Những cơ hội và khó khăn khi theo nghề sửa chữa điện thoại

13/07/2022 admin

Xem nhanh

    Muốn học sửa chữa điện thoại cũng phải mất từ 3 đến 6 tháng, thêm 1 chút kinh nghiệm cũng có thể biến một người từ không biết gì về điện tử cũng có thể trở thành anh kỹ thuật viên lành nghề và có thu nhập cao. Một điều tưởng chừng vô lý nhưng lại là sự thật đối với ai đang làm nghề này. Sự tăng trưởng của những thiết bị di động đã khiến cho nghề này chính là mảnh đất màu mỡ đáng để phát triển sự nghiệp lâu dài. Tuy nhiều cơ hội là thế nhưng cũng có rất nhiều khó khăn đi kèm, tham khảo ngay bài viết này để có cái nhìn rõ hơn trước khi lựa chọn đi theo nghề này.

    Học sửa chữa điện thoại không hề khó như mình nghĩ

    Để có thể theo nghề sửa chữa điện thoại không đòi hỏi chúng ta phải học quá nhiều kiến thức. Sự tỉ mỉ, cẩn thận, khéo léo mới chính là những điều kiện cần và đủ cho người học có thể nắm bắt bài bản trong vòng vài tháng. Chỉ cần từ 3 đến 6 tháng là người học sửa chữa điện thoại có thể đi làm và tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân để có thể trở thành những kỹ thuật viên xuất sắc hoặc tự mở kinh doanh riêng. Vì vậy, có thể khẳng định học sửa chữa điện thoại không hề khó với những người trẻ hay lớn tuổi.

    Nếu như trước đây thì để trở thành một người thợ giỏi thì phải là những người có kiến thức tốt về điện tử, vi mạch nhưng vì khoa học phát triển và công cụ hiện đại hơn, chúng ta dần chuyển sang các mạch tích hợp và rèn luyện khả năng thực hành nhiều hơn để có thể thành thạo sửa lỗi trong mọi thiết bị, đặc biệt là điện thoại. 

    Nhà xuất bản Macmillan - một trong những nhà xuất bản danh giá nhất thế giới đã đánh giá nghề sửa chữa điện thoại nằm trong top 100 nghề đắt giá nhất thế kỷ 21 khi mà khoa học xã hội phát triển đồng nghĩa với việc điện thoại chính là thiết bị cần phải có trong cuộc sống hiện đại bây giờ.

    Thu nhập khủng từ nghề sửa chữa điện thoại

    Hiện nay, theo thống kê, mức lương của một kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại mới ra trường sẽ rơi vào khoảng từ 6 đến 8 triệu đồng/tháng, còn các kỹ thuật viên có tay nghề và kinh nghiệm cao hơn thì mức lương cao hơn, có thể đến 15 triệu/tháng, chưa kể thu nhập còn được tích lũy nhờ làm ngoài hoặc bán các linh kiện sửa chữa chính hãng.

    Nếu so sánh mức lương này đối với những bạn sinh viên học 4 năm mới ra trường thì mức này cao hơn rất nhiều. Thêm nữa, môi trường làm việc cũng không độc hại hay quá vất vả như những nghề nghiệp khác. 

    Tuy nhu cầu cao là thế nhưng Việt Nam lại thiếu trầm trọng đội ngũ kỹ thuật viên sửa chữa yêu nghề và có tay nghề cao, đây chính là cơ hội cho anh em đang có dự định theo nghề sửa chữa điện thoại.

    Các cạnh tranh trong nghề sửa chữa điện thoại

    Nghề sửa chữa điện thoại cũng giống như bao nghề khác trong xã hội, nếu có thuật lợi thì cũng có những cạnh tranh đi kèm mà những ai đang theo học nghề cần phải lưu ý.

    Đầu tiên, nếu bạn là một người nhanh nhạy trong việc cập nhật thông tin về các dòng điện thoại mới hay những công nghệ thay đổi thì đây chính là chìa khóa giúp bạn phát triển nhanh hơn và tiến đến con đường thành công khi mà điện thoại thì ngày càng nhiều, các hãng đua nhau ra những sản phẩm mới, nếu bạn không biết tự học và nâng cấp bản thân thì sẽ không thể theo nghề lâu dài.

    Điện thoại còn được các trang bị các thiết bị tinh vi bắt buộc người sửa chữa phải khéo léo và kỹ lưỡng trong từng thao tác chứ không thể qua loa, đại khái được. 

    Hiện tại số lượng kỹ thuật viên sửa chữa tuy ít nhưng số lượng học viên lựa chọn theo học nghề này ngày càng nhiều. Vì vậy, để không phải vướng vào thời kỳ cạnh tranh cao thì các bạn bắt buộc phải định hướng tay nghề sao cho bản thân cùng khả năng sửa chữa phải thật chắc chắn và luôn không ngừng học hỏi tiến bộ hơn.

    Học sửa chữa điện thoại ở đâu uy tín?

    Việc tìm được một trung tâm sửa chữa Điện thoại uy tín cũng chính là yếu tố quan trọng nếu bạn muốn đi theo nghề lâu dài. Nếu học tại một trung tâm uy tín bạn sẽ có lộ trình, giáo trình cụ thể giúp bản thân có thể định hướng rõ ràng cho tương lai của minh.

    Tham khảo ngay các khóa học sửa chữa điện thoại tại trung tâm dạy nghề tốt nhất Thành phố Hồ Chí Minh - Trung tâm Đào tạo KTV Sửa chữa Điện thoại/Laptop 24h. Với hơn 17 năm kinh nghiệm trong việc dạy học, tự hào sở hữu mô hình đào tạo, dạy nghề sửa chữa điện thoại di động, Laptop, máy tính bảng theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, trung tâm đã đào tạo ra hàng ngàn kỹ thuật viên xuất sắc đầy đủ tài năng và đức độ để phục vụ cho ngành khoa học công nghệ đang phát triển không ngừng.

    Với cam kết:

    - Học viên được thu học phí trọn gói, không phát sinh thêm phụ phí hay ẩn phí trong quá trình học sửa chữa

    - Được học theo lộ trình rõ ràng và chương trình học kỹ càng

    - Các trang thiết bị học tiên tiến nhất luôn có sẵn để phục vụ cho mọi nhu cầu nghiên cứu

    - Thực hành chiếm 80% liên tục dưới sự hướng dẫn của những giảng viên có chuyên môn cao

    - Cam kết học viên sau khi tốt nghiệp được bao nghề - giới thiệu việc làm tại hệ thống các cửa hàng điện thoại cao cấp

    - Học viên sẽ luôn được giảng viên hỗ trợ sửa chữa và tư vấn bất kỳ khó khăn hay sự cố nào sau khi ra trường hoặc đi làm

    - Cam kết hoàn lại 100% học phí nếu học viên thấy chất lượng đào tạo không như mong muốn của bản thân

    Nếu bạn có hứng thú và quyết định học về chương trình sửa chữa điện thoại tại Trung tâm Đào tạo 24h thì có thể liên hệ qua số hotline 1900.0213 hoặc 0829.24.24.24 để được tư vấn chi tiết nhất về các khóa học tại đây. Có 24 suất học thử miễn phí hàng tháng luôn có sẵn để bạn có thể trải nghiệm trước khi quyết định theo học các khóa cao hơn tại trung tâm.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm