Học sửa điện thoại laptop có tốn kém lắm không? Nên học ở đâu?

31/01/2024 Tuấn Anh

Xem nhanh

    Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng học sửa chữa điện thoại và laptop thường sẽ tốn kém vì đây là nghề liên quan đến kỹ thuật, cần thiết bị máy móc… nên phân vân lo lắng dù có ý định sẽ đi theo nghề này. Thực tế thì học phí học sửa điện thoại laptop có đắt không chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

    Nghề sửa điện thoại, laptop là gì?

    Sửa chữa điện thoại và laptop là một trong những nghề nghiệp hàng đầu mà các bạn trẻ yêu thích và có đam mê với công nghệ lựa chọn để khởi nghiệp hiện nay. Lúc này bạn sẽ có 2 vấn đề lớn cần quan tâm đó là ‘chương trình học’ và ‘nhu cầu việc làm’ của nghề sửa điện thoại và laptop.

    Có thể nói rằng học nghề sửa chữa điện thoại và laptop chính là học các kiến thức, kỹ thuật như: tháo - lắp - sửa chữa các linh kiện, vi mạch… của các thiết bị như điện thoại, máy tính xách tay. Bên cạnh đó người học còn có thể mở rộng ra sửa đồng hồ thông minh, máy tính bảng, tai nghe không dây,... cho những khách hàng hàng có nhu cầu.

    chi phi hoc sua dien thoai la bao nhieu

    Đặc biệt, nghề này có một ưu thế lớn đó là: Không yêu cầu bằng cấp - Chỉ chú trọng ở tay nghề, chỉ cần học xong THCS là có thể học nghề. Và thời gian đào tạo cũng ngắn, chỉ cần khoảng 1 năm để có kỹ năng và tay nghề để đi làm kiếm tiền.

    Làm sao để trở thành Kỹ thuật viên sửa điện thoại laptop xuất sắc?

    Việc trở thành một Kỹ thuật viên chuyên nghiệp hẳn là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ mới vào nghề. Vậy cần làm gì để trở thành một kỹ thuật viên sửa điện thoại và laptop xuất sắc? Hãy cùng tìm hiểu những yếu tố dưới đây nhé!

    Tay nghề tốt

    Yếu tố đầu tiên chúng ta cần nói tới là tay nghề - đây chính là điều đầu tiên để đánh giá một người thợ sửa điện thoại. Chúng ta có thể đặt 2 tiêu chí cho tay nghề đó là kỹ thuật và sự chu đáo đối với công việc của người làm nghề.

    Sự tận tâm

    Yếu tố thứ hai mà chúng ta sẽ nói đến là sự tận tâm của người thợ trong công việc. Để khách hàng có thể sử dụng dịch vụ và tiếp tục tin tưởng quay lại thì sự tận tâm, chu đáo là điều cần thiết để giữ chân khách hàng ở bất kỳ công việc, ngành nghề nào chứ không chỉ riêng gì nghề sửa điện thoại.

    hoc sua dien thoai co kho khong

    Độ chính xác 

    Yếu tố thứ ba cần có ở một kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại, laptop là sự tỉ mỉ. Bởi vì công việc có liên quan nhiều đến các mainboard và các vi mạch cực kỳ nhỏ. Chỉ cần một thao tác sơ sẩy dù nhỏ cũng có thể gây hư hỏng đến các bộ phận, linh kiện khác của thiết bị. Cho nên bạn phải có sự chính xác trong mọi thao tác đến từng milimet.

    Sự điềm tĩnh

    Yếu tố thứ tư đó là khả năng xử lý tình huống, dừng để việc nóng vội hấp tấp sẽ chỉ khiến bạn chẳng thể làm được gì. Lúc này đây, sự bình tĩnh chính là chìa khóa giúp bạn giải quyết được mọi vấn đề.

    Học sửa điện thoại laptop cần chuẩn bị gì?

    Một khi đã chọn học sửa điện thoại và laptop rồi, sau đó chính là quá trình chuẩn bị với rất nhiều thứ không tên. Hơn nữa chắc hẳn ai cũng sẽ có những băn khoăn cần phải chuẩn bị những gì, hãy cùng tìm hiểu một chút nhé!

    Tìm địa chỉ học sửa điện thoại, laptop uy tín để theo học

    Tất nhiên khi đã muốn làm nghề thì phải tìm nơi học nghề. Khi đã quyết định được ngành nghề mà mình theo đuổi, thì điều đầu tiên mà các bạn cần làm lúc này là tìm một đơn vị đào tạo chất lượng, uy tín để theo học.

    Bởi nhu cầu của thị trường mà nghề sửa điện thoại laptop hiện nay đã không còn quá xa lạ. Dựa vào nhu cầu của thị trường mà có rất nhiều bạn trẻ muốn theo học nghề này, tuy nhiên nếu không tìm hiểu kỹ càng, rất có thể các bạn sẽ chọn phải nơi học nghề chất lượng không tương xứng với số tiền đã bỏ ra. 

    hoc sua dien thoai o dau uy tin

    Nhất là khi hiện nay thật quá dễ dàng để bắt gặp những địa chỉ dạy nghề khắp nơi. Vậy nên hãy cẩn trọng lựa chọn trung tâm dạy nghề có tiếng, nơi có thể đảm bảo cung cấp cho bạn những kiến thức được cập nhật mới nhât, giáo viên có kinh nghiệm, cơ sở vật chất đầy đủ,... tránh chịu cảnh ‘tiền mất tật mang’.

    Chuẩn bị kỹ càng tâm lý và thái độ học tập

    Khi đã tìm được địa chỉ dạy học mà bản thân có thể gửi gắm niềm tin, việc tiếp theo của bạn chính là hãy chuẩn bị tinh thần và tâm thái thật tốt để học nghề.

    Sửa điện thoại laptop là một trong những ngành nghề được quan tâm khá nhiều trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão này. Trước những thay đổi liên tục của thị trường người làm nghề cũng cần luôn cập nhật kiến thức, kỹ năng mới. Có như vậy thì tay nghề mới luôn được khách hàng công nhận và nhớ đến khi có nhu cầu sửa chữa - điều này cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của bạn.

    Chính vì thế, chẳng có lý do gì để các bạn có thể bỏ bê việc rèn luyện, nếu không thì làm sao có thể nâng cao tay nghề. Bên cạnh đó, không chỉ không nên chủ quan không quan tâm đến những kiến thức cơ bản mà các bạn cũng đừng để bản thân chán nản khi gặp những tình huống, kiến thức khó khi học nghề.

    hoc sua dien thoai laptop can chuan bi nhung gi

    Bất cứ nghề gì chứ không chỉ sửa chữa điện thoại và laptop, một khi bắt đầu có nghĩa là bạn đã bước vào quá trình đầu tư thời gian - tiền bạc, chăm chỉ rèn luyện học tập, vượt qua những khó khăn, tiếp thu và cập nhật những kiến thức mới. Rào cản ngăn bạn tiến lên chỉ có bản thân chính bạn, vì vậy chỉ cần cố gắng thì bạn sẽ vượt qua mọi yếu tố đang chặn đường bạn tiến về phía trước!

    Xác định mục tiêu tương lai 

    Trung tâm dạy nghề có rất nhiều khóa học, dựa vào mục đích học mà các bạn có thể lựa chọn chương trình phù hợp cho bản thân. Tất nhiên tùy từng khóa học và mục đích học mà mức học phí học sửa điện thoại và laptop sẽ khác nhau.

    • Nếu mục tiêu của bạn là tự mở cửa hàng sửa chữa và hiểu biết nghề để trao đổi với khách hàng hay các kỹ thuật viên chuyên nghiệp thì những khóa học bản là đủ.

    • Nếu mục tiêu của bạn là làm việc cho các doanh nghiệp, trung tâm sửa chữa lớn thì điều bạn cần là những khóa học chuyên sâu và nâng cao.

    dia chi hoc sua dien thoai chat luong tai tphcm

    Ngoài ra, nếu bạn muốn có thu nhập cao hơn, quy mô cửa hàng lớn hơn thì cũng cần củng cố nhiều kỹ năng mềm khác như: Kỹ năng giao tiếp, khả năng ứng xử, cách thức trao đổi với khách hàng,...

    Chi phí học sửa điện thoại laptop thế nào?

    So sánh mặt bằng chung mà nói, mức học phí của nghề sửa điện thoại và laptop thấp hơn rất nhiều ngành nghề. Chi phí mỗi khóa học dao động trong tầm từ 10 - 30 triệu đồng, thực tế mà nói đây không phải là con số quá cao. Sau khi hoàn thành khóa học sửa điện thoại và laptop tại trung tâm, học viên sẽ có được việc làm với thu nhập từ 7 triệu đồng mỗi tháng. Chỉ cần làm việc chăm chỉ, rất nhanh thôi là có thể lấy lại được phần chi phí đã bỏ ra để học nghề.

    Có một điểm đặc thù của nghề sửa chữa điện thoại/laptop đó là tay nghề tác động trực tiếp đến thu nhập. Tay nghề càng cao thu nhập càng nhiều, đó là lý do mà những người làm nghề lâu năm sẽ có thu nhập siêu hấp dẫn, vì họ có nhiều kinh nghiệm và tay nghề rất vững. Đặc biệt, một khi đã có đủ tự tin các bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh sửa chữa điện thoại/laptop mang về thu nhập hàng chục đến hàng trăm triệu mỗi tháng nếu kinh doanh tốt. Vì vậy, số tiền mà bạn bỏ ra để học nghề sửa điện thoại/laptop sẽ không chỉ không lỗ mà rất nhanh hoàn lại và sinh lời!

    Đào tạo 24h - Địa chỉ học sửa điện thoại laptop chất lượng tại TP.HCM

    Trung Tâm Đào Tạo KTV Điện Thoại Và Laptop 24h tự hào với những đánh giá cao về chất lượng dạy nghề. Là một trong những địa chỉ uy tín đào tạo kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại/laptop chuyên nghiệp tại TP.HCM, chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận hay cảm thấy phí tiền nếu chọn học nghề tại đây.

    vi sao nen hoc sua dien thoai laptop

    Đào tạo 24h có rất nhiều điểm mạnh:

    • Sở hữu đội ngũ giáo viên đầy nhiệt huyết, luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc khi học viên cần.

    • Trang thiết bị máy móc hiện đại, đầy đủ để học viên có thể thực hành cũng như rèn luyện kỹ năng tay nghề bất kỳ lúc nào.

    • Thời gian học rất linh động Sáng - Chiều - Tối có thể sắp xếp theo lịch trình của mỗi cá nhân, học viên cũng có thể yêu cầu đẩy nhanh thời gian học nếu muốn sớm ra nghề.

    • Có chỗ ở cho học viên ở xa nhà và hỗ trợ học viên nghỉ trưa tại trung tâm khi có nhu cầu.

    • Chương trình học ưu tiên thực hành với 80% thời gian học và sẵn sàng để học viên miễn phí học lại những phần cảm thấy còn chưa hiểu.

    Hiểu được nhu cầu học nghề của mỗi người là khác nhau, trung tâm 24h đã mang đến nhiều lựa chọn khóa học để các bạn có được lựa chọn phù hợp nhất. Bên cạnh đó, trung tâm còn có nhiều chương trình giảm học phí hàng tháng, chính sách đối ưu đãi với các bạn có điều kiện kinh tế khó khăn. 

    Một số câu hỏi mà nhiều người thắc mắc liên quan đến học phí tại Đào Tạo 24h

    Có bao nhiêu cách thức đóng học phí?

    Đối với đa số các trung tâm dạy nghề, người học có thể chọn giữa 2 hình thức đó là đóng luôn trong một lần hoặc đóng từng phần theo thỏa thuận giữa hai bên. Ngoài đóng học phí một lần, đào tạo 24h cũng sẽ hỗ trợ học viên không có điều kiện đóng nhiều đợt.

    Mang đến cơ hội cho chính là điều mà 24h mong muốn, điều này đồng nghĩa với việc đã tạo điều kiện và chắp cánh ước mơ cho tất cả mọi người. Để biết thêm chi tiết về các khóa học một cách cụ thể, bạn hãy liên hệ với trung tâm 24h để được tư vấn.

    Có bị phát sinh chi phí nào khác khi học nghề tại trung tâm 24h không?

    Điều quan trọng để thành công khi học sửa điện thoại, laptop là thực hành. Điều này đồng nghĩ với việc bạn cần có đầy đủ các trang thiết bị như: các mẫu thiết bị (điện thoại, laptop, máy tính bảng,...), các loại linh kiện để thay thế sửa chữa, dụng cụ làm nghề,... nếu muốn rèn luyện tay nghề.

    hoc sua dien thoai laptop co dat khong

    Nếu mới học nghề mà đã muốn đầu tư như vậy thì rất khó, thậm chí là không thể xảy ra bởi vì đây là một khoản chi phí không hề nhỏ chút nào. Có nhiều trung tâm sẽ thu phí khi học viên muốn có máy móc, thiết bị, dụng cụ thực hành cơ bản. Cũng sẽ có trung tâm chỉ thu học phí và để học viên tự lo phần dụng cụ, máy móc, thiết bị khi cần thực hành.

    Đào tạo 24h có đầy đủ trang thiết bị máy móc sẵn sàng hỗ trợ học viên thực hành nhằm đảm bảo kỹ năng, tay nghề một cách nhanh nhất. Đặc biệt, 24h còn cho học lại miễn phí những phần mà người học cảm thấy chưa hiểu cho đến khi hài lòng. 

    Tổng kết

    Tại TP.HCM có rất nhiều cơ sở dạy sửa điện thoại và laptop, tuy nhiên không phải nơi nào cũng đủ uy tín và chất lượng. Trong số đó Trung Tâm Đào Tạo KTV Điện Thoại Và Laptop 24h là một đơn vị đáng tin cậy để chọn làm phát triển tương lai với nhiều lợi ích tuyệt vời. 

    Thành lập từ năm 2006 đến nay Trung Tâm Đào Tạo KTV Điện Thoại Và Laptop 24h đã có một vị trí vững chắc trong lĩnh vực dạy nghề sửa điện thoại và laptop khi đã mang đến hàng ngàn kỹ thuật viên cho nghề, hỗ trợ rất nhiều học viên trở thành ông chủ trên cả nước. 

    Tương lai của các bạn ra sao, thế nào chính là do các bạn lựa chọn. Trung tâm đào tạo 24h mang lại rất nhiều ưu đãi và lợi ích cho học viên, một địa chỉ tốt như vậy chắc chắn sẽ là một lựa chọn không có lý do gì khiến bạn bỏ qua. 

    Hy vọng các thông tin trong bài viết này có thể giải đáp được những vấn đề xung quanh vấn đề Học Sửa Điện Thoại/Laptop có tốn kém không? Bên cạnh đó cũng mang đến các thông tin cần thiết về việc nên Học Sửa Điện Thoại/Laptop ở đâu? Hotline 1900.0213 - 0829.242424 luôn sẵn sàng hỗ trợ khi bạn cần.

    Bài liên quan

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo NHANH NHẤT

    Thursday, 09/05/2024

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo dành cho những ai muốn sử dụng lại bàn phím gốc của điện thoại. Những...

    Cách quay màn hình điện thoại android cực ĐƠN GIẢN nhanh chóng

    Tuesday, 07/05/2024

    Cách quay màn hình điện thoại Android quá dễ dành cho mấy ai không biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    Thay pin iPhone 11 Pro

    Monday, 06/05/2024

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm