Học nghề sửa chữa điện thoại - ngả rẽ để khởi nghiệp thành công

17/02/2023 admin

Xem nhanh

    Gần đây, một số bạn trẻ vẫn đang đắn đo rằng: "Liệu học sửa chữa điện thoại có phải là ngả rẽ khởi nghiệp thành công hay không?” Để có thể giải đáp thắc mắc trên, bạn hãy tìm hiểu qua bài sau đây nhé! 

    hoc-nghe-sua-chua-dien-thoai

    Tiềm năng thị trường việc làm sửa chữa điện thoại hiện nay

    Hiện nay, điện thoại di động là một sản phẩm công nghệ mà có số lượng người dùng đông đảo nhất thế giới. Mỗi người, không phân biệt tuổi tác giới tính đều sở hữu cho mình tối đa một chiếc smartphone, thậm chí có người còn dùng hai đến ba chiếc, con số này cho thấy thị trường điện thoại ở nước ta hết sức tiềm năng và nghề sửa chữa điện thoại trở thành lựa chọn hàng đầu cho giới trẻ.

    Nghề không yêu cầu bằng cấp, bạn chỉ cần chút kiến thức về điện tử, kiên trì thêm chút sự khéo léo và được đào tạo một cách nghiêm chỉnh, bạn sẽ từ một người không biết gì đến một kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Không những thế thời gian học sửa chữa điện thoại rất ngắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí học khá lớn. 

    Trước đây, điện thoại sinh ra chỉ để phục vụ cho nhu cầu nghe gọi, nên khi nó bị hư hỏng, người dùng dễ dàng thay thế chiếc điện thoại khác mà không cần phải mất thời gian cho việc sửa chữa trong khi chi phí không cao. Thế nhưng, trong thời đại hiện giờ, điện thoại thông minh ra đời với rất nhiều kiểu dáng và tính năng khác nhau. Vậy nên việc thay thế một chiếc smartphone mới lại không mấy khả quan. Từ đó kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại có nhiều cơ hội phát triển phục vụ và sửa chữa, đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng.

    hoc-nghe-sua-chua-dien-thoai

    Mức đãi ngộ nghề sửa chữa điện thoại rất tốt

    Đây chính là yếu tố rất quan trọng làm cho không ít giới trẻ hiện nay đã quyết định gác lại con đường đại học của mình rẻ sang học nghề sửa điện thoại. Với thời gian cho một khóa học sửa chữa điện thoại từ cơ bản đến chuyên sâu là khoảng 1 đến 6 tháng, tức là chỉ tương ứng với một học kỳ ở trường đại học. Trong khi những người bạn đồng trang lứa đang bắt đầu lo lắng ôn tập cho việc thi cử thì bạn đã được trang bị đầy đủ những kiến thức và các kỹ năng để chính thức bước chân vào làm nghề. Bạn phải mất khoảng vài tháng đến nửa năm cho vị trí học việc (đa phần các trung tâm sửa chữa vẫn hỗ trợ tiền lương cho vị trí này), Sau khi trở thành nhân viên chính thức bạn sẽ được hưởng mức lương 5 triệu đồng/tháng. Khi bạn làm lâu hơn, kinh nghiệm hơn, con số này trung bình sẽ từ 7 đến 10 triệu/tháng và thậm chí là không dưới 15 triệu/tháng sau 2 đến 3 năm kinh nghiệm đi làm. Trong khi nếu tốt nghiệp đại học với tấm bằng trong tay, nhiều cử nhân phải chật vật  trong công cuộc kiếm việc làm với một mức lương khá bèo bọt.

    hoc-nghe-sua-chua-dien-thoai

    Nhiều cơ hội làm việc

    Do nhu cầu sửa chữa trên thị trường  ngày càng lớn trong khi số thợ sửa chữa có tay nghề tốt lại không thực sự nhiều, dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân sự nghề sửa chữa điện thoại vẫn thường xuyên xảy ra. Xu hướng khách hàng luôn mong muốn sản phẩm của mình dùng được lâu bền, những chiếc smartphone cá nhân thường được đem đi bảo dưỡng chăm sóc và sửa chữa định kỳ. Đây chính là cơ hội rất lớn đối với những học viên vừa tốt nghiệp tại các khóa đào tạo sửa chữa điện thoại

    Hy vọng, với những chia sẻ ở bài viết phía trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin trong việc khởi nghiệp nghề sửa chữa điện thoại. Bên cạnh đó, nếu như bạn đang quan tâm đến khóa học và muốn trải nghiệm học thử sửa chữa điện thoại tại Trung Tâm Dạy Nghề Sửa Chữa Điện Thoại và Laptop 24h thì bạn có thể liên hệ qua số Hotline 1900.0213 hoặc số điện thoại 0829.242424 để được tư vấn chi tiết nhất. 

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm