Hướng xử lý khi iPhone XS Max hao pin

14/10/2021 admin

Xem nhanh

    Vấn đề iPhone XS Max hao pin mang đến trải nghiệm khó chịu cho người sử dụng khi thời gian trải nghiệm thiết bị của người dùng bị rút ngắn, các thao tác trên máy có thể bị gián đoạn. Bài viết dưới đây sẽ mang đến giải pháp khắc phục vấn đề này cho người dùng.

    iphone xs max bi hao pin

    Đôi nét về chiếc iPhone XS Max

    Chiếc iPhone XS Max là phiên bản flagship được ra mắt cuối tháng 9 năm 2018 bởi Apple. Tính tại thời điểm mới ra mắt, đây là thiết bị có màn hình lớn nhất và có giá thành đắt nhất trong các series iPhone của nhà Táo. Với thiết kế sang trọng, cùng chất lượng màn hình hiện đại và cụm camera sắc nét và cấu hình phần cứng mạnh mẽ, chiếc iPhone XS Max nhanh chóng chiếm được cảm tình của đại đa số người dùng công nghệ lúc bấy giờ.

    iphone xs max hao pin

    Tuy nhiên, chiếc điện thoại này chỉ được trang bị viên pin 3174 mAh, dù đã được cải tiến dung lượng so với phiên bản tiền nhiệm trước đó. Qua quá trình sử dụng thực tế, chiếc iPhone này cũng lộ ra điểm yếu khi mau chóng hết pin, dễ bị hao pin dẫn đến trải nghiệm sản phẩm của người dùng không được trọn vẹn.

    Nguyên nhân dẫn đến iPhone XS Max hao pin

    Để có thể khắc phục triệt để vấn đề này cũng như có thể cải thiện chất lượng pin máy, người dùng cần biết được nguyên nhân của việc iPhone XS Max hao pin. Một số nguyên nhân phổ biến sẽ được đề cập dưới đây, người dùng có thể tham khảo:

      • Người dùng sử dụng iPhone XS Max liên tục với tần suất cao, dẫn đến việc tiêu tốn pin của thiết bị.
      • Máy có những ứng dụng gây hao pin như các phần mềm, games đòi hỏi đồ họa cao cũng như khả năng xử lý tốt của thiết bị, khiến máy vơi dần pin một cách nhanh chóng.
      • Người dùng điều chỉnh màn hình iPhone XS Max ở chế độ chờ quá lâu khiến máy mau chóng cạn kiệt dung lượng pin.
      • Các kết nối không dây như 3G, 4G, GPS được người dùng bật ở mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, việc sử dụng màn hình ở chế độ sáng quá cao cũng gây ảnh hưởng đến pin của iPhone XS Max.
      • Chiếc iPhone XS Max bị ảnh hưởng bởi các tác động vật lý như va đập, rơi rớt, nhiễm nước, khiến không chỉ pin máy bị hỏng mà các bộ phận khác như màn hình, camera, bo mạch bên trong đều có thể bị ảnh hưởng.
      • iPhone XS Max vừa được cập nhật lên hệ điều hành mới, khoảng thời gian đầu sẽ khiến cho pin máy có thể bị ảnh hưởng.
      • Người dùng sử dụng bộ sạc điện thoại iPhone XS Max không đúng tiêu chuẩn, kém chất lượng và không rõ nguồn gốc, dẫn đến pin thiết bị mau hỏng và máy có thể bị sập nguồn, hư IC.
      • Pin, IC nguồn bên trong thiết bị có thể đã bị hỏng trong quá trình phục vụ chủ sở hữu.
    • Người dùng có thói quen sạc thiết bị qua đêm, hoặc sử dụng thiết bị trong lúc sạc cũng là nguyên nhân chính yếu khiến chất lượng pin máy bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Những cách khắc phục vấn đề hao pin của iPhone XS Max

    Sự cố iPhone XS Max hao pin khiến cho những tác vụ liên quan đến công việc cá nhân của người dùng bị gián đoạn và cản trở thời gian sử dụng thiết bị của người dùng. Tuy nhiên, người dùng có thể áp dụng những phương pháp dưới đây để có thể khắc phục sự cố này:

      • Gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết đang có trên chiếc iPhone XS Max của người dùng.
    • Tắt bỏ những ứng dụng chạy ngầm trên thiết bị, tránh tình trạng xung đột hệ điều hành. Người dùng chỉ cần vuốt cạnh dưới màn hình để truy cập vào trình đa nhiệm và quét đi những thẻ ứng dụng ngốn RAM không thật sự cần thiết.
    iphone xs max hao pin
      • Người dùng cũng cần điều chỉnh độ sáng ở mức độ phù hợp, tắt đi những kết nối mạng không dây khi chưa sử dụng. Đồng thời, người dùng cũng cần điều chỉnh thời gian tự động tắt màn hình ở mức 30 giây đến 1 phút.
      • Người dùng chỉ nên sử dụng đồng thời những ứng dụng và các tính năng, phần mềm khi thực sự cần thiết. Đây là thói quen cần có để không chỉ có thể tiết kiệm pin máy, mà còn có thể mang đến sự ổn định trong quá trình xử lý tác vụ của thiết bị.
      • Khi vừa cập nhật hệ điều hành iOS mới, người dùng cần để chiếc iPhone XS Max của mình nghỉ ngơi một tí để máy có thể đồng bộ và ổn định phần mềm. Việc này rất hữu ích trong quá trình cải thiện chất lượng pin máy của thiết bị.
      • Người dùng cũng nên thử sử dụng chế độ Dark Mode trên thiết bị để không chỉ có thể kéo dài thời gian sử dụng và trải nghiệm thiết bị mà còn bảo vệ đôi mắt, giác mạc của người dùng tốt hơn. Đồng thời, người dùng cũng nên tắt đi tính năng Raise to wake trên iPhone XS Max để máy có thể sử dụng được lâu hơn.
      • Người dùng cũng nên sạc pin cho iPhone XS Max bằng bộ sạc chính hãng từ Apple hoặc những hãng sản xuất phụ kiện uy tín, có nguồn gốc rõ ràng và có chất lượng cao. Trong quá trình sạc, người dùng tuyệt đối không nên sử dụng thiết bị để ngoài việc bảo vệ chất lượng pin, người dùng có thể tránh được tình trạng cháy, nổ gây nguy hiểm đến tính mạng.
    • Thay pin hoặc IC nguồn chính hãng cho iPhone XS Max tại những cơ sở sửa chữa, thay mới thiết bị công nghệ uy tín.

    Đây là những phương pháp giúp người dùng khắc phục được vấn đề iPhone XS Max hao pin, nế Cu vấn đề vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng, người dùng có thể liên hệ qua hotline: 1900.0213 hoặc comment trực tiếp dưới bài viết để Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h hỗ trợ tư vấn một cách sớm nhất.

    Bài liên quan

    Lỗi camera iPhone bị đọng hơi nước và cách xử lý hiệu quả copy

    Wednesday, 17/04/2024

    Một số cách sau đây bạn có thể tham khảo cách sửa chữa lỗi camera iPhone bị đọng nước như sau:

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm