iPhone "IMEI đỏ" là gì và cách check IMEI iPhone đơn giản nhất

06/10/2019 chamsocdidong

Xem nhanh

    Những người sử dụng iPhone đã lâu năm có bạn nào có nghe qua thuật ngữ Red IMEI chưa? Ở Việt Nam, những cửa hàng sẽ gọi là IMEI đỏ mà chỉ có những người làm iPhone mới biết được. Vậy iPhone IMEI đỏ là gì và chúng ra sao? Hãy cùng chamsocdidong tìm hiểu về vấn đề muôn thuở này của iPhone nhé.

    iPhone "IMEI đỏ" là gì?

    Định nghĩa iPhone "IMEI đỏ"

    iPhone "IMEI đỏ" là những chiếc iPhone có số IMEI bị Apple loại bỏ khỏi hệ thống sản phẩm và từ chối bảo hành. Nghĩa là nếu mua phải những sản phẩm này, người dùng sẽ không được bảo hành chính hãng của Apple và phần trăm máy đã bị can thiệp phần cứng là rất cao.

    Khi mua iPhone, đặc biệt là iPhone cũ. Người mua thường check bảo hành iPhone bằng cách kiểm tra số IMEI một cách cẩn thận trên website của Apple. Khi gặp phải việc xuất hiện thông báo màu đỏ với nội dung "dữ liệu về thiết bị này không tồn tại trên hệ thống", thì việc bỏ tiền để mua những chiếc máy này là không nên.
    iPhone IMEI đỏ 1

    Thông báo màu đỏ xuất hiện khi số IMEI bị Apple loại bỏ khỏi cơ sở dữ liệu của mình. Những iPhone IMEI đỏ thường có thể là iPhone trưng bày tại cửa hàng. Sau đó bị Apple xóa dữ liệu nhưng lại bị tuồn ra ngoài thị trường và bán dưới dạng xách tay. Trường hợp phổ biến hơn là việc người dùng làm mất máy, sau đó báo mất với Apple để được đổi máy mới. Dữ liệu IMEI của chiếc iPhone bị mất sẽ bị xóa bỏ.

    Đồng thời, iPhone bị dính IMEI đỏ có thể là những thiết bị đã hỏng. Và chúng được các nhà mạng nước ngoài thu hồi theo chính sách đổi trả nhưng không được chấp nhận. Vì thế mà số IMEI của máy bị xóa khỏi hệ thống. Số iPhone này sau đó được các tiểu thương thu mua lại sửa chữa rồi tung trở lại ra thị trường.

    Cách kiểm tra IMEI và check bảo hành iPhone đơn giản nhất

    Những chiếc iPhone "IMEI đỏ" không phải là mới xuất hiện gần đây. Những chiếc máy ấy đã xuất hiện trên thị trường từ rất lâu, nhưng không phổ biến trên thị trường. Giá bán của các thiết bị dạng này thông thường có giá cả rẻ hơn các thiết bị thông thường.

    Sau đây là cách để người dùng kiểm tra xem chiếc iPhone có bị "IMEI đỏ" hay không:

    iPhone IMEI đỏ 2

    Các bạn vào website này, sau đó nhập số IMEI của máy vào. Nếu máy hiện lên thông tin bảo hành thì máy đó bình thường. Còn nếu hiện thông báo "We’re sorry, but this is a serial number for a product that has been replaced. Please check your information and re-enter your serial number. If your information is correct, you may need to contact us." là máy đã bị IMEI đỏ và tuyệt đối không nên mua.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra số IMEI với 2 cách đơn giản dưới đây: Cách 1: Kiểm tra số IMEI bằng cách quay số điện thoại Mở ứng dụng của điện thoại và quay số "#06#". Một hộp thoại mới sẽ xuất hiện với số IMEI của thiết bị, sao chép số đó nếu cần thiết và sau đó nhấn Dismiss hoặc OK để đóng hộp. Cách 2: Từ Cài đặt của iPhone Truy cập vào Cài đặt -> chọn Cài đặt chung -> Giới thiệu. Kéo xuống và tìm mục IMEI trong danh sách. Bạn cũng có thể chạm và giữ số để sao chép nó vào bảng tạm và sau đó dán nó vào một nơi khác.  

    Lưu ý: khi đã bị xóa khỏi cơ sở dữ liệu, Apple hoàn toàn không chịu trách nhiệm về những chiếc iPhone trên. Nhất là những máy đã bị can thiệp về phần cứng. Ngoài việc không còn được Apple hỗ trợ và bảo hành, iPhone "IMEI đỏ" không bền. Những chiếc máy này rất dễ hư hỏng bởi tuổi thọ bị giảm do trưng bày hoặc bị sửa chữa.

    Bài liên quan

    Lỗi camera iPhone bị đọng hơi nước và cách xử lý hiệu quả copy

    Wednesday, 17/04/2024

    Một số cách sau đây bạn có thể tham khảo cách sửa chữa lỗi camera iPhone bị đọng nước như sau:

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm