Nghề sửa chữa điện thoại phù hợp với ai?

25/10/2022 admin

Xem nhanh

    Hiện tại, nghề sửa chữa điện thoại đang là một nghề rất hot thu hút nhiều người theo học. Nhưng để  thành công trong nghề thì cần phải có những tố chất nhất định. Do thế, những bạn nào đang có ý định theo học nghề sửa chữa điện thoại nên tự đáng giá những tiêu chí dưới đây để biết mình có thể thành công với nghề được không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé! 

    1. Độ tuổi

    Để có thể theo học nghề sửa chữa điện thoại thì bạn chỉ cần học xong lớp 9 thì bạn đã đủ điều kiện đăng ký học tại các trung tâm đào tạo nghề. Nhưng độ tuổi tối đa mà các bạn nên theo học là tầm 30 tuổi. Vì công nghệ hóa ngày càng hiện đại nên nhiều dòng điện thoại không ngừng ra mắt với nhiều cải tiến mới lạ theo từng năm. Những kỹ thuật viên phải biết cách tự học, tìm tòi và nâng cao hiểu biết về cải tiến này. Thông thường, những người trẻ tuổi sẽ có sự nhanh nhạy với công nghệ cũng như khả năng tìm tòi hơn hẳn với những người lớn tuổi. 

    Độ tuổi đối với nghề sửa chữa điện thoại

    2. Niềm đam mê với nghề 

    Nghề sửa chữa điện thoại có thu nhập khá khiến có rất nhiều người theo học nhưng để có thực sự thành công thì phải có đam mê với nghề. Đây là điều mà mỗi người chúng ta luôn mong muốn ở nhiều lĩnh vực. Không chỉ thế, nếu bạn có đam mê với nghề sửa chữa điện thoại thì bạn sẽ có rất nhiều năng lượng để có thể kiên trì học hỏi và làm việc với nghề lâu dài. 

    Niềm đam mê với nghề sửa chữa điện thoại

    3. Tính tập trung cao 

    Một trong những thử thách lớn nhất của người theo học nghề sửa chữa điện thoại là phải có tính tập trung cao. Để có thể sửa chữa điện thoại thì các kỹ thuật viên sẽ phải mất vài tiếng đồng hồ liên tục dò các đoạn mạch bị hỏng bằng kính lúp hay phải xếp chính xác những hạt kim loại bằng đầu kim khi sửa những con chip vô cùng phức tạp. Chính vì thế, tính tập trung cao luôn yếu tố cần thiết đối với các kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại. 

    Tính tập trung cao

    4. Khả năng làm việc độc lập 

    Do tính chất đặc thù của nghề sửa chữa điện thoại nên hầu như các kỹ thuật viên đều phải làm việc tương đối độc lập với các máy móc và không có sự hỗ trợ từ bất kỳ ai. Chính vì vậy, nếu bạn đã quen với làm việc nhóm hay muốn có sự giao tiếp trong khi làm việc thì đây không phải nghề nghiệp phù hợp với bạn. 

    Khả năng làm việc độc lập

    5. Chủ động học hỏi 

    Công nghệ trong lĩnh vực di động đang không ngừng thay đổi theo từng ngày. Do thế, không có bất kỳ trung tâm đào tạo có thể cập nhật nhanh chóng để dạy cho bạn biết mọi loại máy được. Những loại di động mới đều đòi hỏi những người thợ phải tự biết đọc tài liệu, tự tìm tòi và rèn luyện tay nghề của bản thân nhằm bắt kịp với những thay đổi của công nghệ. 

    Chủ động học hỏi

    Nên lựa chọn học nghề sửa chữa điện thoại ở đâu?

    Tại TP.HCM thì có khá nhiều trung tâm dạy nghề sửa chữa điện thoại. Nhưng nổi bật nhất vẫn là Trung Tâm Dạy Nghề Sửa Chữa Điện Thoại và Laptop 24h. Trung tâm còn đã có hơn 17 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy và đào tạo ra rất nhiều kỹ thuật viên có tay nghề chuyên môn cao. Do thế, Trung Tâm Đào Tạo 24h chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi lựa chọn theo học nghề tại đây. Ngoài ra, sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ được cấp bởi Tổng cục Dạy nghề có giá trị toàn quốc. Không chỉ thế, các học viên có thành tích xuất sắc sẽ có cơ hội được làm việc tại Bệnh Viện Laptop Điện Thoại 24h. 

    Hy vọng, bài viết trên đã giúp bạn có thêm những thông tin trong việc quyết định học sửa chữa điện thoại. Bên cạnh đó, nếu bạn đang quan tâm đến khóa sửa chữa điện thoại tại Trung Tâm Dạy Nghề Sửa Chữa Điện Thoại và Laptop 24h thì bạn có thể liên hệ qua số Hotline 1900.0213 hoặc số điện thoại 0829.242424 để được tư vấn chi tiết nhất.

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm