iPad mini bị giật màn hình: Cách khắc phục cực kỳ hiệu quả

21/06/2022 admin

Xem nhanh

    So với điện thoại, máy tính bảng mang lại trải nghiệm quan sát nội dung tuyệt vời hơn cho người dùng nhờ có kích cỡ màn hình lớn. Tuy nhiên, bạn sẽ không còn cảm thấy thú vị nếu gặp phải lỗi iPad mini bị giật màn hình giữa quá trình sử dụng. Bạn có thể tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục vấn đề hiệu quả thông qua bài viết sau.

    ipad-mini-bi-giat-man-hinh

    1.Tại sao iPad mini bị giật màn hình?

    Hiện tượng màn hình iPad bị giật hay lag đã không còn xa lạ gì đối với người dùng iPad việc chế tạo ra đã khó, việc này đảm bảo iPad sẽ không mắc phải lỗi gì còn khó hơn gấp nhiều lần vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chính vì vậy, nguyên nhân dẫn đến việc màn hình iPad bị giật cũng đến từ nhiều lí do khác nhau. Một số nguyên nhân phải kể đến như là:

    • Do bạn khởi chạy quá nhiều ứng dụng ngầm hoạt động cùng một lúc trong một thời điểm khiến cho bộ nhớ tạm thời (RAM) của máy bị đầy.

    • Nguyên nhân kế tiếp phải kể đến là việc cài đặt các ứng dụng một cách thiếu chọn lọc, thiếu an toàn, dẫn đến tình trạng “nặng” máy, thiếu bộ nhớ trong, điều này cũng ảnh hưởng đến màn hình iPad bị giật và hay bị đơ. 

    • Một nguyên nhân  phổ biến cần nói đến đó có thể do sự xung đột giữa các phần mềm trong máy cũng khiến iPad bị đơ, chậm chạp và nóng dẫn đến màn hình có dấu hiệu giật liên tục.

    • Màn hình iPad bị giật  cũng là do thời gian bạn dùng máy quá lâu, chất lượng màn hình đã xuống cấp.

    • Ngoài ra, nếu bạn mua phải máy iPad không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng kém cũng là nguyên nhân khiến màn hình cũng sẽ có nguy cơ bị giật, lag hoặc loạn cảm ứng.

    • Khi bạn vô tình làm iPad bị rớt nước hoặc va chạm mạnh cũng có thể khiến iPad bị giật màn hình.

    ipad-mini-bi-giat-man-hinh

    2. Sửa lỗi iPad mini bị giật màn hình

    • Tắt các ứng dụng chạy ngầm

    Nếu như bạn không còn sử dụng ứng dụng nào nữa thì việc tắt các ứng dụng chạy ngầm này đi sẽ là giải pháp để RAM điện thoại giảm thiểu gánh nặng cho máy, đồng thời giúp tăng tốc cho thiết bị. Đặc biệt, tình trạng màn hình iPad rung giật, chớp nháy, bị đơ có thể được khắc phục một cách cực kỳ hiệu quả.

    • Xóa bớt các ứng dụng không cần thiết

    Quá nhiều ứng dụng không cần thiết đang hoạt động trên iPad đôi khi sẽ khiến dế yêu của bạn chạy chậm, màn hình rung giật, chớp sáng. Chính vì vậy, bạn hãy giải phóng dung lượng cho máy bằng cách xóa bớt những ứng dụng ít dùng nhé.

    • Khôi phục cài đặt gốc trên iPad mini

    Trước khi thực hiện thao tác này bạn hãy lưu ý:

    Tất cả dữ liệu trên thiết bị của bạn sẽ mất đi mà không thể được khôi phục lại. Chính vì vậy bạn nên sao lưu dữ liệu lại trước khi thực hiện.Và đặc biệt cần thoát tài khoản icloud ra khỏi máy trước.

    Bước 1: Đầu tiên các bạn vào màn hình chính nhấn chọn vào cài đặt

    ipad-mini-bi-giat-man-hinh

    Bước 2: Ấn chọn vào “Cài đặt chung”

    ipad-mini-bi-giat-man-hinh

    Bước 3: Chọn đặt lại> Bạn chọn "Xóa tất cả nội dung và cài đặt".

    ipad-mini-bi-giat-man-hinh

    Bước 4: Nhấn chọn Ok

    • Giảm chuyển động

    Sau đó thực hiện một số thao tác trong cài đặt để tắt đi những hiệu ứng chuyện động giúp máy hoạt động mượt hơn bằng cách 

    Truy cập Setting(cài đặt)> General(cài đặt chung)> Accessibility > Tiếp theo ở 2 mục Increase Contrast và Reduce Motion, sau đó bạn chuyển từ trạng thái OFF sang ON bằng cách gạt nút từ trái sang phải để khởi động lại  thiết bị

    Cuối cùng, sau khi đã thử mọi cách mà vẫn không khắc phục được, hãy mang máy đến trung tâm bảo hành hoặc một cơ sở sửa chữa uy tín gần nhất để được kiểm tra, tư vấn xử lý vấn đề.

    ipad-mini-bi-giat-man-hinh

    3. Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h - nơi sửa chữa màn hình iPad mini uy tín tại TPHCM

    Giới thiệu về Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h

    Hoạt động trên 17 năm trong lĩnh vực sửa chữa linh kiện điện thoại, laptop, máy tính nhận được nhiều sự quan tâm và chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng. Hiện nay Bệnh Viện Điện Điện Thoại Laptop 24h là một trong những trung tâm uy tín chất lượng. Trung tâm sở hữu nguồn nhân lực có chuyên môn vững vàng, luôn lắng nghe thấu hiểu từng mong muốn nhu cầu mà khách hàng đề ra. Những năm qua, trung tâm đã sửa chữa thành công hàng nghìn lỗi trên các thiết bị khác nhau. Đến nay, trung tâm đã và đang được nhiều khách hàng tin cậy, với chất lượng phục vụ tốt nhất. Giá cả sẽ phụ thuộc vào mức độ hư hỏng của iPad, dựa vào đó nhân viên sẽ báo giá cụ thể cho khách hàng, giá sẽ thay đổi theo thời gian.

    Những cam kết của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h 

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h luôn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất với những cam kết như sau: 

    Chính sách bảo hành 6 tháng kể từ ngày thay màn hình iPad .

     Trong vòng 7 ngày đầu tiên sử dụng nếu như linh kiện thay thế gặp lỗi thì khách  hàng có thể yêu cầu trung tâm triển khai chính sách 1 đổi 1. Trung tâm sẵn sàng hoàn trọn 100% phí dịch vụ cho quý khách khi có một số sơ xuất trong quá trình kỹ thuật viên thực hiện công đoạn lắp đặt máy.

    Thời gian hoàn thành sửa chữa thay thế nhanh chóng, chưa đầy 60 phút. Nhờ vậy, khách hàng không phải rời xa thiết bị của mình quá lâu. 

    Vẫn giữ kết nối liên lạc với mọi người trong khi kỹ thuật viên giữ máy sửa chữa và đưa ra giải pháp tốt nhất để khắc phục một cách hiệu quả.

    Miễn phí kiểm tra  máy và chuẩn đoán lỗi của thiết bị.

    Miễn phí cài đặt phần mềm và vệ sinh máy trong quá trình sửa chữa tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h.

    Đặc biệt, khách hàng sẽ được giảm ngay 10% (tối đa 50.000 đồng) khi khách hàng đặt lịch sửa chữa trước với trung tâm hoặc sẽ nhận ưu đãi tương đương nếu là tài xế xe công nghệ hay học sinh - sinh viên.

    iPad-mini-bi-giat-man-hinh

    Quy trình sửa chữa tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h

    Bước 1: Nhân viên tiếp nhận iPad từ quý khách -> sau đó chuyển sang bộ phận kỹ thuật để ghi nhận vấn đề đang xảy ra trên thiết bị(bước này hoàn toàn miễn phí).

    Bước 2: Tháo các linh kiện đưa khách ký tên trên linh kiện của máy để đảm bảo trong quá trình sửa chữa các linh kiện không bị đánh tráo.

    Bước 3: Kỹ thuật tiến hành sửa chữa, thay thế bộ phận bị lỗi đã qua sử dụng và kiểm tra lại một lần nữa sau khi sửa chữa. 

    Bước 4: Cho khách hàng kiểm tra lại toàn bộ chữ ký và tiến hành ráp lại trước sự quan sát của khách hàng.

    Bước 5: Trước khi giao trả thiết bị, nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra kỹ càng thêm lần nữa để đảm bảo máy vẫn đầy đủ phụ kiện bên trong, với vẻ ngoài chuẩn sáng sạch. Sau đó, sẽ sắp xếp một nhân viên bên bộ phận giao nhận để đưa lại máy về tận tay khách hàng.

    Bước 6: Bàn giao lại máy lại cho khách hàng và viết giấy bảo hành.

    iPad-mini-bi-giat-man-hinh

    4. Hướng dẫn một số cách bảo vệ màn hình iPad mini sau khi thay

    • Sử dụng miếng dán cường lực

    Khi iPad mới mua thông thường người dùng sẽ dán miếng dán màn hình cho chiếc iPad. Miếng dán cường lực này có tác dụng giúp màn hình chống trầy xước nhưng nó lại khó có thể bảo vệ iPad khỏi những tác động mạnh như va đập mạnh hay vô tình làm rơi máy xuống đất.

     Trong những trường hợp này, một miếng dán cường lực sẽ bảo vệ tốt hơn cho màn hình của iPad. Khi dùng dán màn hình, nếu có bị xước thì cũng không sao vì có miếng dán bảo vệ màn hình và bạn chỉ việc thay một miếng dán màn hình mới.

    iPad-mini-bi-giat-man-hinh

    • Sử dụng bao da – ốp lưng cho iPad

    Bao da hoặc ốp lưng cũng sẽ giảm thiểu tác động lên máy trong những trường hợp máy bị va đập. Vì thế người dùng nên trang bị cho chiếc iPad của mình một trong hai loại phụ kiện này (tốt nhất là bao da). Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn những loại bao da – ốp lưng có nguồn gốc rõ ràng; của những thương hiệu uy tín.

    Tránh mua những sản phẩm bán đại trà ngoài chợ trời với giá rẻ. Vì những phụ kiện dạng này thường có chất lượng kém. Dễ làm máy bị nóng vì khó tỏa nhiệt, hoặc thậm chí là ảnh hưởng đến da của bạn.

    • Cẩn thận tránh va đập, làm rơi iPad

    Như người ta hay nói thường nói rằng “của bền tại người”. Việc bạn có bảo quản an toàn cho màn hình của máy hay không hoàn toàn là do cách sử dụng của bạn. Hãy thường xuyên lau chùi các bề mặt của máy để loại bỏ những vết mồ hôi, dấu vân tay gây trơn trượt. Đồng thời cầm thiết bị thật chắc chắn trong quá trình sử dụng. Và tuyệt đối không cầm máy bằng một tay. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh để máy ở gần những vật nặng, gần mép bàn. Hay gần tầm tay của trẻ em để hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra.

    • Vệ sinh đúng cách và thường xuyên cho màn hình iPad

    Việc vệ sinh máy tính bảng iPad của bạn là rất cần thiết, nên làm ít nhất 1 tuần 1 lần. Nên dùng vải mềm để lau chùi iPad. Không nên dùng các chất liệu cứng để vệ sinh iPad. Nên dùng các loại nước lau màn hình chuyên dụng. Tránh những hóa chất không nguồn gốc dẫn đến hư màn hình.

    5.  Các câu hỏi thường gặp khi thay màn hình iPad

    Không chỉ có một vấn đề là nên thay màn hình iPad ở đâu uy tín, vẫn còn một vài điều khiến đa số khách hàng thường bận tâm trước khi tiến hành khắc phục vấn đề. Tất cả các thắc mắc sẽ được giải đáp ngay sau đây.

     Phân biệt thay màn hình thay mặt kính

    Kết cấu của mặt trước iPad được tích hợp bởi một mặt kính và bộ phận cảm ứng và màn hình. Trường hợp thiết bị chỉ bị trầy xước nhẹ, không bị tác động sâu vào trong màn hình cảm ứng, khả năng hiển thị màu sắc của iPad vẫn giữ được độ sắc nét đúng chuẩn thì bạn không cần phải thay lại cả màn hình. Việc xác định nên thay mặt kính hay màn hình cũng phụ thuộc vào khả năng chẩn đoán của kỹ thuật có kinh nghiệm giàu kinh nghiệm. Nên để tránh tốn kém ở các dịch vụ không cần thiết, bạn sẽ phải lựa chọn địa chỉ thay thế linh kiện đã có uy tín chất lượng nhất định trong lĩnh vực chăm sóc di động.

    Thay màn hình iPad có bị mất dấu vân tay không?

    Có không ít trường hợp hư hỏng trên màn hình iPad khiến người dùng trở nên lúng túng. Một khi quyết định thay màn iPad mới có ảnh hưởng đến cảm biến vân tay hay không? Bạn hoàn toàn có thể cảm thấy nhẹ lòng vì quá trình này không hề chi phối đến khả năng xác nhận vân tay của thiết bị. Chỉ cần linh kiện được thay vào đã đảm bảo là hàng chất lượng.

     

     

    Bài liên quan

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm