Mức thu nhập của nghề sửa chữa điện thoại có cao không?

25/10/2022 admin

Xem nhanh

    Thu nhập luôn là vấn đề mà hầu hết mọi người đều quan tâm sau khi tốt nghiệp ra trường. Đối với nghề sửa chữa điện thoại thì không chỉ riêng những bạn đang theo học nghề này quan tâm mà đặc biệt là trước tình hình thị trường việc làm cạnh tranh như hiện nay thì mức lương của nghề sửa chữa điện thoại là con số khiến nhiều bạn trẻ thắc mắc khi tìm hiểu về nghề này. Bài viết sau đây sẽ giải đáp giúp bạn vấn đề trên. Cùng tìm hiểu nhé! 

    1. Đối với thợ sửa điện thoại mới ra nghề

    Mức lương của một kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại mới ra nghề sẽ có mức lương không cao như kỳ vọng của các bạn.Bởi bạn chỉ đang trong quá trình thử việc và chưa có kinh nghiệm cũng như tay nghề cao. Tuy vậy, nghề sửa chữa điện thoại cũng đã có mức thu nhập cao hơn nghề khác rất nhiều. Nếu các bạn học tập nghiêm túc, chịu khó trau dồi kiến thức và kỹ năng thì chỉ sau 3 tháng. Các bạn đã có thể tự tin đi xin việc được rồi đấy. Theo thống kê thì mức lương của một kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại di động mới ra trường rơi vào tầm 6 – 8 triệu/ tháng. 

    Ngoài ra, nếu các bạn biết tháo lắp hay sửa chữa những lỗi cơ bản trên điện thoại hệ điều hành ios và android. Mức lương của bạn có thể đạt đến 7 – 14 triệu/ tháng. Qua mức thu nhập như trên thì chúng ta có thể hiểu được lý do mà nghề sửa chữa điện thoại lại hot đến như vậy.

    Đối với thợ sửa điện thoại mới ra nghề

    2. Đối với kỹ thuật viên chuyên nghiệp 

    Thông thường, mức lương nghề sửa chữa điện thoại sẽ phụ thuộc vào rất nhiều kỹ năng cũng như tốc độ xử lý công việc của các bạn. Đối với một số bạn đã có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề thì chắc chắn thu nhập sẽ cao hơn. Không chỉ thế, các bạn cũng dễ tìm được việc làm hơn. Đây là điều hiển nhiên ở bất kỳ ngành nghề nào. Khi đã có kinh nghiệm và tay nghề cao thì bạn đã có kỹ năng sửa chữa điện thoại từ những lỗi cơ bản đến phức tạp trên mọi thiết bị di động. Tuy nhiên, mức lương của một kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp thường không cố định. Do thu nhập còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác ngoài kỹ năng sửa chữa. Chẳng hạn như: Nơi bạn làm việc có “đắt khách” không? Sếp có trả lương hậu hĩnh cho bạn hay không? Nhưng bạn cũng đừng lo lắng quá vì thực tế mức lương trung bình của một kỹ thuật viên lành nghề không bao giờ thấp. Mức thu nhập dao động từ 15 – 30 triệu/ tháng.

    Đối với kỹ thuật viên chuyên nghiệp

    3. Đối với quản lý cửa hàng sửa chữa 

    Một quản lý cửa hàng không chỉ là có thể xử lý được mọi lỗi khó trên điện thoại mà rất ít thợ khác sửa được mà còn là người quản lý đội ngũ kỹ thuật viên kèm theo năng suất làm việc cũng cao hơn người khác. Do đó, mức thu nhập của quản lý cửa hàng sẽ cao nhất trong cửa hàng. Ngoài ra, bạn còn có thể được hưởng tiền hoa hồng nếu cửa hàng kinh doanh tốt và có nhiều khách hàng. Để trở thành một quản lý thì bạn không chỉ phải có kinh nghiệm lâu năm cũng như trang bị đầy đủ kỹ năng, kiến thức trong nghề để có thể điều phối hoạt động của cửa hàng một cách tốt nhất.

    Quản lý cửa hàng sửa chữa

    Do thế, trước khi theo nghề sửa chữa điện thoại thì các bạn hãy tự hỏi chính mình rằng: Mình xứng đáng được nhận mức lương bao nhiêu sau khi học xong? Từ đó hãy lên kế hoạch học tập và phấn đấu đạt được mục tiêu mình mong muốn nhé!

    Hy vọng, bài viết trên đã giúp bạn có thêm những thông tin trong việc quyết định học sửa chữa điện thoại. Bên cạnh đó, nếu bạn đang quan tâm đến khóa sửa chữa điện thoại tại Trung Tâm Dạy Nghề Sửa Chữa Điện Thoại và Laptop 24h thì bạn có thể liên hệ qua số Hotline 1900.0213 hoặc số điện thoại 0829.242424 để được tư vấn chi tiết nhất. 

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm