Hướng dẫn làm Căn cước công dân (CCCD) gắn chip qua Zalo MỚI NHẤT

17/05/2021 chamsocdidong

Xem nhanh

    Nhằm giúp người dân dễ dàng hơn trong việc làm căn cước công dân gắn chip theo chính sách của Nhà nước, cũng như hạn chế tụ tập đông người trong thời gian dịch bệnh như hiện nay, nên một số địa phương đã tiến hành cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) qua Zalo. Và bài viết dưới đây Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẽ hướng dẫn bạn làm thẻ Căn cước công dân gắn chip bằng Zalo mới nhất.

    [caption id="attachment_341717" align="" width="1000"]huong-dan-dang-ky-lam-can-cuoc-cong-dan-gan-chip-qua-zalo Hướng dẫn đăng ký làm CCCD online qua Zalo đơn giản[/caption]

    Các bước làm CCCD qua Zalo, có thể bạn chưa biết?

    Mới đây, Zalo đã xây dựng ứng dụng tiện ích hỗ trợ người dùng đặc biệt là người đang ở diện tạm trú có thể làm căn cước công dân (CCCD) mà không cần phải về nơi cư trú. Và đương nhiên cách này cũng có thể áp dụng cho người thuộc diện thường chú.

    Từ đây, người lao động ngoại tỉnh hoặc các học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường ở những thành phố khác với nơi cư trú có thể trực tiếp làm CCCD qua Zalo mà không cần phải bận lòng về việc nên hay không về nơi lưu trú. Bài viết này sẽ hướng dẫn người dùng có thể sử dụng Zalo để làm CCCD theo các bước dưới đây:

    Bước 1: Trên điện thoại nếu chưa có Zalo, bạn có thể vào ứng dụng AppStore cho iPhone hoặc CH Play cho điện thoại sử dụng hệ điều hành Android để tìm và tải Zalo.

    Nếu bạn đã có Zalo thì nên tiến hành cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất.

    Bước 2. Bạn tìm kiếm trang Zalo của Công an khu vực sinh sống hiện tại, nhấn Quan tâm.

    [caption id="attachment_341720" align="" width="800"]lua-chon-zalo-cua-cong-an-khu-vuc Lựa chọn Công an khu vực bạn đang sinh sống[/caption]

    Bước 3: Tại cửa sổ chat sẽ có các nút chức năng làm CCCD online, nếu đang tạm trú, bạn chọn Cấp CCCD tạm trú.

    Bước 4. Các thông tin về Điều kiện, thủ tục hồ sơ, Thời gian, địa điểm... sẽ được cung cấp đầy đủ cho bạn làm thẻ Căn cước công dân gắn chip.

    Bước 5. Đối với những người thường trú trên địa bàn, Zalo hỗ trợ bạn tính năng Bấm số CCCD để đặt lịch hẹn trước. Có đặt lịch cả ngày cuối tuần thứ bảy và chủ nhật.

    Bước 6. Nếu còn thắc mắc về quá trình làm Căn cước công dân, bạn nhấn Hỏi đáp CCCD để được giải đáp kịp thời nhé.

    Ngoài ra, mọi người có thể theo dõi video hướng dẫn chi tiết tại đây:

    Lưu ý: Hiện tại các thủ tục cấp CCCD tạm trú mới chỉ hỗ trợ ở một số nơi là TPHCM, thành phố Thủ Đức và tỉnh Bình Dương. Nếu bạn ở những nơi khác, có thể liên hệ và hỏi Công an khu vực đó về việc cấp CCCD tạm trú để có thể được hỗ trợ sớm nhất nhé.

    [caption id="attachment_341716" align="" width="400"]hoi-dap-lam-can-cuoc-cong-dan-tren-zalo Mục hỏi đáp khi làm căn cước công dân gắn chip[/caption]

    Trên đây là tất cả các bước để có thể hỗ trợ bạn làm CCCD qua Zalo, nếu điện thoại hay thiết bị công nghệ khác của bạn có vấn đề trong việc tìm và tải Zalo, có thể do xung đột phần mềm hoặc hư hỏng, bạn có thể liên hệ qua hotline 1900.0213 hoặc nhắn tin trực tiếp qua fanpage của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được hỗ trợ và tư vấn.

    Bài liên quan

    Mẹo khắc phục màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi và cách khắc phục

    Friday, 29/03/2024

    Màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi khiến người dùng khó chịu. Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu nguyên...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm