Hướng dẫn cách khắc phục màn hình laptop bị đổi màu

25/11/2021 admin

Xem nhanh

    Nếu bạn đang gặp phải tình trạng màn hình laptop bị đổi màu, thì nhiều khả năng vấn đề này liên quan đến biến tần. Hãy đọc ngay bài viết này để biết biến tần là gì và cách khắc phục nhé!

    Tại sao màn hình laptop bị đổi màu

    Màn hình laptop đổi màu là một lỗi phổ biến thường xuất hiện bởi một biến tần bị lỗi hoặc không hoạt động. Bộ biến tần, được tích hợp trong bảng LCD, chuyển nguồn DC được tạo ra từ nguồn điện của máy tính thành tín hiệu AC để cấp nguồn cho đèn nền. Đèn nền, được gắn trực tiếp vào biến tần – là một bóng đèn dạng ống được tích hợp vào màn hình LCD để chiếu sáng màn hình. Các bước khắc phục trình trạng này:

    màn hình laptop bị đổi màu

    Bước 1: Tắt máy tính của bạn và ngắt kết nối tất cả các nguồn điện. Điều này bao gồm bộ cắm sạc và pin, cũng như bất kỳ thiết bị ngoại vi, dữ liệu hoặc mạng kết nối từ bên ngoài.

    Bước 2: Mở rộng tối đa màn hình laptop. Sử dụng tua vít đầu dẹt, mỏng hoặc dụng cụ tương tự để cạy các nắp vít cao su từ mặt trước của màn hình hiển thị.

    Bước 3: Tháo các ốc vít Phillips bị hở ra khỏi nắp trước của bảng điều khiển màn hình. Nhấc nắp nhựa phía trước ra khỏi bảng hiển thị để lộ ra cụm màn hình LCD.

    Bước 4: Xác định vị trí của bảng biến tần bên trong bảng hiển thị. Thông thường nó sẽ nằm bên dưới màn hình LCD. Ngắt kết nối đèn nền và cáp nguồn AC khỏi mỗi đầu của biến tần. Tháo các ốc vít Phillips đang cố định biến tần, cũng như bất kỳ băng dính nào. Lấy biến tần ra khỏi máy tính và đặt nó sang một bên.

    màn hình laptop bị đổi màu

    Bước 5: Đặt biến tần mới vào ngăn thích hợp bên trong bảng hiển thị. Kết nối lại đèn nền và cáp nguồn AC với mỗi đầu của bảng biến tần mới. Thay thế bất kỳ ốc vít hoặc băng dính để cố định biến tần vào đúng vị trí.

    Bước 6: Đặt nắp nhựa vào lại đúng vị trí phía trên của bảng hiển thị. Thay các ốc vít Phillips và các nắp vít cao su để giữ chặt nắp nhựa.

    Hy vọng bài “Cách khắc phục màn hình laptop bị đổi màu” này có thể giúp ích được bạn. Hãy thích, chia sẻ và bình luận vào bên dưới bài viết nếu bạn gặp khó khăn trong khi thực hiện sẽ có nhân viện tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h giúp bạn giải đáp nhé.

    Ngoài ra, bạn có thể mang máy đến trực tiếp trung tâm sửa laptop của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được kiểm tra và nếu nguyên nhân là màn hình bị hư hỏng thì hãy thay màn hình laptop mới nhé. Hoặc bạn gọi đến hotline 1900.0213 để được tư vấn trước khi đến trung tâm.

    Bài liên quan

    Cách khóa FB và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Cách khắc phục màn hình iPhone bị sọc trắng dọc nhanh chóng

    Friday, 12/04/2024

    Bạn bực bội khi màn hình iPhone bị sọc trắng. Đọc ngay bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cách khắc phục hiệu quả

    Tần số quét màn hình iPhone 15 Pro Max có quan trọng không?

    Friday, 12/04/2024

    Tần số quét màn hình iPhone 15 Pro Max sẽ giúp cho bạn trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm