Nguyên nhân camera iPhone 11 bị mờ, nhiễu là gì?

25/04/2024 Quang

Xem nhanh

    Sở hữu nhiều tính năng hiện đại và hiệu năng mạnh mẽ, đặc biệt được trang bị cụm camera với chất lượng ấn tượng, iPhone 11 không khó để chinh phục thế giới lúc ra mắt. Tuy nhiên vì nhiều lí do khác nhau, camera của điện thoại xuất hiện tình trạng mờ, nhiễu khiến quá trình trải nghiệm sản phẩm của người dùng bị gián đoạn. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone 11 bị mờ, nhiễu hiệu quả nhất.

    iPhone 11 bị mờ, nhiễu

    Nguyên nhân khiến camera iPhone 11 bị mờ, nhiễu?

    Camera iPhone 11 bị mờ, nhiễu là tình trạng khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và lo lắng khi không thể sử dụng các tác vụ quay, chụp một cách bình thường. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu giải trí cũng như học tập của người dùng, làm quá trình trải nghiệm sản phẩm bị gián đoạn. Bên cạnh các lỗi hiếm gặp xuất phát từ sai sót của nhà sản xuất trong việc lắp ráp linh kiện, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng camera iPhone 11 bị hỏng:

    • Các phụ kiện bảo vệ camera như miếng dán, kính cường lực bị ố, hở khiến camera bị ảnh hưởng và che khuất. Từ đó, camera iPhone 11 sinh ra các hiện tượng mờ, nhiễu. Bụi bẩn là một phần không nhỏ dẫn đến camera của smartphone xảy ra vấn đề.

    • Các ứng dụng quay phim, chụp ảnh của bên thứ 3 không phù hợp và gây ra xung đột phần mềm với chiếc iPhone 11.

    • Người dùng từng làm rơi, rớt chiếc iPhone 11 khiến cho thiết bị chịu lực tác động mạnh và gây ảnh hưởng đến các bộ phận nhạy cảm như camera, camera.

    • Camera iPhone 11 được sử dụng trong một quá trình dài và không được người dùng vệ sinh khiến cho chất lượng hình ảnh bị ảnh hưởng.

    iPhone 11 bị mờ, nhiễu

    Cách khắc phục camera iPhone 11 bị mờ, nhiễu

    Tình trạng iPhone 11 bị mờ, nhiễu khiến người dùng lo lắng và luôn muốn tìm cách khắc phục nhanh. Thế nhưng vì là dòng điện thoại cao cấp nên một khi hư hỏng thì việc sửa chữa sẽ khá tốn kém chi phí. Điều này cũng khiến nhiều người hoang mang không biết nên xử lý thế nào. Một số cách khắc phục dưới đây có thể giúp bạn khôi phục lại chức năng camera của mình.

    iPhone 11 bị mờ, nhiễu

    Vệ sinh camera iPhone 11

    Người dùng nên tập thói quen vệ sinh định kỳ camera, camera hoặc các bộ phận dễ bám bụi trên chiếc iPhone 11 để giúp cho thiết bị có thể hoạt động tốt cũng như mang đến hình ảnh chất lượng nhất. Việc vệ sinh camera iPhone 11 là điều vô cùng cần thiết và quan trọng đối với trải nghiệm chiếc smartphone này của người dùng. Ngoài ra, vệ sinh iPhone 11 định kỳ còn mang đến độ bền bỉ cho thiết bị và giúp iPhone 11 có thể tăng tuổi thọ và luôn trong tình trạng tốt.

    Xem thêm: Vệ sinh camera iPhone bao nhiêu tiền?

    Cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất

    Những hệ điều hành iOS lỗi thời đang được khởi chạy trên thiết bị có thể chính là một phần nguyên nhân khiến cho camera iPhone bị nhiễu hạt, mờ. Ngoài ra, bộ phận này cũng sẽ không thể được khai thác tối đa khả năng và phát huy hết những tính năng cần thiết để mang đến những bức ảnh chất lượng cho người dùng nếu chiếc iPhone 11 vẫn đang sử dụng hệ điều hành cũ. Do đó, người dùng nên cập nhật hệ điều hành iOS nếu hệ thống thông báo để ngoài việc cải thiện chất lượng camera, chiếc iPhone cũng có thể hoạt động, xử lý tác vụ hiệu quả hơn và tiết kiệm điện năng một cách đáng kể.

    Khởi động lại iPhone 11

    Camera iPhone 11 bị mờ có thể xuất hiện từ một số vấn đề xung đột phần mềm, hệ điều hành. Người dùng nên thử khởi động lại chiếc iPhone của mình để có thể khắc phục lỗi mờ, nhiễu camera. Theo các nghiên cứu gần đây, tỷ lệ xử lý vấn đề này từ việc khởi động lại iPhone 11 là hơn 90%, thao tác này còn giúp cho iPhone 11 có thể hoạt động ổn định hơn.

    Khôi phục cài đặt gốc trên iPhone

    Phương pháp khôi phục cài đặt gốc sẽ mang đến cho chiếc iPhone 11 về lại cấu hình xuất xưởng như ban đầu. Nếu thiết bị của người dùng xuất hiện lỗi camera bị mờ do xung đột phần mềm gây ra thì phương pháp này hoàn toàn có thể xử lý triệt để vấn đề này.

    Để có thể thao tác, người dùng cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Khởi động lại > Khởi động lại toàn bộ cài đặt và nhấn Chấp thuận.

    Trước khi thực hiện quá trình này, người dùng nên sao lưu lại tất cả dữ liệu cá nhân để bảo đảm những dữ kiện quan trọng sẽ không mất đi sau khi chiếc iPhone 11 về lại cấu hình xuất xưởng.

    Đem máy đến các trung tâm uy tín để thay camera iPhone 11

    Nếu đã thử các cách trên nhưng vẫn chưa cải thiện tình trạng camera iPhone 11 của bạn, rất có thể phần cứng của thiết bị đã gặp lỗi. Bạn hãy đem điện thoại của mình đến cơ sở sửa chữa uy tin để được thay camera.

    iPhone 11 sau khi thay camera có mất chống nước?

    iPhone 11 được Apple trang bị tính năng kháng nước và kháng bụi bẩn tiêu chuẩn IP68. Đây thực sự là một tính năng nổi bật của iPhone 11 có thể giúp người dùng hạn chế được việc máy bị hư hỏng nếu có đi dưới trời mưa hoặc rơi máy vào những vùng có nước. Cũng chính vì thế mà khi cần sửa chữa hay thay camera mới cho máy, người dùng rất quan tâm đến việc iPhone 11 có bị mất chống nước sau khi thay hay không. Đáng tiếc câu trả lời là tính năng kháng nước của iPhone 11 sau khi thay camera mới sẽ bị giảm đi. Bởi sau khi bung máy để thay camera mới và lắp ráp lại, áp suất trong máy sẽ thay đổi đẫn đến độ chống nước cũng bị giảm đi đáng kể. Và tính năng chống nước này sẽ giảm hay bị mất hoàn toàn còn phụ thuộc vào tay nghề của kỹ thuật viên và trang thiết bị sử dụng. Nếu là kỹ thuật viên chuyên nghiệp và có sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại thì máy vẫn sẽ đảm bảo được hình thức cùng khả năng kháng nước ở mức độ tương đối. Đó là lí do khi đi thay camera cho iPhone 11, bạn cần tìm đến những trung tâm có nhiều năm kinh nghiệm và uy tín để được hỗ trợ.

    iPhone 11 bị mờ, nhiễu

    Face ID có bị ảnh hưởng sau khi thay camera iPhone 11 không?

    Face ID là một tiện ích quan trọng và được nhiều người dùng yêu thích của iPhone. Vì vậy có không ít những thắc mắc về việc thay camera iPhone 11 có làm mất Face ID hay không. Trên lý thuyết, camera và Face ID là hai phần khác nhau của điện thoại và nếu quá trình sửa chữa diễn ra đúng quy trình, Face ID sẽ không bị ảnh hưởng sau khi thiết bị được thay camera. Tuy nhiên nếu kỹ thuật viên có tay nghề kém có thể làm ảnh hưởng đến camera trước và cảm biến Face ID trong khi tháo lắp máy.

    Xem thêm:  Thay màn hình iPhone 11 thường

    Thay camera iPhone 11 có bị mất dữ liệu không?

    Theo nguyên tắc, thay camera iPhone 11 không làm mất dữ liệu trên máy. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho thiết bị, bạn vẫn nên tiến hành sao lưu dữ liệu qua máy tính hoặc công cụ lưu trữ đám mây như Google Drive, iCloud,... 

    Có bị mất cảm ứng lực (3D Touch) khi thay camera iPhone 11?

    Nhiều người dùng vẫn cảm thấy lo lắng không biết lắp camera mới có ảnh hưởng đến 3D Touch không? Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lắp mới camera 3D Touch hoàn toàn không bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó vẫn có một số trường hợp camera kém chất lượng thì 3D Touch vẫn sẽ bị mất. Chính vì thế, để không bị mất cảm ứng (3D Touch) bạn cần tìm một nơi uy tín để sửa chữa điện thoại.

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h - Địa điểm thay pin iPhone 11 uy tín, chất lượng tại Thành phố Hồ Chí Minh

    Phát triển hơn 17 năm, bên cạnh thương hiệu iPhone, trung tâm đã tiếp nhận đa dạng tình trạng hư hỏng từ hàng loạt thiết bị di động và máy tính thuộc nhiều thương hiệu khác. Trung tâm quy tụ đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, kết hợp trang bị đầy đủ hệ thống máy móc có nhiều tính năng thông minh để mang đến các chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

    Đối với dịch vụ thay camera iPhone 11, khách hàng sẽ được bảo hành thiết bị lên đến 12 tháng. Trung tâm cũng cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng, 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày. Trong suốt quá trình kỹ thuật viên khắc phục các lỗi trên thiết bị, trung tâm sẽ cung cấp cho khách một mẫu di động khác để dùng tạm nếu có việc quan trọng cần liên lạc với mọi người xung quanh không tính thêm phí. Khách hàng có thể chứng kiến toàn bộ khâu tháo lắp điện thoại của kỹ thuật viên. 

    Nguồn linh kiện được sử dụng tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h dùng để phục vụ trong sửa chữa đều là sản phẩm chính hãng 100%, có xuất xứ rõ ràng, khách hàng có thể kiểm tra trước khi lắp đặt linh kiện camera.

    Tuyệt đối không xảy ra tình trạng “luộc đồ”, việc cho ký tên lên linh kiện gốc của máy trước sửa chữa là cách mà trung tâm có thể giữ uy tín với khách hàng.

    Khách hàng cứ tự nhiên quan sát tại chỗ tất tần tật công đoạn sửa chữa, thời gian trung bình mà bạn có thể nhận lại thiết bị là chưa đầy 60 phút. Trung tâm cũng sẵn sàng giúp khách hàng vệ sinh điện thoại miễn phí.

    Đặc biệt, trung tâm sẽ giảm 10% (tối đa 50.000 đồng) đối với khách hàng thuộc đối tượng tài xế xe công nghệ hay học sinh - sinh viên.

    Quy trình thay pin iPhone 11 tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h

    Quá trình thay camera iPhone 11 tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h được diễn ra theo trình tự như sau:

    Bước 1: Tiếp nhận thông tin của khách hàng

    Tiếp tân sẽ bộ phận đầu tiên ghi nhận tình trạng camera iPhone 11 bị mờ, nhiễu khách hàng. Sau khi xem xét sẽ trình bày giá cụ thể và dự kiến thời gian hoàn thiện sửa chữa. Nếu khách hàng đã hoàn toàn đồng ý với giá được đưa ra, trung tâm mới bắt đầu triển khai bước tháo máy, cho khách ký tên lên linh kiện. 

    Bước 2: Chuyển thiết bị qua điều phối viên

    Điều phối viên sẽ đảm nhiệm kiểm định lỗi thêm lần nữa dù điện thoại của khách đã được niêm phong từ trước. Tiếp theo, sẽ chuyển sang kỹ thuật viên phù hợp với chuyên môn sửa chữa nhất định.

    Bước 3: Hoàn thành khâu sửa chữa

    Sau khi đã tiếp nhận điện thoại, kỹ thuật viên sẽ khắc phục triệt để các lỗi của máy đúng với thời gian đã thông báo với khách hàng.

    Bước 4: Theo dõi sự phản hồi của thiết bị sau sửa chữa

    Nhân viên kiểm tra chất lượng sửa chữa sẽ phụ trách kiểm tra kỹ tình trạng của điện thoại đã ổn định hoàn toàn hay không sau khi kỹ thuật viên hoàn tất khâu sửa chữa. 

    Bước 5: Giao máy

    Trước khi giao trả điện thoại, trung tâm còn kiểm tra lại một lần nữa để chắc rằng không có linh kiện nào bị bỏ sót trong quá trình tháo lắp, diện mạo máy cũng được bảo đảm nguyên vẹn và hoạt động bình thường. Sau đó, bộ phận giao nhận sẽ trao lại máy ngay tại quầy hoặc đến đúng địa chỉ khách hàng đã thông báo.

    Những lưu ý sau khi thay camera iPhone 11

    iPhone là thiết bị điện thoại được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Vì vậy, sẽ không tránh khỏi tình trạng bị bám bụi và lâu ngày sẽ khiến camera của bạn bị hỏng, đặc biệt là khi camera của chiếc iPhone bị nứt hoặc bị vỡ,… Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn bảo quản và sử dụng camera đúng cách.

    • Hãy sử dụng ốp lưng điện thoại: giúp bạn tránh những trường hợp không mong muốn như: va đập, rớt,… làm ảnh hưởng đến camera.

    • Làm sạch ốp lưng, camera trước và sau của iphone: bạn có thể vệ sinh bằng cách lấy một miếng vải nhỏ, mềm làm ẩm bằng nước, lau sạch mặt trước và sau điện thoại. Đặc biệt là camera. Tuyệt đối không được dùng các chất tẩy rửa như cồn, thuốc lau kính,….để vệ sinh máy. Vì những chất này có tính ăn mòn.

    • Hãy đến cửa hàng điện thoại uy tín để kiểm tra camera khi bạn cảm thấy bất thường.

    Bài viết vừa rồi đã giúp các bạn hiểu rõ thêm về nguyên nhân cũng như các cách khắc phục tình trạng camera iPhone 11 bị mờ, nhiễu hiệu quả. Nếu muốn thay camera iPhone 11 chính hãng hay có nhu cầu đối với bất kỳ sản phẩm công nghệ nào khác, bạn hãy đến trực tiếp Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ hoặc liên hệ qua hotline 1900.0213 để được trung tâm tư vấn tận tình.

    Bài liên quan

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm