Giải đáp thắc mắc: liệu điện thoại Samsung Galaxy A50 có chống nước không?

08/11/2021 Xuân Nguyễn

Xem nhanh

    Được trình làng ở phân khúc tầm trung, khả năng chống nước của Samsung A50 là một vấn đề được rất nhiều tín đồ Samsung quan tâm trước khi đưa ra quyết định mua máy. Liệu điện thoại Samsung Galaxy A50 thật sự có khả năng chống nước, chống bụi bẩn tốt hay không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h tìm hiểu rõ hơn về thông tin này nhé!

    Samsung Galaxy A50 có chống nước hay không?

    Samsung Galaxy A50 có chống nước hay không?

    Nhu cầu sử dụng một chiếc smartphone có khả năng kháng nước, kháng bụi bẩn ngày càng tăng cao, nổi lên như một xu hướng khi mà cuộc sống hiện đại tất bật ngày nay dễ khiến thiết bị vô tình bị rơi xuống nước hoặc bị bám bụi bẩn vì đi đường thường xuyên. Tuy nhiên tính năng được nhiều người ưa chuộc này lại không được trang bị trên mọi dòng điện thoại thông minh.

    Ngay cả khi Samsung hãnh diện đứng đầu thế giới về chuẩn kháng nước và bụi bẩn trên nhiều dòng sản phẩm, nhưng sự thật là, thông thường những sản phẩm cận cao cấp trở lên mới được Samsung tích hợp cho tính năng kháng nước kháng bụi đáng mơ ước. Với giá bán chưa đến 7 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất, thiết bị tầm trung Samsung Galaxy A50 thật ra vẫn có khả năng chống nước, nhưng ở mức vừa phải chứ không hoạt động tốt hoàn toàn như trên các dòng flagship khác, không thể bị nhấn chìm trong nước mà không bị ảnh hưởng đến chất lượng phần cứng.

    Phiên bản màu A50 hot nhất

    Samsung Galaxy A50 nhanh chóng trở thành chiếc điện thoại được săn đón trên thị trường ngay từ khi mới mở bán, khi mà sản phẩm sở hữu bộ 3 camera cực kỳ chất lượng bao gồm một cảm biến chính 25 MP f/1.7, một cảm biến siêu rộng 8 MP f/2.2 và một cảm biến độ sâu 5 MP, dành riêng cho chụp ảnh chân dung.

    Với cụm 3 camera sau, Samsung Galaxy A50 hầu như đáp ứng được hết các nhu cầu sử dụng hằng ngày từ chụp ảnh xóa phông hay chụp phong cảnh, chụp tập thể trong những chuyến đi chơi xa.

    Chưa kể đến công nghệ AI Camera đi kèm có thể giúp máy nhận diện được 20 vật thể khác nhau để có thể tự động cân chỉnh màu sắc, độ tương phản và độ sáng sao cho phù hợp, nịnh mắt nhất.

    Camera trước của sản phẩm cũng ấn tượng không kém khi được tích hợp độ phân giải lên đến 25 MP, hỗ trợ nhiều tính năng chỉ có trên dòng điện thoại cao cấp như: Sticker AR, camera góc rộng, đồng thời có các chế độ làm đẹp khác nhau.

    Nhờ thế, những bức ảnh tự sướng được chụp từ A50 sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng. Bạn thậm chí có thể bỏ qua việc sử dụng các ứng dụng bên thứ 3 để chỉnh sửa cho bức ảnh lung linh hơn.

    Thế nên, tuy không được tích hợp khả năng chống thấm nước hoàn hảo, Samsung Galaxy A50 vẫn được đánh giá là sản phẩm thật sự đáng mua vì sở hữu những tính năng cần thiết, giá thành phải chăng, ngoại hình gọn đẹp, tinh tế, phù hợp với phần đa tầng lớp người dùng bình dân.

    Chơi game mượt mà là một trong những lý do khiến A50 bán siêu chạy

    Quay lại với câu hỏi liệu điện thoại Samsung A50 có chống nước hay không, câu trả lời chính xác là sẽ không được như các thiết bị cao cấp khác. Cụ thể, sản phẩm không có chuẩn kháng nước, kháng bụi bẩn IP68 nhưng vẫn có thể an toàn khi bị hắt nước, bị ướt mưa nhẹ, nhưng sau đó người dùng phải cẩn thận lau khô sản phẩm.

    Cách bảo quản Samsung Galaxy A50 an toàn dù không đạt chuẩn IP68

    Dù Samsung A50 có chống nước hay không, bạn cũng đừng nên bỏ qua những mẹo nhỏ sau đây để giúp thiết bị của mình an toàn hơn trong những trường hợp vô tình tiếp xúc nhiều với nước:

    - Không nên mang Galaxy A50 vào nhà tắm, không để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với mưa lớn.

    - Không mang điện thoại xuống biển, không mang xuống bể bơi. Nếu muốn quay phim chụp ảnh dưới môi trường nước, cần phải trang bị túi chống nước để bảo vệ điện thoại.

    - Các dữ liệu quan trọng như tài liệu, ảnh, video nên bật sao lưu đám mây hoặc thường xuyên chép ra máy tính, đề phòng trường hợp thiết bị có thể hư hỏng nặng khi tiếp xúc với nước, không thể khôi phục dữ liệu.

    Tất cả các bộ phận bên trong A50 đều dễ bị thấm nước do mặt lưng có thể tháo rời

     

    Phải xử lý như thế nào khi Samsung Galaxy A50 bị vào nước?

    Dù có cẩn thận đến đâu, khả năng vô ý làm Samsung Galaxy A50 vào nước vẫn có thể xảy ra. Đừng hoang mang nếu có lỡ gặp phải sự cố mà hãy bình tĩnh thực hiện theo hướng dẫn sau để có thể giảm thiểu thiệt hại:

    - Nếu máy chưa tắt nguồn thì hãy lập tức nhanh tay tắt nguồn, giữ máy ở tư thế đứng.

    - Tháo SIM, gỡ các thiết bị ngoại vi và phụ tùng đi kèm trên điện thoại như bao da, ốp lưng.

    Mặt lưng có thể tháo rời khiến Samsung Galaxy A50 không đạt chuẩn chống nước cao nhất

    - Lau khô mọi thứ bằng khăn lông một cách cẩn thận, không để nước rò rỉ thêm vào các khe hở trên thân máy.

    - Sử dụng một máy hút bụi cầm tay để hút nước ra từ các khe, rãnh.

    - Đặt chiếc Samsung A50 vào túi gạo - gạo có khả năng hút ẩm khá tốt nên từ lâu đây đã trở thành một phương pháp phổ biến để làm khô khi thiết bị chẳng may vào nước.

    - Dùng túi làm khô điện thoại hoặc gói silica gel (loại thường sử dụng để chống ẩm cho các thiết bị điện tử).

    - Để thiết bị nghỉ ngơi qua đêm.

    - Sáng hôm sau bạn có thể bật nó lên, kiểm tra hoạt động thông thường như nghe, gọi.

    Nếu điện thoại vẫn không lên, tốt nhất bạn nên mang thiết bị đến một trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp như Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h để nhờ nhân viên kiểm tra, sửa chữa.

    Lau kỹ, tránh để nước lọt thêm vào các khe, rãnh

    Tóm lại, trên thực tế, khả năng chống nước của dòng điện thoại Samsung Galaxy A50 mặc dù không đạt được chuẩn IP6, cũng chưa có đánh giá chính thức nào chắc chắn, nhưng ở góc độ kinh nghiệm của những người từng sử dụng sản phẩm, A50 vẫn có khả năng kháng nước ở một giới hạn thấp hơn chứ không hoàn toàn sẽ hỏng và tắt nguồn nếu chẳng may rơi nước.

    Ví dụ ngắn gọn là nếu sản phẩm bị đổ nước vào chỉ trong khoảng không quá 30 giây thì vẫn có thể được khắc phục nhanh chóng nếu bạn làm đúng cách, thiết bị sau đó vẫn hoạt động hoàn toàn bình thường.

    Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi "Liệu điện thoại Samsung Galaxy A50 có chống nước không" cũng như một số cách xử lý nếu chẳng may chiếc điện thoại của bạn bị rơi nước; nếu có bất kỳ thắc mắc liên quan hoặc muốn sửa chữa điện thoại A50 bị rơi nước, vui lòng liên hệ tổng đài 1900.0213 hoặc đến trực tiếp Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h để được tư vấn và khắc phục sự cố một cách triệt để nhất.

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm