Hướng dẫn cách sửa lỗi iPhone không nhận SIM trong vài bước đơn giản

07/02/2023 Ngọc Bích

Xem nhanh

    Trong quá trình sử dụng iPhone có những lúc bạn sẽ nhận được thông báo “không có thẻ SIM nào được cài đặt” và “SIM không hợp lệ”. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các bước đơn giản để khôi phục lại dịch vụ. 

    Những cách xử lý lỗi iPhone không nhận sim

    Nếu iPhone của bạn đang sử dụng bình thường lại gặp phải tình trạng không hỗ trợ dịch vụ SIM, bạn có thể dễ dàng thực hiện theo các thao tác đơn giản dưới đây để khắc phục lỗi và khôi phục lại dịch vụ một cách nhanh chóng và hiệu quả:

    Tắt nguồn và khởi động lại iPhone

    Đây có vẻ như là một cách thông dụng để có thể xử lý hầu hết những lỗi cơ bản thường gặp. Các bước thực hiện đơn giản như ở dưới đối với dòng từ iPhone X trở đi:

    • Bước 1: Bấm đồng thời nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng, giữ trong khoảng thời gian từ 2-3 giây. 
    • Bước 2: Cho tới khi bạn thấy trên màn hình hiển thị thanh thông báo “trượt để tắt nguồn”, hãy trượt thanh sang bên phải để tắt nguồn.
    • Bước 3: Đợi khoảng 30 giây, sau đó bạn hãy tiếp tục bấm vào nút nguồn và giữ im trong 2-3 giây cho tới khi hiển thị quả táo khuyết trên màn hình để khởi động lại máy. 

    Lúc này, bạn hãy kiểm tra lại xem lỗi được thông báo là “không có thẻ SIM nào được cài đặt” hoặc “SIM không hợp lệ” có còn hiển thị nữa không, iPhone của bạn đã được khôi phục lại dịch vụ hay chưa. Nếu như lỗi vẫn chưa được khắc phục, bạn có thể tiếp tục chuyển qua thực hiện các cách khác sau đây. 

    Cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ iPhone để khôi phục kết nối

    kết nối cài đặt dịch vụ

    Nếu bạn đã từng thiết lập điện thoại của mình trên mạng của nhà cung cấp dịch vụ không dây theo cách thủ công, thì có thể bạn đã quen với thuật ngữ cài đặt nhà cung cấp dịch vụ. Điều này dùng để chỉ các cài đặt cụ thể mà thiết bị di động cần cho một số chức năng như gửi và nhận tin nhắn đa phương tiện qua MMS. 

    Bạn có thể cần điều chỉnh cài đặt nhà mạng theo cách thủ công như APN khi đăng ký điện thoại với nhà mạng lần đầu tiên. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn cũng sẽ nhận được cài đặt nhà cung cấp dịch vụ được cập nhật ở dạng tệp cần được cài đặt trên thiết bị của mình.

    Nếu nhà cung cấp dịch vụ của bạn đã gửi cài đặt nhà cung cấp dịch vụ được cập nhật nhưng bạn chưa cài đặt chúng, iPhone có thể hiển thị thông báo lỗi SIM không hợp lệ hoặc Không có SIM. Bạn vẫn có thể sử dụng một số chức năng nhất định của dịch vụ di động mặc dù có lỗi, nhưng bạn sẽ không thể sử dụng tất cả các tính năng cho đến khi cài đặt cập nhật được áp dụng. Dưới đây là một số bước thực hiện cài đặt:

    • Bước 1: Mở iPhone và điều hướng đến Màn hình chính
    • Bước 2: Nhấn vào ứng dụng Cài đặt
    • Bước 3: Nhấn vào Chung, kéo xuống rồi bấm vào mục giới thiệu
    • Bước 4: Nếu có bản cập nhật cài đặt nhà mạng, hãy nhấn vào lời nhắc xuất hiện để cài đặt bản cập nhật đó.

    Vì các tệp cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ rất nhẹ nên chỉ mất vài giây để cài đặt chúng. Hãy nhớ rằng khi nhà cung cấp dịch vụ đưa ra các cài đặt cập nhật, bạn sẽ tự động nhận được lời nhắc cài đặt chúng trên iPhone của mình. Bạn có thể cài đặt bản cập nhật trực tiếp thông qua lời nhắc đó.

    Kiểm tra khay SIM và thẻ SIM của iPhone

    kiểm tra khay và thẻ sim

    Nếu bạn sở hữu iPhone sử dụng thẻ SIM vật lý, một trong hai lỗi nói trên có thể là do thẻ SIM bị hỏng hoặc bị lỗi hoặc sự cố với khe cắm trên điện thoại mà thẻ được lắp vào. Mặc dù hầu hết các điện thoại thông minh hiện đại đều sử dụng một loại thiết kế thẻ SIM đặc biệt nhỏ được gọi là nano SIM, nhưng vẫn có một số thiết bị trên thị trường sử dụng các kích thước SIM cũ hơn và đó là loại lớn hơn. Vì lý do này, hầu hết các nhà mạng vẫn gửi thẻ SIM có bộ điều chỉnh kích thước phù hợp.

    Người tiêu dùng không biết sự khác biệt về kích thước có thể cắm nhầm thẻ lớn hơn vào iPhone hoặc cắt thẻ lớn hơn xuống kích thước sao cho vừa với khe cắm nano SIM. Nếu bạn đã vô tình làm phải một trong hai điều trên, thì bạn có thể cần một thẻ SIM mới. Nếu bạn đã sử dụng kích thước thẻ SIM chính xác cho iPhone của mình nhưng vẫn nhận thông báo lỗi, bạn nên sử dụng công cụ đẩy SIM (hoặc các công cụ thay thế khác) để đẩy thẻ ra và kiểm tra xem có dấu hiệu hư hỏng nào không. Nếu SIM bình thường, không rõ ràng là bị gì cả, bạn cũng nên kiểm tra khe cắm thẻ SIM trên iPhone xem có dấu hiệu hư hỏng, mảnh vụn hoặc khay bị lỏng cần được thay thế không.

    Nếu bạn không thể tìm thấy điều gì bất bình thường và không biết nguyên nhân là gì để có thể khắc phục được sự cố, thì hãy thử tháo thẻ, lắp lại và đợi trong vài phút. Nếu lỗi không nhận được sim này vẫn tồn đọng, bạn có thể mang điện thoại iPhone của mình đến nhà mạng để kiểm tra và nếu cần, hãy mua một SIM khác để thay thế SIM đã ngừng hoạt động. Trong trường hợp nhà cung cấp dịch vụ không trợ giúp được cho bạn ở vấn đề này, bạn cũng có thể liên hệ với các đại lý dịch vụ khách hàng của Apple hoặc các trung tâm, cơ sở, cửa hàng sửa chữa uy tín, chất lượng để được hỗ trợ khắc phục và xử lý lỗi. 

    Nếu bạn cần sửa chữa thiết bị công nghệ, đồ điện tử nhưng vẫn còn đang phân vân chưa có cho mình một địa chỉ sửa chữa nào uy tín để bạn có thể trao gửi niềm tin tuyệt đối được, thì Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẽ là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Với bề dày lịch sử hơn 17 năm hoạt động cùng với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, bạn sẽ không bao giờ thất vọng khi trải nghiệm dịch vụ tại đây. Bằng cách liên hệ trước qua hotline 1900.0213, bạn có thể trao đổi mọi thông tin thật cụ thể và nhận kèm những ưu đãi hấp dẫn.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm