Máy tính Dell không lên màn hình: Nguyên nhân và cách khắc phục

26/06/2022 admin

Xem nhanh

    Để biết được máy tính Dell không lên màn hình nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục thế nào? Bạn có thể tìm hiểu mọi vấn đề trong bài viết sau.

    Tại sao máy tính Dell không lên màn hình?

    Tại sao máy tính Dell không lên màn hình?

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy tính Dell không lên màn hình, bạn có thể tham khảo nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này.

    Do laptop hoạt động quá công suất

    Rất có thể do bạn dùng laptop không ngừng nghỉ hoặc thực hiện các tác vụ nặng vượt quá yêu cầu của máy, do laptop có tản nhiệt kém, bám nhiều bụi bặm. Những yếu tố này làm máy quá nóng dẫn đến tắt đột ngột và mở lại thì không lên màn hình nữa. Bạn nên đợi một lúc cho máy nguội rồi mới thử mở lại máy. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh laptop; tra keo tản nhiệt CPU, nâng cấp máy để dùng được các tác vụ nặng,...

    Laptop không lên nguồn do quá nóng

    laptop không lên màn hình do nguồn quá nóng

    Qua thời gian sử dụng lâu dài hoặc do không được vệ sinh thường xuyên mà phần tản nhiệt của laptop bạn trở nên kém hơn. Khi máy hoạt động nó sẽ tỏa nhiệt rất lớn và nếu không được làm mát kịp thời sẽ dẫn đến máy tắt đột ngột sau đó mở không lên nguồn nữa. Xảy ra tình trạng như vậy, bạn hãy kiên nhẫn đợi một thời gian cho máy nguội rồi thử khởi động lại. 

    Do nguồn điện không ổn định

    Nguồn điện không ổn định có khả năng gây ra cháy bộ phận cấp nguồn, cháy nguồn CPU, nguồn RAM và nguồn chipset. Điều này sẽ dẫn đến lỗi laptop không lên nguồn cũng như nhiều lỗi nghiêm trọng khác. Bạn nên thay nguồn mới cho máy và nên dùng sử dụng các nguồn điện ổn định.

    Do sạc laptop bị hỏng hoặc bị hư pin 

    do sạc laptop bị hỏng hoặc bị hư pin

    Sạc laptop Dell là yếu tố quan trọng dẫn đến việc laptop có sạc được hay không. Do thời gian sử dụng các bạn thường hay quấn dây không cẩn thận dẫn đến việc đoản mạch dây đồng trong lõi dây. Cho nên khi mở nguồn thường có tín hiệu chớp đèn chỗ đầu sạc và tắt, mà máy không lên hình hoặc máy sẽ không sạc pin. Bên cạnh đó, khi bạn cắm sạc mà đèn thông báo không sáng, màn hình không lên, quạt không quay hay nghe được tiếng nổ nhỏ thì có thể là do cáp sạc của bạn đã bị hỏng.

    Khi mở laptop, bạn  không cắm sạc pin và màn hình lại không lên thì rất có thể pin laptop đã bị hư sau một thời gian sử dụng.

    Màn hình bị hư hỏng do va đập

    Giống như điện thoại thông minh, máy tính bảng,. .nếu bị nứt vỡ do va đập thì màn hình laptop Dell không lên là chuyện đương nhiên. Khi bạn thấy laptop vẫn chạy nhưng màn hình bị những vết bầm tối đen trên màn hình hoặc không bật lên được, có dấu hiệu của những vết nứt. Nguyên nhân cho tình trạng này rất có thể là do màn hình hỏng, vỡ khi máy va đập mạnh hoặc cấn móp

    Hỏng mạch cao áp trong laptop

    Hỏng mạch cao áp trong laptop

    Màn hình máy tính không lên hoặc có một vài vệt sáng, hình ảnh lờ mờ, mặc dù laptop vẫn chạy, quạt tản nhiệt vẫn quay thì nhiều khả năng là do mạch cao áp đã bị hỏng. Đây là bộ phận quan trọng chịu trách nhiệm cấp nguồn cho bóng đèn soi panel cho màn hình từ đó hiển thị hình ảnh làm sáng màn hình. Nếu nó bị đứt, chập chờn thì màn hình không có điện để hiển thị nội dung hoặc sẽ xuất hiện hình ảnh lờ mờ. Trong trường hợp này, bạn phải mang đi thay mới.

    Lỗi do RAM hoặc card màn hình bị hư 

    lỗi RAM hoặc card mand hình bị hỏng

    Màn hình laptop nháy sáng kèm theo tiếng bíp bíp liên tục, sau đó tắt hẳn hoặc khởi động lại liên tục, thì có thể RAM đã có vấn đề. Trường hợp thường gặp nhất là máy không nhận RAM, chân RAM bị lỏng, bị đơ do lâu ngày không vệ sinh chân tiếp xúc, dẫn tới laptop Dell không lên màn hình và xuất hiện các tiếng kêu bíp bíp rất khó chịu.

    Ngoài ra, card màn hình (card đồ họa/GPU) có nhiệm vụ xử lý các vấn đề về hình ảnh như màu sắc, độ phân giải, chất lượng hiển thị,... Nếu màn hình không lên thì nguyên nhân có thể do card màn hình đã bị hư.

    BIOS (Basic I/O System) bị lỗi

    lỗi BIOS

    Trong quá trình khởi động, máy chỉ hiện lên giao diện BIOS (giao diện trắng đen), sau đó đứng im thì có thể là do chipset cấp nguồn BIOS đã bị hư hỏng. Bạn phải cần thợ chuyên nghiệp để kiểm tra vấn đề này. Họ sẽ thay pin mới cho BIOS và cập nhật lại phần mềm BIOS lên phiên bản mới nhất.

    Do mainboard bị lỗi  

    Mainboard được xem như “cột sống” của máy tính. Gần như tất cả linh kiện đều được gắn trên mainboard, nên nếu như bạn gặp lỗi laptop không lên màn hình thì có thể do mainboard laptop đã bị hư. Nếu bạn tự tin có thể thay được mainboard và biết cách gắn lại các linh kiện lên mainboard thì bạn có thể tự thay. Còn nếu bạn không có kiến thức và kĩ năng về mảng này thì nên đem máy ra các trung tâm sửa chữa, bảo hành uy tín.

    Sửa lỗi máy tính Dell không lên màn hình 

    Từ những điều trên, bạn có thể thấy rằng laptop Dell không lên màn hình thì có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Có những lỗi có dấu hiệu rõ ràng và khắc phục tại nhà được. Nhưng có những lỗi bạn phải nhờ đến chuyên gia thì mới có thể giúp laptop bạn “sống lại” được. Dưới đây là một số lỗi mà bạn có thể thử khắc phục tại nhà.

    Nhấn giữ nguồn trong 7-10s

    nhấn giữ nguồn trong 7-10s

    Có thể ở lần sử dụng máy trước đó, bạn đã không tắt hẳn máy hoặc đã tắt máy nhưng do Windows lỗi khiến máy không tắt hoàn toàn được. Để khắc phục lỗi máy tính bật không lên màn hình lúc này là thử khởi động lại máy bằng cách nhấn giữ nguồn khoảng 7-10s. Sau đó chờ khoảng 30s cho máy nghỉ rồi lại nhấn Power để bật máy lên như bình thường.

    Ngắt kết nối các thiết bị ngoại vi

    Các thiết bị ngoại vi bao gồm: chuột, USB, một chiếc thẻ nhớ được cắm trong máy hay là ổ đĩa đang chạy. Hệ thống lúc này có thể đã bị cài đặt để khởi động từ USB hoặc thẻ nhớ. Vì thế để khắc phục nhanh nhất, hãy tháo tất cả các kết nối đang có trên máy sau đó khởi động máy trở lại.

    Sửa chữa máy tại cơ sở uy tín

    Sửa chữa tại cơ sở uy tín

    Khi màn hình máy tính đã bị hư hỏng, lỗi những linh kiện bên trong thì không còn cách khắc phục nào bằng thay một màn hình chính hãng khác. Việc thay màn hình sẽ đảm bảo việc sử dụng laptop diễn ra suôn sẻ, không làm trễ nải đến công việc. 

    Có nên lựa chọn sửa chữa tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h?

    Như các bạn đã biết, các phần linh kiện trong máy tính khá phức tạp và được liên kết chặt chẽ với nhau. Nếu máy tính chỉ lỗi một bộ phận thôi cũng khiến máy bị hư hỏng, để tránh làm vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn, bạn không nên tự ý tháo máy hay thay thế bộ phận bên trong tại nhà. Do đó, bạn có thể cân nhắc đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được sửa chữa nhanh chóng nhất.

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h

    Với hơn 17 năm hình thành và phát triển, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h đã khắc phục sửa chữa hiệu quả trên nhiều thiết bị khác nhau cho đông đảo khách hàng. Khi thay màn hình tại đây, khách hàng sẽ được hưởng các quyền lợi như:

    • Thời gian nâng cấp nhanh chóng, bạn được xem trực tiếp quá trình thay thế: Với đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm lâu năm, tay nghề cao, quy trình thay màn hình sẽ được thực hiện rất nhanh chóng. Bên cạnh đó, trung tâm cũng chủ động trang bị và thường xuyên nâng cấp máy móc tiên tiến để giảm thiểu tối đa các rủi ro sau sửa chữa cho khách hàng. 

    • Đảm bảo linh kiện màn hình chính hãng, chất lượng tốt: Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h đảm bảo linh kiện màn hình nói riêng được dùng để thay cho máy của bạn cũng như tất cả các bộ phận khác nói chung đều là hàng chính hãng, đã xác minh cẩn thận về xuất xứ. Ngoài ra để đảm bảo tính minh bạch trong sửa chữa quý khách hàng sẽ được ký vào linh kiện trước khi bắt đầu thay thế màn hình mới.

    • Hỗ trợ chính sách bảo hành: Đối với dịch vụ thay màn hình là 6 tháng, và nếu trong quá trình kỹ thuật viên sửa chữa xuất hiện lỗi, trung tâm sẵn sàng hoàn lại 100% phí dịch vụ. Sau quá trình thay màn hình, khách hàng sẽ được chuyên viên kiểm tra kỹ càng lại lần nữa để xem máy có hoạt động bình thường hay không. 

    • Ưu đãi hấp dẫn: Khách hàng sẽ được miễn phí vệ sinh máy trong quá trình sửa chữa. Đặc biệt hơn, quý khách sẽ được giảm 10% (tối đa 50.000VNĐ) khi liên hệ trước với trung tâm. 

    • Khách hàng có thể tin tưởng và để lại địa chỉ nhà nếu không có thời gian hoặc phương tiện đi lại thuận tiện, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẵn sàng tiếp nhận thiết bị và giao lại sau khi sửa chữa xong. 

    Quy trình sửa chữa tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h

    Quy trình sửa chữa

    Quy trình thay màn hình máy tính tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h được thực hiện theo các công đoạn như sau:

    Cập nhật vấn đề của khách hàng: Bộ phận tiếp tân sẽ nhận laptop để ghi nhận máy gặp hiện tượng như thế nào từ khách. Sau khi kiểm tra xong sẽ đề xuất giá cả và thời gian sửa chữa chi tiết cho khách hàng. Nếu khách hàng đồng ý lựa chọn dịch vụ, trung tâm mới tiến hành khâu tháo máy và cho khách ký tên lên các linh kiện. 

    Chuyển máy đến bộ phận điều phối: Một khi hoàn tất thao tác niêm phong thiết bị, điều phối viên sẽ cập nhật lỗi thêm lần nữa, và đưa máy đến chuyên viên có chuyên môn kỹ thuật cao. 

    Hoàn thiện và kiểm tra sau sửa chữa: Sau khi nhận, chuyên viên sẽ tiến hành sửa lỗi như những gì đã trao đổi và kịp tiến độ để giao máy đến khách hàng. Trước khi giao trả máy cho khách, nhân viên bên tổ kiểm tra chất lượng sửa chữa sẽ xác định chắc chắn tình trạng hoạt động của máy tính diễn ra bình thường hay chưa. 

    Giao máy: Trước khi giao trả thiết bị, trung tâm còn kiểm tra kỹ càng thêm lần nữa để đảm bảo máy vẫn đầy đủ phụ kiện bên trong, với vẻ ngoài chuẩn sáng sạch. Sau đó, sẽ sắp xếp một nhân viên bên bộ phận giao nhận để đưa lại máy về tận tay khách hàng.

    Trong trường hợp bạn không muốn chờ đợi lâu vào khung giờ cao điểm, đừng quên đặt lịch sửa chữa trước qua 1900.0213 hoặc để lại tin nhắn tại trang website Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h, mọi thông tin sẽ được bộ phận tư vấn ghi nhận kỹ càng.

    Bài liên quan

    Mẹo khắc phục màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi và cách khắc phục

    Friday, 29/03/2024

    Màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi khiến người dùng khó chịu. Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu nguyên...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm