Tìm hiểu nguyên nhân tại sao iPhone 11 bị nóng máy và những điều cần biết

21/01/2022 admin

Xem nhanh

    iPhone 11 được đánh giá là một siêu phẩm từ những ngày mới ra mắt và được tất cả các tín đồ Apple đón nhận. Tuy nhiên, siêu phẩm này lại thường hay gặp phải lỗi nóng máy bất thường. Bản thân người dùng cũng không biết vì sao iPhone 11 bị nóng. Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi nóng máy của iPhone 11 nhé.

    Thay-pin-iPhone-11

    iPhone 11 bị nóng máy bất thường, nguyên nhân từ đâu?

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc iPhone 11 bị nóng máy. Tuy nhiên, đa phần nguyên nhân xuất phát do cách sử dụng điện thoại sai từ người dùng. Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây ra tình trạng iPhone 11 bị nóng máy.

    Do bạn sử dụng iPhone 11 không đúng cách

    Không chỉ iPhone 11 mà bất kỳ chiếc điện thoại nào sử dụng không đúng cách đều sẽ bị nóng máy và dẫn đến một số lỗi khác. Nếu bạn không khắc phục kịp thời sẽ làm cho tuổi thọ của điện thoại bị giảm đi nhanh chóng.

    Một số lỗi mà nhiều người dùng hay mắc phải như sử dụng iPhone 11 liên tục trong một khoảng thời gian dài làm cho máy phải hoạt động hết công suất và khiến cho máy bị nóng. Ngoài ra, vừa sạc pin iPhone 11 vừa dùng máy, dùng các bộ sạc pin không chính hãng, không tương thích với máy cũng làm điện thoại bị nóng bất chợt.

    Do iPhone 11 bị lỗi hoặc bị xung đột phần mềm

    Dùng đến bản iOS không phù hợp sẽ làm cho iPhone 11 bị nóng. Ngoài ra, bạn không nên cài đặt những phần mềm không có nguồn gốc rõ ràng và những phần mềm không tương thích với iPhone 11. Tất cả những điều này sẽ làm cho iPhone bị xung đột  phần mềm, đó cũng là lý do tại sao iPhone 11 bị nóng máy.

    Do iPhone 11 bị hư hỏng phần cứng

    • Pin của iPhone 11 bị phù, chai, phồng to và hư hỏng khiến cho iPhone 11 trở nên nóng hơn khi dùng. Không những thế, pin hư hỏng có thể làm cho máy bị sập nguồn đột ngột.
    • Main, IC nguồn của iPhone bị hỏng cũng sẽ khiến cho các bộ phận khác bên trong máy bị ảnh hưởng, pin cũng không là ngoại lệ.

    Thay-pin-iPhone-11

    Cách khắc phục hiện tượng iPhone 11 bị nóng máy

    Sau khi đã biết được các nguyên nhân làm cho iPhone 11 bị nóng máy, bạn hãy dựa vào các nguyên nhân này để tìm ra các cách khắc phục hợp lý nhất nhé! Dưới đây là những cách khắc phục không quá phức tạp, bạn có thể áp dụng tại nhà.

    1. Sử dụng bộ cáp và sạc iPhone 11 chính hãng

    Cáp và sạc đóng vai trò rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trải nghiệm iPhone 11 của bạn. Đồng thời là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây ra lỗi iPhone 11 bị nóng máy. 

    Khi chọn lựa cáp và sạc cho máy của mình, bạn nên chọn hàng chính hãng. Tuyệt đối, không sử dụng những phụ kiện không rõ nguồn gốc và không phải là hàng chính hãng.

    2. Cập nhật iOS phiên bản mới nhất cho iPhone 11

    Một trong những lý do vì sao iPhone 11 bị nóng máy chính là việc bạn sử dụng hệ điều hành đã kém, cũ và không còn ổn định trong suốt quá trình sử dụng. Bạn nên tiến hành cập nhật bản iOS mới cho thiết bị của mình ngay khi nhận được thông báo bản iOS mới đang có sẵn.

    3. Tắt bỏ dữ liệu di động, định vị, Wifi, Bluetooth khi không sử dụng

    Nếu Bluetooth, AirDrop, Wifi, dữ liệu di động trên máy vẫn chạy ở chế độ nền khi bạn không sử dụng cũng là một trong những lý do khiến cho iPhone 11 của bạn nóng lên bất ngờ. Do đó, hãy tắt AirDrop, Bluetooth, 4G và Wifi khi bạn không cần sử dụng đến. Điều này có thể giúp cho iPhone 11 của bạn giảm được vấn đề máy bị nóng lên.

    4. Tắt nguồn iPhone 11 và khởi động lại 

    Sau một thời gian dài sử dụng, nếu thấy iPhone 11 thường xuyên xuất hiện tình trạng nóng lên bất chợt, bạn hãy thử tắt iPhone 11 đi và khởi động lại

    Việc dùng máy liên tục cũng là lý do tại sao iPhone 11 bị nóng máy. Do đó, nếu không cần thiết sử dụng, bạn nên cho máy nghỉ và không sử dụng máy liên tục.

    5. Thoát hết đa nhiệm trên iPhone 11

    Để có thể thành công khắc phục được lỗi iPhone 11 bị nóng máy nhanh chóng nhất. Bạn cần phải tắt hết tất cả các tác vụ đa nhiệm và các ứng dụng chạy ngầm trên thiết bị theo các bước sau:

    • Bước 1: Nhấn chọn 2 lần nút Home ở trên màn hình iPhone 11 của bạn. Sau đó, màn hình sẽ xuất hiện các danh sách ứng dụng đang được chạy trên thiết bị. Bạn vuốt các ứng dụng mà bạn không cần dùng đến nữa từ dưới lên trên để tắt đi.
    • Bước 2: Lần lượt tắt các dịch vụ như Wifi, mạng dữ liệu, AirDrop, Bluetooth ở iPhone 11 khi bạn không còn dùng đến. Hãy truy cập vào phần Cài đặt và nhấn chọn đến vào chức năng đó để tắt đi.

    6. Kiểm tra lại chính xác tình trạng pin của iPhone 11

    Để có thể thành công trong việc trả lời cho câu hỏi “Vì sao iPhone 11 bị nóng?”, bạn cần phải xác định lỗi này có phải bắt nguồn từ nguyên nhân pin iPhone gặp sự cố hỏng hóc hay không. Ngoài ra, bạn cũng cần tiến hành kiểm tra độ chai pin trên iPhone 11. Để có thể nhanh chóng kiểm tra độ chai pin, bạn cần phải tải ứng dụng Battery Life iPhone về máy.

    Khi khởi động ứng dụng, bạn sẽ biết được mức độ pin iPhone 11 của bạn đang được đánh giá là tốt, ổn định hay xấu.

    Ngoài ra, ứng dụng cũng cho bạn biết chính xác được số lần sạc của thiết bị và dung tích viên pin của iPhone. Nếu chính xác lỗi do pin hỏng, hãy thay pin iPhone 11 ở trung tâm sửa chữa điện thoại chất lượng và uy tín nhất.

    thay-pin-iPhone-11

    Địa chỉ thay pin iPhone 11 chính hãng, chất lượng cao tại TP.HCM

    Nếu như iPhone của bạn xảy ra tình trạng nóng máy liên tục, bạn đã thực hiện các biện pháp trên mà vẫn không thể khắc phục được thì chắc chắn rằng lỗi đến từ phần cứng thiết bị, phần lớn là do pin. Lúc này, bạn cần phải mang iPhone 11 đến trung tâm bảo hành để được trợ giúp.

    Một trong những địa chỉ thay pin iPhone 11 chính hãng, uy tín nhất TP.HCM chính là Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h. Hãy gọi đến hotline 1900.0213 để được tư vấn dịch vụ thay pin iPhone 11 chính hãng ngay nhé.

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm