khoảng 100 USD (khoảng 2.366.000 VNĐ). 

    Vấn đề là ổ cứng rất dễ hỏng. Vì vậy, nếu bạn bắt buộc phải dùng ổ cứng, bạn có thể sử dụng chúng cho máy tính để bàn cố định. Thậm chí sau đó, sở hữu ổ SSD vẫn là một lựa chọn tốt hơn.

    Như vậy, trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin về cách lựa chọn ổ SSD phù hợp với nhu cầu của bản thân cũng như đã gợi ý một số loại ổ SSD đang được đánh giá cao và cho là tốt nhất dành cho MacBook để bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn chọn được ổ SSD hài lòng và ưng ý nhất. 

    Trong quá trình sử dụng, nếu thiết bị gặp phải bất kỳ vấn đề nào, hãy thử đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để các kỹ thuật viên kiểm tra và xử lý lỗi. Hơn nữa, bạn có thể liên hệ trước qua hotline 1900.0213, bộ phận nhân viên tư vấn sẽ giải đáp và hỗ trợ tư vấn nhiệt tình.

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm