Cách khắc phục lỗi iPhone báo sạc nhưng không lên pin nhanh chóng

08/06/2022 admin

Xem nhanh

    Tình trạng iPhone báo sạc nhưng không lên pin là một trong những lỗi khá phổ biến, tuy nhiên đây cũng chính là một lỗi ảnh hưởng không nhỏ trong quá trình sử dụng thiết bị. Vậy nguyên nhân nào gây ra lỗi này và cách khắc phục có khó không? Bài viết này sẽ giải đáp được những băn khoăn của bạn 

    Tại sao iPhone báo sạc nhưng không lên pin?

    Có rất nhiều lý do khiến cho chiếc iPhone báo sạc nhưng không lên pin có thể kể đến như sau:

    • Do bộ sạc iPhone là sản phẩm không chính hãng, kém chất lượng hoặc bộ sạc đã bị hư hỏng, các chân sạc và cổng kết nối bị hỏng, kém tiếp xúc dẫn đến tình trạng bị lỗi

    • Mặc dù đã kết nối bộ sạc và máy báo nhận nhưng phần trăm trên máy vẫn không thay đổi có thể là do nguyên nhân pin iPhone bị chai, hư hỏng khiến cho quá trình sạc pin bị lỗi 

    • Trong quá trình sử dụng iPhone bạn vô tình làm rơi thiết bị, iPhone bị va đập mạnh hoặc ngấm nước ảnh hưởng đến phần cứng bên trong máy 

    • Do lỗi xung đột phần mềm iPhone cũng có thể dẫn đến tình trạng báo pin ảo 

    Do nhiều lý do khiến cho iPhone sạc không lên pin

    Cách khắc phục tình trạng iPhone báo sạc nhưng không lên pin

    Khi gặp tình trạng iPhone báo sạc nhưng không lên pin, bạn có thể khắc phục tình trạng này theo những hướng dẫn như sau:

    Khởi động lại iPhone

    Một trong những giải pháp để khắc phục iPhone báo sạc nhưng không lên pin đơn giản nhất đó chính là khởi động lại thiết bị. Cách này có thể giúp bạn “chữa cháy” được hầu hết các lỗi nhỏ liên quan đến phần mềm trên điện thoại.

    Đối với việc khởi động lại iPhone, bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn (Power) trong vài giây cho đến khi màn hình hiển thị thông báo Trượt để tắt nguồn (Slide to power off) thì thực hiện vuốt màn hình theo hướng mũi tên để tắt máy. Sau đó, để vài phút rồi thực hiện tương tự để mở lại máy.

    Nên khởi động lại ddienj thoại

    Kiểm tra dây và củ sạc 

    Trường hợp bạn đã cắm sạc iPhone và kết nối nguồn điện nhưng vẫn không thấy báo đã nhận được sạc thì chắc có thể là do dây sạc, củ sạc của bạn bị lỗi. Hãy thử mua cho mình ổ điện khác hoặc thử sạc điện thoại với bộ sạc khác để phát hiện lỗi thuộc phần nào để có giải pháp sửa chữa hoặc thay thế.

    Nếu như nguyên nhân xuất phát từ việc sử dụng bộ sạc kém chất lượng thì có thể khiến cho pin iPhone bị hư hại, dễ gặp tình trạng chai pin hoặc thậm chí gây cháy nổ trong quá trình sạc. Vì vậy, tốt nhất bạn nên lựa chọn các sản phẩm phụ kiện chất lượng chính hãng.

    Kiểm tra cổng sạc của máy

    Sau khi đã kiểm tra toàn bộ về tình trạng dây và cáp vẫn bình thường khi thử trên iPhone khác, còn thiết bị của bạn vẫn không sạc được thì hãy nên kiểm tra chi tiết cổng sạc trên máy. 

    Thường sau một thời gian sử dụng, bạn cần làm sạch và vệ sinh phần cổng kết nối Lightning vì nó khá dễ bị bám bụi bẩn và xơ vải tích tụ lâu ngày, gây ảnh hưởng đến hiệu quả sạc của máy. Để làm sạch cổng kết nối Lightning, bạn có thể dùng đầu tăm nhỏ hoặc que chọc khe SIM đi cùng thiết bị để thực hiện thao tác dễ dàng hơn. 

    Nên kiểm tra cổng sạc của điện thoại

    Thay pin mới cho điện thoại 

    Một trong những nguyên nhân khiến cho iPhone báo sạc nhưng không lên pin có thể là do việc pin bị chai, hư hỏng hoặc sử dụng pin kém chất lượng. Nếu như mắc phải trường hợp này, bạn chỉ còn cách thay thế viên pin mới cho chiếc máy của mình. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra độ chai pin bằng công cụ hỗ trợ Battery Life dành cho hệ điều hành iOS để quản lý. 

    Cập nhật hệ điều hành mới cho máy

    Bên cạnh đó, việc cập nhật hệ điều hệ điều hành iOS mới cho iPhone cũng có thể giúp khắc phục một số lỗi xung đột phần mềm hiệu quả, trong đó bao gồm cả lỗi báo pin ảo nhưng sạc không vào trên máy.

    Cặp nhật hệ điều hành mới cho máy

    Restore máy về trạng thái ban đầu

    Nếu như bạn đã thử các cách trên nhưng vẫn không thể khắc phục được tình trạng trên thì bạn nên restore lại iPhone của mình bằng iTunes. Bạn nên thực hiện theo những bước như sau:

    Bước 1: Kết nối thiết bị với máy tính của mình bằng USB

    Bước 2: Tải và cài đặt iTunes về máy 

    Bước 3: Mở iTunes rồi click vào mục “Device” ở góc bên trái cửa sổ 

    Bước 4: Tiếp đến, bạn nhấn chọn vào “Backup” để sao lưu dữ liệu 

    Bước 5: Cuối cùng, bạn nên nhấn chọn vào Restore iPhone bằng iTunes rồi sau đó máy sẽ về lại trạng thái ban đầu

    Sửa chữa tại các trung tâm uy tín

    Sau khi đã thực hiện hết những cách hướng dẫn bên trên nhưng vẫn không khắc phục iPhone báo sạc nhưng không lên pin thì khả năng cao là thiết bị của bạn đã hư hỏng phần cứng. Đối với lỗi này, bạn không nên sửa chữa tại nhà mà hãy mang đến các trung tâm bảo hành uy tín để được hỗ trợ.

    Nên sửa chữa điện thoại ở các cơ sở uy tín

    “Bỏ túi” 7 cách giúp kéo dài tuổi thọ pin của máy

    Ngoài việc khắc phục được tình trạng iPhone báo sạc nhưng không lên pin, bạn cũng đang loay hoay tìm cách giúp kéo dài tuổi thọ cho chiếc iPhone của mình. Với những cách làm như sau.

    Tắt dịch vụ định vị

    Bạn nên kiểm tra cài đặt vị trí của mình để hạn chế các ứng dụng truy cập vị trí của bạn vì lý do riêng tư, nhưng nó cũng có thể có lợi cho tuổi thọ pin của chiếc iPhone của bạn. Sau đây sẽ là tắt dịch vụ điện vị:

    • Mở ứng dụng Cài đặt

    • Chọn Quyền riêng tư

    • Nhấn chọn tắt dịch vụ định vị

    Bạn có thể xem lại danh sách các ứng dụng truy cập định vị và chỉnh sửa cài đặt bằng cách nhấn vào tên của từng ứng dụng trong danh sách. Bạn có bốn lựa chọn có thể cho cài đặt vị trí cho mọi ứng dụng. Bạn có thể có những lựa chọn sau:

    • Không bao giờ: Ngăn ứng dụng truy cập vào vị trí của bạn và trừ khi có nhu cầu cụ thể để ứng dụng biết bạn đang ở đâu, chẳng hạn như ứng dụng bản đồ

    • Hỏi lần tiếp theo: Cho phép ứng dụng truy cập dịch vụ định vị khi đang mở ứng dụng trong lần truy cập đầu tiên 

    • Trong khi sử dụng Ứng dụng: Cho phép ứng dụng chỉ phát hiện vị trí của bạn khi ứng dụng đang mở. Nếu trong trường hợp bạn đóng ứng dụng hoặc chuyển sang các ứng dụng khác, việc truy cập vị trí sẽ được tắt.

    • Luôn cho phép: Ứng dụng sẽ có quyền truy cập vào vị trí của bạn mọi lúc, bất kể nó mở hay đóng. Điều này sẽ dẫn đến việc tiêu tốn khá nhiều pin nhất và chỉ nên giới hạn ở những ứng dụng bạn cần nhất

    Tắt những tính năng không cần thiết

    Giới hạn sử dụng ứng dụng Bluetooth 

    Ở iOS 13 đã cho ra một tính năng cho bạn biết khi nào ứng dụng yêu cầu quyền truy cập Bluetooth. Để đảm bảo rằng bạn không có một ứng dụng “lén lút” trong nên kết nối với các nguồn Bluetooth, mà không có sự cho phép của bạn để làm cạn kiệt pin điện thoại. Bạn có thể thực hiện cách như sau: 

    • Mở ứng dụng Cài đặt

    • Sau đó nhấn vào Quyền riêng tư 

    • Nhấn chọn Bluetooth 

    Từ đây, bạn đã có thể tắt bất kỳ ứng dụng nào không cần kết nối với Bluetooth để hoạt động. Ngoài ra, bạn có thể tắt hoàn toàn chế độ này để có thể tiết kiệm thêm chút thời lượng pin.

    Bật Chế độ năng lượng thấp

    Với Chế độ năng lượng thấp đã xuất hiện trong vài năm nay, đây chính là cài đặt tốt nhất để bật nếu như bạn quan tâm đến thời lượng pin. Chế độ này có thể cắt giảm hoạt động chạy nền của ứng dụng và làm giảm độ sáng màn hình khi không hoạt động.

    Khi thời lượng pin trên iPhone ở mức 20% sẽ có một cửa sổ hiển thị lên để bật Chế độ năng lượng thấp, nhưng bạn có thể bật chế độ này bất cứ lúc nào thông qua Trung tâm điều khiển bằng cách nhấn vào biểu tượng pin, hoặc yêu cầu Siri bật. Bạn có thể thực hiện như sau:

    • Đầu tiên bạn mở phần Cài đặt 

    • Tiếp đến cuộn xuống và chạm vào Pin

    • Nhấn chọn Chế độ nguồn điện thấp mọi lúc

    Khi chế này đã được khởi động, biểu tượng pin ở trên cùng của iPhone sẽ có màu vàng.

    Bật chế độ tiết kiệm pin cho máy

    Quản lý ứng dụng ngốn pin trên điện thoại 

    Chiếc iPhone sẽ cho bạn biết những ứng dụng nào đang ngốn pin nhiều nhất, bạn có thể kiểm tra số liệu này qua thống kê sử dụng pin của mình, bằng cách mở Cài đặt và nhấn chọn vào phần Pin.

    Quản lý ứng dụng ngốn pin sẽ thông qua các biểu đồ được hiển thị, cho phép bạn xem mức pin của mình trong suốt 24 giờ hoặc 10 ngày qua, cũng như các ứng dụng đã sử dụng nhiều thời lượng pin nhất. 

    Nếu như có bất kỳ ứng dụng nào mà bạn không thực sự cần thiết mà lại tiêu tốn quá nhiều pin thì bạn có thể xóa chúng. Đối với các ứng dụng bạn cần, bạn cũng có thể kiểm duyệt mức độ thường xuyên sử dụng ứng dụng để giảm mức tiêu hao pin cho máy.

    Hạn chế các ứng dụng chạy nền 

    Đối với ứng dụng sử dụng các tính năng làm mới nền ứng dụng để cập nhật ngay cả khi chúng không mở, điều này sẽ giúp thực hiện những việc như tải xuống các bản cập nhật để chúng luôn sẵn sàng sử dụng. Việc làm mới nền ứng dụng phần nào ảnh hưởng đến tuổi thọ pin, vì thế bạn nên tắt nó đi để giúp pin của iPhone bền bỉ hơn bằng cách như:

    • Nhấn mở ứng dụng Cài đặt 

    • Chọn vào phần Cài đặt Chung 

    • Chọn tiếp Làm mới ứng dụng nền 

    Từ đây, bạn có thể nhấn một lần nữa vào mục tùy chọn Làm mới nền ứng dụng để tắt tất cả hoạt động, hoặc bạn có thể chọn chỉ kích hoạt khi kết nối với Wi-Fi. Điều này sẽ hạn chế tình trạng hao pin một cách hiệu quả.

    Hạn chế ứng dụng chạy ngầm

    Không đóng ứng dụng 

    Nhiều hướng dẫn về thời lượng pin sẽ đề xuất bạn đóng ứng dụng theo cách thủ công bằng cách sử dụng Trình chuyển đổi ứng dụng để ngăn không cho chúng chạy ở chế độ nền, nhưng điều này sẽ không giúp bạn tiết kiệm pin cho máy và trên thực tế chúng có thể làm hao pin nhiều hơn khi bạn muốn mở lại ứng dụng.

    Trên đây là cách hướng dẫn khắc phục iPhone báo sạc nhưng không lên pin một cách hiệu quả nhất. Nếu như bạn đã thực hiện theo những cách trên mà vẫn không thành công, bạn có thể mang chiếc điện thoại đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được tư vấn và sửa chữa trong thời gian sớm nhất.

    Bài liên quan

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm