Những cách tiết kiệm pin iPhone XS Max hữu ích

15/12/2021 admin

Xem nhanh

    Khi sử dụng bất kỳ thiết bị công nghệ nào, người dùng cũng đều rất quan tâm việc tiết kiệm dung lượng pin, để máy được tối ưu hóa tốt và có thể sử dụng lâu dài, tăng độ bền cho thiết bị của mình. Bài viết dưới đây sẽ mang đến những phương pháp hữu ích để giúp người dùng biết được cách tiết kiệm pin iPhone XS Max đơn giản nhưng mang đến hiệu quả cao cho người dùng.

    cach tiet kiem pin iphone xs max

    Các tiết kiệm pin iPhone XS Max đơn giản

    Thông thường, những chiếc iPhone có lỗi chung là nâng cấp hệ điều hành sẽ tốn pin và thời gian sử dụng cũng bị giảm đi đáng kể. Điều này mang đến những trải nghiệm khó chịu cho người dùng, dẫn đến sự gián đoạn trong quá trình sử dụng thiết bị của chủ sở hữu. Những phương pháp dưới đây sẽ giúp người dùng khắc phục vấn đề rắc rối này và giúp máy có thể tiết kiệm pin tốt hơn.

    Truy tìm nguyên nhân khiến iPhone XS Max nhanh hết pin

    Trên hệ điều hành iOS của máy, người dùng có thể kiểm tra những ứng dụng đang hoạt động khiến thiết bị sử dụng pin nhiều mặc dù người dùng không sử dụng đến.

    cach tiet kiem pin iphone xs max

    >Bước 1: Để làm điều này, người dùng cần vào Cài đặt và chọn Pin.

    >Bước 2: Người dùng có thể xem những ứng dụng sử dụng pin nhiều nhất ở mục Sử dụng pin theo ứng dụng. Để tắt những ứng dụng này, người dùng có thể thao tác bằng cách trượt ngón tay từ dưới lên.

    Tắt tính năng Raise to wake

    Chức năng này được bật mặc định sẵn trong hệ điều hành iOS với khả năng tự động bật màn hình iPhone khi phát hiện iPhone được cầm lên bởi người sử dụng. Tính năng này mang đến sự tiện lợi, cho phép người dùng có thể mở nhanh thiết bị mà không cần chạm tay vào màn hình. Tuy nhiên, chức năng này cũng khiến cho thiết bị ngốn một lượng pin khá lớn. Để tắt chức năng này, người dùng có thể vào phần Cài đặt và chọn Màn hình & độ sáng. Cuối cùng chọn Đưa lên để bật và tắt chức năng này đi.

    cach tiet kiem pin iphone xs max

    Cập nhật tất cả những ứng dụng chưa được cập nhật

    Khi hệ điều hành iOS mới được ra mắt, các nhà phát triển phần mềm cũng sẽ cải tiến và nâng cấp ứng dụng của doanh nghiệp mình để phù hợp và mang đến những điều mới mẻ cho người dùng. Vì vậy, khi cần cập nhật ứng dụng, người dùng cần làm ngay việc này vì những ứng dụng phiên bản cũ sẽ không tương thích với hệ điều hành mới, ảnh hưởng chất lượng pin, khiến máy nhanh chóng cạn kiệt năng lượng. Người dùng có thể vào Appstore, ở mục Updates, người dùng chọn nâng cấp tất cả những ứng dụng bằng cách click vào mục Update all.

    cach tiet kiem pin iphone xs max

    Giảm tải các Widget không cần thiết trên màn hình chính

    Widget là những ứng dụng được thiết kế để cung cấp thông tin cho người dùng ở màn hình chính, cho phép người dùng kiểm tra được email, danh bạ, tình hình thị trường chứng khoán cũng như thời tiết, lịch hẹn, thời khóa biểu,...Những Widget này sẽ được duy trì và cập nhật liên tục các thông tin mới nhất để thông báo đến người dùng, đây cũng là lý do chính khiến thiết bị hao tốn pin một cách nhanh chóng. Do đó, nếu Widget nào không cần sử dụng và thiếu cần thiết, người dùng có thể tắt đi để tiết kiệm pin iPhone XS Max.

    cach tiet kiem pin iphone xs max

    Ở màn hình khóa, người dùng có thể trượt màn hình từ trái qua phải, ở đây hiển thị màn hình Today View - nơi những Widget đang hoạt động. Để tắt những Widget này, người dùng cần làm những bước như sau:

    >Bước 1: Cuộn màn hình xuống, chạm vào Edit.

    >Bước 2: Tại đây, người dùng có thể thêm hoặc xóa đi những Widget không cần thiết. Để xóa những Widget này, người dùng cần chạm vào dấu trừ đỏ, chạm vào Remove để bỏ Widget ra khỏi màn hình Today View

    >Bước 3: Chạm Done để kết thúc tác vụ.

    Khởi động lại iPhone

    Phương pháp này tương đối khá đơn giản, tuy nhiên vẫn mang lại hiệu quả đáng kể. Rất nhiều vấn đề có thể được giải quyết dễ dàng bằng phương pháp này. Trong quá trình sử dụng, đôi lúc người dùng cần nên khởi động lại iPhone, điều này có thể giúp cho iPhone có thể hoạt động một cách mượt mà và có thể cải thiện được chất lượng pin của thiết bị. Người dùng cần giữ nút nguồn, sau đó trượt công tắc nguồn trên màn hình. Sau đó, iPhone sẽ được tắt nguồn. Để thiết bị nghỉ ngơi 5-10 phút bằng cách nhấn nút nguồn.

    Tắt những ứng dụng chạy ở chế độ nền

    Những ứng dụng ở chế độ chạy nền trên iPhone có thể giúp người dùng cập nhật những thông tin cần thiết và quản lý những thông báo trên các ứng dụng như email, tin nhắn từ Facebook, Zalo,...Tính năng này sẽ mang đến những thông báo khi ứng dụng xuất hiện những tin nhắn mới. Tuy nhiên, vẫn có những ứng dụng không cần thiết nhưng vẫn đang ở chế độ nền như Grab, Stock, những trò chơi trên máy,...Điều này làm tiêu tốn một lượng pin lớn trên thiết bị và ảnh hưởng đến chất lượng pin của thiết bị.

    cach tiet kiem pin iphone xs max

    Do đó, người dùng cần cân nhắc bỏ chế độ chạy nền để tiết kiệm pin iPhone XS Max. Cách thực hiện phương pháp sau: 

    >Bước 1: Người dùng mở Cài đặt, sau đó vào mục Cài đặt chung.

    >Bước 2: Vào mục Làm mới ứng dụng trong nền, chọn tắt tất cả các ứng dụng không cần thiết để giúp máy có thể tiết kiệm pin.

    Quản lý tính năng định vị trên iPhone

    Dịch vụ định vị trên iPhone mang đến nhiều tiện ích tốt và cần thiết cho người sử dụng như việc tìm đường khi lái xe, tìm quán ăn, check in khách sạn, địa điểm du lịch, tự động ghi nhận lại địa điểm đã chụp ảnh,...Tuy nhiên, dịch vụ này sẽ khiến thiết bị bị hao tổn pin đáng kể nếu mở liên tục ngay khi người dùng không sử dụng.

    cach tiet kiem pin iphone xs max

    Nhưng tất nhiên, người dùng cũng có thể tùy chỉnh và tắt đi tính năng này khi không sử dụng. Cách cài đặt tính năng định vị này như sau:

    >Bước 1: Người dùng mở Cài đặt, vào phần Quyền riêng tư.

    >Bước 2: Chọn mục Dịch vụ định vị và tắt đi, hoặc có thể chọn Khi sử dụng cho các ứng dụng sử dụng thường xuyên như Facebook, Bản đồ,...Những ứng dụng khác người dùng có thể chỉnh Không bao giờ để tắt luôn.

    Đặt màn hình iPhone úp xuống

    Với trường hợp người dùng nhận quá nhiều tin nhắn, thông báo mới với tần suất nhiều và liên tục, người dùng có thể đặt úp màn hình của chiếc iPhone XS Max xuống, như vậy mỗi khi có những thông báo hoặc tin nhắn mới, chiếc điện thoại sẽ không tự động bật sáng màn hình, giảm tải được sự hoạt động của thiết bị, từ đó có thể tiết kiệm được pin máy.

    Sử dụng chế độ tiết kiệm pin trên iPhone

    Chế độ tiết kiệm pin này thường được sử dụng trong trường hợp người dùng cần kéo dài thời gian sử dụng thiết bị trước khi có thể tiến hành sạc thêm. Ví dụ khi điện thoại của người dùng chỉ còn 25% pin nhưng trong vòng 3-4 giờ nữa người dùng mới có thể tiến hành sạc pin cho thiết bị, thì chế độ này rất hữu ích và mang đến sự tiện lợi cần thiết cho người dùng thời điểm đó.

    cach tiet kiem pin iphone xs max

    Cách bật chế độ tiết kiệm pin như sau:

    >Bước 1: Vào Cài đặt, chọn Pin.

    >Bước 2: Bật On Chế độ tiết kiệm pin.

    Đồng thời, người dùng có thể chuyển chế độ tiết kiệm pin này vào trung tâm điều khiển bằng cách vào Cài đặt > Trung tâm điều khiển > Tùy chỉnh, sau đó chạm vào dấu cộng màu xanh phía trước Chế độ tiết kiệm pin để thêm chế độ này vào Trung tâm điều khiển.

    Tắt hiệu ứng trên iPhone

    Việc thao tác và sử dụng những tác vụ một cách mượt mà là do các hiệu ứng trên thiết bị, tính năng này được sử dụng với tần suất thường xuyên trong mọi tác vụ của người dùng.

    cach tiet kiem pin iphone xs max

    Tuy nhiên, người dùng có thể tắt tính năng này đi để có thể tiết kiệm cũng như tối ưu hóa dung lượng pin một cách tốt nhất. Cách thực hiện như sau: 

    >Bước 1: Vào Cài đặt, sau đó vào Cài đặt chung.

    >Bước 2: Chọn Trợ năng, mở công tắc On ở mục Giảm hiệu ứng.

    Chuyển sang chế độ máy bay khi người dùng đang ở vùng có sóng yếu

    Khi người dùng đang ở nơi có sóng điện thoại tương đối yếu, chập chờn và khó sử dụng, người dùng nên chuyển về Chế độ máy bay trên chiếc iPhone XS Max. Điều này có thể giúp thiết bị tiết kiệm được rất nhiều pin, bởi vì khi ở khu vực sóng yếu, chiếc iPhone sẽ liên tục dò sóng một cách tự động, khiến pin máy rất mau cạn. Khi đến những khu vực như vậy, người dùng cần tắt chế độ này đi để thiết bị có thể tiết kiệm pin.

    Bài viết trên đây đã mang đến những cách tiết kiệm pin iPhone XS Max cho người dùng, nếu pin thiết bị của người dùng vẫn không được cải thiện và chất lượng pin máy ngày càng xuống cấp, người dùng có thể comment trực tiếp dưới bài viết này hoặc liên hệ qua hotline: 1900.0213 để được Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h hỗ trợ tư vấn nhanh chóng.

    Tham khảo thêm: Thay pin iPhone XS Max uy tín bảo hành 12 tháng

    Bài liên quan

    Lỗi camera iPhone bị đọng hơi nước và cách xử lý hiệu quả copy

    Wednesday, 17/04/2024

    Một số cách sau đây bạn có thể tham khảo cách sửa chữa lỗi camera iPhone bị đọng nước như sau:

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm