Nên mua Dell hay Asus? Đâu là sự lựa chọn tối ưu?

15/09/2022 admin

Xem nhanh

    Nhờ thiết kế, cấu hình cùng với nhiều phân khúc giá hợp lý phù hợp với đại đa số người dùng mà Dell và Asus trở thành những thương hiệu laptop “quốc dân” tại thị trường Việt Nam. Cũng vì điều đó mà sẽ thật khó khi lựa chọn phải chọn mua laptop nào. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể đưa ra quyết định hợp lý nhất nhé!

    1. Điểm mạnh của laptop Asus

    Thiết kế

    Asus luôn chú trọng sản xuất những mẫu laptop có vẻ ngoài tối giản nhưng không kém phần sang trọng. Hầu hết các dòng máy của Asus đều được thiết kế vẻ ngoài hiện đại, sang trọng và luôn mỏng, nhẹ.

    Asus luôn chú trọng về thiết kế của sản phẩm

    Cấu hình

    Các sản phẩm của Asus hướng tới đa dạng các phân khúc nên cấu hình của các thiết bị cũng được thiết kế sao cho phù hợp, và tối ưu. Asus tích hợp nhiều bộ xử lý từ Intel® Core™ i3, i5 đến Core™ i7 tùy theo từng dòng. Nên trước khi đưa ra quyết định, bạn nên tìm hiểu rõ nhu cầu của mình để có một sự lựa chọn phù hợp.

    Bộ vi xử lý Intel luôn được Asus sử dụng

    Công nghệ

    Laptop Asus thì màn hình chủ yếu được trang bị FHD cho hiển thị tương đối ổn.

    Về công nghệ được tích hợp trên máy, Asus đã luôn chú trọng vào điều này để hỗ trợ cho người sử dụng laptop một cách thuận tiện, tăng năng suất làm việc. Asus đã tích hợp:

    Công nghệ chăm sóc mắt: Thấu hiểu được là nếu sử dụng máy tính thời gian dài ít nhiều sẽ gây các tổn thương về mắt. Nên công nghệ này được sinh ra để chăm sóc mắt, lọc ánh sáng xanh để bảo vệ đôi mắt của người dùng.

    Công nghệ chăm sóc mắt

    Công nghệ âm thanh SonicMaster: Nó sẽ giúp thiết bị cho ra âm thanh hay và trong trẻo hơn.

    Công nghệ Tru2Life: Công nghệ này sẽ phân tích từng pixel trong khung hình và tối ưu hóa độ sáng và độ sắc nét của nó.

    Ngoài ra còn nhiều công nghệ khác giúp người dùng có trải nghiệm dùng máy tốt nhất có thể

    2. Điểm mạnh của laptop Dell

    Thiết kế

    Dell thường không chú trọng quá nhiều về phần thiết kế. Những chiếc laptop của hãng này thường có phần nam tính và mạnh mẽ. Riêng Alienware và XPS thì ngược lại, cả hai mẫu đều sở hữu thiết kế ấn tượng và nổi bật. XPS có vẻ ngoài hướng đến sự mềm mại và sang trọng, ngược lại, Alienware lại có thiết kế hướng đến "game thủ" nên vẻ ngoài có phần hầm hố hơn.

    XPS sở hữu thiết kế rất ấn tượng

    Cấu hình

    Về màn hình, đây chính là điểm nổi bật từ lâu Dell, hãng đã luôn làm tốt trên các sản phẩm từ những chiếc máy sở hữu màn hình FHD cũng cho chất lượng hiển thị tốt.

    Hầu hết các dòng laptop của Dell đều có độ bền cao, và hiệu năng mạnh mẽ hơn so với phân khúc mà nó nhắm tới. Những điều này đều được thể hiện qua các thông số về RAM, bộ vi xử lý, các công nghệ được tích hợp trên thiết bị… 

    Những chiếc laptop Dell luôn sở hữu cấu hình mạnh mẽ

    Công nghệ

    Dell liên tục cập nhật và dịch hợp những những công mới. Điều này được thể hiện qua những dòng laptop mới của Dell: mỏng nhẹ, cung cấp thời lượng pin lâu dài kết hợp cùng tốc độ, hiệu suất đỉnh cao, cho phép hệ thống mạnh hơn ở cùng kích thước mà không làm tăng tiếng ồn hoặc nhiệt độ. Còn đối với dòng laptop gaming Alienware, Dell đã tích hợp công nghệ làm mát Alienware Cryo-tech ™, công nghệ Gali-silicone Element 31 độc quyền cho phép bạn chơi game nhanh hơn trong thời gian dài.

    3. Nên mua Dell hay Asus: Đâu là những sản phẩm phù hợp?

    Phần này sẽ cung cấp cho bạn những lựa chọn phù hợp với nhu cầu và phân khúc sản phẩm mà bạn nhắm tới.

    Về Asus, các sản phẩm của thương hiệu này đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của người dùng về cả chất lượng vào giá thành. Ngoài cung cấp những dòng máy chuyên cho việc học tập, chỉ sử dụng để lướt web, nhập liệu và lưu trữ file tài liệu… thì Asus còn cung cấp các dòng laptop gaming để phục vụ nhu cầu sử dụng của các "game thủ" và dân thiết kế đồ họa. Thương hiệu này được đánh giá cao trong việc hài lòng khách hàng.

    Còn về Dell, tuy những thiết kế không đa dạng và không quá đặc biệt nhưng mức giá sản phẩm của Dell rất đa dạng, đáp ứng được hầu hết các phân khúc người dùng từ học sinh, sinh viên, dân văn phòng, dân thiết kế và cả "game thủ"… 

    Dùng cho học tập và làm việc văn phòng

    Đối với học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng thì việc lựa chọn một chiếc laptop với cấu hình ổn với mức giá phải chăng là một lựa chọn nên được ưu tiên hàng đầu. Thì 3 dòng laptop laptop Inspiron, Vostro của Dell và Vivobook của Asus sẽ đáp ứng được yêu cầu của phân khúc này.

    • Dell Inspiron

    Sở hữu đồ họa và hiệu suất vượt trội. Bộ vi xử lý hiệu suất cao, các giải pháp tản nhiệt nâng cao và nhiều tùy chọn đồ họa hiệu suất, thiết bị của bạn sẽ xử lý hầu hết các nhu cầu cơ bản học sinh, sinh viên và cả dân văn phòng.

    Thiết kế tối giản và hiện đại, những màu sắc trên sản phẩm Dell cũng được lấy ý tưởng từ môi trường. Sự đa dạng màu sắc sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn để phù hợp với phong cách và cá tính của bạn. Ngoài ra, Inspiron còn tích hợp những công nghệ giúp tối ưu hóa cho thiết bị của bạn.

    Laptop Dell Inspiron

    • Dell Vostro

    Dòng laptop này được thiết kế màn hình chống chói được Dell thiết kế để dễ nhìn, nhiều cổng kết nối để dễ dàng kết nối với tất cả các thiết bị của bạn, webcam HD tích hợp và Waves MaxxAudio® Pro giúp giảm tiếng ồn xung quanh và tăng độ rõ nét của âm thanh, và Gigabit Ethernet tốc độ cao, tất cả đều được đóng gói trong một thiết kế chuyên nghiệp, mỏng và nhẹ để dễ dàng di chuyển.

    Bảo mật thông minh được xây dựng cho doanh nghiệp. Laptop Vostro được trang bị các tính năng bảo mật được thiết kế để bảo vệ dữ liệu của bạn. Nâng cấp bảo mật của bạn với OS Recovery và Windows 10 với tính năng bảo vệ chống virus.

    Laptop Dell Vostro

    • Asus Vivobook

    Đây là dòng sản phẩm đa sắc màu, bật cá tính. Asus Vivobook sở hữu thiết kế trẻ trung nhưng không kém phần táo bạo. Bản lề ErgoLift linh hoạt và màn hình viền mỏng NanoEdge.

    Vivobook luôn có thể thực hiện mọi tác vụ một cách dễ dàng cho dù là việc văn phòng hay cá nhân, chuẩn bị bài thuyết trình hay giải trí. Với các tác vụ đòi hỏi cao, bộ vi xử lý mạnh mẽ giúp bạn luôn có thêm sức mạnh dự phòng khi cần.

    Laptop Asus Vivobook

    3 dòng sản phẩm này không có quá nhiều sự khác biệt khi đem ra so sánh, nếu bạn còn băn khoăn giữa 3 dòng này thì nên dựa vào các nhu cầu cụ thể trong công việc của bạn cũng như tài chính của bạn. Asus Vivobook có giá giao động từ dưới 10 triệu - 20 triệu còn 2 dòng Dell Inspiron và Vostro có phân khúc giá trải dài từ 10 triệu lên đến 30 triệu.

    Dùng cho "game thủ" - laptop gaming

    Trong phân khúc này, có thể thấy Dell có vẻ nhỉnh hơn so với Asus. Dell sở hữu 2 dòng laptop Dell Alienware hoặc G-Series được tích hợp công nghệ hiện đại. Và ở Asus là ROG - Republic of Gamers và TUF Gaming

    • Dell Alienware

    Dell Alienware sử dụng công nghệ làm mát Alienware Cryo-tech ™ chứa số lượng cánh quạt gấp đôi. Đối với các cấu hình bao gồm đồ họa NVIDIA ® GeForce RTX ™ 3070 Ti, công nghệ Gali-silicone Element 31 độc quyền cho phép bạn chơi game nhanh hơn trong thời gian dài hơn bằng cách kéo nhiệt ra khỏi bộ xử lý.

    Thiết bị cho ra trải nghiệm đồ họa mượt mà, nhanh chóng và tuyệt đẹp với độ tương phản cao cùng màu sắc sống động vượt ra ngoài dải động cao (HDR) truyền thống với Dolby Vision. Nâng cấp trải nghiệm của người dùng với các trò chơi, phim và nội dung được bật với Dolby Vision.

    Dell Alienware là chiếc laptop gaming sở hữu cấu hình vô cùng khủng

    Giá thành của Dell Alienware giao động trong khoảng từ 45 triệu - 55 triệu. Sản phẩm chủ yếu nhắm đến "game thủ" chuyên nghiệp, thường xuyên trải nghiệm những game với đồ họa khủng và phần mềm thiết kế chuyên dụng.

    • Dell G-Series

    Laptop Dell G-Series được thiết kế để chơi game cường độ cao và đa tác vụ cho cả những "game thủ" phổ thông. Dòng máy này có CPU và GPU mạnh mẽ, chúng có thiết kế tản nhiệt lấy cảm hứng từ Alienware và cấu hình hiệu suất được tối ưu hóa trong một chiếc máy đơn giản. Dell G-Series sẽ cho ra đồ họa trò chơi rõ ràng và chi tiết. Ngoài ra, bộ vi xử lý Intel® hoặc AMD mới nhất cung cấp hiệu suất mạnh mẽ.

    Dell G-Series là laptop gaming dành cho

    Dòng G-Series có mức giá mềm hơn so với Dell Alienware rất nhiều khi chỉ từ 18 triệu - 32 triệu vì đối tượng khách hàng mà dòng sản phẩm này nhắm tới là những người chơi game phổ thông, hướng đến đại đa số.

    • Asus ROG

    Asus ROG là một dòng laptop gaming với vẻ ngoài hiện đại, mạnh mẽ, cá tính. Dòng laptop này sở hữu cấu hình mạnh mẽ, bộ nhớ khủng giúp trải nghiệm chơi game trở nên mượt mà và ấn tượng hơn.

    Bàn phím của laptop Asus ROG được trang bị đèn nền chuyển màu RGB tạo sự nổi bật khi sử dụng. Màn hình có độ sắc nét cao, hình ảnh sống động, chân thật. Công nghệ Dolby Atmos tạo nên âm thanh đặc sắc trong mọi chiều không gian.

    Asus ROG là dòng laptop gaming cao cấp nhất của Asus

    Đây có lẽ là dòng sản phẩm có mức giao động giá rộng nhất trong các dòng khi mà mức giá khởi điểm chỉ hơn 18 triệu nhưng sản phẩm cao cấp nhất lại có giá hơn 130 triệu.

    • Asus TUF Gaming

    Khác với Asus ROG, dòng sản phẩm Asus TUF Gaming được sản xuất dành riêng cho các "game thủ" hoặc những người có nhu cầu sử dụng đồ họa chuyên nghiệp. Asus TUF Gaming được thiết kế với vẻ ngoài hiện đại, chất liệu nhựa cứng cáp tạo sự chắc chắn.

    Đa số các sản phẩm thuộc dòng Asus TUF Gaming đều sử dụng card đồ họa rời và bộ vi xử lý Intel thế hệ 11 hiện đại giúp cho cấu hình máy hoạt động mạnh mẽ, mượt mà. Trải nghiệm âm thanh được nâng tầm với công nghệ hiện đại DTS.

    Asus TUF Gaming sở hữu cấu hình mạnh mẽ với card đồ họa rời

    Tương tự G-Series, Asus TUF Gaming có mức giá khá mềm so với dòng gaming. Mức giá chỉ từ 15 triệu - 37 triệu.

    Đánh giá: Về mảng gaming thì nhiều người đánh giá Dell có phần nổi trội hơn Asus. Điều đó có thể đúng ở một số trường hợp. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu rõ xem nhu cầu chơi game và mức xử lý đồ họa bạn cần là ở mức nào. Nếu chỉ chơi những game phổ thông, có cấu hình tương đối thì bạn có thể lựa chọn Dell G-Series và Asus TUF Gaming. Còn nếu nhu cầu của bạn cao hơn, yêu cầu những cấu hình máy cho "game thủ" chuyên nghiệp thì 2 dòng máy còn lại có vẻ hợp lý hơn.

    Dành cho dân thiết kế, người sáng tạo

    • Dell XPS

    Sức mạnh và hiệu suất. Nhà sản xuất Dell đã đẩy mọi giới hạn của XPS lên đến đỉnh cao. Thiết bị có thiết kế tản nhiệt tiên tiến, tuổi thọ pin dài và bộ vi xử lý Intel ® mạnh mẽ. Sản phẩm cũng sở hữu màn hình và âm thanh ấn tượng. Màn hình máy được tráng lớp Corning Gorilla Glass NBT chống trầy xước cao hơn đến 10 lần so với màn hình thông thường. Độ sáng màn hình cao với tấm nền IPS, cho góc nhìn cực rộng, chuẩn từ Full HD đến 4K Ultra HD. Đồng thời công nghệ IGZO2 được tích hợp làm tăng mật độ điểm ảnh lớn hơn, cho hình ảnh hiển thị cực mịn và sắc nét. Bạn có thể tự do thể hiện bản thân với XPS.

    Các dòng laptop Dell XPS cao cấp có thiết kế đẹp mắt và khả năng chạy đa phương tiện vượt trội. Laptop XPS thuộc dòng Ultrabook nên thiết kế rất gọn nhẹ. Khung làm từ kim loại nhôm nguyên chất, phủ sợi carbon cho độ bền cực cao.

    Dell XPS sở hữu thiết kế đẹp mắt và khả năng chạy đa phương tiện vượt trội

    • Asus ProArt Studiobook

    Dòng Asus Studiobook là cỗ máy sáng tạo mạnh mẽ để thực hiện hóa những ý tưởng của bạn mang vào cuộc sống. Sức mạnh đồ họa NVIDIA Quadro GPU, cùng viền siêu mỏng NanoEdge cho hình ảnh ấn tượng đầy cảm hứng. Sự kết hợp của đồ họa tiên tiến và tính năng di động Asus Studiobook là sản phẩm hoàn hảo cho các chuyên gia sáng tạo.

    Biến ý tưởng sáng tạo thành hiện thực với laptop ProArt Studiobook là điều hoàn toàn có thể, nó thúc đẩy mọi giới hạn để đem lại cho bạn trải nghiệm sáng tạo tuyệt vời hơn bao giờ hết. Với màn hình HDR OLED hoặc 4K đạt chứng nhận về độ chính xác màu, bộ vi xử lý lên tới Intel® Core™ i9 đột phá, đồ họa NVIDIA® GeForce RTX™ 3060 siêu nhanh, dung lượng bộ nhớ lớn, ổ lưu trữ siêu nhanh cao cấp.

    Asus ProArt Studiobook là cỗ máy dành cho chuyên gia sáng tạo

    Đáng giá: Về sản phẩm dành cho những chuyên gia sáng tạo thì có thể thấy Asus ProArt Studiobook có mức giá cao hơn Dell XPS rất nhiều và đương nhiên là các tính năng cũng vượt trội hơn. Nên bạn hãy tìm hiểu rõ nhu cầu của mình để chọn được sản phẩm phù hợp nhất thay vì sản phẩm đắc nhất hay sản phẩm rẻ nhất.

    4. Kết luận

    Mỗi thương hiệu đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, nên trước khi chọn mua sản phẩm, bạn nên tham khảo những sản phẩm có cùng phân khúc và so sánh chúng để có thể đưa ra được một quyết định tối ưu nhất nhé.

    Nếu bạn đã lựa chọn được chiếc laptop phù hợp nhưng vô tình gặp phải một số trục trặc trong quá trình sử dụng thì hãy đến ngay Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h hoặc liên hệ hotline 1900.0213 để được hỗ trợ sửa chữa nhanh chóng.

    Bài liên quan

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm