Làm sao để bật NFC trên iPhone? Những dòng iPhone nào có hỗ trợ?

14/10/2024 Phương Thanh

Xem nhanh

    Công nghệ NFC (Near Field Communication) đã mang lại nhiều tiện ích vượt trội và đã trở nên phổ biến đối với các thiết bị di động, bao gồm cả iPhone. NFC không chỉ giúp người dùng iPhone thanh toán dễ dàng qua Apple Pay mà còn hỗ trợ nhiều tính năng tiện ích khác. Tuy nhiên, không phải tất cả các iPhone đều hỗ trợ NFC, việc sử dụng tính năng này đôi khi vẫn còn mơ hồ với nhiều người dùng. Trong bài viết này, hãy cùng Bệnh viện Điện thoại, Laptop 24h tìm hiểu cách bật NFC trên iPhone và những dòng máy nào hỗ trợ công nghệ NFC.

    NFC là gì? NFC trên iPhone là gì? Cách quét NFC trên iPhone cực nhanh

    1. NFC trên iPhone là gì?

    Near Field Communication hay NFC là công nghệ không dây cho phép truyền tải dữ liệu giữa hai thiết bị ở khoảng cách rất ngắn, thường chỉ trong vài centimet. NFC hoạt động dựa trên sóng radio, tương tự như Bluetooth nhưng khác biệt ở chỗ nó yêu cầu khoảng cách tiếp cận rất gần giữa hai thiết bị. Chính yếu tố này mang lại tính bảo mật cao cho NFC, vì các dữ liệu được truyền đi khó bị đánh cắp hoặc bị gián đoạn.

    Hiện tại, NFC đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như thanh toán điện tử, quét thẻ, và thậm chí là chia sẻ dữ liệu nhanh chóng giữa hai điện thoại, bao gồm video, hình ảnh, danh bạ, vân vân. 

    Apple Pay là gì ? Cách sử dụng và danh sách ngân hàng hỗ trợ Apple Pay

    Đối với các iPhone, NFC chủ yếu được sử dụng cho Apple Pay, một phương thức thanh toán không dây, giúp người dùng dễ dàng thanh toán tại các cửa hàng bằng cách chỉ cần đưa điện thoại gần máy quét POS (Point of Sale). Apple Pay đã trở thành một trong những ứng dụng thanh toán phổ biến nhất trên toàn cầu nhờ sự tiện dụng và bảo mật cao. Ngoài Apple Pay, NFC còn được tích hợp trong nhiều tính năng khác, từ việc quét thẻ NFC đến kết nối các thiết bị phụ kiện nhanh chóng.

    2. Những dòng iPhone nào hỗ trợ NFC?

    Công nghệ NFC không được thiết lập sẵn trên tất cả các dòng iPhone, đặc biệt là các mẫu iPhone ra mắt trước năm 2014. Dưới đây là danh sách những dòng iPhone hỗ trợ NFC và những tính năng mà chúng mang lại:

    • iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6S, iPhone 6S Plus: Đây là những dòng iPhone đầu tiên có tích hợp NFC, nhưng khả năng sử dụng chỉ giới hạn ở Apple Pay. Các ứng dụng khác của NFC chưa được hỗ trợ đầy đủ trên hai dòng máy này.

    • iPhone 7, 7 Plus, iPhone SE: Với sự ra mắt của iPhone 7 và 7 Plus, Apple đã mở rộng tính năng NFC, cho phép đọc và quét thẻ NFC từ các thiết bị khác ngoài Apple Pay.

    • iPhone 8, 8 Plus, iPhone X: Những dòng máy này đã cải tiến tính năng NFC, cho phép sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, không chỉ giới hạn ở Apple Pay. Người dùng có thể sử dụng NFC để kết nối phụ kiện, quét thẻ và chia sẻ dữ liệu.

    • iPhone XR, XS, XS Max và tất cả các dòng iPhone sau này: Đây là những mẫu iPhone bắt đầu từ phiên bản iOS 13 trở đi, có thể hỗ trợ đầy đủ các tính năng của NFC. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm người dùng với sự thuận tiện và nhanh chóng mà nó mang lại. 

    3. Cách bật NFC trên iPhone

    Các bước bật NFC trên iPhone 8 Plus trở về trước

    Đối với các dòng iPhone từ 8 Plus trở về trước, bạn có thể thêm chức năng NFC vào Trung tâm điều khiển để dễ dàng sử dụng với các bước thực hiện như sau:

    Bước 1: Mở Cài đặt trên iPhone và chọn mục Trung tâm điều khiển.

    Bước 2: Kéo xuống và tìm mục Thẻ đầu đọc NFC, sau đó bấm thêm vào Trung tâm điều khiển.

    Bước 3: Để sử dụng NFC, mở Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt màn hình xuống, sau đó chọn vào biểu tượng sóng NFC để kích hoạt.

    Các bước bật NFC trên iPhone X trở về sau

    Đặc biệt, các thiết bị iPhone được cập nhật lên phiên bản iOS 13 trở đi sỡ hữu tính năng NFC đã được thiết lập mặc định chạy ngầm trong hệ thống. Điều này có nghĩa là người dùng không còn cần phải mất công tìm kiếm hay thao tác thủ công để bật NFC trên iPhone như trước, mà chỉ cần vài thao tác thuận tiện: 

    Bước 1: Mở thanh tìm kiếm trên iPhone, nhập từ khóa "Phím Tắt". Sau khi tìm thấy, mở ứng dụng Phím Tắt và chọn mục Tự động hóa.

    Bước 2: Chọn Tạo tự động hóa cá nhân và tìm mục NFC.

    Bước 3: Bấm chọn Quét và đưa điện thoại gần thẻ hoặc thiết bị NFC mà bạn muốn kết nối. Khi màn hình hiện thông báo Sẵn sàng quét, chỉ cần đưa iPhone đến gần thiết bị cần quét để hoàn tất quá trình.

    4. Các ứng dụng thực tế của NFC trên iPhone

    Như đã giải thích, công nghệ NFC trên iPhone không chỉ giới hạn trong tính năng của Apple Pay mà còn được ứng dụng thực tiễn với đa dạng khả năng khác nhau. Dưới đây là một số ứng dụng nổi bật của NFC mà bạn có thể áp dụng hàng ngày:

    Apple Pay

    Thanh toán di động được xem là ứng dụng phổ biến nhất của NFC. Bạn có thể sử dụng iPhone để thanh toán tại các cửa hàng, quán cà phê, nhà hàng, siêu thị… chỉ bằng cách đưa điện thoại gần máy POS. Không chỉ tiện lợi, Apple Pay còn đảm bảo an toàn tuyệt đối vì mỗi giao dịch đều yêu cầu xác thực bằng Face ID, Touch ID hoặc mật mã.

    Kết nối phụ kiện nhanh chóng

    NFC giúp iPhone kết nối nhanh với các phụ kiện như tai nghe, loa Bluetooth hay các thiết bị khác chỉ bằng một chạm.

    Quét thẻ NFC

    Ở nhiều quốc gia, NFC được sử dụng để thay thế cho các loại thẻ truyền thống như thẻ vào cửa, thẻ giao thông công cộng hay vé sự kiện. Chỉ cần quét thẻ qua NFC, bạn có thể dễ dàng truy cập các dịch vụ mà không cần mang theo thẻ vật lý.

    Chia sẻ dữ liệu

    Mặc dù Apple chưa mở rộng NFC để chia sẻ dữ liệu như trên Android, nhưng với những dòng iPhone mới, người dùng có thể kết nối hai thiết bị để chia sẻ thông tin nhanh chóng thông qua các ứng dụng có hỗ trợ NFC.

    Ngoài ra, NFC còn mang lại vài tính năng thú vị như mở khóa thiết bị thông minh, tạo thẻ tự động mở các ứng dụng yêu thích, truy cập vào website chỉ với một lần chạm.  

    Tóm lại, công nghệ NFC không chỉ giúp đơn giản hóa các giao dịch thanh toán, mà còn mang đến nhiều ứng dụng thực tiễn trong cuộc sống hàng ngày, giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng smartphone. 

    5. Tạm kết 

    Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã nắm rõ cách bật và sử dụng NFC trên iPhone cũng như hiểu rõ những dòng máy nào hỗ trợ tính năng này. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc có nhu cầu sửa chữa các thiết bị số khác, đừng ngần ngại liên hệ với trung tâm Bệnh viện Điện thoại, Laptop 24h qua số điện thoại 1900 0213. Bệnh viện Điện thoại, Laptop24 luôn sẵn lòng lắng nghe và hỗ trợ bạn một cách tốt nhất! 

    Bài liên quan

    Màn hình iPhone bị bóng mờ: Nguyên nhân và cách xử lý

    Thursday, 17/10/2024

    Màn hình iPhone bị bóng mờ hạn chế khả năng hiển thị hình ảnh và nội dung, làm ảnh hưởng tới trải nghiệm của người...

    Màn hình bị đốm sáng: Nguyên nhân và cách khắc phục HIỆU QUẢ

    Monday, 14/10/2024

    Màn hình bị đốm sáng ảnh hưởng tiêu cực tới khả năng hiển thị của thiết bị và trải nghiệm của người dùng. Cùng xem cách...

    Kiểm tra áp suất Samsung siêu nhanh chỉ cần 4 bước

    Friday, 11/10/2024

    Bệnh viện điện thoại, laptop 24h chia sẻ cách kiểm tra áp suất Samsung cực nhanh chóng và hiệu quả

    21+ Lỗi thường gặp trên iPhone, cách khắc phục HIỆU QUẢ

    Thursday, 10/10/2024

    Lỗi thường gặp trên iPhone khiến người dùng vô cùng khó chịu và bất tiện. Xem ngay cách khắc phục nhanh chóng trong bài...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm