Màn hình iPad bị sọc: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

27/05/2022 admin

Xem nhanh

    iPad nổi tiếng với nhiều tính năng nổi bật, cung cấp hình ảnh sắc nét, rõ ràng. Nếu như không may màn hình iPad có dấu hiệu bị sọc sẽ gây cảm giác khó chịu trong quá trình trải nghiệm cho người dùng. Bài viết dưới đây sẽ gợi mở cho bạn cách khắc phục được lỗi màn hình iPad bị sọc cụ thể hơn.

    man-hinh-ipad-bi-soc

    1. Màn hình iPad bị sọc - Nguyên nhân do đâu?

    1.1 Màn hình iPad bị sọc do lỗi phần cứng

    Các yếu tố gây nên màn hình bị sọc đó là: 

    • Khi sử dụng iPad trong một thời gian thời gian dài, iPad sẽ có dấu hiệu nóng lên làm các lớp keo bên trong bị bong tróc dẫn đến màn hình bắt đầu xuất hiện các vết vệt sọc ngang dọc. 

    • Ngoài ra, dây cáp sạc của màn hình bị lỏng cũng là nguyên nhân chính khiến màn hình ipad bị sọc ngang mờ. 

    • Nguyên nhân tiếp theo đến từ sự bất cẩn làm rơi vỡ iPad, ngấm nước,…không chỉ khiến màn hình bị ảnh hưởng mà còn làm cho các linh kiện trong của iPad hư hỏng và iPad bị sọc xanh là dấu hiệu nhận biết dễ nhất. 

    • Việc sử dụng iPad trong môi trường có từ tính cao sẽ khiến m iPad bị sọc màn hình. 

    • Màn hình iPad đã bị thay thế hoặc không phải là hàng chính hãng

    1.2 Lỗi màn hình iPad bị sọc do phần mềm

    Ngoài phần cứng là nguyên nhân khiến màn hình iPad bị lỗi thì phần mềm cũng là một yếu tố góp phần làm màn hình bị lỗi sọc như:

    • Việc sử dụng quá nhiều ứng dụng cùng một lúc mà bộ nhớ trong của iPad lại hạn chế dung lượng do đó sẽ làm iPad bị sọc màn hình.

    • Khi cài đặt các ứng dụng mới mà không tương thích với dẫn đến iPad bị sọc màn hình. Nếu bạn sử dụng những ứng dụng không chính hãng sẽ xuất hiện nhiều quảng cáo gây hại cho iPad. 

    • Các ứng dụng ngầm nếu không tắt sẽ khiến ram iPad bị yếu cũng là một nguyên nhân khiến màn hình máy bị sọc. Do đó, bạn phải vô cùng lưu ý một số vấn đề

    • Do virus xâm nhập, có thể bạn vô tình nhấn vào các link liên kết xấu của nước ngoài có chứa virus nên iPad bị tấn công gây ra tình trạng màn hình bị sọc

    man-hinh-ipad-bi-soc

    2. Hướng dẫn khắc phục lỗi iPad bị sọc màn hình

    2.1 Khắc phục lỗi do phần cứng

    Đối với việc màn hình bị sọc lỗi do phần cứng tác động gây ra thì khá khó để bạn tự sửa tại nhà. Tuy nhiên không phải là không có cách dưới đây tổng hợp một số cách sửa chữa màn hình bị sọc cụ thể như:

    • Khởi động lại iPad: Đây là một cách thông dụng nhất, được nhiều người áp dụng để sửa chữa một số lỗi nhỏ rất hiệu quả.

    • Sạc pin iPad: Nếu như bạn đã khởi động nguồn mà iPad vẫn có dấu hiệu màn hình bị sọc, giải phải thứ hai là nên thử đi sạc iPad. Một chu kỳ pin sạc đến 100% và để pin cạn kiệt đến khi tắt nguồn, chu kỳ này được lặp lại liên tục trong thời gian khá dài.

    2.2 Khắc phục lỗi do phần mềm

    Khi thấy iPad có xuất hiện sọc màn hình bạn nên thử kiểm tra, xử lý nhanh bằng các cách sau:

    • Khởi động lại iPad, cách này hiểu rất hiệu quả được áp dụng với cả trục trặc về phần cứng hoặc phần mềm.

    • Tắt các ứng dụng đang hoạt động ngầm bên trong iPad. Đồng thời xoá những ứng dụng không cần thiết để giảm tải bộ nhớ của iPad và loại bỏ các phần mềm gây hại cho thiết bị. Nhấn vào phím Home 2 lần liên tục để mở đa nhiệm trên thiết bị iPad. Chọn các ứng dụng không sử dụng và vuốt lên để tắt hoàn toàn ứng dụng đó.

    • Đối với trường hợp màn hình bị sọc do từ tính thì bạn nên sử dụng nam châm để kiểm tra trên màn hình iPad, bước tiếp theo nhấn nhẹ nhàng các góc màn hình giúp cân bằng và loại bỏ các từ tính bị nhiễm giúp khắc phục nhanh lỗi sọc màn hình

    • Khôi phục lại iPad bằng cách Reset máy. Ban tiến hành kết nối iPad với máy tính thông qua iTunes hay cổng USB rồi tiến hành Reset.

    Bước 1: Kết nối iPad với iTunes cài đặt trên máy tính.

    Bước 2: Sau khi máy đã nhận thiết bị nhấn vào Devices.

    Bước 3: Trong mục Setting(cài đặt)> nhấn chọn tab Summary>bấm vào Restore iPad.

    Bước 4: Tiếp tục chọn Reset and Update, tiếp theo sẽ là những điều khoản và điều kiện trước khi cài đặt thì bạn bấm Next, Accept để bắt đầu tiến trình.

    Bước 5: Sau khi download và cài đặt tự động xong thì iTunes sẽ khôi phục iPad của bạn về trạng thái như mới.

    Lưu ý: trước khi reset nên sao lưu (backup) toàn bộ dữ liệu, tắt tính năng Find My Phone và đăng xuất tài khoản icloud.

    Nếu đã áp dụng hết các cách trên mà vẫn không thể khắc phục tình trạng sọc màn hình iPad thì bạn nên đem máy đến cơ sở sửa chữa uy tín để được kiểm tra và xử lý iPad đúng cách nhất.

    3. Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h - trung tâm sửa chữa màn hình iPad bị sọc uy tín, giá tốt tại TPHCM

    Trải qua hơn 17 năm hoạt động Bệnh Viện Điện Điện Thoại Laptop 24h là một trong những trung tâm sửa chữa uy tín giá tốt được nhiều người tiêu dùng hết mực tin tưởng.Trung tâm sở hữu nguồn nhân lực có chuyên môn vững vàng, luôn lắng nghe thấu hiểu từng mong muốn nhu cầu mà khách hàng đề ra. Những năm qua, trung tâm đã sửa chữa thành công hàng nghìn lỗi trên các thiết bị khác nhau. Đến nay, trung tâm đã và đang được nhiều khách hàng tin cậy, với chất lượng phục vụ tốt nhất. Giá cả sẽ phụ thuộc vào mức độ hư hỏng của iPad, dựa vào đó nhân viên sẽ báo giá cụ thể cho khách hàng, giá sẽ thay đổi theo thời gian.

    man-hinh-iPad-bi-soc

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h cam kết sẽ được các quyền lợi dành cho khách hàng như:

    Chính sách bảo hành độc quyền chỉ có tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và thời gian sửa chữa. 

    Đối với dịch vụ thay màn hình iPad nói riêng, trung tâm còn hỗ trợ bảo hành trong 12 tháng.

    Trong vòng 7 ngày đầu tiên sử dụng nếu như linh kiện thay thế gặp lỗi thì khách  hàng có thể yêu cầu trung tâm triển khai chính sách 1 đổi 1. 

    Thời gian hoàn thành sửa chữa  thay màn hình nhanh chóng trong vòng 60 phút. Nhờ vậy, khách hàng không phải rời xa thiết bị của mình quá lâu. 

    Vẫn giữ kết nối liên lạc với mọi người trong khi kỹ thuật viên giữ máy sửa chữa và đưa ra giải pháp tốt nhất để khắc phục một cách hiệu quả.

    Miễn phí kiểm tra  máy và chuẩn đoán lỗi của thiết bị.

    Miễn phí cài đặt phần mềm và vệ sinh máy trong quá trình sửa chữa tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h.

    Đặc biệt, khách hàng sẽ được giảm ngay 10% (tối đa 50.000 đồng) khi khách hàng đặt lịch sửa chữa trước với trung tâm hoặc sẽ nhận ưu đãi tương đương nếu là tài xế xe công nghệ hay học sinh - sinh viên.

    3.1 Quy trình sửa chữa iPad tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h

    Bước 1: Nhân viên tiếp nhận iPad từ quý khách -> sau đó chuyển sang bộ phận kỹ thuật để ghi nhận những gì đang xảy ra trên iPad(bước này hoàn toàn miễn phí).

    Bước 2: Tháo các linh kiện iPad đưa khách ký tên trên linh kiện của máy để đảm bảo trong quá trình sửa chữa các linh kiện không bị đánh tráo.

    Bước 3: Kỹ thuật tiến hành sửa chữa thay thế bộ phận bị lỗi trong iPad đã qua sử dụng và kiểm tra lại một lần nữa sau khi sửa chữa. 

    Bước 4: Cho khách hàng kiểm tra lại toàn bộ chữ ký và tiến hành ráp lại trước sự quan sát của khách hàng.

    Bước 5: Trước khi giao trả thiết bị, nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra kỹ càng thêm lần nữa để đảm bảo máy vẫn đầy đủ phụ kiện bên trong, với vẻ ngoài chuẩn sáng sạch. Sau đó, sẽ sắp xếp một nhân viên bên bộ phận giao nhận để đưa lại máy về tận tay khách hàng.

    Bước 6: Bàn giao lại máy lại cho khách hàng và viết giấy bảo hành.

    man-hinh-iPad-bi-soc

    4. Các câu hỏi thường gặp khi thay màn hình iPad

    Không chỉ có một vấn đề là nên thay màn hình iPad ở đâu uy tín, vẫn còn một vài điều khiến đa số khách hàng thường bận tâm trước khi tiến hành khắc phục vấn đề. Tất cả các thắc mắc sẽ được giải đáp ngay sau đây.

    4.1. Phân biệt thay màn hình thay mặt kính

    Kết cấu của mặt trước iPad được tích hợp bởi một mặt kính và bộ phận cảm ứng và màn hình. Trường hợp thiết bị chỉ bị trầy xước nhẹ, không bị tác động sâu vào trong màn hình cảm ứng, khả năng hiển thị màu sắc của iPad vẫn giữ được độ sắc nét đúng chuẩn thì bạn không cần phải thay lại cả màn hình. Việc xác định nên thay mặt kính hay màn hình cũng phụ thuộc vào khả năng chẩn đoán của kỹ thuật có kinh nghiệm giàu kinh nghiệm. Nên để tránh tốn kém ở các dịch vụ không cần thiết, bạn sẽ phải lựa chọn địa chỉ thay thế linh kiện đã có uy tín chất lượng nhất định trong lĩnh vực chăm sóc di động.

    4.2. Thay màn hình iPad có bị mất dấu vân tay không?

    Có không ít trường hợp hư hỏng trên màn hình iPad khiến người dùng trở nên lúng túng. Một khi quyết định thay màn iPad mới có ảnh hưởng đến cảm biến vân tay hay không? Bạn hoàn toàn có thể cảm thấy nhẹ lòng vì quá trình này không hề chi phối đến khả năng xác nhận vân tay của thiết bị. Chỉ cần linh kiện được thay vào đã đảm bảo là hàng chất lượng.

    4.3. Nên thay loại màn hình iPad nào?

    Có hai loại linh kiện màn hình mà bạn có thể tận dụng để củng cố khả năng hoạt động của thiết bị là màn hình Zin và màn hình tháo máy. Màn hình Zin nghĩa là loại linh kiện được chế tạo từ một đơn vị thứ ba, dưới quy trình sản xuất khắt khe đáp ứng các tiêu chí của Apple, chưa từng lắp đặt ở thiết bị nào. Màn hình tháo máy là linh kiện màn hình vẫn có độ mới lên đến 85% - 95% được lấy từ một điện thoại cùng dòng iPad đã qua sử dụng để thay cho màn hình bị hỏng.

    man-hinh-iPad-bi-soc

    Bài viết trên hy vọng sẽ giúp mọi người biết cách khắc phục lỗi màn hình iPad bị sọc. Để được hỗ trợ về dịch vụ thay màn hay các dịch vụ khác và ưu đãi tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h, hãy gọi đến hotline 1900.0213 ngay hôm nay để đặt lịch nhé. Đừng quên nhấn nút chia sẻ để cập nhật nhiều thông tin kỹ thuật công nghệ hữu ích nhé!

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm