Đưa thực tiễn vào quá trình đào tạo

16/01/2021 chamsocdidong

Xem nhanh

    Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang lại nhiều thách thức cũng như những cơ hội cho các nền kinh tế. Nhiều ngành nghề mới xuất hiện, nhu cầu lao động lớn. Tuy nhiên sự phát triển của công nghệ đòi hỏi nguồn trình độ và kỹ thuật của nguồn lao động cao hơn. Qua đó, công tác đào tạo nguồn nhân lực cũng cần thay đổi để phù hợp với những yêu cầu mới.

    Trong những năm gần đây, giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đang ngày càng được quan tâm. Nhất là khi nhân lực lao động đang thiếu trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Học nghề là tập trung vào đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức, kỹ năng, tay nghề và trách nghiệm với nghề nghiệp. Đào tạo theo hướng ứng dụng, tập trung thực hành, đáp ứng nhu cầu nhân lực kỹ thuật cao của thị trường đang ngày càng đòi hỏi nhiều hơn ở lực lượng lao động.

    giao duc nghe nghiep dang tro thanh xu huong

    Giáo dục nghề nghiệp đang dần khắc phục những khó khăn

    Dù đã được nhà nước cũng như chính lực lượng lao động coi trọng, nhưng còn gặp nhiều khó khăn - đặc biệt là công tác tuyển sinh. Bên cạnh những nguyên nhân khách quan như sự mở rộng trong quy mô của các trường Đại học, tâm lý chuộng bằng cấp… một phần nguyên nhân còn đến từ việc đào tạo nghề xa rời thực tế. Do chỉ học kiến thức trên giấy mà xuất hiện tình trạng cả thầy và trò đều thiếu kiến thức, kỹ năng và tay nghề. Chính vì vậy, sau khi tốt nghiệp người học còn phải tốn một khoảng thời gian thích nghi, làm quen để bắt kịp với môi trường làm việc thực tiễn.

    Đội ngũ giảng viên của các cơ sở GDNN còn nhiều hạn chế về kinh kiệm thực tế. Chính việc kỹ năng ‘nghề’ còn yếu khiến công tác giảng dạy còn nhiều thiếu sót. Nội dung bài giảng mang tính hàn lâm, coi trọng lý thuyết; duy trì lối mòn là truyền đạt kiến thức và không có tính ứng dụng, ít được thực hành. Đồng thời giáo trình hầu như không có tính cập nhập thực tiễn thị trường khiến đội ngũ lao động còn gặp khó khăn khi vào nghề. 

    co nen hoc sua dien thoai khong

    Học nghề cũng là cách để người lao động được đào tạo những ngành nghề không có tại các trường Đại học, Cao đẳng. Hiểu được lực lượng lao động cần gì, các trung tâm dạy nghề tự chủ về cơ cấu tổ chức và đưa ra mô hình đào tạo hiện đại, tập trung thực hành, rèn luyện tay nghề thực cho học viên. Qua đó, trong những năm gần đây, càng có nhiều người chọn học nghề để phát triển sự nghiệp.

    Có nên học sửa chữa điện thoại và laptop không?

    Sự phát triển của công nghệ đã tác động nhiều đến thị trượng lao động. Sửa điện thoại được đánh giá là 1 trong những nghề đáng giá nhất thế kỷ 21. Ở Việt Nam, có khoảng 72% dân số đang sử dụng điện thoại thông minh, đó là chưa tính đến các thiết bị công nghệ khác như laptop, đồng hồ thông minh... Đây chính là nguồn khách hàng tiềm năng, bởi bất kỳ ai đang dùng các thiết bị này đều có nhu cầu sửa chữa. Công nghệ cũng sẽ không ngừng phát triển trong những thập niên tới, điều này cho thấy khả năng phát triển cũng như tuổi thọ của nghề.

    Nên học sửa điện thoại và laptop ở đâu?

    Trung Tâm Đào Tạo KTV Điện Thoại Và Laptop là cơ sở đào tạo chuyên nghiệp tại TP.HCM. Với 15 năm kinh nghiệm, trung tâm 24h đã đào tạo và cung cấp hàng ngàn kỹ thuật viên chất lượng cao cho ngành. Đây là kết quả của việc đội ngũ quản lý và giảng viên nhận thức được tầm quan trọng của việc đào tạo bám sát thực tiễn.

    hoc sua dien thoai laptop o dau tot

    Với chương trình đào tạo hiện đại, khi tham gia các khoá học tại 24h học viên sẽ được:

      • Đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp, chương trình hiện đại, giáo trình được biên soạn riêng và thường xuyên cập nhật.
      • Nội dung đào tạo ưu tiên thực hành, 80% thời gian học là thực hành và được hỗ trợ 100% trang thiết bị máy móc thực hành. 
      • Thao tác 100% trên máy sống giúp học viên rèn luyện kỹ năng, tay nghề và làm quen với các trang thiết bị sửa chữa hiện đại.
      • Thời gian đào tạo linh động, sở hữu nhiều khoá học để học viên lựa chọn. Ba ca học sáng – chiều – tối thích hợp với cả những học viên bận rộn.
      • Giảng dạy theo phương pháp hai chiều, luôn có sự trao đổi giữa giảng viên - học viên.
      • Giảng viên chuyên nghiệp, sẵn sàng chia sẻ bí quyết nghề giúp học viên sau khi tốt nghiệp được trang bị những đầy đủ nhất.
    • Trung tâm có nhiều chính sách ưu đãi học viên về học phí cũng như hỗ trợ học viên muốn lập nghiệp.

    Đăng ký học tại Trung Tâm Đào Tạo 24h là cách nhanh nhất trở thành KTV Điện Thoại - Laptop.  Để tìm hiểu về nghề hay được giải đáp các băn khoăn, hãy liên hệ hotline 1900.0213 – 0829.242424 nhé!

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm