Tại sao gọi Zalo không nghe tiếng? Cách khắc phục hiệu quả nhất

16/02/2022 admin

Xem nhanh

    Tình trạng gọi Zalo không nghe tiếng khi gọi hội thoại hoặc call video khiến cho nhiều người dùng cảm thấy vô cùng bức bối. Khi người dùng gặp phải tình trạng này trong quá trình gọi video thì hai người chỉ thấy hình mà không thể nghe được đối phương đang nói gì. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng Zalo gọi không nghe tiếng? Hãy cùng 24h tìm hiểu nhé.

    goi zalo khong nghe tieng

    Đôi nét ứng dụng gọi điện miễn phí - Zalo

    Zalo là một dịch vụ OTT, từng lọt top ứng dụng có nhiều lượt tải về nhất. Cũng tương tự Facebook, Zalo cũng cho phép người dùng nhắn tin, gọi điện miễn phí ở bất kỳ nơi đâu. Đặc biệt, ứng dụng Zalo được người Việt tạo ra và phát triển bởi Vinagame. Zalo chính là sự kết hợp hài hòa giữa Alo và Zing. 

    Ứng dụng Zalo cung cấp nhiều tính năng thú vị như nghe gọi hội thoại, video miễn phí mà người dùng không nên bỏ qua. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng Zalo trên máy tính hoặc điện thoại không thể tránh khỏi sự cố. Một trong những lỗi thường gặp phải nhất chính là gọi Zalo không nghe tiếng. 

    Gọi video call trên Zalo

    Ứng dụng Zalo được sử dụng phổ biến tại thị trường Việt Nam cùng với nhiều tính năng hữu ích như nghe gọi hội thoại hoặc video call và gửi file miễn phí nhanh chóng. Để sử dụng tính năng gọi điện miễn phí trên Zalo, người dùng cần thực hiện theo hướng dẫn bên dưới. 

    Bước 1: Người dùng muốn gọi điện cho ai đó hãy nhấn mở cửa sổ nhắn tin, tiếp theo chọn biểu tượng điện thoại hoặc video để bắt đầu cuộc gọi.

    Bước 2: Nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc màn hình để mở ra các tùy chọn như:

    • Biểu tượng của micro, người dùng bật/tắt tính năng này để truyền âm thanh từ phía người dùng.
    • Biểu tượng hình máy ảnh có chức năng ghi hình từ phía người dùng.

    zalo mat tieng

    • Biểu tượng hai mũi tên xoay chiều giúp chuyển đổi camera trước và sau. 
    • Dấu mũi tên hai chiều thẳng có chức năng phóng to/thu nhỏ màn hình gọi.
    • Hình điện thoại trong vòng tròn đỏ có chức năng kết thúc cuộc gọi. 

    Biện pháp xử lý lỗi gọi Zalo không nghe tiếng nhanh chóng và hiệu quả

    Tại sao gọi Zalo không nghe được tiếng?

    Tình trạng Zalo không nghe thấy tiếng không phải là tình trạng hiếm gặp. Trên các thiết bị như iOS và Android có thể gặp phải lỗi này do nhiều nguyên nhân như:

    • Ứng dụng Zalo bị lỗi hoặc người dùng đang sử dụng phiên bản quá cũ. 
    • Phần mềm trên điện thoại xung đột dẫn đến lỗi ứng dụng.
    • Người dùng gọi điện thoại bằng Zalo nhưng không nghe tiếng do loa bị trục trặc hoặc kết nối mạng quá yếu. 

    Xử lý tình trạng gọi Zalo không nghe tiếng nhanh chóng tại nhà

    Những người dùng thường thường xuyên thực hiện các cuộc gọi video cho bạn bè, người thân… thì tình trạng Zalo gọi không nghe tiếng sẽ vô cùng bất tiện. Một số trường hợp không liên quan đến phần cứng thì người dùng có thể thử những cách dưới đây. 

    tai sao goi zalo khong nghe tieng

    Cách 1: Cập nhật phiên bản mới nhất cho Zalo

    Nếu người dùng sử dụng điện thoại iPhone thì vào AppStore để nâng cấp cho Zalo, còn đối với thiết bị Android người dùng vào CH Play. Tại cửa hàng ứng dụng, người dùng tìm kiếm Zalo và tiến hành cập nhật ứng dụng. 

    Cách 2: Đăng nhập lại ứng dụng

    Trước tiên, người dùng cần đăng xuất tài khoản của mình ra khỏi ứng dụng rồi tiến hành đăng nhập lại. Thao tác này tưởng chừng không có tác dụng gì, nhưng trong nhiều trường hợp thì đây lại là thao tác giúp người dùng xử lý khá nhiều lỗi của Zalo.

    Cách 3: Khởi động điện thoại 

    Với những sự cố đáng ghét xuất hiện trên “dế yêu” của người dùng thì thao tác này có thể xử lý một số lỗi đến từ phần mềm. 

    Cách 4: Gỡ và cài đặt lại ứng dụng Zalo

    Đầu tiên, người dùng gỡ ứng dụng bằng cách thông thường sau đó vào tải và cài đặt lại. Khi cài đặt người dùng nên cấp đầy đủ quyền cho ứng dụng. Cách này tuy mất thời gian nhưng có thể giúp người dùng xử lý tình trạng gọi Zalo không nghe tiếng mà người dùng đang gặp phải.

    Lưu ý:

    Đôi khi tình trạng gọi Zalo không nghe được tiếng vẫn chưa thể xử lý triệt để thông qua những cách trên thì người dùng nên nhanh chóng mang máy đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín như Bệnh Viện Điện Thoại 24h để được hỗ trợ nhé. Khả năng cao là người dùng sẽ phải thay loa mới, IC âm thanh hoặc mic. Sau khi được kỹ thuật viên kiểm tra, người dùng sẽ biết được chính xác lỗi mình đang gặp phải là gì và cách xử lý phù hợp. 

    gọi video zalo không nghe thấy tiếng

    Gọi Zalo trên máy tính nhưng không nghe được tiếng thì phải xử lý như thế nào?

    Cách 1: Đảm bảo máy tính của người dùng được kết nối đầy đủ

    Người dùng nên kiểm tra tình trạng kết nối của máy tính, loa, micro, bời vì đây là các yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến âm thanh của cả hai bên. Không ít trường hợp người dùng gọi Zalo không nghe tiếng là do loa hoặc mic bị hỏng. 

    Cách 2: Kiểm tra lại quyền truy cập của ứng dụng

    Người dùng cần chắc chắn ứng dụng Zalo đã được cấp phép truy cập loa và micro trên máy tính. Như vậy thì người ở đầu dây bên kia mới có thể nghe được giọng nói của người dùng và ngược lại. Thông thường thì quyền truy cập sẽ được tự động cho phép ở máy tính. Vì vậy người dùng hãy cập quyền để ứng dụng hoạt động tốt nhất.

    Người dùng có thể thực hiện bằng cách nhấn vào tổ hợp phím Windows – i >> chọn mục Privacy >> nhấn vào Microphone và loa >> bật Allow apps to access your microphone, loa >> Chọn Change >> Nhấn On.

    Cách 3: Khởi động máy tính

    Nếu người dùng đã kiểm tra hết các lỗi cơ bản thì hãy thử khởi động lại máy tính bằng cách vào Start Menu hoặc Start Screen >> Nhấn vào Power >> Chọn Restart. Nếu vẫn không thể nghe tiếng khi gọi Zalo thì nên đưa máy đến trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ nhanh chóng.

    gọi video zalo không nghe thấy tiếng phai lam sao

    Những thông tin vô cùng hữu ích ở trên sẽ giúp người dùng khắc phục triệt để lỗi gọi Zalo không nghe tiếng trên cả máy tính và điện thoại. Nếu bạn đã thực hiện hết những cách trên nhưng tình trạng trên vẫn tiếp diễn thì cách tốt nhất là mang máy đến trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp như Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được hỗ trợ kiểm tra, và tư vấn sửa chữa nhé. Gọi ngay 1900.0213 để được hỗ trợ nhanh chóng nhé.

    Bài liên quan

    Cách khóa FB và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Cách khắc phục màn hình iPhone bị sọc trắng dọc nhanh chóng

    Friday, 12/04/2024

    Bạn bực bội khi màn hình iPhone bị sọc trắng. Đọc ngay bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cách khắc phục hiệu quả

    Tần số quét màn hình iPhone 15 Pro Max có quan trọng không?

    Friday, 12/04/2024

    Tần số quét màn hình iPhone 15 Pro Max sẽ giúp cho bạn trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm