Hướng dẫn cách sửa lỗi đơ, liệt cảm ứng Oppo F5 cực đơn giản

23/07/2019 chamsocdidong

Xem nhanh

    Làm thế nào để sửa lỗi đơ, liệt cảm ứng Oppo F5? Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào cho điện thoại Oppo? Cùng 24h tìm hiểu qua bài viết sau.

    Điện thoại Oppo F5 được nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ đã tin và lựa chọn. Bởi không chỉ có màn hình cảm ứng tràn viền tuyệt đẹp, Oppo F5 còn được tích hợp camera siêu khủng, pin trâu cùng một cấu hình mạnh mẽ. Cũng chính vì vậy, người dùng sẽ thoải mái trải nghiệm nhiều tính năng thú vị.

    sua loi do liet cam ung oppo f5

    Tuy nhiên, một số người dùng Oppo F5 lại đang phải đối diện với tình trạng đơ, liệt cảm ứng khó chịu. Điều này, khiến người dùng thực hiện các thao tác của mình một cách không chính xác. Dưới đây là lý do và cách khắc phục cho Oppo F5.

    Nguyên nhân do đâu khiến bạn phải sửa lỗi đơ, liệt cảm ứng Oppo F5?

    Khi cảm ứng Smartphone Oppo F5 liệt cảm ứng, các bạn sẽ thấy máy phản hồi sai thao tác của mình. Dù các bạn thực hiện thao tác ở điểm này, nhưng máy lại phản hồi ở điểm khác. Thậm chí trong những trường hợp nghiêm trọng, máy còn phản hồi ngay cả khi các bạn không hề chạm vào máy.

    Lý do gây ra tình trạng khó chịu này

    Nguyên nhân liên quan tới phần mềm:

    - Smartphone Oppo F5 có quá nhiều dữ liệu và ứng dụng. Khi các bạn mở nhiều ứng dụng nhưng không tắt bỏ hoàn toàn, khiến các ứng dụng hoạt động ngầm. Khi đó, máy Oppo F5 thường bị quá tải nên không thể phản hồi chính xác.

    sua loi do liet cam ung oppo f5 2

    - Các bạn luôn để điện thoại phải hoạt động hết công suất trong thời gian dài. Thường xuyên sử dụng các ứng dụng nặng hơn so với cấu hình mà Oppo F5 có được, điều này cũng làm tăng áp lực cho bộ vi xử lý.

    - Smartphone Oppo F5 bị xung đột phần mềm, đây là hiện tượng thường xảy ra khi trong máy có ứng dụng không tương thích với nền tảng sử dụng được cài đặt. Khi phần mềm bị xung đột, mọi chức năng của máy đều có khả năng bị ảnh hưởng, kể cả chức năng cảm ứng.

    Nguyên do liên quan tới phần cứng:

    - Trong quá trình hoạt động, Smartphone Oppo F5 đã phải chịu nhiều tác động vật lý lẫn hóa học từ bên ngoài. Tác động từ mội người bên ngoài như: ẩm ướt, ngấm nước, rơi rớt hay va đập mạnh không những gây ra những hư hỏng về màn hình điện thoại, mà còn có thể gây ra những hư hỏng về cảm ứng. Khi đó, chức năng của bộ phận cảm ứng hoạt động chính xác như ban đầu nữa.

    - Chiếc điện thoại Oppo F5 của các bạn đã từng bị thay màn hình điện thoại giả trước đó. Vì thế, sau một thời gian ngắn dùng, cảm ứng của máy sẽ lại bị hư hỏng.

    nguyen nhan dan den hu hong

    Hướng dẫn cách sửa lỗi đơ, liệt cảm ứng Oppo F5 cực đơn giản

    Nguyên nhân khiến Oppo F5 bị đơ, liệt cảm ứng thường do sự bất cẩn của người dùng. Nhưng khi bạn gặp phải sự cố này, hãy bình tĩnh bởi bạn có thể áp dụng một vài thủ thuật được gợi ý sau đây:

    Khắc phục lỗi phần mềm

    - Giải phóng bộ nhớ cho điện thoại bằng cách xóa bỏ các ứng dụng nặng và tắt bỏ ứng dụng đang chạy ngầm. Đồng thời, thường xuyện vào dọn dẹp rác và bộ nhớ tạm của máy. Điều này không những giúp giảm gánh nặng cho bộ nhớ đệm, mà còn giúp máy hoạt động mượt mà và chính xác hơn.

    - Hạn chế trải nghiệm sử dụng điện thoại liên tục trong thời gian dài. Chỉ sử dụng các ứng dụng phù hợp với thông tin về máy.

    khoi phuc cai dat goc

    - Khôi phục cài đặt gốc cho dế yêu của bạn sau khi đã sao lưu lại các dữ liệu cá nhân thiết yếu. Cách khôi phục như sau: Vào mục Cài đặt => Cài đặt bổ sung => Sao lưu và đặt lại => Khôi phục cài đặt gốc => Xóa mọi dữ liệu ứng dụng.

    Khắc phục hư hỏng phần cứng

    - Nếu tình trạng loạn cảm ứng trên Oppo diễn ra do những vấn đề liên quan đến phần cứng, thì các bạn sẽ phải thay màn hình Oppo F5 nguyên bộ cho máy mới có khả năng khắc phục triệt để sự cố. Hoặc trong một vài trường hợp, sẽ phải thay IC cảm ứng cho máy.

    khac phuc loi hu hong phan cung

    - Lúc này, bạn nên đem máy tới các trung tâm thay màn hình uy tín để được test và khắc phục lỗi kịp thời.

    Với một vài gợi ý trên, hy vọng sẽ sửa lỗi đơ, liệt cảm ứng Oppo F5 được, sẽ không còn gây phiền phức với bạn nữa. Nếu quá trình tự khắc phục không thành công, bạn có thể nhờ đến Bệnh Viện Điện Thoại 24h.

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm