Những lý do học xong phổ thông bạn nên lựa chọn học nghề

25/10/2022 admin

Xem nhanh

    Những ngày cuối cùng học phổ thông của bạn sắp hết, bạn vẫn chưa định hướng được công việc mình nên lựa chọn sẽ thay sau này? Học tiếp Đại học, Cao đẳng, đi du học, học nghề hay đơn giản là nối nghiệp gia đình, bắt tay làm kinh tế.

    Những lý do học xong phổ thông bạn nên lựa chọn học nghề

    Hãy suy nghĩ về vấn đề này thật kỹ vì những quyết định ngày hôm nay sẽ quyết định tương lai của bạn sau này. Có thể bạn đã nghe, hoặc chưa từng suy nghĩ đến việc sẽ học nghề sau khi tốt nghiệp phổ thông. Hãy nán lại bài viết này để cùng Trung tâm Đào tạo 24h tìm hiểu 7 lý do bạn nên chọn đi học nghề.

    7 lý do nên lựa chọn học nghề sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông

    1. Không phải thi đầu vào và có thủ tục nhập học đơn giản

    Không phải ai cũng đủ điều kiện, đủ khả năng để có thể vào các trường đại học, cao đẳng vì những kỳ thi đều phải trải qua cực kỳ căng thẳng và phải chịu áp lực bởi những điểm số cũng như chưa đủ điểm để chọn ngành học mình yêu thích. Vậy thì tại sao bạn không suy nghĩ đến việc nên học tại các trường dạy nghề nhỉ?

    Thậm chí, học nghề ở Trung tâm Đào tạo 24h, hồ sơ nhập học cũng rất đơn giản và học phí cũng có mức cực kỳ phải chăng, cơ sở học lại ngay trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, rất thuận tiện cho việc đi lại của bạn. 

    Đã thế, tại đây cũng không yêu cầu bằng cấp khi bạn đăng ký học nghề. Chỉ cần bạn đã tốt nghiệp THCS, THPT bạn đều có thể đăng ký học các khóa sửa chữa điện thoại hoặc khóa sửa chữa Laptop tại Trung tâm Đào tạo 24h với thủ tục rất nhanh gọn và đơn giản. 

    Những lý do học xong phổ thông bạn nên lựa chọn học nghề

    2. Dễ xin việc làm, được giới việc việc làm khi ra trường

    Bạn cũng dễ dàng nhận thấy tỷ lệ thất nghiệp của sinh viên đại học, cao đẳng khi ra trường chiếm rất nhiều thời gian, nguyên nhân chính là do trình độ năng lực và kỹ năng không đủ đáp ứng yêu cầu công việc thực tiễn của nhà tuyển dụng. Nếu bạn có điều kiện hãy chọn Đại học, Cao đẳng còn nếu bạn có học lực bình thường hoặc do hoàn cảnh kinh tế không cao hãy lựa chọn học nghề nếu bạn muốn ra trường có việc làm ngay.

    Khi đăng ký học nghề ngắn hạn tại Trung tâm Đào tạo 24h, đa phần các học viên sau khi kết thúc khóa học tại đây đều sẽ được giới thiệu việc làm ngay, việc đào tạo thực tế từ lý thuyết đến thực hành ngay trên trung tâm sẽ giúp học viên nâng cao tay nghề nhanh chóng, đến 70% học viên học nghề đều có việc làm ngay khi tốt nghiệp.

    3. Thời gian đào tạo linh hoạt

    Các lớp dạy nghề ngắn hạn thường có thời gian đào tạo từ 3 đến 6 tháng. Học nghề tại Trung tâm Đào tạo 24h, ngoài các khóa học sơ cấp, bạn có thể đăng ký lên các khóa học chuyên sâu hơn. Như vậy, thời gian tối đa khoảng 1 đến 2 năm đủ để bạn có thể thành thạo một ngành nghề nhất định. Điều này không chỉ giúp bạn vừa không tốn tiền ăn ở trong 4 năm đi học, lại còn có thể đi làm luôn để phụ giúp gia đình ổn định cuộc sống.

    Những lý do học xong phổ thông bạn nên lựa chọn học nghề

    Hơn nữa, các khóa học nghề tại Trung tâm Đào tạo 24h thường mở quanh năm. Bạn có thể sắp xếp thời gian, công việc của mình một cách hợp lý để tham giá khóa học.

    4. Chi phí học nghề thấp

    Chi phí học nghề cho một người không chỉ là số tiền khóa học mà còn nhiều khoản khác như tiền ăn, tiền phòng, tiền đi lại,... trong suốt quá trình đi học. Do đó, thời gian học tập càng dài và bậc học càng cao thì bạn sẽ vừa mất nhiều thời gian, vừa mất nhiều tiền để trang trải cho việc học nhiều năm. Các khóa học nghề ngắn hạn tại Trung tâm Đào tạo 24h thường có học phí không cao, nhưng quan trọng hơn là những khoản chi phí khác đi kèm sẽ giảm bớt nhiều do thời gian học ngắn.

    Kể cả đối với các khóa nâng cao thì thời gian học ở đây cũng rất ngắn. Trung tâm Đào tạo 24h sẽ đảm bảo cho bạn thời gian học tập ngắn nhưng sẽ ra trường làm được nghề và có việc làm đúng chuyên ngành.

    5. Học thực hành chiếm 70%

    Học nghề ngắn hạn tại Trung tâm Đào tạo 24h có thời gian đào tạo ngắn là do chương trình học tập trung vào thực hành ngay từ đầu. Kể cả với khóa sơ cấp đến khóa nâng cao cũng được học thực hành nhiều hơn với việc học lý thuyết. Do vậy mà chất lượng đào tạo ở đây không thua kém gì với các bậc đào tạo tương đương.

    Ngoài ra, kỹ năng nghề nghiệp được đào tạo bám sát với thực tế, học viên học nghề ngắn hạn tại đây được nhìn nhận một cách thực tế về năng lực và việc làm. Do đó, họ sẵn sàng làm những việc từ thấp đến cao để được hưởng mức lương và vị trí mong muốn chứ không có những mơ tưởng hay hoài bão xa rời thực tế.

    Đây là điều mà nhà tuyển dụng nào cũng thích ở các trường đào tạo nghề.

    Những lý do học xong phổ thông bạn nên lựa chọn học nghề

    6. Khi tốt nghiệp có thể tự làm chủ cửa hàng hoặc khởi nghiệp kinh doanh

    Sau khi tham gia khóa học nghề ngắn hạn, rất nhiều bạn trẻ đã quyết định mở cửa hàng riêng mình tại nhà hoặc khởi nghiệp với nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Trung tâm Đào tạo 24h đã ghi nhận rất nhiều học viên sửa chữa điện thoại, sửa chữa Laptop đã tốt nghiệp về nhà để mở cửa hàng tự kinh doanh và đạt được những thành công nhất định.

    7. Có những nghề chỉ học được ở trung tâm dạy học nghề

    Do quy mô và tính chuyên môn chưa cao nên hiện tại một số ngành tại Việt Nam chưa được đưa vào đào tạo tại các trường Đại học, Cao đẳng như Nghề sửa máy lạnh, nghề sửa điện thoại, Laptop, điện nước,... tuy nhiên, tại trung tâm Đào tạo 24h lại đào tạo vô cùng bài bản và chuyên nghiệp. Sau khi học xong, học viên vẫn được cấp giấy chứng nhận có giá trị toàn quốc do Tổng cục dạy nghề cấp phép để xin việc làm.

    Những lý do học xong phổ thông bạn nên lựa chọn học nghề

    Như vậy, với những lý do trên, bạn hoàn toàn có thể thấy việc lựa chọn đi học nghề là một lựa chọn sáng suốt nhất cho bạn hiện tại. 

    Trung tâm đào tạo 24h có nhiều khóa học nghề ngắn hạn cho những ai vừa muốn có nghề, vừa muốn có bằng cấp trong thời gian ngắn nhất. Với hơn 17 năm đào tạo và giảng dạy ra rất nhiều kỹ thuật viên có tay nghề chuyên môn cao. Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi lựa chọn theo học nghề tại đây.

    Nếu bạn đang quan tâm đến việc học nghề, đặc biệt là ngành sửa chữa điện thoại, Laptop thì có thể tham khảo tại Trung tâm Đào tạo 24h, bạn có thể liên hệ qua số điện thoại 0829.242424 hoặc hotline 1900.0213 để được tư vấn cụ thể lộ trình phù hợp với nhu cầu và năng lực của cá nhân nhé!

    Bài liên quan

    Lỗi camera iPhone bị đọng hơi nước và cách xử lý hiệu quả copy

    Wednesday, 17/04/2024

    Một số cách sau đây bạn có thể tham khảo cách sửa chữa lỗi camera iPhone bị đọng nước như sau:

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm