Hướng dẫn tải Taobao trên điện thoại iPhone cực kì đơn giản

19/01/2023 admin

Xem nhanh

    Trong những năm gần đây, Taobao là một trong những Website bán hàng hàng đầu của Trung Quốc và việc mua hàng Taobao đã trở thành xu hướng của giới trẻ Việt Nam. Bạn là một người mới tìm tòi học cách order Taobao nhưng không biết gì về kênh bán hàng này. Tất cả sẽ được giải đáp dưới bài viết này, các bạn hãy theo dõi để biết thêm nhiều cách tải taobao trên điện thoại iPhone nhé.

    Cách tải Taobao trên điện thoại iPhone 

    Taobao là gì?

    Taobao (theo tiếng Trung Quốc có nghĩa là “để tìm kiếm kho báu”) là một trong những hệ thống Website bán hàng dưới mạng thương mại điện tử hàng đầu tại Trung Quốc được Tập đoàn Alibaba vận hành và hoạt động với mô hình tương tự eBay và Amazon. 

    Với sự phát triển mạnh mẽ ở Trung Quốc, hàng Taobao không chỉ được yêu thích tại đất nước này mà còn là nơi mua sắm của rất nhiều người trên toàn thế giới, và đương nhiên không thể thiếu người tiêu dùng Việt Nam, dù là người mua đồ cá nhân hay người muốn nhập hàng kinh doanh, buôn bán, đổ sỉ đều có thể sử dụng Taobao.

    Taobao đang có hai dịch vụ chính đó là chợ điện tử Taobao và Tmall. Tương tự như Shopee hay Lazada ở Việt Nam, nhưng hàng Taobao còn rộng hơn và đa dạng hơn rất nhiều và các loại sản phẩm được bày bán và trao đổi trên trang web Taobao.com thuộc tập đoàn Alibaba. Chợ điện tử Taobao.com có mô hình kinh doanh C2C (người tiêu dùng tới người tiêu dùng) bán đủ mọi mặt hàng từ quần áo, túi xách, mỹ phẩm,… cho mọi độ tuổi và giới tính. Còn Tmall là trang thương mại điện tử hoạt động theo mô hình B2C (doanh nghiệp tới người tiêu dùng) với các gian hàng của những thương hiệu hàng đầu thế giới như Adidas, Nine West, Lenovo, Dell,… 

    Ngoài ra, Taobao là trang web thuần Trung Quốc nên bạn sẽ cần biết một chút tiếng Trung để có thể lựa chọn và thực hiện việc đặt hàng.

    Tải Taobao trên điện thoại iPhone

    Để tải được app Taobao về điện thoại, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau:

    Bước 1: Nếu bạn đang sử dụng điện thoại iOS, truy cập vào App Store trên điện thoại. Sau đó nhập từ khóa tìm kiếm “taobao” trên thanh công cụ tìm kiếm. Trên dãy kết quả tìm kiếm, bạn nhấp vào chỗ cài đặt nơi có biểu tượng của Taobao để tiến hành tải app.

    Bước 2: Sau khi cài đặt xong bạn nhấp vào ứng dụng và tạo tài khoản là đã có thể sử dụng được.

    Đăng ký Taobao trên điện thoại iPhone như thế nào?

    Bước 1: Mở app và đồng ý với điều khoản sử dụng

    Khi mở app bạn sẽ thấy điều khoản sử dụng bằng tiếng Trung. Nhấp đồng ý vào ô màu cam để được tiếp tục đăng ký tài khoản.

    Bước 2: Thiết lập tài khoản trên app Taobao

    Trên giao diện Taobao, bạn bấm vào ô màu cao hoặc hình mặt cười bên tay phải phía cuối giao diện để tiến hành đăng ký tài khoản. Tiếp sau đó, bạn bấm vào dòng chữ màu cam để tiếp tục đăng ký tài khoản Taobao. Bạn chọn đầu số của Việt Nam là đầu số +84 và nhập số điện thoại mà bạn sở hữu để đăng ký tài khoản mua hàng trên Taobao (bạn bỏ số 0 đầu số điện thoại).

    Bước 3: Nhập mã xác nhận để hoàn tất quá trình đăng ký 

    Bạn nhập mã số bao gồm 4 chữ số được gửi về số điện thoại của bạn. Hệ thống sẽ tự động cập nhật mã số.

    Bước 4: Xây dựng thông tin chi tiết về tài khoản

    Bước cuối cùng chính là nhập tên bạn muốn sử dụng để đăng nhập. Nhập mật khẩu cho tài khoản. Lưu ý: Mật khẩu phải từ 6 – 20 ký tự, bao gồm cả chữ và số. Sau đó, chọn hoàn thành để kết thúc quá trình đăng ký tài khoản. 

    Sau khi hoàn tất đăng ký tài khoản, bạn hoàn toàn có thể đăng nhập và tìm sản phẩm phù hợp. Chỉ cần đăng ký tài khoản ở một trong những trang Taobao.com; 1688.com; Tmall.com là đã có thể sử dụng được tất cả trên nền tảng thương mại điện tử của Alibaba.

    Câu hỏi thường gặp

    Tìm kiếm sản phẩm trên Taobao bằng cách nào?

    Có rất nhiều cách tìm kiếm trên Taobao bằng điện thoại, tuy nhiên dưới đây là những cách đơn giản và thuận tiện nhất:

    • Tìm và lựa chọn sản phẩm dựa vào tính năng quét hình ảnh

    Có thể nói sử dụng tính năng quét hình ảnh là cách tìm kiếm Taobao trên điện thoại đơn giản và thuận tiện nhất. Dù bạn có biết hay không biết tiếng Trung thì chức năng quét, tìm kiếm theo hình ảnh Taobao cũng tiết kiệm rất nhiều thời gian. Đối với tính năng này thì bạn có thể chọn chụp ảnh sản phẩm trực tiếp hoặc tải ảnh từ bộ sưu tập trong máy lên để hệ thống nhận diện.

    Bước 1: Tải hình ảnh sản phẩm về máy của mình.

    Để tìm kiếm quần áo bằng hình ảnh trước hết người mua hàng sẽ tải hình ảnh sản phẩm mà mình muốn mua trên Google, Facebook, Instagram… về máy tính của mình.

    Bước 2: Tải hình ảnh lên công cụ tìm kiếm của Google.

    Truy cập vào trang chủ của Taobao và chuyển sang giao diện Trung Quốc Đại lục. Lúc này, trên thanh công cụ sẽ hiển thị camera tìm kiếm ở góc bên phải. Bạn sẽ click vào biểu tượng camera và tải hình ảnh sản phẩm mình đã tìm được trước đó. 

    Bước 3: Chọn sản phẩm mà mình muốn mua.

    Sau khi tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh thành công, Taobao sẽ hiển thị danh sách sản phẩm bạn đang muốn tìm được bán từ nhiều nhà phân phối khác nhau. Danh sách này được hiển thị dựa theo doanh số bán ra của sản phẩm được xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp.

    Với cách tìm quần áo bằng hình ảnh được áp dụng cho những khách hàng không biết tên sản phẩm. Đồng thời, cách này cũng sẽ cho ra kết quả chính xác đến 99%.

    • Tìm và lựa chọn sản phẩm dựa theo Google dịch và gợi ý của Taobao

    Nếu bạn hoàn toàn không biết tiếng Trung thì có thể xem xét, cân nhắc sử dụng cách đặt hàng Taobao trên điện thoại này. Trước hết bạn có thể gõ từ khóa cần tìm kiếm vào ô chuyển ngữ tại Google dịch và copy lại phiên bản tiếng Trung của nó. Bạn paste cụm từ tiếng Trung này vào thanh tìm kiếm của app và một loạt các gợi ý sản phẩm sát với thứ bạn cần tìm sẽ hiện ra.

    Tuy nhiên đối với cách đặt hàng taobao trên điện thoại này bạn sẽ tương đối tốn thời gian vì phải copy paste các cụm từ nhiều lần. Đôi khi bạn sẽ không hiểu hiểu hết được các nội dung mà Taobao hiển thị hoặc khó để hệ thống lọc ra sản phẩm bạn đang cần tìm.

    Có một kinh nghiệm nhỏ dành cho cách tìm sản phẩm bằng Google dịch là bạn hãy sử dụng thêm một chiếc điện thoại nữa. Chiếc điện thoại thứ hai bạn cài đặt app Google Translate để sử dụng tính năng chụp ảnh, quét văn bản và dịch trực tiếp nhé. Nhờ vào cách này bạn sẽ dịch được nhanh chóng các nội dung Taobao đăng tải, ngay cả khi chủ shop chèn nội dung vào hình ảnh.

    Tuy nhiên cách mua hàng trên Taobao bằng điện thoại này vẫn tồn tại hạn chế đó là bất đồng ngôn ngữ. Dù bạn dùng Google dịch thì đôi khi nội dung được dịch tự động cũng khá tối nghĩa, đôi khi “từ lóng” trong mua bán hàng sau dịch sẽ trở nên khó hiểu. Tốt nhất là bạn vẫn nên nhờ người thân hoặc bạn bè có biết tiếng Trung hỗ trợ trong lúc đặt hàng, nhất là nếu bạn nhập hàng kinh doanh.

    Làm sao để mua hàng Taobao trên iPhone?

    Sau khi bạn cho sản phẩm vào giỏ trên app đặt hàng Taobao, bạn nhấn chọn thanh toán. Để có thể thanh toán bạn phải có các loại thẻ quốc tế như Visa, Mastercard hoặc tài khoản thanh toán nội địa Trung Quốc như Alipay. Nếu bạn đã từng có tài khoản ngân hàng nội địa Trung thì bạn thanh toán bằng ví Alipay. Vì đây là kênh trung gian chuyên thanh toán quốc tế nên bạn sẽ không lo bị rò rỉ thông tin thanh toán.

    Tuy nhiên, đối với các tài khoản Alipay mà chủ nhân chưa thực hiện chứng thực thanh toán online sẽ gặp hạn chế ở định mức thanh toán. Hầu hết tài khoản Alipay của khách quốc tế sẽ bị xếp vào loại chưa chứng thực. Nếu bạn muốn chứng thực tài khoản này thì bạn cần phải định cư tại đất nước tỷ dân này.

    Thông thường hầu hết các khách hàng đều sẽ khá lúng túng khi cần thanh toán quốc tế. Vì thế, ngoài cách đặt hàng taobao trên điện thoại trên đây, bạn cũng có thể nhờ người thân hoặc bạn bè đã từng có kinh nghiệm order hàng Taobao để hỗ trợ bạn tại bước thanh toán nhé!

    Bạn có thể quản lý và theo dõi đơn hàng trên app Taobao. Hàng đã được shop xác nhận chưa, đang vận chuyển hay chưa và khi nào bạn có thể nhận được. Các cửa hàng trên Taobao chỉ nhận vận chuyển hàng hoá trong phạm vi Trung Quốc, không chuyển hàng ra nước ngoài. Do đó bạn phải thuê dịch vụ vận chuyển của công ty trung gian để có địa chỉ chuyển hàng tại Trung Quốc. Hoặc bạn có thể sử dụng dịch vụ mua hàng hộ để giảm bớt các khó khăn. 

    Một số lưu ý khi mua hàng Taobao trên iPhone

    • Chọn nhà cung cấp dựa trên những đánh giá khoa học

    Trên App Taobao, cùng 1 sản phẩm có thể có nhiều nhà cung cấp khác nhau, với giá thành khác nhau. Đôi khi rẻ nhất chưa chắc đã ổn nhất. Bạn nên đánh giá nhà cung cấp thông qua phản hồi của người mua thực tế và chất lượng shop do Taobao đánh giá.

    • Chọn đơn vị vận chuyển hàng Taobao uy tín

    Taobao hiện vẫn không cung cấp dịch vụ ship hàng quốc tế. Vì lý do này mà nếu bạn muốn mua hàng Taobao thì bắt buộc phải nhận hàng trên lãnh thổ Trung Quốc. Bạn có thể nhờ người quen tại Trung Quốc nhận hàng hộ hoặc sử dụng dịch vụ vận chuyển quốc tế.

    Nhờ người quen là cách đơn giản nhất nếu bạn muốn mua lẻ các sản phẩm trên Taobao và cũng không cần chúng quá gấp. Bạn có thể báo với người thân từ trước và chờ khi nào họ về nước sẽ chuyển về Việt Nam đến tay bạn. Tuy nhiên cách này thường sẽ không áp dụng được nếu bạn nhập số lượng hàng lớn để kinh doanh.

    Để tự vận chuyển hàng hóa số lượng lớn về nước thì bạn sẽ phải trải qua các thủ tục thuế quan tương đối phức tạp. Đó là chưa kể bạn phải tự chủ động về các phương tiện giao thông trung chuyển. Chính vì những lý do trên mà rất nhiều khách hàng quốc tế của Taobao đã lựa chọn sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng quốc tế. Bạn nên trao gửi hàng hóa của mình cho đơn vị mua hộ hàng hóa uy tín. Điều này giúp bạn hạn chế phát sinh chi phí khi vận chuyển, tránh mất mát hàng hóa,….

    Trên đây là cách tải Taobao trên điện thoại iPhone và những thông tin hữu ích mà bạn nên biết khi muốn tìm hiểu cách sử dụng app Taobao. Nhìn chung quy trình mua sản phẩm Taobao không quá phức tạp. Mọi thắc mắc vui lòng hãy liên hệ tới hotline 1900.0213 hoặc tới trực tiếp trung tâm Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được các nhân viên hỗ trợ nhanh nhất.

    Bài liên quan

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm